ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาถูก ไม่เป็นอันตราย คุ้มครองปกป้องการสิ้นไป

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาถูก ไม่เป็นอันตราย คุ้มครองปกป้องการสิ้นไป  (อ่าน 7 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sudteen555
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8165


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 11:56:11 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศและบังคับใช้ให้จัดตั้งและก็คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับรวมทั้งผู้โดยสารตอนหน้าตั้งแต่ พ.ศ. 2538 หรือกว่า 22 ปีกลาย แม้ว่าจะมีแรงต้านทานในช่วงแรก แต่ว่าก็ได้รับความร่วมมือจนถึงถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจล่าสุด(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ เจออัตราการคะเนสายรัดเอวตอนหน้า เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือจำนวนร้อยละ 60 กว่าๆแม้จะยังไม่ 100% แต่ว่าถึงกระนั้น ก็พบว่ามีผู้ขับรถยนต์รวมทั้งผู้โดยสารมากไม่น้อยเลยทีเดียวมาย ที่รอดชีวิตเพราะเหตุว่าคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
การเสี่ยงสำหรับในการเดินทางของรถประจำทางสาธารณะของประเทศไทย

เกิดเรื่องน่าประหลาดที่ ผู้โดยสารรถประจำทางสาธารณะไม่ทราบถึงข้อมูลทั้งยังเรื่องความเสี่ยงอันตรายในการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้แต่ ผลตอบแทนที่ตัวเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงจะเร่งผลักดันรวมทั้งแก้ไขปัญหา เพื่อลดการเสี่ยงที่เกิดขึ้นมาจากการเดินทางโดยรถประจำทางสาธารณะอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้นว่า การตำหนิดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทแล้วก็บังคับให้ผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การตำหนิดตั้งระบบ GPS ในรถประจำทางสาธารณะทุกคัน ฯลฯ แต่ว่าเนื่องด้วยมีผู้ประกอบการที่ไร้คุณภาพมากมายเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้ข้อบังคับรวมทั้งปริมาณพนักงานข้าราชการไม่พอที่จะใช้ควบคุมส่งผลให้มีช่องว่างของปัญหาจนถึงสร้างความเสี่ยงอันตรายให้กำเนิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 ส่วนประกอบอย่างเช่น

พนักงานขับรถ โดยต้นเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความเมื่อยล้า รวมทั้งพฤติกรรมการขับที่เสี่ยงภัย ตัวอย่างเช่น การขับรถยนต์เร็ว การขาดประสบการณ์แล้วก็ความสามารถสำหรับการขับขี่รถ รวมทั้งระบบสวัสดิการต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”รวมทั้งระบบการทดสอบความแข็งแรงด้านส่วนประกอบรวมทั้งการยึดเกาะเก้าอี้ รวมถึงระบบการควบคุมมาตรฐานรถที่นำมาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบกิจการ ไม่จัดการระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนสำหรับการรองรับการเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ไม่มีเงินทุน มีรถยนต์เฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง รวมถึง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับเพื่อการซ่อมแซม
สภาพทาง โดยในประเทศไทยมีทางเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายและไม่เหมาะสมกับรถเมล์โดยยิ่งไปกว่านั้นรถสองชั้น สูงถึง 85 ทาง ทั้งยังขาดระบบกระบวนการทำ Road Safety Audit ถนนทุกเส้นในประเทศไทยทำให้ถนนมิได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับในการใช้งาน
ระบบสัญญาประกันภัยและการชดเชยเยียวยาอุบัติเหตุจากรถประจำทางสาธารณะในประเทศไทย

จากการเสี่ยงทั้งภาวะคนขับรถที่ปราศจากความพร้อม สภาพรถที่ไม่ปลอดภัย การดูและเอาใจใส่ของผู้ประกอบกิจการภาวะเส้นทาง ส่งผลให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนของรถโดยสารสาธารณะซึ่งหลายๆเรื่องราวสามารถคุ้มครองปกป้องได้ แต่ว่าอย่างไรก็ตาม ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุจนกระทั่งมีผู้โดยสารบาดเจ็บรวมทั้งเสียชีวิตปัญหาเป็น เมืองไทยมีระบบสำหรับเพื่อการให้ความให้การช่วยเหลือเพื่อทดแทนเยียวยามากมายน้อยเท่าใดและเหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ไหม ต้องทำความเข้าใจระบบการชดเชยแก้ไขในขณะนี้โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ เป็นต้นว่า



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็น่าจะเพียงพอไหม ?

ผู้โดยสารหลังจากนั้น จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งข้างหลังไม่ได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนเช่นเดียวกับคนที่นั่งตอนหน้า แถมยังมีเบาะไว้คอยกันอีกด้วย ถ้าหากเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานสักครู่ก็ลงแล้ว ในส่วนรถปิกอัพ ที่ธรรมดาจะจดทะเบียนเป็นรถยนต์เฉพาะบุคคลสองที่นั่ง ก็มีเข็มขัดเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แต่ว่าในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่จนกระทั่งปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งยังรถตู้ขึ้นรถรวมทั้งแท๊กซี่ สายรัดเอวผู้โดยสารต่อมา จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากสำหรับในการประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งปวงนี้ ล้วนส่งผลให้ มัธยม44 ที่ประกาศบังคับใช้ในคราวนี้นำมาซึ่งการก่อให้เกิดแรงต้านทานพอสมควร โดยเฉพาะกรุ๊ปรถยนต์สาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่แล้วก็ปิกอัพ
จากความเชื่อว่านั่งหลังไม่มีอันตรายหากแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ตามความจริง รถที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. จะมีผลให้ทุกคนบนรถยนต์พุ่งไปด้านหน้าแล้วก็เมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถยนต์ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกอาคาร 5 ชั้น” นำมาซึ่งการทำให้คนที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนต่อไปให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้สายรัดเอวตอนหลังเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ว่าที่น่าสนใจคือ ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการตายของผู้โดยสารต่อมาได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารตอนหลังถูกเอ๋ยถึงกันมากมายในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash เจ้าของรางวัลโนเบิลพงส์ ที่จบชีวิตบนรถแท๊กซี่เพราะว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนแล้วก็พลเมืองหันมารณรงค์ให้เพิ่มการเอาจริงเอาจังและก็ใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารภายหลัง ด้วยเหตุว่ามีข้อมูลที่ระบุว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย นอกนั้นยังมีถึง 22 รัฐที่มิได้มีข้อบังคับบังคับใช้การคาดเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์แท๊กซี่

บ้านเราหากแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกคนที่นั่งตอนหน้าแล้วก็ตอนท้าย แม้กระนั้นในช่วงเทศกาล (ปีใหม่-สงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากรถยนต์ส่วนบุคคล จะมีสัดส่วนที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแต่1 ใน 4 หมายความว่าโดยมาก (3 ใน 4 หรือร้อยละ 75) ของผู้เสียชีวิตไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

วิธีขึ้นรถรถตู้ให้ไม่มีอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถโดยสารประจำทางอย่างหนึ่งที่สะดวก ไม่ต้องหยุดรถทุกป้ายเสมือนอย่างรถเมล์ แล้วก็สามารถทำเวลาได้อย่างเร็ว แต่ว่ารถตู้ก็เป็นวิถีทางหนึ่งให้มิจฉาชีพทำงานได้สะดวก เพราะมีผ้าม่านบังสายตาบุคคลภายนอก ด้านในกว้างขวางเอื้อต่อการก่อเหตุ และสามารถเปลี่ยนที่หลบหนีได้อย่างรวดเร็ว


ควรจะเป็นรถตู้ถูกต้องตามกฎหมายแค่นั้น
คุณจึงควรเลือกรถตู้ที่อยู่ในเส้นทางประจำ และวิ่งบนเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวจนเกินไป เพราะเหตุว่ารถตู้ที่วิ่งในทางประจำ จะมีผลให้คุณเดาได้ว่าอีกนานเยอะแค่ไหนใกล้จะถึงเป้าหมาย หรือรถยนต์วิ่งออกนอกทางหรือเปล่า เป็นการสร้างความปลอดภัยในตัวเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าเส้นทางลัดแปลกๆอยู่เสมอ


อย่าอยู่บนรถตู้คนเดียว
จดจำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนสุดท้าย ทางที่ดีคุณควรรอคอยให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งคอยคนเดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายินยอมคนขับรถตู้ที่อ้างถึงว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เนื่องจากจะไปเส้นทางนั้นแบบเดียวกันตอบปฏิเสธถึงแม้เขาจะมองเป็นคนดีหรือสุภาพอ่อนโยนขนาดไหนก็ตาม


แล่นนอกทางรีบถาม
การนั่งรถยนต์สาธารณะไม่ใช่การนั่งรถชมวิว คุณจำเป็นที่จะต้องสังเกตว่ารถออกนอกทางตั้งแต่ขณะใด แม้กระนั้นถามหรือทัดทานผู้ขับว่าจะไปทางไหน ถ้าหากให้คำตอบที่ทำให้คุณยังคลุมเคลือนักให้คนขับจอดในที่ชุมชนแล้วคิดแผนหารถต่อ ไปเองดียิ่งกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่รู้จัก


คนขับแปลงเป็นผู้ร้าย
ถ้าหากเวลาผ่านไปผู้ขับฉีกหน้ากากออกกลายเป็ยคนร้ายที่มุ่งต่อชีวิตและก็เงินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตวาดขอความช่วยเหลือ รวมทั้งสร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ ยกตัวอย่างเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ แม้คนร้ายไม่หยุดรถยนต์ รอคอยจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถยนต์แล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโจนเข้ากดแตรรถให้ดัง ถ้าเกิดประตูเปิดได้ให้เกลือกตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือไต่หน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

ขอบคุณบทความจาก : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : รถตู้ให้เช่า,รถตู้พร้อมคนขับ,เช่ารถตู้ด่วน



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ