แนวทางสำคัญ 7 ข้อสำหรับในการบริหารธุรกิจอาหารให้บรรลุความสำเร็จ

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนวทางสำคัญ 7 ข้อสำหรับในการบริหารธุรกิจอาหารให้บรรลุความสำเร็จ  (อ่าน 37 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iampropostweb
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37259


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2019, 02:48:24 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

     เชื่อได้ว่าธุรกิจของกินเป็นธุรกิจในฝันของใครๆหลายคน ซึ่งจะเจอได้ว่ามีห้องอาหารที่เกิดมากยิ่งกว่าเดิมมายในแต่ละปี แม้กระนั้นมีร้านที่สามารถอยู่รอดได้เพียงจำนวนหนึ่งมูลเหตุอาจจะเกิดขึ้นได้ก็เพราะ การเลือกทำเลไม่เหมาะสม หรือเปล่ามีความรู้และมีความเข้าใจสำหรับการดำเนินธุรกิจ มีเงินทุนสำรองน้อยเกินไป รวมทั้งมีรายได้ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง วันนี้ทางบริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์ต้องการเสนอแผนการจากประสบการณ์ตรงของเจ้าของกิจการบริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์นั่นเอง คุณอภิชาต ทิพย์พญาชัย จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร แล้วก็ในระหว่างที่ปฏิบัติงานได้เล่าเรียนปริญญาโทต่อทางด้านการบริหารธุรกิจสาขาการตลาด มีประสบการณ์ดำเนินงานด้านวิจัยและพัฒนาสินค้าของกิน การตลาด จนกระทั่งดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจอาหารมา 20 ปี ก็เลยได้ริเริ่มทำบริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์ ด้วยเหตุว่ามองเห็นจังหวะการเจริญเติบโตของธุรกิจอาหารในประเทศ โดยมีความรู้สึกว่า
 
   
 
ติดต่อและอ่านรายละเอียดได้ที่ >> วัตถุดิบสเต็ก https://www.tanatipfoods.com

พวกเราคือ บริษัทเล็กที่มีความคิด “ใหญ่” มีความตั้งอกตั้งใจที่จะส่งมอบสินค้าประสิทธิภาพในราคาสมควรให้กับลูกค้าร้านอาหารต่างๆได้ ซึ่งหลักการบริหารธุรกิจอาหารให้บรรลุเป้าหมายนั้นควรมี

  - 1. ทำเลที่ตั้งร้านอาหาร -
ทำเลเป็นสิ่งที่สำคัญควรที่จะเลือกทำเลที่เดินทางสบายและก็ที่จอดรถหรืออยู่ใกล้แหล่งชุมชน ร้านที่มีทุนมากหน่อยบางทีอาจเลือกเปิดร้านในห้างสรรพสินค้า ยิ่งกว่านั้นต้องวิเคราะห์เรื่องค่าเช่า เพราะร้านคุณจำเป็นจะต้องขายได้ยอดเท่าไรถึงจะมีผลกำไร
 
   

  - 2. วิเคราะห์สิ่งที่ต้องการลูกค้าแล้วก็ความสามารถของตัวคุณเอง
พึงสังเกตดูว่าคนที่อยู่ในแถวทำเลที่ตั้งห้องอาหารที่คุณพอใจนั้นเป็นลูกค้ากรุ๊ปไหน? -
ออฟฟิต , โรงงาน หรือแหล่งชุมชน แล้วก็ควรทำห้องอาหารอะไรเพื่อตอบปัญหากับลูกค้ากรุ๊ปนั้นๆอาทิเช่น ถ้าเกิดอยู่ใกล้ออฟฟิตมากๆก็มองว่าแถวนั้นมีร้านค้าอะไรบ้างและก็ยังขาดร้านค้าอะไร ดังเช่นว่า ถ้าเกิดยังไม่มีร้านค้าบุฟเฟ่ต์คุณอาจจำเป็นต้องทำคำนึงถึงร้านค้าบุฟเฟ่ต์ด้วย วัตถุดิบชาบู


  - 3. ผลิตภัณฑ์ที่ขายควรมีจุดแข็ง -
คุณต้องหาจุดขายแล้วก็ลักษณะเด่นเพื่อสร้างความไม่เหมือนจากร้านค้าอื่นๆได้แก่ อาจพรีเซนเทชั่นของกินในรูปแบบที่น่าดึงดูด ดังเช่นว่า เลือกภาชนะที่ผิดแผก ได้แก่ เสิรฟ์เนื้อหมูสไลด์ในภาชนะจานรูปตัวหมู พร้อมสไลด์เนื้อหมูจากส่วนต่างๆวางตามชิ้นส่วนที่เป็นตัวหมู เพื่อในช่วงเวลาที่ลูกค้าคีบชิ้นหมูสไลด์รับประทานจะก่อให้ทราบว่า เป็นหมูสไลด์ส่วนไหนซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสสำหรับในการกินของลูกค้า หรือนำเสนอให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการรับประทาน อย่างเช่น อาจมีภาชนะให้ลูกค้าเลือกว่า ลูกค้าต้องการภาชนะแบบไหน ระหว่างหม้อต้ม,กระทะปิ้ง หรือกระทะที่สามารถผัดได้ ลูกค้าจะมีความคิดว่าได้มีส่วนร่วมในการทำอาหารเองรวมทั้งยังรู้เรื่องสนุกสนานสำหรับในการรับประทานอาหารอีกด้วย
 
 

  - 4. ราคาสินค้ารวมทั้งการเลือกวัตถุดิบ -
อาจต้องมองร้านค้าคู่ต่อสู้ที่เปิดบุฟเฟ่ต์แบบเดียวกับพวกเราว่า ร้านนั้นตั้งราคา/ท่าน เป็นเท่าไร นอกนั้นคุณจำเป็นต้องดูว่าพวกเราจะเสนออะไรให้กับลูกค้าที่มีความต่างจากคู่ปรับ ซึ่งหากคู่แข่งใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยมนำเข้าแต่มีคนทานน้อย เราอาจเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพคงเดิม ดังเช่นว่า เนื้อโคขุนในประเทศและก็อาหารทะเลแช่แข็งมาใช้เพราะว่ารักษาง่าย ควรจะเลือกบริษัทที่มีหนทางการจัดส่งผลิตภัณฑ์ให้ร้านคุณได้หลายครั้ง เนื่องด้วยทางร้านคุณจะได้ไม่ต้องซื้อสินค้าไม่น้อยเลยทีเดียวเกินไป เพื่อให้คุณไม่ต้องไปเสียเงินเสียทองกับสต็อคผลิตภัณฑ์ในร้านค้าเยอะเกินไป วัตถุดิบสเต็ก

  - 5. ควบคุมรสรวมทั้งมาตรฐานของห้องอาหารให้มีความคงที่ -
รสชาติเป็นสิ่งที่จำเป็นจะทำให้ลูกค้ากำเนิดความตรึงใจและก็กลับมากินอีกที ในกรณีที่ร้านค้าคุณมีคนทำอาหารคนไม่ใช่น้อย คุณควรต้องหาวิธีที่จะทำให้คนที่ทำกับข้าวในห้องครัวสามารถประกอบอาหารที่มี ลักษณะเค้าหน้าและรสชาติที่ใกล้เคียงกันให้มากที่สุด บางทีอาจติดสูตรไว้ที่กำแพงห้องครัวรวมทั้งควรใช้ช้อนมาตรฐานสำหรับในการตวงแบบเดียวกันทุกคน หรือบางร้านอาจมีซอสสูตรพิเศษของร้านที่ผสมไว้แล้วใช้ในการราดเนื้อสไลด์ก่อนเสิรฟ์ให้ลูกค้าเป็นต้น นอกจากเครื่องปรุงในร้านค้าแล้วยังจำเป็นต้องทำให้น้ำจิ้ม, เครื่องดื่มและวัตถุดิบที่ใช้ในร้านค้ามีมาตรฐานอีกด้วย

  - 6. บุคคลากรในร้านอาหาร -
เถ้าแก่ของกินควรมีความรู้ในสินค้าและการจัดการพื้นฐานก่อนเปิดร้าน ในเรื่องที่เจ้าของธุรกิจดำเนินงานประจำไม่อาจจะดูแลธุรกิจของตนเองได้ บางทีอาจต้องหาพนักงานที่มีความรู้ความสามารถความชำนิชำนาญสำหรับเพื่อการดำเนินงานแทน นอกจากนั้นยังจำต้องใช้เทคโนโลยีในการจัดแจงห้องอาหารด้วย เพื่อคุ้มครองป้องกันการคิดบัญชีบกพร่องหรือทอนลูกค้าไม่ถูก บางร้านค้าเลือกใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการคีย์ผลิตภัณฑ์ ราคาแล้วก็ทำบิลเงินสดให้ลูกค้า นอกนั้นตำแหน่งพนักงานรับออเดอร์ก็มีความหมายไม่น้อย เพราะว่าจำต้องคอยสื่อสารกับลูกค้า เจ้าของธุรกิจอาจหมั่นรอมองจากกล้องวงจรปิดในร้านค้า แล้วก็อาจมีการสัมมนากับบุคลากรข้างในร้านค้าถึงปัญหาแล้วก็ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานในแต่ละอาทิตย์ นอกเหนือจากนี้ควรจะให้บุคลากรในร้านค้าที่ได้รับการอบรมแล้วสอนพนักงานที่เข้ารุ่นต่อๆไป

  - 7.การตลาดรวมทั้งการส่งเสริมแนวทางการขาย -
วิธีการทำการตลาดในปัจจุบันนอกเหนือจากที่จะเริ่มจากการตกแต่งห้องอาหาร ทำป้ายร้านค้า แล้วในปัจจุบันเจ้าของร้านของกินยังใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักร้านค้าเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ได้แก่ ทำเพจร้านค้าเสนอแนะร้านค้าและโปรโมชั่นต่างๆให้ลูกค้ารู้
การใช้ line@ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้ไลน์ได้มองเห็นผลิตภัณฑ์ในร้านคุณ หรือให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานใหม่เพิ่มเพื่อนทางไลน์หรือเช็คอิน เพื่อให้สหายหรือคนรู้จักกันของลูกค้าสามารถเห็นร้านคุณด้วย บางร้านค้าใช้ศิลปินหรือเน็ตไอดอลมาช่วยถ่ายรูปหรือรีวิวร้านขายของให้ หรือให้รายการเกี่ยวกับห้องอาหารเข้ามาถ่ายทำเพื่อเสนอแนะร้านค้าเปิดใหม่ นอกเหนือจากนั้นปัจจุบันนี้ยังมีการบริการส่งอาหารให้กับลูกค้าซึ่งสามารถสั่งอาหารจากร้านค้าดังๆมาทานที่ไหนก็ได้ ดังเช่นว่า สั่งให้อาหารมาส่งที่บ้าน หรือออฟฟิต เป็นต้นว่า lineman , Grabfood , Foodpanda , UberEats วัตถุดิบซูชิ เป็นต้น

   

    อาหารทะเลแช่แข็ง บริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์จำกัด พวกเราบริการจัดส่งวัตถุดิบให้กับลูกค้าทั้งกลุ่มห้องอาหาร เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ธุรกิจจัดเลี้ยง โต๊ะจีน สถานที่เรียน ร้านอาหารญี่ปุ่น ตลาดสด และธุรกิจรายย่อยเช่น ห้องอาหารต่างๆในแต่ละวันด้วยรถขนส่งแบบตู้เย็น เพื่อควบคุมประสิทธิภาพรวมทั้งอุณหภูมิของสินค้าในระหว่างการขนส่งเพื่อให้ลูกค้าได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี เราคัดเลือกสินค้าดีมีคุณภาพในราคามิตรภาพ เป็นต้นว่า อาหารทะเลแช่แข็ง สำหรับร้านค้าปิ้งย่าง ชาบู ทะเลเผา ยกตัวอย่างเช่น ปลาแซลมอนแช่แข็ง กุ้งขาวแกะเปลือก หมึกวง หมึกบั้ง ดอปรี่ หอยนิวซีแลนด์ หอยแมลงภู่ประเทศชิลี วัตถุดิบชาบู[/b] ดังเช่น หมูคุโรบุตะ เนื้อหมูแท่ง หมูสไลด์ เนื้อวัวขุนแท่ง โคขุนสไลด์ วัตถุดิบสเต็ก ดังเช่นว่า พอเพียงรค์ชอป สันคอหมูสเต็ก ครั้งโบน ริบอายสเต็ก สันนอกสเต็ก ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งสเต็กตามน้ำหนักที่ต้องการได้ รวมทั้งวัตถุดิบอาหารประเทศญี่ปุ่นนำเข้าเป็นต้นว่า น้ำหมึกยักษ์ทาโกะประเทศญี่ปุ่น ทูน่าซากุ ไข่ปลาแซลมอน เอ็นกาวะ หอยปีกนก วัตถุดิบซูชิ ตัวอย่างเช่น ยำสาหร่าย ปูอัด ไข่กุ้ง แมงกะพรุนกิมจิ ครีบหอยเชลล์ และของกินดัดแปลงต่างๆอาทิเช่น เกี๊ยวซ่า ทาโกะยากิ ไก่ติดอยู่ราเกะ ชีสบอล เฟรนฟราย และก็อื่นๆมากยิ่งกว่า 200 รายการ สินค้าที่จำหน่ายผ่านกระบวนการผลิตรวมทั้งขั้นตอนควบคุมประสิทธิภาพที่ได้มาตราฐาน กุ้งขาวแกะเปลือก
แม้ท่านกำลังทำธุรกิจอาหารและกำลังมองหาแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ หรือต้องการที่ปรึกษา ติดต่อพวกเรา 082-4909786
Hot line 081-6230968 พวกเราจะก่อให้งานจัดซื้อของท่านเป็นเรื่องง่าย ประหยัดทั้งยังเวลารวมทั้งค่าครองชีพ เข้าชมผลิตภัณฑ์เพิ่มได้ที่
www.Tanatipfoods.com
www.facebook.com/tanatipfood
www.instagram.com/tanatipfoods
ที่อยู่บริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์ 99/89 ถนนครุใน ตำบลทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร 10140



ที่มา บทความ วัตถุดิบซูชิ https://www.tanatipfoods.com

Tags : วัตถุดิบชาบู,วัตถุดิบซูชิ,กุ้งขาวแกะเปลือก



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ