Advertisement
ให้บริการงาน
ปั๊มไดคั
บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานข้างหลังพิมพ์กับการเพิ่มมูลค่าให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นเสียแต่เคลือบเพื่อเพิ่มความสวยสดงดงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับในขั้นต่อมาคือ เพิ่มคงทนถาวรให้กับชิ้นงานแล้วก็สามารถกันความชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อเราเคลือบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีเทคนิคงานหลังพิมพ์อีกมากมายนานับประการ อยู่ที่เราอยากได้งานในลักษณ์ใดแล้วก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาชี้แนะหนทาง เพื่อใช้เป็นทางเลือกหรือเป็นไอเดียในการวางแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่
การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับคือเพิ่มความงามความคงทนถาวรและกันความชื้น
ลามิเนตเงา เพิ่มความแจ่มใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้สึกถึงความใหม่รวมทั้งล้ำสมัย
ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้มองเรียบง่าย ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสำหรับเพื่อการเข้าถึงได้ดี ดูแล้วสบายตา
ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความสดใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นจุดแข็งที่ปรารถนา อาทิเช่น โลโก้
ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะดูเรียบหรู เพราะเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองเด่นแล้วก็สดุดตาขึ้นมาในทันที
ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความโดดเด่นของรูปภาพหรือข้อความที่อยากติดต่อให้สะดุดตา
ปั๊มนูนหรือ
ปั๊มจม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสำหรับการสัมผัส ให้งานมีมิติเพิ่มมากขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับผลิตภัณฑ์ และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันเลียนแบบ
ตัดตก (Bleed) หรือบางครั้งบางคราวเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร และเพราะเหตุไรจะต้องมี มาว่ากันในบทความเดียวประการแรกจะต้องทำความเข้าใจในกรรมวิธีการพิมพ์ก่อนบางส่วนครับ ว่าในความเป็นจริงแล้วเวลาสำนักพิมพ์ พิมพ์งานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับแม้กระนั้นจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีแล้วก็รายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้สำหรับช่างพิมพ์ โดยเหตุนั้นพิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ควรจะมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป
เมื่อกระทำตัดกระดาษแล้ว แน่นอนว่าพวกเราไม่สามารถที่จะตัดตรงขอบงาน (ในรูปภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวแล้วก็ม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายพันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับผม ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรนำสมัยขั้นเทวดาเพียงใด ก็ไม่อาจจะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นขอรับ สิ่งนี้ขาดไม่ได้ๆครับผม และดีไซน์เนอร์จำนวนมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานกับโรงพิมพ์มาก่อนจะไม่เคยรู้ งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางทีจะมีผลให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์งานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ด้วยเหตุดังกล่าวเวลาดีไซน์กราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยปกติแล้วทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. กระจ่างลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ หากลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางสถานที่พิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ครับผม
ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าเกิดถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จำต้องตอบว่าใช้กับงานทุกชนิดที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองดูงานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ ส่งผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาโรงพิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะไม่ได้พิมพ์ทีละหน้า แต่จะพิมพ์เป็นชูแล้วนำแต่ละชูมาพับเพื่อรอคอยทำเข้าเล่มอีกทีนึง รูปแบบอย่างที่นำมาแสดงนี้ เป็นการเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ด้วยเหตุผลดังกล่าวเมื่อพับงานแต่ละชูมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาซ้อนกันเพื่อคอยไปสู่ขั้นตอนการเย็บเล่มอีกที
เมื่อกระทำเย็บเล่มแล้ว ก็ต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าเกิดไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะครับผม (แน่ล่ะ ด้วยเหตุว่ามีอย่างต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะมีผลให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานแล้วก็รูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ตรงนี้มีสิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวังสำหรับลูกค้าแล้วก็ดีไซน์เนอร์ทุกท่านนิดหน่อยนะครับ ก็คือเราไม่ควรที่จะวางเนื้อหาสำคัญของหนังสือไว้ติดขอบกระดาษมากจนเกินไป เพราะเหตุว่าได้โอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ชิดขอบกระดาษจะถูกเอาออกระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่ามีโอกาสในที่นี้คือ อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม หรือเปล่าโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับผม โดยเหตุนี้เพื่อให้มีความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยครับ เกี่ยวกับหัวข้อการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้าและก็นักออกแบบทุกท่านอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางโรงพิมพ์ประกอบด้วย
ระยะตัดตกควรเผื่อให้เท่าไหร่ดี
โดยทั่วไปทั่วไปแล้ว ถ้าหากเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยธรรมดาระยะตัดตกควรจะเว้นไว้ไม่ต่ำกว่า 3 มิลลิเมตร เป็นขั้นต่ำ แม้กระนั้นก็มีหลายกรณีที่ควรเว้นระยะตัดตกมาให้มากเพิ่มขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นหนังสือที่เย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุไรถึงเป็นเช่นนั้น ? เพราะเหตุว่าหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา หากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อกระทำการเข้าเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มม. อย่างยิ่งจริงๆในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรจะมีประมาณ 5-6 มม.เช่นกัน
อันเนื่องมาจากจำนวนหน้าที่เยอะแยะของหนังสือนี่เอง ทำให้การเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความดกเกิน 80 หน้าคร่าวๆ หากหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. ชี้แนะให้ลูกค้าเข้ารูปเล่มแบบไสกาวจะดียิ่งกว่าครับผม เพราะว่าถึงแม้พวกเรามีความคิดว่าเราออกแบบ artwork มาดีแล้ว แม้กระนั้นด้วยความหนาของหนังสือ ไร้ยางอายในสุดก็มีโอกาสที่เนื้อหาหรือใจความจะโดนตัดออกไปอยู่สูงทีเดียวครับ
#ปั๊มเคทอง, #เคทอง, #ปั๊มฟอยส์ #เทคนิคหลังการพิมพ์, #งานหลังการพิมพ์ #รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
หลักการเลือกสำนักพิมพ์ เพื่อให้ตรงความจำเป็นของการใช้แรงงาน โรงพิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์รายงานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีเยอะมากและมีหลายขนาด การเลือกใช้สำนักพิมพ์ก็มิใช่ดูที่เป็นสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่สิ่งเดียว พวกเราจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงหลักเกณฑ์สำหรับการพินิจเลือกใช้สำนักพิมพ์ด้วยนะคะ เนื้อหานี้ขอเสนอแนะกฏเกณฑ์สำหรับการเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงความปรารถนาของการใช้แรงงาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพิเคราะห์ ดังต่อไปนี้
สถานที่พิมพ์
คุณภาพของงาน ประสิทธิภาพเกิดเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะจ้ะ แต่ลูกค้าโดยมากกลับไม่ให้ความเอาใจใส่กับส่วนนี้เท่าไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์แล้วก็ยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่โปรโมท จะเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากถ้าหากมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนการตลาดที่ดี แม้กระนั้นสื่อสิ่งพิมพ์มิได้คุณภาพ ซึ่งอาจจะเป็นผลให้แนวทางการขายไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีของหน่วยงาน ความน่าเชื่อถือ ตลอดจนความเป็นสากลของหน่วยงานสำหรับการคัดเลือกสำนักพิมพ์จำเป็นที่จะต้องตรวจคุณภาพงานพิมพ์ของสถานที่พิมพ์โดยมองได้จากตัวอย่างงานที่เคยทำและรายนามลูกค้าของสำนักพิมพ์ค่ะ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ลูกค้าควรจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกสถานที่พิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้วัสดุที่ตามมาตรฐานและไม่ควรจะโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ
การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันด้วยเหตุว่า ใครๆก็อยากที่จะได้รับการบริการที่ดี เนื่องจากจะรู้สึกถึงความซาบซึ้งในการเป็นลูกค้า โรงพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่จำนวนมาก บางครั้งก็อาจจะสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสำนักพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีจำนวนพิมพ์สูงอาจจะให้ความเอาใจใส่ในงานพิมพ์เล็กไม่ดีเท่าที่ควร หรือพินิจง่ายๆว่าหากสำนักพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นฝ่ายโทรศัพท์หาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความรุ่งโรจน์ในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมกับแนะแนวทางออกในเรื่องที่งานมีปัญหาอีกด้วย
การส่งมอบงาน การส่งมอบงานพิมพ์เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความจำเป็นต้องใช้งานเอกสารเมื่อถึงกำหนดเวลา เพราะถ้าโรงพิมพ์กลับยังไม่สามารถที่จะพิมพ์งานให้พวกเราเสร็จได้ จะก่อให้เกิดความย่ำแย่อย่างหนัก ด้วยเหตุนี้สถานที่พิมพ์ต้องเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าในประเด็นการส่งให้ตรงตามที่ได้กำหนดเวลา นอกจากเรื่องประสิทธิภาพของงานพิมพ์
ราคา ลูกค้าโดยปกติจะคิดถึงเรื่องราคาเป็นต้นเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดอะไร เพราะว่าใครๆก็ย่อมอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกใช่ไหมล่ะค่ะ และก็แน่นอนคำว่าถูกและก็ดี อาจจะมิได้หากันง่ายๆนะคะ สถานที่พิมพ์ในยุคปัจจุบัน มีการแข่งกันสูงมากมาย ทำให้บางที่ปรารถนาที่จะได้งานพิมพ์ จำต้องกระทำการตัดราคาลงมาเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่ต้องการของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งนี้นั้นทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อทั้งยังแวดวงพิมพ์อย่างแน่แท้จ้ะ เพราะว่าต่างก็จะำากันลดราคาเพื่อได้ลูกค้า และเมื่อลดราคาลงมาก็ต้องจำเป็นจะต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรืออุปกรณ์ตามมาด้วยเพื่อให้มีกำไร ดำเนินธุรกิจถัดไปได้ ในที่สุดแล้วมีแม้กระนั้นผลร้ายต่อทั้งยังโรงพิมพ์แล้วก็ลูกค้าค่ะ เพราะดรงพิมพ์บางทีก็อาจจะเกือบจะไม่เหลือกำไร รวมทั้งลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง
งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกสถานที่พิมพ์ เราจำเป็นต้องดูซิว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่อให้งานพิมพ์นั้นตรงกับความปรารถนาของพวกเราที่สุดนั่นเองค่ะ
ขนาดของสำนักพิมพ์ ซึ่งขนาดของสำนักพิมพ์นั้นจะบอกถึงมาตรฐานในการผลิต ยิ่งสถานที่พิมพ์ยิ่งใหญ่ โดยมากมาตรฐานในการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวเนื่องด้วยเงินลงทุนสำหรับในการผลิตที่สูงกว่าสถานที่พิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งโรงพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อได้เปรียบทางด้านราคา เนื่องด้วย มีเครื่องจักร รวมทั้งจำนวนบุคลากรน้อย แต่ว่ามีข้อเสียที่โดยมากงานจะมิได้มาตรฐานและงานช้าเพราะว่าทรัพยากรมีจำกัด
ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้คนทั่วไปจดจำตัวผลิตภัณฑ์ได้ง่ายและก็เร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยจำต้องผ่านกรรมวิธีคิดและก็สร้างสรรค์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อให้สินค้าเป็นข้อดีรวมทั้งสร้างยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่น่าหลงใหลสายตาต่อผู้ซื้อ ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับสินค้า เพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดสายตาให้กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นย้ำไปที่การทำงานที่ใกล้เคียง รวมทั้งเป็นระบบWork Process ที่ถือว่าเป็นโครงสร้างการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่ดีไซน์เนอร์ประยุกต์ใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อกรรมวิธีคิดเป็นระบบและก็จบงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เกิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาโดดเด่นและก็ตรงดวงใจผู้ครอบครองแบรนด์สูงที่สุด
ขั้นตอนการสำหรับเพื่อการดำเนินงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือแนวทางการทำงานที่ช่วยสร้างค่าให้กับตัวงาน เกื้อหนุนให้แบรนด์เป็นที่นิยม จำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเป็นสาเหตุของการเกิดเป็นยอดขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มกระบวนการนี้ตั้งแต่การเริ่มคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อทราบความปรารถนาของผู้ครอบครองผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจำเป็นต้องเก็บเกี่ยวสิ่งที่จำเป็นของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความอยากของลูกค้าและเป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาผู้บริโภคเยอะที่สุด เมื่อก่อนที่จะตกผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ควรจะมีการศึกษาค้นคว้าวิจัยสิ่งที่มีความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความอยากได้นี้มาประสานเข้ากับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซ็นท์ แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมมากที่สุดมาประยุกต์กับตัวผลิตภัณฑ์ให้สมควร นอกจากนั้นยังควรมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจะต้องจำลองความนึกคิดและความรู้สึกตนเองให้เหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย ถ้าหากเราปรารถนาสินค้าชิ้นนี้แล้วเราต้องการเห็นอะไร? และก็ปรารถนาบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาเราสูงที่สุด แล้วต่อจากนั้นก็กระทำประชุม (Brainstroming) กับคณะทำงานแล้วก็เจ้าของแบรนด์กระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าสนใจเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมความคิดเห็นออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะกลายเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต เอามาสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มลู่ทางที่นานาประการให้กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น การออกแบบให้เลือกหลายสี, หลายตัวเขียน หรือหลายรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากรวมทั้งเพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวยสดงดงาม สะดุดตาไม่ซ้ำแบบคนใดกันแน่ และสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ถัดไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรจะพิจารณาถึงนอกเหนือจากความสวยสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางขายแล้ว คงจะจำเป็นต้องนึกถึงการขนส่งเหตุว่าแพคเกจจิ้งนั้นควรจะมีลักษณะเป็นอย่างไร แข็งแรงหรือเปล่า จัดวางเช่นไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและก็ประหยัดเงินลงทุนของลูกค้าอีกด้วย
ตัวอย่างของงานวางแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านแนวทางการคิดมาอย่างเป็นระบบตั้งแต่ลำดับแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการดีไซน์ที่นานาประการเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบ โลโก้แบรนด์เน้นย้ำให้เห็นถึงความชอบธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากได้หมอนประสิทธิภาพได้มองเห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาอุบายจากธรรมชาติที่เกี่ยวโยงกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างจุดเด่น เสริมความเรียบหรูมองเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งทรงเลขาคณิตแบบสิ่งที่เป็นนามธรรมรวมทั้งแบบภาพวาดลายเส้นงามมาเป็นหนทาง ทำให้ลูกค้าได้มองเห็นแบบที่กว้างเพิ่มมากขึ้น ผิดนิยามคิดมากกระทั่งเกินไป ด้านในกล่องมีคำอธิบายเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวโยงกับขั้นตอนการผลิตมาเป็นลักษณะเด่น ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูมี Story telling ที่สามารถพาให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
จากตัวอย่างที่เอามาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการดีไซน์บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นแล้วก็ส่งผลต่อยอดจำหน่ายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำเป็นต้องสอดคล้องกับตัวสินค้าและก็สื่อให้ผู้บริโภคมองเห็นคุณประโยชน์หรือเห็นค่าของสินค้าด้านในได้ เนื่องจากผู้ใช้นั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีสำหรับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จำเป็นต้องใคร่ครวญจากด้านนอกหรือจากเพียงแต่บรรจุภัณฑ์ที่เห็นแค่นั้น เว้นเสียแต่ความงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่รายละเอียดที่จำเป็นต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย เป็นต้นว่าวัตถุดิบที่ใช้สำหรับการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต รวมทั้งวันหมดอายุ รวมทั้งสัญลักษณ์ค้ำประกันต่างๆดังเช่น ฮาลาล อย.เป็นต้น เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ที่มา :
[url]https://rvydiecut.com/[/url]
Tags : เข้าหัวปฏิทิน