การเลือกใช้สีให้สื่อความหมายบางทีอาจยากสำหรับการออกแบบ โดยเฉพาะการออกแบบให้สะดุด

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเลือกใช้สีให้สื่อความหมายบางทีอาจยากสำหรับการออกแบบ โดยเฉพาะการออกแบบให้สะดุด  (อ่าน 10 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bigbombboomz
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25813


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 08:28:42 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

บ้านด้านหลังตรอกดีไซน์
รับวางแบบและก็ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

รับวางแบบและผลิต ฉลากผลิตภัณฑ์ สติ๊กเกอร์  รับออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้
กล่องครีม กล่องสบู่ กล่องแป้ง กล่องลิป [url=http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/]รับทำกล่องสบู
อีกเยอะแยะสารพัดสารพันกล่อง ถามมา ตอบให้

สติ๊กเกอร์พีวีซี กันน้ำ
เริ่มที่แผ่นละ 150 บาท (A3X2แผ่น)
สติ๊กเกอร์กระดาษ หมึกกันน้ำ
เริ่มที่แผ่นละ 37 บาท (A3+)
กล่องครีม กล่องสบู่
เริ่มที่ใบละ 4 บาท

“บ้านท้ายซอยวางแบบรับดีไซน์และผลิตสื่อสิ่งพิมพ์”
ติดต่อมาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางไลน์
(เพราะงานแต่ละจำพวกแพงไม่เหมือนกัน)
Line: pui.taisoi

 การใช้สี เพิ่มความเด่นในงานออกแบบ

เพราะการเลือกใช้สีให้สื่อความหมายอาจยากสำหรับเพื่อการวางแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบให้เด่นจากสิ่งที่เคยมีอยู่ หรือแนวทางการทำให้สิ่งดีไซน์เติมๆได้มีความสะดุดตาจากการเลือกใช้สี ทั้งการใช้สีในการดีไซน์บางทีอาจเป็นปัญหาของใครหลายคน สีไหนจะก่อให้แตกต่างหรือสีนี้จะเข้ากับสินค้าไหม เทคนิคต่อแต่นี้ไปจะช่วยเลือกการเลือกใช้สีให้ดีไซน์เนอร์หลายๆท่านได้มีความคิดใหม่เสริมเติมเยอะขึ้น

1.Capture Inspiration
เลือกภาพที่ปรารถนา โดยภาพที่มีคู่สีแล้วก็โทนสีตามที่อยาก หลังจากนั้นเอามาดูดค่าสีจากโปรแกรมต่างๆโดยโปรแกรมที่เสนอแนะเป็น photocopa ซึ่งเป็น webapp ที่ใช้งานง่าย เท่านี้ก็จะสามารถได้ค่าสีที่ต้องการ และก็นำไปเป็น Colour guide ในงานดีไซน์ของพวกเรา


2.ใช้ Color Wheel
เป็นแนวความคิดสีที่ประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอน คือ
ขั้นที่ 1 (Primary) - แม่สี อาทิเช่น แดง เหลือง น้ำเงิน
ขั้นที่ 2 (Secondary) - คือสีที่เกิดขึ้นจากสีขั้นที่ 1 หรือแม่สีที่ผสมกันในอัตราส่วนที่เท่ากัน ก็เลยทำให้เกิด 3 สีใหม่ ตัวอย่างเช่น ส้ม ม่วง เขียว
ขั้นที่ 3 (Tertiary) - สีที่เกิดจากสีขั้นที่ 1 ผสมกับสีขั้นที่ 2 ในอัตราส่วนที่เสมอกัน และก็จะได้สีอีก 6 สี คือ ส้มแดง ม่วงแดง เขียว เหลือง เขียวสีน้ำเงิน ม่วงสีน้ำเงิน ส้มเหลือง
แล้วจะแปลงเป็น Color Theory ซึ่งมี
- Analogous Colors – เป็นการใช้สีที่อยู่ชิดกันในColor Wheel เป็นต้นว่าสีน้ำเงินกับสีม่วง
- Complementary Colors – การเลือกใช้สีที่อยู่ตรงกันข้ามกันใน Color Wheel อย่างเช่นสีส้มกับสีน้ำเงิน
- Triadic Colors – การเลือกสีโดยใช้สามเหลี่ยมด้านเท่ามาทาบลงบน Color Wheel จะได้สีทั้งหมดทั้งปวง 3 สี เช่นสีเขียว สีส้มรวมทั้งสีม่วง

3.ออกแบบโดยมีพื้นที่ว่าง
แนวทางการวางแบบโดยมีพื้นที่ว่างใช้สัดส่วน 60% เป็นสีที่เด่น, 30% เป็นสีรอง, 10% เป็นสีที่ถูกเน้น
ตัวอย่าง สีเด่น : สีดำ, สีรอง : สีเขียว, สีเน้นย้ำ : สีแดง

4.บันทึกสีที่ชอบ
เนื่องจากเราอยู่กับงานออกแบบบ่อยๆ การหาInspiration จากที่ต่างๆพวกเราบางทีอาจพบสีที่น่ารักหรือถูกใจ เพื่อนำมาเป็นไอเดียสำหรับในการออกแบบงานตอนหลัง และก็จะเป็นการดำเนินการที่ง่ายขึ้นถ้าเกิดเรามีสีที่ถูกใจเป็น Colour guide

5.หา Pantone ไว้ใช้งานสักชุด
ดูหรือเปล่าว่า เพราะเหตุใด Designer บางคนถึงมี Pantone ประจำตัว เพราะในบางครั้งการมองสีจากหน้าจอบางทีอาจไม่ชัดแจ้งเท่าดูจาก Pantone นั่นเอง โดยเฉพาะงานพิมพ์ที่จำเป็นต้องใช้ความแม่นยำสูง ซึ่ง Pantone จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ได้ค่าสีที่แม่นยำ

6.หาสีธรรมชาติจากรอบกายของพวกเรา
เนื่องจากบางเวลาแรงจูงใจก็มาจากะรรมชาติรอบตัวพวกเรา การผสมสีที่ไม่มีวันหมด แล้วก็สีในธรรมชาติที่มีนานัปการมากมายก่ายกอง สถานที่ผิดแผกแตกต่างนำพาความรู้สึกรวมทั้งให้สีที่ต่างกันได้

7.เลือกใช้สีเพียงแค่ 2-3 สี
การเลือกใช้สีที่เยอะเกินไปอาจจะทำให้งานของพวกเราดูไม่ดีลง แนวทางส่วนมากที่สาวใช้กันเป็น การเลือกสี 2-3 สีสำหรับเพื่อการดีไซน์นั้นๆซึ่งสามารถใช้ Color Wheel เพื่อเลือกสี ซึ่งจะทำให้งานนั้นดูดีและก็มิติไม่เรียบจนเกินความจำเป็น

8.เลือกสีหลัก แล้วหาสีเข้าคู่
เริ่มจากไตร่ตรองก่อนว่างานออกแบบของเรานั้นเป็นงานอะไร เพราะในแต่ละงานนั้นมีการเลือกใช้สีรวมทั้งให้อารมณ์ที่ต่างกันอย่างเช่น ต้องการให้อารมณ์งานออกมาอ่อนนุ่มหรือร้ายแรง แล้วลองใส่รายละเอียดเอาไปอีกนิดดังเช่นฉันอยากได้ความโรแมนติกสีม่วง หรือ ฉันอยากได้สีชมพูสวย

9.Pinterest
แหล่งรวบรวมผลงานและไอเดียที่มากมาย สามารถค้นหาได้จากที่ปรารถนา นอกนั้นยังเป็นแหล่ง Inspiration เกรดเอสำหรับดีไซน์เนอร์ทั้งหลายแหล่อีกด้วย
 

"สี" ที่ควรที่จะนำมาออกแบบบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร

เราต่างเข้าใจกันดีว่าสีนั้นสามารถสื่อความหมายทางด้านอารมณ์แล้วก็ความรู้สึกได้ เป็นประโยชน์และก็การใช้แรงงานตามสิ่งที่ต้องการ เช่นกันการออกแบบบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร ก็มีเรื่องราวของสีเข้ามาเกี่ยวโยง เนื่องจากสามารถนำทฤษฎีของสีมาใช้ประกอบธุรกิจเพื่อให้สื่อถึงอารมณ์แล้วก็ความรู้สึกได้ ซึ่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องอาศัยหลักสำหรับในการใช้สี สำหรับในการดีไซน์เพื่อให้สื่อถึงสินค้าได้อย่างเห็นได้ชัด เว้นแต่ดีไซน์เนอร์จำเป็นต้องใส่ใจสำหรับการสร้างออกแบบให้ดูเอกลักษณ์แล้วก็ดึงดูดผู้ใช้แล้ว รายละเอียดที่ดีไซน์เนอร์ควรที่จะเอาใจใส่รวมทั้งห้ามไม่มีความเอาใจใส่เด็ดขาด นั่นคือการเลือกใช้สีในการวางแบบให้กับตัวผลิตภัณฑ์

นอกจากการที่จะต้องเลือกสีให้กับสินค้าแล้ว สีในการเลือกใช้ก็จะต้องสื่อให้ความรู้สึกต้องการอาหารขึ้นมาด้วยเหมือนกัน รวมทั้งในบางครั้งดีไซน์เนอร์มือใหม่คนไม่ใช่น้อยอาจยังเลือกใช้โทนสีผิดจำเป็นต้อง เลือกสีได้ไม่เข้ากันอาจส่งผลให้ลดความรู้สึกการอยากอาหาร หรือไม่นำพาความรู้สึกอยากอาหารก็ได้ และก็ตัวอย่าง 10 โทนสีตั้งแต่นี้ต่อไปที่เหมาะสมกับการนำมาใช้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาหาร เพื่อให้เป็นการกระตุ้นความต้องการของกิน แล้วก็ยังสามารถสื่อได้ถึงรสชาติกลิ่น และเนื้อสัมผัสของของกินอีกด้วย

1.Light Pink

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความละเอียดลออ นุ่มนวล เปราะบาง รสหวาน กลิ่นหอมหวนสำหรับสีนี้อาจเหมาะที่จะนำมาใช้เพื่อสำหรับในการรออกแบบบรรจุภัณฑ์ประเภทของหวาน


2.Peach

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความนุ่มนวล ละมุน เป็นสีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหวาน สาวผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยอาจหลงเสน่ห์ ทั้งเป็นสีที่ไม่เลี่ยนจนเกินความจำเป็น หมาะที่จะนำสีนี้ไปใช้สำหรับในการวางแบบบรรจุภัณฑ์อาหารประเภท ขนมหวาน ผลไม้ พาย ผลไม้รวม พุดดิ้ง ฯลฯ


3.Tangerine

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความฉ่ำ เปรี้ยว รวมทั้ง ความรู้สึกที่เห็นสีนี้มั่นใจว่าต่อมความอยากของกินคงดำเนินการอย่างแน่นอนเหมาะกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของกินประเภทน้ำผลไม้ ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เป็นต้น


4.Ginger

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความเผ็ด รสเปรี้ยว ฉุน ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเผ็ดร้อน หรือนำไปดีไซน์บรรจุภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมของพริกเป็นหลัก ดังเช่น เครื่องเทศ เครื่องแกง ซอสพริก ซึ่งจะสามารถสื่อได้ว่ารสชาติจากสินค้านี้คืออะไร


5.Chocolate / Coffee Brown

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความอร่อย มั่งคั่ง แข็งแรง น่าอร่อย หรู สีนี้มองเป็นสีที่ควรนำมาไปใช้เพื่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารจำพวกช็อกโกแลต เครื่องดื่มชนิด กาแฟ โกโก้ หรือเหมาะสำหรับนำมาใช้วางแบบร่วมกับสีเด่นๆสีอื่นๆเพื่อทำให้ดูน่าอร่อยมากยิ่งขึ้น


6.Golden Yellow

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความอร่อย การบำรุง เหมาะแก่การนำมาใช้ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารจำพวก อาหารเสริม ธัญพืชแบบสำเร็จรูป ป๊อปคอร์น หรือพวกเนย ชีส ซึ่งเป็นสีตัวแทนของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี


7.Lime

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความสดความอ่อนวัย กรด รสจัด รสเปรี้ยว แจ่มใส จัดได้ว่าเป็นสีที่ควรที่จะนำไปใช้เพื่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของกิน อาทิเช่น วาซาบิ ขวดน้้ำมะนาว


8.Foliage Greens

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความธรรมชาติ ความอุดมสมบูรณ์สุขภาพ ชีวิต การพักผ่อนหย่อนใจ สภาพแวดล้อม สีนี้เป็นสีที่กำลังติดกระแสอยู่ตอนนี้ซึ่งเป็นยุคสมัยของแฟนสุขภาพ ที่อยากเลือกซื้อสินค้าโดยคำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก สีนี้เหมาะสมที่นำไปไปใช้ในลัษณะของการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ของกินชนิด ผักผลไม้ออแกนิคต่างๆ หรือสินค้าที่ปรารถนายกความธรรมชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่ง


9.Aqua

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความมีชีวิตชีวา ความสะอาด ความสุภาพ วัยรุ่น ทารก ซึ่งเป็นสีที่เหมาะสมจะนำมาไปใช้สำหรับเพื่อการวางแบบบรรจุภัณฑ์อาหารจำพวก ของกินเด็กอ่อน น้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่


10.Bright Blue

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความชื่นบาน พลังงาน ความรวดเร็ว เร่งเร้ากังวาน ซึ่งเป็นสีที่เหมาะสมจะเอามาไปใช้เพื่อสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารประเภท เครื่องดื่มเสริมพลังงาน ต่างๆ หรืออาหารเสริมที่ให้พลังงานสูง
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : [url=http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/]รับออกแบบฉลากสินค้า


ที่มา : [url]http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/[/url]

Tags :  รับออกแบบฉลากสินค้า, ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์, รับทำกล่องครีม



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ