Advertisement
เคยเสิร์จชื่อตัวเองบน Google ไหมครับผม? หรือทดลองเสิร์จชื่อดาราที่คุณพอใจหรือไม่?
ขณะ 2-3 ปีที่ผ่านมา Google ได้ปรับเปลี่ยนอัลกอริธึมมากซึ่งแน่นอนว่าก็เอื้อประโยชน์ให้แก่แบรนด์ที่จ่ายเงินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ SEO แต่ การจ่ายตังค์ซื้อโปรโมทบน Google ครั้งคราวก็มิได้สร้างผลที่ดีมากสักเท่าไรนัก (เนื่องจากยูสเซอร์ทราบว่าที่พวกเขาเห็นเป็นโฆษณา) ดังนั้น วิถีทางที่ยอดเยี่ยมคือการดันคอนเทนต์ของคุณขึ้นมาในหน้าการค้นหาแรกๆของ Google โดยไม่ต้องเสียตังค์โปรโมทมากสักเท่าไรนัก
ต่อไปนี้เป็นทิปส์ที่จะช่วยทำให้คอนเทนต์ของคุณเด่นขึ้นบนผลการค้นหาของ Google
1.เผยแพร่ press release
เพิ่มจำนวนข่าวสารประชาสัมพันธ์ของคุณในระบบ ไม่ใช่ให้สแปมจดหมายข่าวแต่ว่าให้แน่ใจว่าคุณส่งข่าวสารขององค์กรคุณออกไปทุกๆอาทิตย์หรือทุกๆเดือน
2.คอมเมนต์บนข่าวสารหรือเว็บที่น่าเชื่อถือ
การไปฝากคอมเมนต์บนเว็บไซต์ของสำนักข่าวที่น่าไว้วางใจ ยกตัวอย่างเช่น The NewYork Times (ของไทยก็คงเป็นสำนักข่าวโด่งดังต่างๆ) คอมเมนต์เหล่านั้นจะไปปรากฏบนผลการค้นหา Google ได้ง่ายยิ่งกว่าคอนเมนต์อื่นๆ
3.ใช้ประโยชน์จากวีดีโอของแบรนด์ให้ดีที่สุด
YouTube เป็นวีดีโอที่จะปรากฏบน Google ง่ายที่สุดอีกแหล่งหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ให้ระบุรูปภาพแล้วก็วีดีโอที่ช่วยให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่นขึ้น ผู้ชำนาญบางบุคคลเชื่อว่า Google จะให้ความเอาใจใส่กับคอนเทนต์บน YouTube มากยิ่งกว่าเพจของแบรนด์อื่นๆ
4.สร้างคอนเทนต์
ฝากคอนเทนต์ของคุณให้กับเว็บเพจหรือเว็บที่น่าไว้วางใจ(เหมือนเป็นข่าวฝาก) เมื่อยูสเซอร์ค้นหาข้อความต่างๆเพจที่มี traffic ดีจะปรากฏให้มองเห็นก่อนเพื่อน
5.Sponsor content
การซื้อประชาสัมพันธ์ในตอนนี้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมาร์เกตเตอร์ไปแล้ว หมดสมัยของของฟรีแล้วด้วยเหตุนี้คุณควรจะรีบศึกษาเล่าเรียน AdWordsให้ดีมากขึ้นได้แล้ว
6.สร้างโปรไฟล์เป็นคอนเทนต์บนแฟลตฟอร์มอื่นๆ
เรื่องราวของแบรนด์คุณอาจไม่เป็นที่น่ารู้สำหรับคนทั่วไปฉะนั้น มานะย่อยข้อมูลให้อ่านง่าย ทำเป็นอินโฟกราฟิคหรือทำเป็นวีดีโอเพื่อมองน่าดึงดูด รวมทั้งแอบไปฝากพวกมันบนเว็บหรือแฟลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงอื่นๆยกตัวอย่างเช่น SlideShare, Vimeo หรือ Storify
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
สอนเอสอีโอที่มา :
[url]http://xn--q3c7abkbba7d1eya.weebly.com/[/url]
Tags : อบรม seo