Advertisement
ให้บริการงาน
ปั๊มไดคั
บริการหลังงานพิมพ์ ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานข้างหลังพิมพ์กับการเพิ่มมูลค่าให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น นอกจากเคลือบเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับในขั้นถัดมาเป็น เพิ่มคงทนถาวรให้กับงานและก็สามารถกันความชุ่มชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีวิธีการงานหลังพิมพ์อีกมากมายแตกต่างกันไป อยู่ที่พวกเราอยากได้งานในลักษณ์ใดแล้วก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาเสนอแนะหนทาง เพื่อใช้เป็นทางเลือกหรือเป็นไอเดียสำหรับในการวางแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อเหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่
การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับคือเพิ่มความสวยงามความทนทานและกันความชื้น
ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้สึกถึงความใหม่และก็ล้ำยุค
ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้มองเรียบง่าย ให้ความรู้ความเข้าใจสึกในการเข้าถึงได้ดี มองแล้วสบายตา
ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความสดใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะย้ำลักษณะเด่นที่ปรารถนา ดังเช่น โลโก้
ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะมองเรียบหรู ด้วยเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองโดดเด่นและก็สดุดตาขึ้นมาทันที
ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความโดดเด่นของรูปภาพหรือเนื้อความที่อยากติดต่อให้โดดเด่น
ปั๊มนูนหรือ
ปั๊มจม เพื่อเพิ่มความสะดุดตาสำหรับในการสัมผัส ให้งานมีมิติมากยิ่งขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับสินค้า และยังรวมไปถึงเป็นการกันปลอม
ตัดตก (Bleed) หรือบางคราวเรียกว่าระยะเผื่อเจียน เป็นอย่างไร รวมทั้งเพราะอะไรควรมี มาว่ากันในบทความเดียวตอนแรกจะต้องทำความเข้าใจในกรรมวิธีพิมพ์ก่อนเล็กน้อยนะครับ ว่าที่จริงแล้วเวลาโรงพิมพ์ พิมพ์รายงานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่ว่าจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีและรายละเอียดอื่นๆสำหรับช่างพิมพ์ โดยเหตุนี้พิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็จะต้องมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป
เมื่อกระทำตัดกระดาษแล้ว แน่ๆว่าพวกเราไม่อาจจะตัดตรงขอบงาน (ในรูปภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวแล้วก็ม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายพันหลายหมื่นแผ่น ก็มิได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นนะครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรล้ำยุคขั้นเทวดาแค่ไหน ก็ไม่สามารถทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นขอรับ สิ่งนี้ขาดไม่ได้ๆครับผม และก็ดีไซน์เนอร์โดยมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ดำเนินการกับโรงพิมพ์มาก่อนจะไม่เคยทราบ งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางทีจะทำให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์รายงานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ด้วยเหตุผลดังกล่าวเวลาวางแบบกราฟฟิคอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบจึงควรเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ ปกติแล้วทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. จะแจ้งลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมาไม่ได้เผื่อตัดตกไว้ หากลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางโรงพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ครับ
ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าเกิดถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จำต้องตอบว่าใช้กับงานทุกชนิดที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองดูงานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ ส่งผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสำนักพิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะไม่ได้พิมพ์ครั้งละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละยกมาพับเพื่อคอยทำการเย็บเล่มอีกครั้งนึง รูปแบบอย่างที่เอามาแสดงนี้ เป็นการเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ดังนั้นเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาทับกันเพื่อรอคอยเข้าสู่กระบวนการเย็บเล่มอีกที
เมื่อทำการเย็บเล่มแล้ว ก็ต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานสำเร็จ งานหนังสือที่พับมาหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะขอรับ (แน่ล่ะ เพราะเหตุว่ามีขั้นต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะมีผลให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานรวมทั้งรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ นี้มีข้อพึงระวังสำหรับลูกค้าแล้วก็ดีไซน์เนอร์ทุกคนนิดหนึ่งครับ ก็คือพวกเราไม่สมควรที่จะวางรายละเอียดสำคัญของหนังสือไว้ติดขอบกระดาษมากเกินไป ด้วยเหตุว่ามีโอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ติดขอบกระดาษจะถูกเอาออกระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่าได้โอกาสในที่นี้คือ อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม ไหมโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้นะครับ เพราะฉะนั้นเพื่อให้มีความปลอดภัย วางเนื้อหาสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยนะครับ เกี่ยวกับหัวข้อการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้าและก็นักออกแบบทุกท่านอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสำนักพิมพ์มี
ระยะตัดตกควรจะเผื่อให้เท่าใดดี
โดยปรกติทั่วไปแล้ว ถ้าเกิดเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยธรรมดาระยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำยิ่งกว่า 3 มม. เป็นอย่างน้อย แต่ก็มีหลายกรณีที่ควรเว้นระยะตัดตกมาให้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุไรถึงเป็นแบบนั้น ? เพราะว่าหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าหากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อกระทำการเย็บเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรจะมีราวๆ 5-6 มิลลิเมตรเช่นเดียวกัน
อันเนื่องมาจากจำนวนหน้าที่มากของหนังสือนี่เอง ทำให้การเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่ควรใช้กับหนังสือที่มีความครึ้มเกิน 80 หน้าคร่าวๆ หากหนังสือที่มีความดกเกิน80 หน้า ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. ชี้แนะให้ลูกค้าเข้าเล่มแบบไสกาวจะดีมากกว่าครับผม เพราะว่าหากแม้เรามีความรู้สึกว่าเราออกแบบ artwork มาดีแล้ว แต่ว่าด้วยความครึ้มของหนังสือ ไม่มียางอายในสุดก็ได้โอกาสที่รายละเอียดหรือใจความจะโดนเอาทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวครับ
#ปั๊มเคทอง, #เคทอง, #ปั๊มฟอยส์ #debossing, #foiling #รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
หลักการเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่มีความต้องการของการใช้งาน สถานที่พิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์รายงานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานเอกสารใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สำนักพิมพ์มีเยอะแยะรวมทั้งมีหลายขนาด การเลือกใช้โรงพิมพ์ก็ไม่ใช่มองที่เป็นสถานที่พิมพ์ขนาดใหญ่อย่างเดียว พวกเราควรต้องคิดถึงหลักเกณฑ์ในการพินิจเลือกใช้สำนักพิมพ์ด้วยนะคะ เนื้อหานี้ขอเสนอแนะหลักเกณฑ์สำหรับในการเลือกโรงพิมพ์ เพื่อให้ตรงความอยากของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพินิจพิเคราะห์ ดังต่อไปนี้
โรงพิมพ์
ประสิทธิภาพของงาน ประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะจ้ะ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่กลับไม่ให้ความใส่ใจกับส่วนนี้มากแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อภาพพจน์และก็ยอดจำหน่ายของสินค้าที่โฆษณา จะเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากถ้ามีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนในการตลาดที่ดี แม้กระนั้นสื่อสิ่งพิมพ์มิได้ประสิทธิภาพ ซึ่งอาจจะเป็นผลให้การขายไม่ได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีขององค์กร ความน่าไว้วางใจ ตลอดจนความเป็นสากลขององค์กรสำหรับเพื่อการเลือกโรงพิมพ์จะต้องตรวจประสิทธิภาพงานพิมพ์ของสำนักพิมพ์โดยดูได้จากตัวอย่างงานที่เคยทำและรายชื่อลูกค้าของสำนักพิมพ์จ้ะ ด้วยเหตุดังกล่าวสิ่งที่ลูกค้าควรพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกสถานที่พิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้สิ่งของที่ได้มาตรฐานและไม่ควรจะโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวจ้ะ
การบริการ การบริการเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจาก ใครๆก็อยากที่จะได้รับการบริการที่ดี เพราะว่าจะรู้สึกถึงความประทับใจสำหรับในการเป็นลูกค้า สถานที่พิมพ์ที่มีงานประจำอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย บางครั้งอาจจะสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสำนักพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีปริมาณพิมพ์สูงบางทีอาจจะให้ความใส่ใจในงานพิมพ์เล็กไม่ดีสักเท่าไหร่ หรือดูกล้วยๆว่าถ้าโรงพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นฝ่ายโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความเจริญรุ่งเรืองในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ และแนะแนวทางออกในกรณีที่งานมีปัญหาอีกด้วย
การมอบงาน การมอบงานพิมพ์เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะเมื่อมีความสำคัญจำเป็นต้องใช้งานพิมพ์เมื่อถึงเวลาเวลา เพราะถ้าสถานที่พิมพ์กลับยังไม่สามารถพิมพ์รายงานให้เราเสร็จได้ จะมีผลให้กำเนิดความย่ำแย่อย่างหนัก ด้วยเหตุนี้สถานที่พิมพ์จำเป็นต้องเป็นที่เชื่อใจของลูกค้าในหัวข้อการส่งมอบให้ตรงตามที่มีการกำหนดเวลา นอกเหนือจากเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์
ราคา ลูกค้าโดยทั่วไปจะคำนึงถึงเรื่องราคาเป็นปัจจัยแรกซึ่งก็ไม่ผิดอะไร เนื่องจากว่าใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่ราคาแพงถูกใช่ไหมล่ะคะ รวมทั้งแน่ๆคำว่าถูกและก็ดี อาจมิได้หากันกล้วยๆนะคะ โรงพิมพ์ในยุคปัจจุบัน มีการชิงชัยกันสูงมาก ทำให้บางแห่งอยากได้ที่จะได้งานพิมพ์ จะต้องทำการตัดราคาลงมาเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่จำเป็นของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งนี้นั้นส่งผลเสียต่อทั้งแวดวงพิมพ์อย่างแน่นอนจ้ะ เนื่องจากว่าต่างก็จะำากันตัดราคาเพื่อได้ลูกค้า และก็เมื่อลดลงมาก็ต้องจำเป็นต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือสิ่งของตามมาด้วยเพื่อมีผลกำไร ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ในที่สุดแล้วมีแม้กระนั้นผลเสียต่ออีกทั้งสำนักพิมพ์และก็ลูกค้าจ้ะ เนื่องจากว่าดรงพิมพ์อาจจะแทบจะไม่เหลือกำไร และก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง
งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกสถานที่พิมพ์ เราจำต้องดูก่อนว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่อให้งานพิมพ์นั้นตรงกับสิ่งที่จำเป็นของพวกเราที่สุดนั่นเองค่ะ
ขนาดของสถานที่พิมพ์ ซึ่งขนาดของโรงพิมพ์นั้นจะบ่งถึงมาตรฐานสำหรับในการผลิต ยิ่งสำนักพิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนมากมาตรฐานในการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น แม้กระนั้นราคาก็จะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวเนื่องจากเงินลงทุนสำหรับในการผลิตที่สูงกว่าสถานที่พิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสำนักพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อเด่นทางด้านราคา เพราะ มีเครื่องจักร และก็จำนวนบุคลากรน้อย แม้กระนั้นมีข้อเสียที่ส่วนมากงานจะไม่ได้มาตรฐานแล้วก็งานช้าเหตุเพราะทรัพยากรมีจำกัด
ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้คนทั่วไปจดจำตัวสินค้าได้ง่ายและเร็วมากเพิ่มขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยจะต้องผ่านขั้นตอนการคิดรวมทั้งสร้างสรรค์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นจุดเด่นแล้วก็สร้างยอดจำหน่ายที่มากขึ้นได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่น่าสนใจสายตาต่อผู้บริโภค ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ เพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดสายตาให้กับผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะย้ำไปที่การทำงานที่คล้ายคลึง และก็เป็นระบบWork Process ที่ถือว่าเป็นโครงสร้างการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่นักออกแบบนำมาใช้กับการทำงานมากที่สุดเพื่อให้ขั้นตอนการคิดเป็นระบบรวมทั้งจบงานได้เป็นอย่างดี ไม่กำเนิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาเด่นและตรงดวงใจผู้ครอบครองแบรนด์เยอะที่สุด
กรรมวิธีการสำหรับการดำเนินการหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์เป็นวิธีการทำงานที่ช่วยสร้างคุณประโยชน์ให้กับตัวงาน ช่วยเหลือให้แบรนด์เป็นที่นิยม จดจำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อสินค้า รวมทั้งนำไปสู่ยอดเยี่ยมขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มกระบวนการนี้ตั้งแต่การเริ่มเสวนากับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อทราบสิ่งที่จำเป็นของเจ้าของผลิตภัณท์ผู้ออกแบบต้องเก็บเกี่ยวความอยากได้ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมาตกผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อสิ่งที่จำเป็นของลูกค้าและก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาลูกค้าเยอะที่สุด เมื่อก่อนที่จะตกผลึกแล้วสร้างสรรค์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ต้องมีการศึกษาเรียนรู้สิ่งที่จำเป็นของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความอยากนี้มาผสานกับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกเสนอ แล้วนำต้นแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมาประยุกต์เข้ากับตัวสินค้าให้เหมาะสม นอกเหนือจากนี้ยังต้องมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจะต้องเลียนแบบความคิดและความรู้สึกตัวเองให้ราวกลุ่มเป้าหมาย ถ้าเกิดเราปรารถนาสินค้าชิ้นนี้แล้วเราอยากเห็นอะไร? แล้วก็อยากบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาเราสูงที่สุด ต่อจากนั้นก็กระทำการประชุม (Brainstroming) กับคณะทำงานและเจ้าของแบรนด์จวบจนกระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมความคิดออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะเปลี่ยนเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต นำมาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มทางเลือกที่มากมายให้กับลูกค้า ดังเช่นว่า การออกแบบให้เลือกหลายสี, หลายตัวอักษร หรือหลายรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากและก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวย เด่นไม่ซ้ำแบบใครกันแน่ และก็สร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรจะนึกถึงเว้นเสียแต่ความสวยสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางจำหน่ายแล้ว คงจำต้องพิจารณาถึงการขนส่งเพราะแพคเกจจิ้งนั้นควรมีลักษณะเป็นอย่างไร แข็งแรงหรือไม่ จัดวางยังไงให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีคุณภาพและก็ประหยัดทุนของลูกค้าอีกด้วย
แบบอย่างของงานออกแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกรรมวิธีคิดมาอย่างมีระบบตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการดีไซน์ที่หลากหลายเพื่อลูกค้าได้เลือกตามความชื่นชอบ โลโก้แบรนด์ย้ำให้เห็นถึงความชอบธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากหมอนประสิทธิภาพได้มองเห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาเล่ห์เหลี่ยมจากธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับตัวสินค้ามาเป็นโลโก้ที่สร้างจุดเด่น เสริมความราบเรียบหรูดูเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งยังรูปทรงเลขาคณิตแบบสิ่งที่เป็นนามธรรมแล้วก็แบบภาพวาดลายเส้นงามมาเป็นโอกาส ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างเยอะขึ้น ผิดจำกัดความคิดมากจนถึงเกินไป ด้านในกล่องมีคำอธิบายเล็กๆเกี่ยวกับตัวสินค้า รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวพันกับกระบวนการผลิตมาเป็นข้อดี ทำให้สินค้ามองมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวสินค้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย
จากแบบอย่างที่นำมาฝากกันจะเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและก็ส่งผลต่อยอดจำหน่ายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์และสื่อให้ลูกค้าเห็นประโยชน์หรือเห็นค่าของผลิตภัณฑ์ด้านในได้ เพราะเหตุว่าลูกค้านั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต้องพินิจจากภายนอกหรือจากเพียงบรรจุภัณฑ์ที่เห็นเท่านั้น นอกเหนือจากความสวยสดงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่รายละเอียดที่ต้องเกี่ยวกับสินค้าลงไปด้วย ดังเช่นว่าวัตถุดิบที่ใช้เพื่อสำหรับในการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต รวมทั้งวันหมดอายุ รวมทั้งสัญลักษณ์รับประกันต่างๆดังเช่น ฮาลาล อย.ฯลฯ เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์มากขึ้นเรื่อยๆ
ที่มา :
[url]https://rvydiecut.com/[/url]
Tags : เข้าหัวปฏิทิน, ปั๊มปรุฉีก