Advertisement
การพิมพ์ใบปลิวแจกเป็นยุทธวิธีการขายมาตั้งแต่ยุคเก่า เรียกได้ว่าพร้อมกันมากับการขายรวมทั้งการจัดทำงานพิมพ์ทีเดียว
การพิมพ์ใบปลิวตอนแรกมักจะเป็นการประกาศ แจกแจง โฆษณาซึ่งจัดทำโดยทางภาครัฐเพื่อแจ้งข้อมูลให้ผู้รับสารได้รับ
รู้ แม้กระนั้นมาภายหลังการประกอบกิจการด้านสิ่งพิมพ์เริ่มเป็นที่ชื่นชอบและก็มีเอกชนเข้ามาดำเนินกิจการจึงเริ่มที่จะมีใบปลิวในแบบอย่างการ
โฆษณามากเพิ่มขึ้น และก็โดยทั่วไปเนื้อหาในการพิมพ์ใบปลิวนั้นจะเป็นจำพวกการให้ข้อมูลเฉพาะที่จะให้ข้อมูลเพียงแค่เรื่องเดียวและมัก
จะเป็นข้อมูลอย่างหยาบที่จำต้องให้ไปพบข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ ด้วยเหตุนี้การจัดทำงาน
พิมพ์ใบปลิวจึงจะต้องเน้นความน่าดึงดูดใจมากยิ่งกว่ารายละเอียด
รายละเอียด
ลักษณะงานที่เรียกว่าพิมพ์ใบปลิวนั้นจะเป็นกระดาษเพียงแต่ใบเดียวแค่นั้น โดยจะจัดพิมพ์ด้านเดียวหรือสองด้านก็ได้ ซึ่งขนาดและก็
ชนิดกระดาษนั้นขึ้นกับคนจัดทำต้องการให้เป็นรูปแบบอย่างไรไม่มีแบบอย่างเฉพาะ แม้กระนั้นขนาดจำต้องไม่ใหญ่งุ่มง่ามหรือหนามากกระทั่ง
เกินไปจนสูญเสียจุดเด่นในเรื่องความคล่องตัว ด้วยเหตุว่ารากศัพท์ของพิมพ์ใบปลิวมาจากภาษาอังกฤษที่ชื่อว่า “Leaflet”
ที่มีนิยามเป็นสิ่งพิมพ์ที่เล็กเหมือนใบไม้ หรือ บางชื่อเรียกว่า “Flyers”อันเป็นสิ่งพิมพ์ที่ค่อยจนถึงสามารถลอยตามลมนั่นเอง
ดยทั่วไปมักมีขนาดไม่ควรเกินขนาด A3 หรือ A4 ซึ่งว่าใหญ่พอประมาณแล้ว ถ้าหากใหญ่มากยิ่งกว่านี้จะก่อให้ถือและพกพาตรากตรำ
และกระดาษที่นิยมใช้จะเป็นกระดาษปอนด์แล้วก็กระดาษอาร์ตมันความครึ้ม 90 มึงรมขึ้นไปเพื่อไม่ให้เกิดการซึมของหมึกแม้บาง
กระทั่งเกินไป การใช้แรงงานพิมพ์
ใบปลิวนั้นเป็นเรียกว่าเป็นสื่อโฆษณาจำพวกไดเร็คเมลที่เป็นประชาสัมพันธ์ที่ส่งถึงผู้บริโภคโดยตรงจากผู้สร้าง
ถึงผู้ซื้อ นิยมใช้การแบ่งตามสถานที่ต่างๆหรือส่งตรงโดยไปรษณีย์ถึงผู้ใช้ การส่งตรงถึงมือคนซื้อนั้นอย่างต่ำเป็น
การเพิ่มแรงจูงใจสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ใช้ได้ดิบได้ดีขึ้น ถ้าหากผลิตภัณฑ์รวมทั้งพิมพ์ใบปลิวนั้นมีความน่าสนใจเพียงพอ ยิ่งกว่านั้น
การแจกการ
พิมพ์ใบปลิวนั้นในทางการตลาดนับเป็นการทำข้อมูลทางสถิติได้เกี่ยวกับสินค้าเจริญมากมายไม่ต่างจากการใช้แบบสอบถาม
เป็นต้นว่า การพิมพ์ใบปลิวหรือแจกใบปลิวให้ลูกค้า 100 ใบ โดยบางทีก็อาจจะกำหนดให้สามารถใช้กานพิมพ์ใบปลิวสำหรับการลดได้ถ้าเกิดส่งคืน
หรือเอามาซื้อสินค้าที่ร้านค้า ถ้าเกิดลูกค้าถือมาซื้อผลิตภัณฑ์หรือส่งคืนมา 20 ใบก็สามารถประเมินผลโดยคร่าวได้ว่าอัตราผู้พึงพอใจเป็น 20%
จากกลุ่มเป้าหมายทั้งผอง ฯลฯ ทำให้แตกต่างจากสื่อแบบอื่นๆที่ไม่สามารถที่จะจำกัดจำนวนผู้รับสื่อที่แจ่มกระจ่างได้
เนื้อหารายละเอียดในการพิมพ
ใบปลิว[/url]นั้น ควรจะเน้นย้ำให้มีความน่าสนใจมากกว่าเนื้อหารายละเอียด โดยเนื้อหาเพียรพยายามใช้คำที่
เย้ายวนใจคนอ่านโดยภาษาไม่ต้องสวยงามมากมายก็ได้ การใช้รูปภาพสำหรับการดึงดูดใจหรือการเน้นสีในเนื้อหาที่ต้องการให้อ่านเป็นสิ่งจำเป็น
การพิมพ์ใบปลิวก็เลยมักใช้การประชาสัมพันธ์ประเภทโปรโมทงาน เปิดร้านหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่นลดราคาแล้วก็เงื่อนไขดี ฯลฯ
ด้วยเหตุว่าไม่ต้องกำหนดเนื้อหามากก็แค่ระบุวัน เวลา สถานที่ อัตราส่วนลด และก็สรรพคุณอันสะดุดตาของผลิตภัณฑ์ ฯลฯ แม้กระนั้นเช่นไร
ก็ดีแล้วสำหรับผู้ประกอบกิจการทั้งหลายไม่ควรประชาสัมพันธ์เกินจริงแม้ต้องการสร้างแรงกระตุ้นในการบริโภคเท่าไหร่ก็ตาม เพราะเหตุว่าคนซื้อมิได้รับ
คุณประโยชน์ตามที่ประชาสัมพันธ์ไว้ สิ่งพิมพ์ใบปลิวนี้ก็บางทีก็อาจจะเป็นโทษมากยิ่งกว่าคุณต่อท่านทั้งหลายได้
เครดิตบทความจาก :
[url]http://www.pimplernprint.com/[/url]
Tags : พิมพ์ใบปลิว,พิมพ์ใบปลิว,ใบปลิว