ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ  (อ่าน 35 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
asus.lenovo
Jr. Member
**

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กันยายน 30, 2017, 12:14:05 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ
             ฟิสิกส์ ม.4 ฟิสิกส์เป็นหนึ่งในสาขาวิชาการที่เก่าแก่ที่สุดบางครั้งอาจจะเป็นที่โบราณที่สุดโดยรวมของดาราศาสตร์ กว่าสองพันปีที่ผ่านมาฟิสิกส์เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของปรัชญาธรรมชาติกับเคมีชีววิทยาแล้วก็สาขาหนึ่งของคณิต แต่ในตอนการปฏิวัติทางด้านวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 17 วิทยาศาสตร์ธรรมชาติโผล่ออกโปรแกรมการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยเป็นเอกลักษณ์ในสิทธิของตัวเอง ฟิสิกส์ตัดกับสาขาวิชาหลายชิ้นของการวิจัยอาทิเช่นชีวฟิสิกส์แล้วก็เคมีควอนตัมแล้วก็ขอบเขตของฟิสิกส์ไม่ได้กำหนดไว้อย่างแน่นแฟ้น ความคิดใหม่ในฟิสิกส์มักจะอธิบายกลไกฐานรากของศาสตร์อื่นๆในเวลาที่เปิดลู่ทางใหม่ของการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยในพื้นที่อาทิเช่นคณิตศาสตร์แล้วก็ปรัชญา ฟิสิกส์ยังเป็นเหตุให้ผลงานที่สำคัญผ่านความก้าวหน้าในเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดจากการคิดค้นแนวคิด ตัวอย่างเช่นความรุ่งเรืองในความรู้ความเข้าใจของแม่เหล็กไฟฟ้าหรือฟิสิกส์นิวเคลียร์นำโดยตรงไปสู่การพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วของสังคมสมัยใหม่ดังเช่นว่าโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, เครื่องใช้ภายในประเทศแล้วก็อาวุธปรมาณู ก้าวหน้าในอุณหวิชาพลศาสตร์นำมาซึ่งการ การพัฒนาของอุตสาหกรรมแล้วก็ความก้าวหน้าในกลศาสตร์แรงจูงใจในการพัฒนาของแคลคูลัส ฟิสิกส์กลายเป็นวิทยาศาสตร์แยกต่างหากครั้งก่อนยุคยุโรปใช้แนวทางการทดสอบและเชิงปริมาณเพื่อศึกษาและทำการค้นพบสิ่งที่ได้รับการพินิจในตอนนี้จะเป็นกฎหมายของฟิสิกส์
หนทางที่ดีทำอย่างไร
                 ครูเชื่อว่าแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนวิชาฟิสิกส์ คือ ไม่เพียงแค่อ่านหรือศึกษาเล่าเรียนแค่นั้น แต่ให้อ่านปัญหาแล้วหยุดเพื่อใคร่ครวญถึงคำถามนั้นๆอย่างถ่องแท้ บางปริศนานึกในใจออก อาจคิดแตกต่างก็ได้ จดไว้เป็นความพึงพอใจของตนเอง ต่อมานำออกเผยแพร่ ทำให้ผู้อื่นคิดสนุกสนานไปด้วย ในชีวิตประจำวัน เราจะมองเห็นการเคลื่อนที่ของสิ่งต่างๆมาก นานาประการแบบอย่าง ได้แก่ การเคลื่อนที่ของอวัยวะต่างๆของคนเดิน นกบิน รถยนต์แล่น แล้วก็ใบไม้หล่น ฯลฯ เมื่อไตร่ตรองการเคลื่อนที่พวกนั้นแล้ว จะพบว่า มีส่วนใหญ่ลักษณะซับซ้อน อย่างเช่น มีอีกทั้งทางการเคลื่อนที่เป็นแถวเส้นโค้งวนเวียน เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการรู้เรื่องการเคลื่อนที่ พวกเราจะเริ่มเรียนจากการเคลื่อนที่เฉพาะในแนวเส้นตรงก่อน แล้วจึงจะขยายความรู้เรื่องกับการเคลื่อนที่ในสองแล้วก็สามมิติ หรือในลักษณะที่ซับซ้อนขึ้นเป็นลำดับ ฟิสิกส์ ม.4-มัธยม6 ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ใช้แนวคิดลึกซึ้งแม้กระนั้นอย่างไร ครูอยากให้ เว็บไซต์แห่งนี้ใช้สำหรับในการเรียนสำหรับเสริมความรู้ความเข้าใจ เสริมความคิดเชิงฟิสิกส์
เนื้อหาวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้น ม.4 [/size][/b]
 

  • บทที่ 1 เวกเตอร์
  • ปริมาณทาฟิสิกส์[/url]
  • หน่วย ในระบบนานาชาติ
  • เวกเตอร์และการรวมเวกเตอร์
  • องค์ประกอบเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก
  • การคูณเวกเตอร์
  • บทที่ 2. [url=https://www.youtube.com/watch?v=_JKScmTpO-o]การเคลื่อนที่แนวตร
  • ปริมาณการเคลื่อนที่ (Quantities of motion)
  • สูตรการเคลื่อนที่(Formulas of Rectilinear )
  • การเคลื่อนที่แบบเส้นตรงในแนวดิ่งหรือดิ่งเสรี (Free fall)
  • กราฟการเคลื่อนที่เเนวเส้นตรง (Rectilinear motion Graphical Interpretation)
  • [url=http://www.tutormathphysics.com/index.php/m5-force-mass-/533-force-mass-1.html]บทที่ 3. แรง มวล และกฏการเคลื่อนที่ สมดุลต่อการเคลื่อนที
     

    Tags : ฟิสิกส์ ม.4,ฟิสิกส์ ม.4



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ