ให้บริการทำสันปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้บริการทำสันปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม  (อ่าน 5 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeerapunsanook
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13495


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: ธันวาคม 31, 2019, 06:39:59 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้บริการงาน ปั๊มไดคั
บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง
หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานหลังพิมพ์กับการเพิ่มราคาให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น นอกเหนือจากฉาบเพื่อเพิ่มความงดงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับในขั้นต่อมาเป็น เพิ่มความคงทนให้กับชิ้นงานและก็สามารถกันความชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราเคลือบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีเทคนิคงานหลังพิมพ์อีกมากมายต่างๆนาๆ อยู่ที่พวกเราอยากได้งานในลักษณ์ใดและก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาชี้แนะหนทาง เพื่อใช้เป็นช่องทางหรือเป็นไอเดียสำหรับการดีไซน์บรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับคือเพิ่มความสวยสดงดงามความทนทานและกันความชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้สึกถึงความใหม่รวมทั้งทันสมัย

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้สึกสำหรับการเข้าถึงเจริญ มองแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะมองมีความแจ่มใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะย้ำจุดเด่นที่อยาก เป็นต้นว่า โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะมองเรียบหรู ด้วยเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะดูสะดุดตารวมทั้งสดุดตาขึ้นมาในทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความโดดเด่นของรูปภาพหรือใจความที่อยากติดต่อให้สะดุดตา

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสำหรับเพื่อการสัมผัส ให้งานมีมิติเพิ่มมากขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับผลิตภัณฑ์ และยังรวมไปถึงเป็นการกันเลียนแบบ
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางครั้งเรียกว่าระยะเผื่อเจียน เป็นยังไง รวมทั้งเพราะเหตุใดควรมี มาว่ากันในบทความเดียว

ประการแรกจำเป็นต้องทำความเข้าใจในขั้นตอนพิมพ์ก่อนบางส่วนครับผม ว่าที่จริงแล้วเวลาสำนักพิมพ์ พิมพ์รายงานออกมาไม่ได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่ว่าจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีแล้วก็รายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้สำหรับช่างพิมพ์ ด้วยเหตุดังกล่าวพิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ต้องมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อกระทำการตัดกระดาษแล้ว แน่นอนว่าเราไม่อาจจะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวแล้วก็ม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายแหล่พันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรล้ำสมัยขั้นเทวดาเพียงใด ก็ไม่อาจจะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นครับ สิ่งนี้จำเป็นอย่างมากๆนะครับ และก็ดีไซน์เนอร์ส่วนใหญ่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานกับโรงพิมพ์มาก่อนจะไม่รู้ งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางคราวจะทำให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์รายงานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้เพราะฉะนั้นเวลาวางแบบกราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบจำเป็นต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยปกติแล้วทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. กระจ่างลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมาไม่ได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าหากลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางสถานที่พิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้นะครับ

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าหากถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จะต้องตอบว่าใช้กับงานทุกชนิดที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองมาศึกษางานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ ส่งผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาโรงพิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะไม่ได้พิมพ์ครั้งละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละชูมาพับเพื่อคอยกระทำเย็บเล่มอีกทีนึง รูปตัวอย่างที่เอามาแสดงนี้ เป็นการเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ด้วยเหตุนี้เมื่อพับงานแต่ละชูมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาซ้อนกันเพื่อรอไปสู่กระบวนการเย็บเล่มอีกครั้ง

เมื่อกระทำการเย็บเล่มแล้ว ก็ต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานสำเร็จ งานหนังสือที่พับมาหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะครับผม (แน่ล่ะ เนื่องจากว่ามีอย่างน้อย 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะก่อให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและก็รูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ นี้มีข้อควรระวังสำหรับลูกค้าและก็นักออกแบบทุกท่านนิดเดียวครับผม ก็คือพวกเราไม่ควรที่จะวางเนื้อหาสำคัญของหนังสือไว้ใกล้ขอบกระดาษมากเกินความจำเป็น เนื่องจากว่าได้โอกาสที่ตัวหนังสือรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ชิดขอบกระดาษจะถูกเอาทิ้งระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่าได้โอกาสในที่นี้เป็น อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม หรือเปล่าโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้นะครับ เพราะฉะนั้นเพื่อให้มีความปลอดภัย วางเนื้อหาสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยครับผม ว่าด้วยเรื่องการวางงานนี้ เสนอแนะให้ลูกค้ารวมทั้งดีไซน์เนอร์ทุกคนอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางโรงพิมพ์ประกอบด้วย

ระยะตัดตกควรจะเผื่อให้มากแค่ไหนดี
โดยทั่วไปทั่วไปแล้ว ถ้าเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยปกติระยะตัดตกควรเว้นไว้ไม่ต่ำกว่า 3 มิลลิเมตร เป็นอย่างต่ำ แต่ว่าก็มีหลายกรณีที่น่าจะเว้นระยะตัดตกมาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้น ? ด้วยเหตุว่าหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าเกิดหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อทำเข้ารูปเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็จะต้องมีโดยประมาณ 5-6 มม.เหมือนกัน

สาเหตุจากปริมาณหน้าที่มากมายของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความครึ้มเกิน 80 หน้าคร่าวๆ ถ้าหากหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. แนะนำให้ลูกค้าเย็บเล่มแบบไสกาวจะดีมากกว่านะครับ เพราะถึงเราคิดว่าเราออกแบบ artwork มาดีแล้ว แต่ด้วยความหนาของหนังสือ ไร้ยางอายในสุดก็ได้โอกาสที่รายละเอียดหรือข้อความจะโดนเอาออกไปอยู่สูงทีเดียวขอรับ
 

  ‪#‎ไดคัทซองจดหมาย‬, ‪#‎ไดคัทแฟ้ม‬, ‪#‎นามบัตร‪#‎diecut‬, ‪#‎embossing ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
วิธีการเลือกโรงพิมพ์ เพื่อให้ตรงความจำเป็นของการใช้แรงงาน โรงพิมพ์เป็นสถานที่รับพิมพ์รายงานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สำนักพิมพ์มีจำนวนหลายชิ้นแล้วก็มีหลายขนาด การเลือกใช้โรงพิมพ์ก็มิใช่มองที่เป็นโรงพิมพ์ขนาดใหญ่สิ่งเดียว พวกเราควรต้องคิดถึงหลักเกณฑ์สำหรับการพิจารณาเลือกใช้สถานที่พิมพ์ด้วยนะคะ บทความนี้ขอเสนอแนะมาตรฐานสำหรับเพื่อการเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงความจำเป็นของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพินิจพิเคราะห์ ดังนี้

โรงพิมพ์

คุณภาพของงาน คุณภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่กลับไม่ให้ความเอาใจใส่กับส่วนนี้เท่าไร โดยเฉพาะงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์แล้วก็ยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ที่โปรโมท จะเป็นที่โชคร้ายอย่างมากถ้าเกิดมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนในการตลาดที่ดี แต่ว่าสื่อสิ่งพิมพ์มิได้ประสิทธิภาพ ซึ่งอาจก่อให้แนวทางการขายไม่ได้เป็นไปตามจุดหมาย งานพิมพ์ที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีของหน่วยงาน ความน่าไว้วางใจ ตลอดจนความเป็นสากลขององค์กรในการเลือกเฟ้นสถานที่พิมพ์จำเป็นที่จะต้องตรวจคุณภาพงานพิมพ์ของสำนักพิมพ์โดยมองได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำและก็รายนามลูกค้าของสถานที่พิมพ์ค่ะ ด้วยเหตุนั้นสิ่งที่ลูกค้าควรจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกสำนักพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้วัสดุที่ตามมาตรฐานและไม่น่าจะจุดโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวจ้ะ

การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเพราะเหตุว่า ใครๆก็ต้องการที่จะได้รับการบริการที่ดี ด้วยเหตุว่าจะรู้สึกถึงความประทับใจในการเป็นลูกค้า โรงพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่จำนวนมาก อาจจะมีความสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆโรงพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีจำนวนพิมพ์สูงบางทีก็อาจจะให้ความสำคัญในงานพิมพ์เล็กไม่ดีสักเท่าไหร่ หรือสังเกตง่ายๆว่าถ้าหากสถานที่พิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นข้างโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความเจริญก้าวหน้าในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงกับขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมด้วยแนะแนวแนวทางแก้ไขในกรณีที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การส่งมอบงาน การมอบงานพิมพ์เป็นเรื่องจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความสำคัญจำต้องใช้สิ่งพิมพ์เมื่อถึงกำหนดเวลา เนื่องจากถ้าเกิดโรงพิมพ์กลับยังไม่สามารถพิมพ์รายงานให้พวกเราเสร็จได้ จะมีผลให้กำเนิดความเสื่อมโทรมอย่างมาก เพราะฉะนั้นโรงพิมพ์จำต้องเป็นที่ไว้ใจของลูกค้าในเรื่องการส่งมอบให้ตรงตามกำหนดเวลา นอกเหนือจากเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยปกติจะนึกถึงเรื่องราคาเป็นสาเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดอะไร ด้วยเหตุว่าใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่มีราคาถูกใช่ไหมล่ะค่ะ แล้วก็แน่ๆคำว่าถูกและก็ดี คงจะมิได้หากันกล้วยๆนะคะ โรงพิมพ์ในช่วงปัจจุบัน มีการชิงชัยกันสูงมาก ทำให้บางแห่งอยากได้ที่กำลังจะได้งานพิมพ์ ต้องกระทำตัดราคาลงมาเพื่อได้ตามสิ่งที่จำเป็นของลูกค้า ซึ่งแน่ๆว่า สิ่งนี้นั้นไม่ดีต่อทั้งแวดวงพิมพ์อย่างแน่นอนค่ะ เพราะเหตุว่าต่างก็จะำากันลดราคาเพื่อให้ได้ลูกค้า รวมทั้งเมื่อลดลงมาก็จำเป็นต้องจำเป็นต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือสิ่งของตามมาด้วยเพื่อให้มีกำไร ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ในที่สุดแล้วมีแต่ว่าผลกระทบในทางร้ายต่ออีกทั้งโรงพิมพ์และก็ลูกค้าจ้ะ เนื่องจากดรงพิมพ์อาจจะแทบจะไม่เหลือกำไร และลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกสถานที่พิมพ์ เราจะต้องดูซิว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลายชนิด เพื่องานพิมพ์นั้นตรงกับความปรารถนาของพวกเราที่สุดนั่นเองค่ะ

ขนาดของสำนักพิมพ์ ซึ่งขนาดของสำนักพิมพ์นั้นจะบอกถึงมาตรฐานในการผลิต ยิ่งสำนักพิมพ์ยิ่งใหญ่ โดยมากมาตรฐานในการผลิตก็จะยิ่งสูงมากขึ้น แม้กระนั้นราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวเพราะว่าเงินลงทุนสำหรับการผลิตที่สูงกว่าสำนักพิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสถานที่พิมพ์ขนาดเล็กมีข้อดีทางด้านราคา เนื่องด้วย มีเครื่องจักร แล้วก็ปริมาณบุคลากรน้อย แต่ว่ามีจุดด้วยที่ส่วนมากงานจะมิได้มาตรฐานแล้วก็งานช้าเพราะว่าทรัพยากรมีจำกัด
 
ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่นที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้คนทั่วๆไปจำตัวสินค้าได้ง่ายและก็เร็วมากเพิ่มขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยจะต้องผ่านขั้นตอนคิดแล้วก็สร้างสรรค์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นข้อดีแล้วก็สร้างยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง ด้วยเหตุว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่น่าหลงใหลสายตาต่อผู้ซื้อ ตัวบรรจุภัณฑ์มีความกลมกลืนกับสินค้า เพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดสายตาให้กับผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นไปที่การทำงานที่ใกล้เคียง รวมทั้งเป็นระบบWork Process ที่ถือได้ว่าองค์ประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือกระทำที่ดีไซน์เนอร์นำมาใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อให้กระบวนการคิดเป็นระบบแล้วก็จบงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่กำเนิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาสะดุดตารวมทั้งตรงใจผู้ครอบครองแบรนด์เยอะที่สุด

กรรมวิธีการในการทำงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์เป็นการทำงานที่ช่วยสร้างค่าให้กับตัวงาน ส่งเสริมให้แบรนด์ได้รับความนิยม จำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อสินค้า และเป็นสาเหตุของการเกิดเป็นยอดขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มกรรมวิธีการนี้ตั้งแต่การเริ่มพูดคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อทราบสิ่งที่ต้องการของผู้ครอบครองผลิตภัณท์ผู้ออกแบบต้องเก็บเกี่ยวความอยากได้ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้าแล้วก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาผู้ใช้สูงที่สุด เมื่อก่อนที่จะตกผลึกแล้วสร้างสรรค์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ต้องมีการวิจัยความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความต้องการนี้มาผสานกับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกเสนอ แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมมากที่สุดมาปรับใช้กับตัวสินค้าให้เหมาะสม นอกจากนั้นยังควรมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบต้องเลียนแบบความคิดและก็ความรู้สึกตัวเองให้เหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย ถ้าหากพวกเราอยากสินค้าชิ้นนี้แล้วเราอยากเห็นอะไร? รวมทั้งต้องการบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเราเยอะที่สุด หลังจากนั้นก็กระทำประชุม (Brainstroming) กับทีมงานแล้วก็ผู้ครอบครองแบรนด์ตราบจนกระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดสูงที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมสมองออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะแปลงเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต นำมาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มทางเลือกที่มากมายให้กับลูกค้า ได้แก่ การออกแบบให้เลือกหลายสี, หลายตัวเขียน หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากแล้วก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวยงาม เด่นไม่ซ้ำแบบคนใดกัน แล้วก็สร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ถัดไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่นักออกแบบควรคิดถึงเว้นแต่ความสวยสดงดงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางขายแล้ว อาจจำต้องคำนึงถึงการขนส่งเพราะว่าแพคเกจจิ้งนั้นต้องมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงหรือไม่ จัดวางอย่างไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งออมทุนของลูกค้าอีกด้วย



แบบอย่างของงานดีไซน์บรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านวิธีการคิดมาอย่างเป็นระบบตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการดีไซน์ที่มากมายเพื่อลูกค้าได้เลือกตามความพอใจ โลโก้แบรนด์เน้นให้มองเห็นถึงความยุติธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการหมอนประสิทธิภาพได้เห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาเล่ห์เหลี่ยมจากธรรมชาติที่เกี่ยวเนื่องกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างจุดเด่น เสริมความราบเรียบหรูมองเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมและแบบภาพวาดลายเส้นสวยมาเป็นหนทาง ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างมากเพิ่มขึ้น ไม่ถูกให้ความหมายคิดมากจนถึงเหลือเกิน ข้างในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวเนื่องกับขั้นตอนการผลิตมาเป็นคุณลักษณะเด่น ทำให้ผลิตภัณฑ์มองมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย



จากตัวอย่างที่เอามาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและมีผลต่อยอดจำหน่ายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำเป็นต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์และก็สื่อให้คนซื้อเห็นคุณประโยชน์หรือเห็นคุณค่าของสินค้าภายในได้ เพราะว่าผู้ใช้นั้นมิได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู แนวทางในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จำต้องพิจารณาจากภายนอกหรือจากเพียงบรรจุภัณฑ์ที่มองเห็นเพียงแค่นั้น นอกจากความสวยสดงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่เนื้อหาที่จำเป็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย อย่างเช่นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับเพื่อการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต และก็วันหมดอายุ รวมถึงสัญลักษณ์รับประกันต่างๆดังเช่นว่า ฮาลาล สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเป็นต้น เพื่อง่ายต่อการตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์เยอะขึ้น

เครดิต : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มไดคัท, เคทอง, บริการหลังการพิมพ์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ