ให้บริการห่อปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โ

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้บริการห่อปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โ  (อ่าน 21 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Saiswatka
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22027


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 25, 2020, 04:23:22 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้บริการงาน ปั๊มไดคั
บริการห่อปก ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง
หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานข้างหลังพิมพ์กับการเพิ่มราคาให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น นอกจากฉาบเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ผลดีที่ได้รับในขั้นต่อมาเป็น เพิ่มความทนทานให้กับผลงานรวมทั้งสามารถกันความชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีวิธีการงานหลังพิมพ์อีกเยอะแยะแตกต่างกันไป อยู่ที่เราอยากได้งานในลักษณ์ใดและก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาแนะนำแนวทาง เพื่อใช้เป็นโอกาสหรือเป็นไอเดียสำหรับในการดีไซน์บรรจุภัณฑ์เพื่อเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับเป็นเพิ่มความงามความคงทนและก็กันความชุ่มชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความแจ่มใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความใหม่รวมทั้งล้ำสมัย

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสำหรับเพื่อการเข้าถึงก้าวหน้า มองแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความสดใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นจุดเด่นที่อยากได้ เป็นต้นว่า โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะมองเรียบหรู เนื่องจากลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองเด่นรวมทั้งสดุดตาขึ้นมาในทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความโดดเด่นของรูปภาพหรือใจความที่อยากติดต่อให้สะดุดตา

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความเด่นในการสัมผัส ให้งานมีมิติเพิ่มมากขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับสินค้า และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันปลอม
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางครั้งเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร รวมทั้งเพราะเหตุใดควรจะมี มาว่ากันในบทความเดียว

เริ่มแรกจะต้องทำความเข้าใจในขั้นตอนพิมพ์ก่อนบางส่วนครับผม ว่าในความเป็นจริงแล้วเวลาสถานที่พิมพ์ พิมพ์งานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอนะครับแม้กระนั้นจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีแล้วก็รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับช่างพิมพ์ ฉะนั้นพิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ควรมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อกระทำการตัดกระดาษแล้ว แน่นอนว่าพวกเราไม่สามารถที่จะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายพันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรล้ำยุคขั้นเทพแค่ไหน ก็ไม่สามารถทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นครับ สิ่งนี้จำเป็นอย่างมากๆนะครับ แล้วก็นักออกแบบส่วนมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ดำเนินงานกับสถานที่พิมพ์มาก่อนจะไม่รู้เรื่อง งานที่มิได้เผื่อตัดตก บางครั้งจะมีผลให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์งานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ด้วยเหตุนั้นเวลาดีไซน์กราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบควรต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยทั่วไปแล้วทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. จะแจ้งลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าลูกค้าไม่ได้เผื่อตัดตกมาให้ทางโรงพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ครับผม

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
หากถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จำต้องตอบว่าใช้กับงานทุกหมวดหมู่ที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองมาดูงานหนังสือกันบ้างครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสถานที่พิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะไม่ได้พิมพ์ทีละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละยกมาพับเพื่อคอยทำเข้ารูปเล่มอีกทีนึง รูปตัวอย่างที่เอามาแสดงนี้ เป็นการเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ด้วยเหตุผลดังกล่าวเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาทับกันเพื่อคอยเข้าสู่แนวทางการเย็บเล่มอีกครั้ง

เมื่อกระทำเย็บเล่มแล้ว ก็ควรมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานสำเร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะนะครับ (แน่ล่ะ เพราะว่ามีขั้นต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะทำให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ตรงนี้มีข้อควรตรึกตรองสำหรับลูกค้าแล้วก็นักออกแบบทุกท่านนิดหน่อยครับผม ก็คือเราไม่สมควรที่จะวางเนื้อหาสำคัญของหนังสือไว้ชิดขอบกระดาษมากจนเกินความจำเป็น เพราะมีโอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ชิดขอบกระดาษจะถูกเอาทิ้งระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่ามีโอกาสในที่นี้เป็น อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม ไหมโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับผม ด้วยเหตุนี้เพื่อความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยนะครับ เกี่ยวกับเรื่องการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้าและก็ดีไซน์เนอร์ทุกท่านอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสถานที่พิมพ์ประกอบด้วย

ระยะตัดตกควรเผื่อให้เท่าไรดี
โดยทั่วไปทั่วๆไปแล้ว ถ้าเกิดเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยทั่วไประยะตัดตกควรเว้นไว้ไม่ต่ำกว่า 3 มิลลิเมตร เป็นอย่างน้อย แต่ว่าก็มีหลายสาเหตุที่น่าจะเว้นระยะตัดตกมาให้มากเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้น ? เพราะเหตุว่าหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าหากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อทำการเย็บเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร อย่างยิ่งจริงๆในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรจะมีประมาณ 5-6 มิลลิเมตรเช่นเดียวกัน

สาเหตุจากปริมาณหน้าที่มากของหนังสือนี่เอง ทำให้การเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความดกเกิน 80 หน้าคร่าวๆ ถ้าหนังสือที่มีความหนาเกิน80 หน้า ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. ชี้แนะให้ลูกค้าเย็บเล่มแบบไสกาวจะดีมากกว่านะครับ เนื่องจากว่าถึงแม้ว่าพวกเรามีความคิดว่าเราดีไซน์ artwork มาดีแล้ว แต่ว่าด้วยความดกของหนังสือ หน้าด้านในสุดก็มีโอกาสที่เนื้อหาหรือข้อความจะโดนเอาทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวครับผม
 

  ‪#‎เข้าห่วงกระดูกงู‬, ‪#‎ตอกตาไก่‬, ‪#เข้า‎หัวปฏิทิน ‪#‎ปฏิทินแขวน‬, ‪#‎ปฏิทินตั้งโต๊ะ‬, ‪#‎เย็บท้ายปฏิทิน‬ ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
หลักการเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อตรงความจำเป็นของการใช้งาน สำนักพิมพ์เป็นสถานที่รับพิมพ์งานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานเอกสารใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีเยอะๆและก็มีหลายขนาด การเลือกใช้สถานที่พิมพ์ก็ไม่ใช่ดูที่เป็นสถานที่พิมพ์ขนาดใหญ่สิ่งเดียว พวกเราควรต้องนึกถึงหลักเกณฑ์สำหรับการพิเคราะห์เลือกใช้สถานที่พิมพ์ด้วยนะคะ บทความนี้ขอเสนอแนะมาตรฐานสำหรับเพื่อการเลือกสำนักพิมพ์ เพื่อให้ตรงความอยากได้ของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การไตร่ตรอง ดังต่อไปนี้

โรงพิมพ์

คุณภาพของงาน คุณภาพเกิดเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แม้กระนั้นลูกค้าส่วนมากกลับไม่ให้ความเอาใจใส่กับส่วนนี้เท่าใด โดยเฉพาะงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์และก็ยอดขายของสินค้าที่ประชาสัมพันธ์ จะเป็นที่โชคร้ายอย่างมากแม้มีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนในการตลาดที่ดี แต่ว่าสื่อสิ่งพิมพ์มิได้ประสิทธิภาพ ซึ่งอาจจะก่อให้วิธีขายไม่ได้เป็นไปตามจุดมุ่งหมาย งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีขององค์กร ความน่าวางใจ ตลอดจนความเป็นสากลของหน่วยงานสำหรับการคัดเลือกโรงพิมพ์จำเป็นต้องตรวจคุณภาพงานพิมพ์ของโรงพิมพ์โดยมองได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำและก็รายชื่อลูกค้าของโรงพิมพ์ค่ะ ดังนั้นสิ่งที่ลูกค้าควรพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจคือการเลือกสำนักพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้วัสดุที่ได้มาตรฐานและไม่ควรจะโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ

การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจาก ใครๆก็อยากได้ที่จะได้รับการบริการที่ดี ด้วยเหตุว่าจะรู้สึกถึงความตรึงใจในการเป็นลูกค้า สำนักพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่เป็นจำนวนมาก บางครั้งอาจจะมีความสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆโรงพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีจำนวนพิมพ์สูงบางทีอาจจะให้ความเอาใจใส่ในงานพิมพ์เล็กไม่ดีซักเท่าไหร่ หรือพิจารณากล้วยๆว่าถ้าเกิดสถานที่พิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นฝ่ายโทรศัพท์หาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความรุ่งเรืองในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมด้วยแนะแนวทางแก้ไขในเรื่องที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การส่งมอบงาน การส่งมอบงานพิมพ์เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความจำเป็นจำเป็นต้องใช้งานพิมพ์เมื่อถึงกำหนดเวลา เพราะว่าถ้าเกิดโรงพิมพ์กลับยังไม่สามารถพิมพ์งานให้เราเสร็จได้ จะก่อให้กำเนิดความเสียหายอย่างมาก ด้วยเหตุนั้นสำนักพิมพ์ต้องเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าในเรื่องการส่งให้ตรงตามที่ได้กำหนดเวลา นอกจากเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยธรรมดาจะพิจารณาถึงเรื่องราคาเป็นต้นสายปลายเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เนื่องจากใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่แพงถูกใช่ไหมล่ะขา และแน่นอนคำว่าถูกและก็ดี อาจไม่ได้หากันกล้วยๆนะคะ สำนักพิมพ์ในช่วงปัจจุบัน มีการแข่งกันสูงมาก ทำให้บางแห่งอยากที่กำลังจะได้งานพิมพ์ จำต้องทำลดราคาลงมาเพื่อให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งแน่ๆว่า สิ่งนี้นั้นไม่ดีต่ออีกทั้งแวดวงพิมพ์อย่างแน่แท้จ้ะ เพราะต่างก็จะำากันตัดราคาเพื่อให้ได้ลูกค้า รวมทั้งเมื่อลดราคาลงมาก็จะต้องจำเป็นที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรืออุปกรณ์ตามมาด้วยเพื่อให้มีผลกำไร ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ในที่สุดแล้วมีแม้กระนั้นผลข้างเคียงต่อทั้งสถานที่พิมพ์และก็ลูกค้าค่ะ เพราะดรงพิมพ์บางทีอาจจะเกือบจะไม่เหลือกำไร แล้วก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนที่จะเลือกสถานที่พิมพ์ เราจะต้องดูกรว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่องานพิมพ์นั้นตรงกับสิ่งที่จำเป็นของเราที่สุดนั่นเองค่ะ

ขนาดของโรงพิมพ์ ซึ่งขนาดของโรงพิมพ์นั้นจะบ่งถึงมาตรฐานในการผลิต ยิ่งสถานที่พิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่มาตรฐานสำหรับการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ว่าราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวเพราะว่าเงินลงทุนในการผลิตที่สูงกว่าโรงพิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสำนักพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อเด่นทางด้านราคา ด้วยเหตุว่า มีเครื่องจักร รวมทั้งจำนวนบุคลากรน้อย แต่ว่ามีข้อด้อยที่ส่วนใหญ่งานจะมิได้มาตรฐานและก็งานช้าเพราะเหตุว่าทรัพยากรมีจำกัด
 
ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนทั่วไปจำตัวสินค้าได้ง่ายรวมทั้งเร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานจึงต้องผ่านกรรมวิธีคิดแล้วก็สร้างสรรค์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อผลิตภัณฑ์เป็นจุดเด่นและก็สร้างยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง ด้วยเหตุว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่ดึงดูดสายตาต่อผู้บริโภค ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับสินค้า เพิ่มความน่าสนใจรวมทั้งดึงดูดสายตาให้กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะย้ำไปที่การทำงานที่สอดคล้อง และก็เป็นระบบWork Process ที่นับว่าเป็นองค์ประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือกระทำที่นักออกแบบประยุกต์ใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อให้กระบวนการคิดเป็นระบบและก็จบงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่กำเนิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาโดดเด่นแล้วก็ตรงหัวใจผู้ครอบครองแบรนด์สูงที่สุด

แนวทางการสำหรับเพื่อการดำเนินงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือวิธีทำงานที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับตัวงาน ส่งเสริมให้แบรนด์ได้รับความนิยม จดจำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อสินค้า และนำมาซึ่งการก่อให้เกิดยอดเยี่ยมขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มต้นวิธีการนี้ตั้งแต่การเริ่มคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับรู้ความต้องการของเจ้าของผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจะต้องเก็บเกี่ยวความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วเอามากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้าและเป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาคนซื้อเยอะที่สุด แต่ก่อนที่จะกลายเป็นผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ควรมีการศึกษาค้นคว้าวิจัยสิ่งที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความอยากนี้มาผสานเข้ากับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซนเทชั่น แล้วนำแบบบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมมากที่สุดมาประยุกต์กับตัวสินค้าให้เหมาะสม นอกเหนือจากนี้ยังต้องมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบต้องจำลองความนึกคิดแล้วก็ความรู้สึกตัวเองให้ดังกลุ่มเป้าหมาย ถ้าเกิดเราอยากได้สินค้าชิ้นนี้แล้วเราอยากมองเห็นอะไร? และต้องการบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเรามากที่สุด หลังจากนั้นก็ทำสัมมนา (Brainstroming) กับทีมงานและเจ้าของแบรนด์กระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมสมองออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะกลายเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต นำมาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มหนทางที่หลากหลายให้กับลูกค้า อย่างเช่น การออกแบบให้เลือกหลากสี, หลายตัวเขียน หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าปรารถนาแล้วก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวยสดงดงาม โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใครกันแน่ และสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรจะนึกถึงเว้นแต่ความสวยสดงดงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางขายแล้ว อาจจะจำต้องนึกถึงการขนส่งเหตุว่าแพคเกจจิ้งนั้นต้องมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงหรือไม่ จัดวางยังไงให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีคุณภาพและก็ออมทุนของลูกค้าอีกด้วย



ตัวอย่างของงานดีไซน์บรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกรรมวิธีคิดมาอย่างเป็นระบบตั้งแต่ลำดับแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการออกแบบที่นานัปการเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความชื่นชอบ โลโก้แบรนด์เน้นให้มองเห็นถึงความเป็นธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากหมอนประสิทธิภาพได้มองเห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาอุบายจากธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างข้อดี เสริมความเรียบหรูดูเป็นผลิตภัณฑ์สไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีอีกทั้งรูปทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมและแบบภาพวาดลายเส้นสวยงามมาเป็นหนทาง ทำให้ลูกค้าได้มองเห็นแบบที่กว้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ถูกจำกัดความคิดมากจนเกินความจำเป็น ด้านในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวสินค้า รวมถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตมาเป็นข้อดี ทำให้สินค้าดูมี Story telling ที่สามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย



จากแบบอย่างที่นำมาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการวางแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความหมายแล้วก็มีผลต่อยอดจำหน่ายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจะต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งสื่อให้ผู้บริโภคมองเห็นคุณประโยชน์หรือเห็นค่าของสินค้าด้านในได้ เพราะเหตุว่าผู้บริโภคนั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีการสำหรับเลือกซื้อสินค้าจำต้องพิเคราะห์จากภายนอกหรือจากเพียงบรรจุภัณฑ์ที่เห็นเพียงแค่นั้น เว้นเสียแต่ความงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่รายละเอียดที่ต้องเกี่ยวกับสินค้าลงไปด้วย เป็นต้นว่าวัตถุดิบที่ใช้เพื่อสำหรับในการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต รวมทั้งวันหมดอายุ รวมถึงเครื่องหมายค้ำประกันต่างๆเช่น ฮาลาล อย.ฯลฯ เพื่อง่ายต่อการตกลงใจซื้อสินค้ามากขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มไดคัท,ปั๊มเคทอง, เคทอง



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ