รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร  (อ่าน 34 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Amonwan95892
Full Member
***

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 02:52:38 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


 
รีวิวฮอนด้า 2020 All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร พลังหนุ่ม แต่ว่าช่วงล่างอ่อนโยนกลางคน
ต้องเกริ่นก่อนว่า การมาทดลอง Honda City ในคราวนี้ เป็นการถูกเชิญมาทดลองกันแบบนิดๆหน่อยๆ ก่อนที่จะ Full Test กันในตอนกลางเดือนม.ค.อีกที ทำให้การทดลอง ณ สนามทดลอง ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ทวีปเอเชีย แปซิฟิค ปราจีนบุรี เป็นการทดลองขับแบบ First Impression หรือ แรกสัมผัสขนาดแท้

ฮอนด้า สิตี้ แรกเริ่มเป็นรถขายดีเบอร์ต้นของตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาด บีเซ็กเมนท์ แข่งขันแทรกกันแบบล้อต่อล้อมาโดยตลอดในด้านยอดขายกับคู่แข่งขันสำคัญในกรุ๊ปเดียวกันจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า

การกลับมาพร้อมกับการถูกนำเข้าไปอยู่ในชนชั้นของ Eco Car Phase 2 และก็เรียกแทนตนเองว่าเป็น รถยนต์ซิตี้คาร์ ก็เลยเป็นการปรับเปลี่ยนที่มองมีความแปลกใหม่รวมทั้งน่าดึงดูดในหลายเรื่อง
All New Honda City มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่าง สำหรับในการขับขี่ในตอนกลางวันแบบ แอลอีดี แล้วก็ไฟท้ายแบบ LED กระเต็มหน้าแบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบปลาฉลาม แล้วก็ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารดูหรูหราด้วยโทนสีดำ เบาะหนัง คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูภายในตกแต่งโครเมียม แต่จะมีด้านในสีทูโทน ไอเวอรี่/ดำ เฉพาะรุ่น SV ให้เลือก

มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าพร้อมตาจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฯ

Honda City ในรุ่น RS จะดูโดดเด่นขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน กระเต็มหน้าแบบ Gloss Black และก็สัญลักษณ์ RS กันชนหน้าและก็กระเต็มที่สไตล์สปอร์ต กระจกมองข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สปอยเลอร์หลัง Gloss Black สัญลักษณ์ RS แล้วก็ล้ออัลลอยออกแบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสาร เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยเส้นด้ายสีแดง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ มิเตอร์เรืองแสงสีแดง

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ มอบกำลังวังชาสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ฮอนด้าเคลมอัตราออมน้ำมันที่ 23.8 กิโล/ลิตร

ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กิโล รวมทั้งสามารถรองรับน้ำมัน E20

องค์ประกอบตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคุ้มครองปกป้องล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการเลี้ยงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) และก็กล้องถ่ายภาพส่องภาพข้างหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

ทรรศนคติต่อ ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5…
จำต้องบอกว่า ฮอนด้า ดูเหมือนจะถนัดมากในหัวข้อการทำรถยนต์ให้มีความสวยงามถูกอกถูกใจผู้ใช้ การเลือกใช้เส้นสายเพื่อให้กำเนิดอัตลักษณ์ที่โดดเด่นดูลงตัวในดูเหมือนจะทุกจุด
การจัดวางวัสดุอุปกรณ์การบริการความสะดวกด้านในอยู่เกณฑ์ดี เว้นเสียแต่งดงามยังย้ำรองรับการใช้งานจริง ในทุกพื้นที่ซึ่งก็ถือเป็นอีกเรื่องเด่นของฮอนด้า

แม้กระนั้นการเลือกเน้นย้ำไปที่ความสวย อีกทั้งด้านนอกข้างใน ไปจนกระทั่งการเลือก Downsizing เครื่องยนต์กลไกจากเดิมเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เป็น 1.0 ลิตร 3 สูบแทน ดูเหมือนจะกระทบไปถึงการคุมทุนการสร้างอยู่บ้าง แม้ว่าจะลดเงินลงทุนไปบ้างจากการเลือกใช้แชสซีย์เดิมแต่ว่าปรับปรุงแก้ไขใหม่ แต่ว่าก็ยังมีผลไปถึงการขาดหายไปของออปชั่นบางสิ่งบางอย่าง

ซึ่งมองคล้ายว่าเป็นปัญหาของฮอนด้า มานาน เมื่อเทียบกับคู่ต่อสู้ทั้งปวงในตลาด
แม้ว่าจะทำราคาวิธีขายถูกลงกว่ารุ่นเดิม แต่ว่าก็ยังมีการถูกติดป้ายจากผู้ซื้อว่า ฮอนด้าเป็นสายกั๊กออปชั่น ยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับคู่ปรับโดยตรงในตอนนี้อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่
แม้กระนั้นการรู้ว่าจะขายอะไรให้กับลูกค้าตนเองของฮอนด้า…ดูจะน่าขนลุกกว่าอื่นใดทั้งปวง

ด้านในคืออีกหนึ่งข้อดี การจัดวางช่องวางของ ขวดน้ำ ถ้วยน้ำ หรืออีกสารพันมีพื้นที่อย่างมากเกิน สิ่งของด้านในแบบบุนุ่มให้รู้สึกสัมผัสที่ดี

เบาะนั่งด้านหน้าออกแบบทรงมาคล้ายกับฮอนด้า ซีวิค นั่งโอบกระชับแผ่นข้างหลังดี ส่วนเบาะแถวข้างหลังช่วงวางขากว้างเวิ้งขวาง แม้กระนั้นในส่วนของหลังคาดูจะเอียงลงมากว่ารุ่นเดิมกระทั่งแบบรู้สึกพื้นที่บนหัวน้อยไปนิด
ด้านสมรรถนะ…
คุณต้องลืมภาพรถยนต์แม่บ้าน ขับง่าย พวงดอกไม้เบาโหวง ตอนล่างหวั่นไหวง่าย ไปได้เลย

แม้ว่าจะเป็นการทดสอบอันแสนสั้นกับระยะทาง 2.18 กิโลในรอบใหญ่ และ 1.3 กิโลเมตรที่เอาอย่างภาวะถนนจริงในรอบเล็ก ก็พอจะเก็บความรู้สึกมาฝากรวมทั้งเล่าสู่กันฟังได้โดยย่อ
การกลับมาเกิดใหม่ของ ฮอนด้า ซิตี้ ยึดดีเอ็นเอความหล่อไว้อย่างเดิม แต่ว่าเพิ่มเติมอีกด้วยการอัพเกรดความสามารถใหม่ทั้งปวง

เครื่องยนต์ คือ สิ่งที่ฮอนด้าภาคภูมิใจจะนำเสนอ เบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ตัวนี้ เป็น เครื่องยนต์กลไกที่บรรจุอยู่ในซีวิครุ่นที่ขายอยู๋ในประเทศจีน และอเมริกา การนำมายัดใส่รถที่มีขนาดเล็กลงรวมทั้งจะต้องปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานอีวัวคาร์เฟส 2 เกิดเรื่องที่น่าค้นหา

คุณลักษณะเด่น คือ เครื่องจักรกล VTEC เต็มระบบอันโด่งดังของฮอนด้า ระบบแคมชาฟท์ Dual VTC เพิ่มลดรองศาของแคมชาฟท์สำหรับในการเปิดปิดวาลว์ไอดี ไอเสีย ให้ตอบสนองต่อการทำงานเจริญขึ้น
อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ซึ่งพิเศษด้วยการตำหนิดตั้งไว้ 2 ตัว ตัวแรกไว้สำหรับเพื่อการระบายความร้อนปกติ แต่อีกหนึ่งตัวไว้สำหรับในการช่วยระบายความร้อนของเทอร์โบโดยตรง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เต็มที่

สนามทดลองที่เป็นรูปแบบของไฮสปีด ก็เลยช่วยขับให้พวกเรามองเห็นสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ตัวนี้ได้ชัดและง่ายดายมากยิ่งขึ้น จังหวะผู้กระทำดคันเร่งเพื่อไล่ความเร็ว พบว่าพละกำลังมาไวกว่าที่คาด ตอนทางตรงเผลอนิดนึงวิ่งทะลุไปถึง 140-150 กิโลต่อช่วโมง แม้กระนั้นตามมาด้วยรอบเครื่องยนต์ที่พุ่งสูงไปถึง 4000 รอบต่อนาที

จังหวะใช้ความเร็วปานกลาง แล้วชูคันเร่งก่อนที่จะกระแทกคันเร่งลงไปซ้ำอีกรอบ ก็ยังสนองตอบได้ดิบได้ดี เจออาการเหวอออกจะน้อย ส่วนหนึ่งส่วนใดน่าจะมาจากการเซ็ทเกียร์ CVT มาได้ลงตัวกว่าเดิม โดยในตัวชุดเกียร์ CVT ก็มีการแก้ไขในส่วนขององศาของตัวสายพานกระดูกงูใหม่ให้ดำเนินการได้เต็มสมรรถนะมากขึ้นเรื่อยๆ

แม้กระนั้นแม้กระนั้น ฮอนด้า ยังเป็น ฮอนด้า ที่ตั้งใจเซ็ทเครื่องยนต์กลไก ไม่ให้ปรู๊ดปร๊าด หรือดึงกระชั้น ยังคงเซ็ทให้รถเป็นเครื่องจักรกลเทอร์โบแบบผู้ดี ดำรงชีวิตเรียบง่ายในยามปกติ แต่ว่ามีขุมทรัพย์ที่หลบซ่อนไว้ให้ใช้มากเกินเมื่ออยากได้
ช่วงล่าง เป็นสิ่งที่ต้องการจะจ้องสูงที่สุด เพราะส่วนตัวไม่เคยเชื่อในความสามารถตอนล่างของฮอนด้า
การให้ความเอาใจใส่ รวมทั้งไล่ปรับปรุง ตั้งแต่ตัวบอดี้ที่เสริมให้แข็งแรงขึ้น การปรับเซ็ทแชสซีส์ตัวเดิมให้พอดีกว่าเก่า ไปจนถึงการปรับจูนระบบตอนล่างให้รองรับกับความล้นเหลือของเครื่องจักรทำให้ภาพลักษณ์ของ ฮอนด้า สิตี้ แปรไป

ยกฐานะ… น่าจะเป็นคำที่สมควรและถูกชูมามอบให้กับความสามารถตอนล่างของ ฮอนด้า สิตี้ ใหม่ คันนี้
ช่วงล่างดูเป็นรถญี่ปุ่นผู้ดี มีความนิ่มนวล แต่ว่าแน่นหนึบ รองรับการใช้งานได้อย่างทั่วถึง ในตอนทางตรงใช้ความเร็วสูงมาก ตัวรถยนต์ยั่งนิ่งทรงอาการได้ดี ช่วงเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากมายเช่นกัน หากเป็นในรุ่นเดิมคงจะมีลักษณะด้านหลังออก โยกย้วย แต่ตัวนี้จับสัมผัสได้น้อยมาก
ช่วงถนนหนทางที่เอาอย่างเนินหลุมของถนนหนทางประเทศไทย ช่วยขับอาการความนิ่มนวลของตอนล่างมาให้พวกเราสัมผัสได้ดี การให้ตัวในจังหวะยุบโยก ไม่ส่งให้ช่วยตาลายไปยังผู้โดยสาร
คือ มิได้เซ็ทมาให้ แน่นแข็งเป็นรถยนต์วัยรุ่น แต่ เซ็ทมาให้รองรับกับการใช้งานได้อย่างนานัปการครบครัน อีกทั้งครอบครัว ส่วนพวงดอกไม้ อวบอูมขึ้น จับกระชับมือ มอบสัมผัสที่ดี แต่ว่าเหนือสิ่งอื่นใด พวงดอกไม้ไม่เบาเบามาก น้ำหนักดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากมาย

ซึ่งสิตี้ เจเนอเรชั่น 5 นับเป็นการปรับจูนช่วงล่างกับกำลังเครื่องยนต์กลไกมาได้เหมาะสมกันอย่างดีเยี่ยม แอบหลับตาคิดมีบางอารมณ์แอบมีความรู้สึกว่านั่งอยู่บนรุ่นพี่ อย่างฮอนด้า ซีวิค
แต่ว่าอย่างไรก็ดี ต้องย้ำอีกรอบว่าเป็นการทดลองสั้นๆอาจจำต้องรอคอยการนำมาลองขับในเส้นทางที่ยาวกว่านี้ มองถึงเรื่องเกี่ยวกับการแล็คของเกียร์ จะมีมากยิ่งกว่านี้ไหม อัตราการประหยัดจะคืออะไร ไปจนกระทั่งเรื่องของความเงียบภายในห้องโดยสาร แม้ว่าจะทำได้ดียิ่งขึ้น แม้กระนั้นจำต้องจับอาการบนถนนจริงอีกที
 
ขอบคุณบทความจาก :
https://www.autostation.com/car/ ... new-honda-city-2020
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : Honda City 2020

Tags : รีวิวฮอนด้า 2020



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
ล้อแม็ก RS ขอบ 17 พร้อมยาง ใส่ HONDA CITY
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312 0 8634 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2012, 12:59:19 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312
ล้อแม็ก HONDA CITY HONDA CITY COSMIS RP-F1 + ยาง 195/55-15
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1427 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 15, 2014, 12:55:28 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 354 กระทู้ล่าสุด มกราคม 16, 2020, 09:04:25 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 146 กระทู้ล่าสุด มกราคม 20, 2020, 12:39:38 pm
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 122 กระทู้ล่าสุด มกราคม 20, 2020, 11:34:06 pm
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 138 กระทู้ล่าสุด มกราคม 25, 2020, 01:15:54 am
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
moopinginter 0 37 กระทู้ล่าสุด มกราคม 26, 2020, 10:20:35 pm
โดย moopinginter
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ