Advertisement
ส่งข้อความ ในสมัยที่การแข่งขันทางธุรกิจนั้นสูงมากๆแนวทางการทำการตลาดในขณะนี้ก็ปรับปรุงและก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยหลายธุรกิจพากเพียรหาวิถีทางสำหรับในการทำการตลาดใหม่ๆอยู่ตลอด ไม่มีธุรกิจใดบนโลกสำนักงานตลาดแบบเดิมๆแล้วจะยังคงได้รับ ผลกำไรที่ดีตลอดกาลแน่นอนครับ ซึ่งคุณเชื่อไหมครับว่า แนวทางเริ่มแรกที่มีมาเป็น 10 หรือ 20 ปีขึ้นไปอย่างการส่งข้อความ หรือ การส่ง SMS นั้นจะกลับมาเป็นการทำการตลาดที่แข็งแรงมากมายๆในยุคนี้ได้
แม้กระนั้นมันเป็นไปแล้วขอรับ การส่งข้อความ หรือ การส่ง SMS นั้นเปลี่ยนเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดที่มีคุณภาพมากมายๆรวมทั้งพวกเรา SMS-KUB ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการส่งข้อความ SMS ที่สามารถจะช่วยให้ธุรกิจของคุณนั้นเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงแน่ๆขอรับ คุณอาจจะมีปัญหาในใจว่า เอ๊ะ! แล้วเพราะเหตุไรถึงควรต้องมาใช้บริการส่งข้อความหรือ SMS ด้วย ในเมื่อการตลาดแบบที่คุณกำลังทำอยู่นั้นก็ดีอยู่แล้ว อย่างที่ผมบอกนะครับ ไม่มีธุรกิจใดบนโลกที่ทำการตลาดแบบเดิมๆแล้วจะยังคงได้รับกำไรที่ดีตลอดกาล ทุกๆธุรกิจจะต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอด
การส่งข้อความหรือ SMS ก็เป็นการทำการตลาดแบบดั้งเดิมที่ได้ผลดีสุดๆในยุคนี้ อะไรทำให้มันกลับมาเป็นเลิศ ในวิธีการที่ดีขนาดนี้ ในบทความนี้ ผมจะมาบอกข้อดีของการใช้บริการส่ง SMS ให้คุณได้ทราบครับผม แล้วก็คุณจะเข้าใจเลยว่า เพราะเหตุใดการใช้บริการส่ง SMS ถึงเป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดที่ดี
ซึ่งบทความในวันนี้ จะเป็น EP.1 ที่ผมตั้งอกตั้งใจจะเขียนอย่างรอบคอบให้คุณรู้เรื่อง หากคุณพร้อมแล้วหลังจากนั้นก็ไปอ่านกันเลยครับผม
1. เข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม
ข้อความ smsคุณเชื่อไหมครับผมว่า 97% ของคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือ เวลาที่มีข้อความ SMS เข้า พวกเขาเกือบจะกดอ่านในทันที โน่นเป็นเพราะเหตุว่า ธรรมชาติของมนุษย์เรานั้นสนองตอบต่อสิ่งเร้าต่างๆอยู่แล้ว การที่เสียงแจ้งเตือนใจความ SMS เข้านั้น มันเป็นเรื่องปกติหรือเรื่องอัตโนมัติของคนส่วนมากเลยขอรับที่จะจำเป็นต้องหยิบโทรศัพท์มือถือมาอ่านว่า มีข้อความอะไรเข้ามา ซึ่ง SMS-KUB หรือผู้ให้บริการส่งข้อความ SMS ก็ใช้ตรงจุดนี้สำหรับเพื่อการทำการตลาดนี่แหละนะครับ เพราะไม่ว่าเราจะส่งอะไรไป ควรจะมีคนอ่านอย่างแน่นอนนะครับ
การใช้บริการส่งข้อความหรือ SMS นั้นเป็นวิธีดั้งเดิมอย่างที่ผมบอก แต่เชื่อไหมครับผมว่ามันมีคุณภาพมากมายๆเพราะเหตุว่ามันสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มจริงๆในปัจจุบัน ถ้าหากไม่ใช่ผู้สูงวัยที่แก่กว่า 75 ปีขึ้นไป ดูเหมือนจะทุกคนต่างก็มีโทรศัพท์มือถืออยู่แล้ว ซึ่งการใช้ข้อความ SMS ในการโปรโมทผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณนั้น มันไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือทุกเครื่องเซ่นโลกใบนี้สามารถรับ SMS ได้ แล้วแบบนี้จะมีลูกค้าคนใดกันล่ะครับผมที่จะมิได้มองเห็นสินค้าหรือบริการของคุณ ตราบเท่าที่พวกเขายังมีโทรศัพท์เคลื่อนที่อยู่
ด้วยเหตุดังกล่าว แนวทางการทำการตลาดโดยใช้บริการส่งข้อความหรือ SMS ก็เลยเป็นวิธีเริ่มแรกที่มีประสิทธิภาพสูงมากมาย ผมยืนยันได้เลยว่า สินค้าและบริการของคุณจะเข้าถึงลูกค้าทุกกรุ๊ปได้อย่างแน่นอนขอรับ
2. รักษาฐานลูกค้าได้
ส่งข้อความถ้าเกิดคุณมาใช้บริการส่งข้อความ SMS กับ SMS-KUB แล้วล่ะก็ ทางเราจะมีการเก็บข้อมูลของลูกค้าเดิมไว้เสมอ
คุณสามารถใช้ข้อมูลพวกนี้สำหรับเพื่อการส่งข้อความ SMS ที่เจาะจงสำหรับลูกค้าเดิมได้ บางทีอาจจะเพื่อเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการในราคาพิเศษ ซึ่งวิธีการทำอย่างนี้ จะก่อให้ลูกค้าเดิมของคุณนั้นรู้สึกพิเศษและสำคัญ โน่นจะก่อให้พวกเขามีความ Brand Royalty หรือมีความจงรักต่อแบรนด์สินค้าของคุณนั่นเอง
ซึ่ง Brand Royalty นี่แหละขอรับที่สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณนั้นแข็งแรงขึ้น ในสินค้าแล้วก็บริการลักษณะเดียวกับคุณ ลูกค้าของคุณก็จะไม่มองดูที่แบรนด์อื่นๆเพราะว่าพวกเขารักรวมทั้งซื่อสัตย์ภักดีต่อแบรนด์ของคุณแล้วนั่นเอง ซึ่งวิธีการทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษและก็สำคัญนั้น การใช้บริการส่งข้อความ SMS นี่แหละขอรับตอบปัญหาที่สุดแล้ว เพราะว่าใช้งานง่าย มัธยัสถ์ค่าใช้จ่าย แล้วก็สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าของคุณได้ในทันที
ด้วยเหตุนั้น ถ้าเกิดคุณอยากได้รักษาฐานลูกค้าของคุณเอาไว้ล่ะก็ มองหาตัวช่วยแบบ SMS-KUB ได้เลยค่ะครับ
3. แจ้งโปรโมชั่นเฉพาะกลุ่มได้
ข้อความ smsอย่างที่ผมบอกคุณไป การดูแลรักษาฐานลูกค้าด้วยการส่งข้อความ SMS ที่เสนอสินค้าหรือการบริการในราคาพิเศษนั้น มันหมายความว่า การใช้บริการส่งข้อความ SMS นั้นสามารถเลือกกรุ๊ปหรือชี้เฉพาะโปรโมชั่นเฉพาะกลุ่มได้ อย่าง SMS-KUB สามารถจำแนกแยกแยะได้เลยครับว่า คุณต้องการส่งข้อความ SMS แจ้งโปรโมชั่นนี้กับลูกค้ากลุ่มไหน หรือลูกค้าที่ไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณเป็นระยะเวลาที่ยาวนานแล้ว คุณก็สามารถเลือกข้อความที่จะส่งไปให้เฉพาะได้เลยครับผม
ส่งข้อความ ซึ่งการแจ้งโปรโมชั่นเฉพาะกลุ่มได้ มันจะช่วยให้คุณสามารถคิดแผนทางการตลาดได้อย่างแม่นยำ ภายหลังที่คุณส่งข้อความ SMS ไปแล้ว ลูกค้ากลับมาใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการมากเพิ่มขึ้นหรือไม่ คุณก็จะพินิจได้เลยว่า ข้อความที่ส่งไปนั้นดีรึยัง หรือโปรโมชั่นแบบไหนที่ยั่วยวนใจลูกค้าเก่าให้กลับ ลูกค้าใหม่ให้เข้ามาใช้บริการ คุณก็สามารถใคร่ครวญได้อย่างง่ายๆเลยครับผม
เป็นยังไงบ้างนะครับกับ 3 จุดเด่นของการใช้บริการส่ง SMS ที่ผมยกมา แม้กระนั้นนี่เป็นเพียงแต่ EP.1 แค่นั้น เนื่องจากข้อดีของการใช้บริการส่ง SMS นั้นมีไม่น้อยเลยทีเดียวแล้วก็ผมจะมาเขียนต่อในบทความต่อไป สำหรับวันนี้ ผมก็ขอฝาก SMS-KUB ไว้ด้วย
นะครับ ให้เราเป็นตัวช่วยสำหรับการทำการตลาดของคุณ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีขอรับ
ข้อความ sms