เรียนพิเศษที่บ้าน | พัฒนา|ขยาย|เจริญ}ปัญญาให้ก้าวหน้า ด้วยการเรียนพิเศษตัวต่อตัว

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนพิเศษที่บ้าน | พัฒนา|ขยาย|เจริญ}ปัญญาให้ก้าวหน้า ด้วยการเรียนพิเศษตัวต่อตัว  (อ่าน 7 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ittipan1989
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25925


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2020, 03:42:26 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในสมัยที่มีการแข่งขันสูงในกลุ่มวิชาการอย่างเช่นในปัจจุบันนี้ การเล่าเรียนให้ทันคนอื่น และมีความรอบรู้ไปใช้สำหรับการสอบขันแข่ง คือข้อสำคัญที่เด็กนักเรียน เด็กนักเรียน ทุกคน ต้องมีไว้เป็นของตน
แต่โดยธรรมชาติแล้ว สติปัญญาของบุคคลเราไม่อาจจะรับความรู้ได้เต็มเปี่ยม 100% ในครั้งเดียวทุกคน บางมนุษย์อาจจะทำได้ แต่ก็มีบุคคลจำนวนไม่น้อยที่ฟังอาจารย์สอนแล้วไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่องในทันที แม้จะหมั่นเพียรทบทวนบทเรียนด้วยตนเองแล้วก็ตาม เพราะฉะนั้น การศึกษาเล่าเรียนพิเศษ จึงน่าจะมาเป็นวัตถุปัจจัยเสริมที่ทำให้ผู้ไม่เข้าใจวิชา สามารถเก็บเกี่ยวความรู้และเรียนรู้กับมันได้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน มีระบบการเล่าเรียนพิเศษหลากหลายแบบที่ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด ทั้งการเปิดเป็นสถาบันสอนอย่างเป็นการเป็นงาน หรือการเปิดสอนแบบเป็นคน ๆ ไป อย่างที่เราเรียกกันว่า เรียนพิเศษตัวต่อตัเรียนพิเศษตัวต่อตัวนี้ ในช่วงปัจจุบันมีช่องทางการติดต่ออยู่ 2 แบบ ได้แก่ การติดต่อผ่านตัวผู้สอนโดยตรง กับการสื่อสารผ่านโรงเรียนที่มีหน้าที่จัดสรรครูเพื่อไปสอนให้ผู้เรียน ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ ต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยที่ต่างกันไป สามารถจำแนกได้ดังนี้

การเรียนพิเศษตัวต่อตัวโดยสื่อสารผู้สอนด้วยตัวเอง มีส่วนดีคือสนับสนุนประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะว่าเป็นการตกลงมูลค่าค่าสอนกับครูโดยตรง ไม่ต้องมีการหักหัวคิวกับทางสถาบัน แต่ก็มีจุดด้อยคือ หากไม่รู้จักมักจี่กับคุณครูเป็นการส่วนตัว หรือไม่เคยเฟ้นหาครูผู้สอนมาก่อน ก็จะเป็นเรื่องที่เหนื่อยยากทีเดียวกว่าจะหาครูมาสั่งสอนได้ อีกทั้งเราไม่อาจจะรู้ได้ว่าอาจารย์มนุษย์นั้นจะสามารถสอนวิชาตามที่เราอยากได้ได้หรือไม่

การเรียนพิเศษตัวต่อตัวโดยสื่อสารผ่านโรงเรียน มีข้อดีคือ ให้ความแน่แท้ในการเสาะหาครูได้มากกว่า เนื่องมาจากทางสถาบันจะมีการระบุว่าครูบุคคลนี้สามารถสอนวิชาอะไรได้บ้าง อีกทั้งในบางสถาบันยังช่วยเหลือเราเลือกสรรครูที่เหมาะสำหรับอุปนิสัยทางการศึกษาเล่าเรียนให้ได้อีกด้วย บางครั้งเพียงแค่กรอกข้อมูลส่วนตัว และวิชาที่อยากได้สอนลงเว็บไซต์ของโรงเรียนเท่านั้น ทางโรงเรียนก็สามารถคัดครูมาสอนได้ทันที ไม่ต้องลำบากไปเสาะหาเอง แต่จุดด้อยก็คือ มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะว่าทางสถาบันมักคิดรายจ่ายในการเลือกหาด้วย บางครั้งอาจมีค่าใช้สอยเป็น 2-3 เท่าของการหาครูมาสั่งสอนด้วยตนเองเลยทีเดียว
การติดต่อเพื่อหาครูมาอบรมสั่งสอนพิเศษแบบตัวต่อตัว ผู้เรียนจึงจำเป็นต้องพินิจพิเคราะห์ประสิทธิภาพของตนเองดูก่อน หากเห็นว่า ตัวเองสามารถหาครูมาสอนพิเศษด้วยตนเองได้ ก็ขอให้ใช้ทางเลือกสื่อสารแรกเพื่ออดออมค่าใช้สอย แต่ถ้าเป็นการศึกษาพิเศษครั้งแรก ไม่รู้จักใครเลย ควรใช้หนทางที่ 2 เพื่ออดออมเวลาในการหาก่อนจะดีกว่า หากศึกษาแล้วพบว่าใช่ ก็อาจจะพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับครูบุคคลนั้น เพื่อติดต่อสื่อสารด้วยตนเองในภายหลังได้
การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ดังที่บอกให้ทราบไปในข้างต้นว่าเป็นรูปแบบการเรียนที่มีความเป็นกันเองสูง ด้วยเหตุนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ศึกษาทุกท่านต้องให้ความสลักสำคัญ ก็คือ สไตล์การอบรมสั่งสอนของครูแต่ละคน เนื่องด้วยครูแต่ละคนย่อมมีแบบไม่เหมือนกัน บางมนุษย์เน้นย้ำวิชาการหนัก บางมนุษย์มุ่งเน้นอบรมแบบตลกโปกฮาคลายเครียด ยิ่งพอมีความสนิทสนมสูงด้วยแล้ว สไตล์เหล่านี้จะยิ่งแน่ชัดขึ้น ซึ่งการสอนแต่ละสไตล์จะเหมาะกับผู้ศึกษาแต่ละคนไม่เหมือนกัน การเลือกเฟ้นครูมาอบรมสั่งสอนพิเศษแบบตัวต่อตัว ผู้ศึกษาจึงควรพินิจพิเคราะห์สไตล์การสอนของครูคนนั้นด้วยว่าเหมาะสำหรับเราหรือไม่ หากพบว่าไม่เหมาะ หรือพบว่าศึกษาเล่าเรียนแล้วไม่รู้เรื่อง เราอาจจะต้องแจ้งสถาบัน หรือครูคนนั้นไปแบบตรง ๆ เพื่อที่เขาจะได้เปลี่ยนแบบให้เหมาะกับเรา หรือเพิ่มเติมวิชาการบางส่วนเข้ามาให้เราเล่าเรียนรู้เรื่องขึ้น อย่าปล่อยเวลาให้นานมากไปเพราะความเกรงอกเกรงใจ เพราะอาจทำให้การศึกษาพิเศษนั้นไม่ได้อะไรเท่าที่ควร กลายเป็นการสิ้นเปลืองเงินไปเปล่า ๆ โดยไม่ได้ความรู้อะไรกลับมา
ข้อสำคัญประการสุดท้ายที่ผู้เล่าเรียนควรช่วยเหลือให้คุณครูทำการอบรมเพิ่มเติม ก็คือ บทศึกษาเล่าเรียนที่ตนได้ศึกษาเล่าเรียนไปแล้วในโรงศึกษาเล่าเรียน เพราะว่าครูสอนพิเศษบางมนุษย์มักเตรียมเนื้อหาของตัวเองมา โดยที่ไม่ได้ทำการไถ่ถามก่อนว่าผู้ศึกษาเล่าเรียนตอนนี้ได้ศึกษาเล่าเรียนอะไรไปแล้วบ้าง หากเป็นเช่นนี้ ขอให้ผู้เล่าเรียนทำการแจ้งครู เพื่อให้ครูทำการอบรมสั่งสอน หรือปรับให้เข้ากับเนื้อหาที่เตรียมมา อย่าปล่อยให้ครูสั่งสอนไปเรื่อย ๆ โดยไม่ได้แจ้งเพราะเกรงอกเกรงใจ เนื่องจากหากปล่อยให้ครูอบรมสั่งสอนไปเรื่อย ๆ โดยเนื้อหาไม่ตรงกับที่สถานศึกษา การศึกษาเล่าเรียนพิเศษนั้นย่อมไร้ประโยชน์ ไม่เสริมให้วิชาการแน่นขึ้นได้
การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ถือเป็นทางคัดเลือกหนึ่งสำหรับเสริมวิชาการที่นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองทุกท่านไม่ควรพลาด ใครที่กำลังหาตัวสนับสนุนสำหรับเสริมวิชาการของตนเองอยู่ ขอแนะนำให้ลองพูดคุยกับครูสอนพิเศษ หรือโรงเรียนที่ทำหน้าที่คัดเลือกครูสอนพิเศษดู รับประกันว่าวิชาการของท่านจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังให้ความสนิทสนมระหว่างผู้สอนกับผู้ศึกษาเล่าเรียน อย่างที่การศึกษาในห้องเล่าเรียนทำไม่ได้อีกด้วย
ขอขอบคุณ
บทความ เรียนพิเศษตัวต่อตัว: [url=https://www.chulaguide.com/private-tutorial/]https://www.chulaguide.com/private-tutorial/
, https://www.chulaguide.com/
รีวิว เรียนพิเศษตัวต่อตัว จาก Pantip: www.pantip.com

Tags : เรียนพิเศษตัวต่อตัว,เรียนพิเศษตัวต่อตัว ราคา,สอนพิเศษตัวต่อตัว ราคา



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ