MarTech คืออะไร แนวทางของเทคโนโลยีทางการตลาด

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: MarTech คืออะไร แนวทางของเทคโนโลยีทางการตลาด  (อ่าน 40 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
siritidaphon
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 560


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2023, 02:24:14 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ในโลกที่มีเทคโนโลยีมากขึ้น ประสิทธิภาพและระบบอัตโนมัติมีความสำคัญต่อกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จ ด้วย MarTech หรือเทคโนโลยีทางการตลาด ทำให้โอกาสในการปรับปรุงดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และความต้องการเฉพาะของแบรนด์ เครื่องมือเทคโนโลยีการตลาดสามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จมากขึ้นโดยใช้น้อยลง

MarTech คืออะไร

MarTech เป็นซอฟต์แวร์ที่นักการตลาดใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานทางการตลาดและทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการวางแผน ดำเนินการ และวัดผลแคมเปญตลอดจนกลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ โดยพื้นฐานแล้ว เครื่องมือนี้ช่วยทำให้งานของนักการตลาดง่ายขึ้น การจัดกลุ่มของเทคโนโลยีการตลาดเรียกว่า MarTech Stack ซึ่งเราจะได้พูดถึงเรื่องนี้มากขึ้นในภายหลัง เครื่องมือเหล่านี้มักใช้เพื่อปรับปรุงกระบวนการทางการตลาดในสภาพแวดล้อมแบบ หลายช่องทาง และหลายจุดสัมผัส

MarTech และ AdTech แตกต่างกันอย่างไร

เช่นเดียวกับการตลาดและการโฆษณามีความแตกต่างกัน คำว่า “MarTech” และ “AdTech” ซึ่งย่อมาจาก Advertising Technology (เทคโนโลยีทางการโฆษณา) จะไม่สามารถใช้แทนกันได้ ข้อแตกต่างที่สำคัญคือ AdTech ใช้เพื่อสร้างผลกระทบต่อพฤติกรรมของผู้ซื้อผ่านข้อเสนอที่โฆษณาเท่านั้น ในขณะที่ MarTech ใช้เพื่อสร้าง ดำเนินการ และจัดการแคมเปญตลอดจนการดำเนินงานทางการตลาดอื่น ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง AdTech เป็นศัพท์เฉพาะสำหรับกลยุทธ์การโฆษณาและเครื่องมือการจัดการ เช่น แพลตฟอร์มด้านอุปสงค์ (DSP) แพลตฟอร์มด้านอุปทาน (SSP) และการแลกเปลี่ยนโฆษณา โดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่นำแคมเปญมาสู่โลกโดยตรง ในทางตรงกันข้าม MarTech อธิบายการใช้ซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เครื่องมือการจัดการโซเชียลมีเดีย โซลูชันการตลาดผ่านอีเมล และอื่น ๆ โดยประกอบด้วยโซลูชันทางด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายซึ่งนักการตลาดใช้ตลอดกระบวนการทางการตลาดดิจิทัล

แม้ว่าทั้ง MarTech และ AdTech มีความสำคัญต่อกลยุทธ์ของแบรนด์ แต่เราจะมุ่งเน้นไปที่ MarTech ในวันนี้

เหตุใด MarTech จึงมีความสำคัญ

เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในด้านการตลาด แนวการตลาดยังคงเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเนื่องจาก MarTech มีความซับซ้อนมากขึ้น ทำให้แบรนด์สามารถติดตามเส้นทางของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและกระจัดกระจายได้ดียิ่งขึ้น ในระยะสั้น เทคโนโลยีการตลาดเป็นสิ่งจำเป็นต่ออนาคตของการตลาดสมัยใหม่

MarTech คืออะไร แนวทางของเทคโนโลยีทางการตลาด อ่านบนความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ [url]https://techwealth99.com/[/url]



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ