รีวิว Honda Civic Hatchback ช่วงล่างปรับมาใหม่ ขับเร้าใจกว่าเดิม

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Honda Civic Hatchback ช่วงล่างปรับมาใหม่ ขับเร้าใจกว่าเดิม  (อ่าน 43 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SEO.No1
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14253


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 02:44:23 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

รีวิว Honda Civic Hatchback ตอนล่างปรับมาใหม่ ขับเร้าใจกว่าเดิม
ภายหลังเปิดตัวฮอนด้า ซีวิค ข่าวสาร รถยนต์ เวอร์ชั่นซีดานออกมาทำตลาดได้เกือบจะปี ฮอนด้า ประเทศไทย ก็ส่งฮอนด้า ซีวิค แฮชท์แบ็ค (Honda Civic Hatchback) ออกมาทำตลาด ในรุ่นตรงกลางระหว่างซีดานรุ่นท็อปแล้วก็รุ่นรองท็อป ทำเอาลูกค้าหลายๆคนแอบบ่นว่าเพราะเหตุไรมาทั้งทีไม่มาให้สุดสุดไปเลย
แต่ว่าด้วยรูปลักษณ์ของตัวถังที่มีความแตกต่างรวมทั้งเด่นบนถนน ทำให้แฟนคลับผู้คนจำนวนมากจำเป็นต้องยอมตัดใจจากออพชั่นบางตัวของซีดานรุ่นอาร์เอส มาจับจองเป็นเจ้าของเจ้าซีวิคหลังคาลาดแทน เรียกว่าได้อย่างก็จำเป็นต้องเสียอย่าง เพราะโอกาสมีให้เท่านี้
ซีวิค แฮชท์แบ็ค รีวิว รถยนต์ น่าจะเป็นรถยนต์อีกรุ่นที่มีกระแสเรียกร้องจากบรรดาแฟนคลับให้เข้ามาทำตลาดมากพอสมควร รวมทั้งฮอนด้าก็มิได้ให้หนทางเยอะแยะกับรถรุ่นนี้ เห็นได้จากการนำเข้ามาขายเฉพาะรุ่นเครื่องจักรเทอร์โบเพียงเท่านั้น มิได้มีทางเลือกเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร
.

.
ส่วนหนึ่งส่วนใดคงเนื่องจากว่าต้องการแยกการทำตลาดรถรุ่นนี้ให้ต่างจากรุ่นตัวถังธรรมดา โดยเน้นย้ำที่ลูกค้าที่อยากความเป็นสปอร์ตมากกว่าปกติ แน่นอนว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ย่อมปฏิบัติหน้าที่นี้ได้ดีกว่าแม้ดูในไลน์อัพของผลิตภัณฑ์ที่ฮอนด้ามีอยู่
ข้างนอก
แน่ๆว่าไม่ใช่แค่เครื่องยนต์กลไกที่เป็นคุณลักษณะเด่น ซีวิค เอชบี มาพร้อมรูปลักษณ์ที่เด่นมากขึ้น การปรับจูนน้อยที่ตอนล่างเพื่อเพิ่มความสนุกสำหรับการขับรถ และราคาที่นับว่าเซตอัพมาอย่างลงตัวพอดิบพอดี ก็เลยไม่ฉงนใจที่มองเห็นขับกันเกลื่อนถนน
ข้อดีที่สุดของรถคงเป็นด้านท้ายที่มีการปรับจากเวอร์ชั่น 4 ประตูในรุ่นซีดานเป็นหลังคาแบบลาดเทที่เสาซีในสไตล์แฮชท์แบ็ค มาพร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่อีก 1 ชิ้น มองผ่านๆจะมีความรู้สึกว่ารถยนต์คันนี้ใหญ่แล้วก็มีความสปอร์ตกว่าอย่างเป็นได้ชัด
แม้จะเป็นซีวิคเช่นเดียวกัน แต่ว่าในรุ่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงส่วนประกอบที่กันชนหน้านิดหน่อยในส่วนของแผงไฟตัดหมอกที่มีการขยายรังผึ้งสีดำให้มีขนาดใหญ่เยอะขึ้นเรื่อยๆ พร้อมด้วยการตำหนิดตั้งไฟตัดหมอกที่บริเวณขอบข้างล่างของกันชนหน้าที่มองลงตัว
.

.
กระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่แล้วก็ชุดโคมหน้าแบบLED
กระเต็มที่สีดำขนาดใหญ่มองพอดีกับชุดประทีปหน้าแบบLEDระบบ เส้นสายของรถยนต์ที่ดูดุดันนั้น เห็นได้ชัดเจนบนพื้นตัวถังสีสว่าง กันชนท้ายก็ออกแบบให้มีช่องรวงผึ้งสีดำขนาดใหญ่รูปทรงไม่ได้มีความแตกต่างจากกันชนหน้ามากสักเท่าไรนัก เรียกว่ามีแนวทางออกแบบที่แจ่มแจ้งในทุกส่วน
แม้จะมีการออกแบบเพิ่มเติมอีกในหลายตำแหน่ง แม้กระนั้นก็ยังมีภาพรวมของการออกแบบข้างนอกที่ดูลงตัว รวมทั้งมีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการขับรถ เป็นต้นว่า สปอยเลอร์หลัง 2 ชิ้นที่นอกเหนือจากการที่จะงดงาม ยังช่วยเรื่องการลดแรงเสียดทานและก็การเพิ่มแรงกดด้านท้ายของรถเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงอีกด้วย
.

.
สปอยเลอร์ข้างหลังของ Honda Civic Hatchback
พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระมีความกว้างใหญ่ สบาย ขนของชิ้นใหญ่ได้สบาย มาพร้อมแผ่นปิดท้ายห้องเก็บสัมภาระที่เก็บได้เป็นครั้งแรกของรถยนต์แฮชท์แบ็กในประเทศไทย เรียกว่านอกจากความงามแล้ว ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานมากรอบคัน
Honda Civic Hatchback ด้านหลัง
พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง
ข้างใน
การตกแต่งภายในห้องโดยสารก็ย้ำความสปอร์ตมากเพิ่มขึ้น ด้วยการตกแต่งด้วยลวดลายทรงตาข่ายลากขัดกันที่แผงคอนโซลหน้าและกรอบประตู ที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกราวกับเป็นคาร์บอนเคฟล่า ต่างจากรุ่นซีดานที่จะเป็นพลาสติกสีเงินด้าน จำสำหรับแสดงผลแบบสัมผัสตรงกลางคอนโซลหน้า พวงดอกไม้มัลติฟังชั่นส์และก็ระบบต่างๆนั้น ชูมาแผงแบบไม่ต้องสอบถามหาการเปลี่ยนแปลงใดใด แน่นอนว่ารวมไปถึงเบาะขึ้นรถทั้งสิ้นก็เช่นกัน
“ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าไม่ดี เพราะเอาจริงๆห้องโดยสารของฮอนด้า ซีวิคนั้น จัดว่าดูดีรวมทั้งมีบรรยากาศของการเป็นรถยนต์ที่ออกแบบเพื่อความสนุกสนานสำหรับการขับขี่เยอะที่สุดคันนึงแล้วสำหรับเซกเมนต์นี้ รวมทั้งมีเครื่องใช้ไม้สอยจัดตั้งมาให้พอตัวอยู่แล้ว”
ภายใน Honda Civic
ภายในตกแต่งเน้นความสปอร์ต
.

.
การก้าวเข้าออกห้องโดยสารตอนหน้าไม่ต่าง ในตอนที่ข้างหลังนั้นจะเข้าออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้นน้อย เบาะห้องโดยสารตอนหลังยังพับเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้ดังเดิม ในขณะที่ช่องเก็บสัมภาระจุกจิกก็ยังมีให้มองเห็นทั่วคันรถในสไตล์ของฮอนด้าอย่างเดิม
เบาะที่นั่งมีลักษณะไม่หุ้มห่อตัวจนกระทั่งเกินความจำเป็น การรองรับน้ำหนักของเบาะโดยสารทำได้อย่างยอดเยี่ยม ขับทางไกลๆอาจจะมีเมื่อยตอนเอวนิดเดียว ความยาวของเบาะรองรับขาแบบพอดีเป๊ะ เรียกว่าขับได้ทั้งยังวัยรุ่นและผู้ใหญ่ที่ยังแอบซ่าอยู่ในชีวิต
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์กลไกเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกในซีวิค เป็นทางเลือกเดียวของเวอร์ชั่นแฮชท์แบ็ค ซึ่งแน่นอนว่าฮอนด้ามีความแน่ใจกับเครื่องยนต์นี้มาก โดยกล่าวว่าเครื่องบล็อกนี้ให้สมรรถนะเท่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร แต่จิบน้ำมันในระดับเครื่องยนต์กลไก 1.8 ลิตรเท่านั้น
เครื่องจักรกล Honda Civic Hatchback
เครื่องยนต์กลไกเบนซิน 4 ดูด 1.5 ลิตร เทอร์โบ
เครื่องยนต์กลไกเบนซิน 4 ดูด ขนาด 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดที่ 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 220 เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติซีวีหนแบบ 7 สปีด สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยแป้นแพดเดิลชิฟท์หลังพวงดอกไม้
.

.
เกียร์อัตโนมัติซีวีครั้งแบบ 7 สปีด
ทดลองขับ รีวิว รถยนต์
เครื่องยนต์กลไกให้การสนองตอบแบบจี๊ดจ๊าดในแบบที่เคยทำได้ในรุ่นซีดาน แต่เพราะตัวถังมีขนาดสั้นกว่านิดหน่อย ทำให้มีความรู้สึกมีความแคล่วคล่องว่องไวเยอะขึ้นเรื่อยๆสำหรับเพื่อการขับขี่บนท้องถนน ประสานกับทัศนวิสัยด้านท้ายที่เปิดกว้างขึ้นอีกเล็กน้อย เพิ่มความสนุกสำหรับเพื่อการขับรถได้อีกบางส่วน
แม้ว่าจะมิได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้วฮอนด้าเองก็มีการปรับเพื่อรองรับกับตอนล่างที่สั้นลง แม้กระนั้นรถมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการเพิ่มค่าความแข็งของสปริงหลังขึ้นนิดหน่อย เพื่อรองรับการขับขี่รวมทั้งน้ำหนักบรรทุกข้างหลังที่มากยิ่งขึ้นเหมือนกันถ้ามีการบรรทุกเต็มที่
การปรับค่าความแข็งแรงของสปริงข้างหลังนั้น เป็นผลดีในเรื่องของตอนล่างที่รองรับการขับขี่ที่ความเร็วสูงขึ้น ความกระชับสำหรับในการควบคุมรถในโค้งต่างๆทำให้ความรู้สึกสำหรับในการควบคุมรถดีขึ้นเป็นอย่างมาก กล่าวได้ว่าคณะทำงานดำเนินงานนี้มาอย่างแม่นยำทุกประการ
.

.
ล้อแม็กซ์ขนาด 17 นิ้ว
นอกเหนือจากนีิ้ ยังได้มีการเพิ่มความดกของเฟรมข้างหลังที่มากขึ้น เพื่อคุ้มครองการเสียหายที่เกิดจากการชนด้านหลัง โดยมีเป้าหมายที่จะลดความทรุดโทรมในเรื่องที่เกิดอุบัติเหตุให้เสมอกันกับเวอร์ชั่นซีดานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ฮอนด้า ซีวิค แฮชท์แบ็ค คือ รีวิว รถยนต์ รถยนต์ที่ดีไซน์มาเอาใจวัยรุ่นขาซิ่งเป็นหลัก มากกว่ากรุ๊ปจ๊อบเบอร์ที่ต้องการรถยนต์ที่ใช้งานปกติ แต่ถ้าเกิดเป็นคุณพ่อจอมซ่าที่ต้องการมีรถยนต์ไว้ขับรื้นเริงในเวลาว่างจากครอบครัว ก็เป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าดึงดูดสำหรับรถยนต์รุ่นนี้
ความเด่นนอกจากไปจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นขึ้น เครื่องยนต์กลไกที่ตอบสนองการขับขี่เป็นอย่างดี ตอนล่างที่ขับสนุกสนานขึ้นกว่าเดิม ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ก็เป็นจุดที่เพียงพอจะนำมาเป็นเหตุผลสำหรับเพื่อการเลือกใช้รถยนต์รุ่นนี้ได้เช่นเดียวกัน เพราะเหตุว่ามันกว้างขวางโอ่อ่าเหลือเกิน
หากไม่คิดว่าอยากได้เครื่องใช้ไม้สอยเต็มพิกัดแบบรุ่นซีดาน อาร์เอส ในรุ่นแฮชท์แบ็ค ที่มาพร้อมค่าตอบแทน 1.169 ล้านบาท ก็มีึความน่าดึงดูดใจไม่น้อย หรือหากต้องการซ่าให้สุดด้วยสีแดงที่จัดจำหน่ายไปแล้วในรุ่นซีดาน ก็คิดว่าปีนี้ล่ะ ไม่น่าพลาดสำหรับแฮชท์แบ็คที่่น่าจะมีสีพิเศษออกมาให้เห็นกันบ้าง
ถ้าถูกใจรถยนต์ที่มีความเด่นบนถนนหนทางทั้งยังเรื่องของรูปลักษณ์แล้วก็ความสามารถสำหรับเพื่อการขับรถบนถนนก็เลือกคบได้เลย แม้กระนั้นถ้าเกิดจะซื้อขอสีอ่อนให้ตัดกับกันชนหน้าดำนะ สวยเลย…
.

.
ฮอนด้า ซีวิค แฮชท์แบ็ค เป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาเอาใจวัยรุ่นขาซิ่งเป็นหลัก มากกว่ากลุ่มจ๊อบเบอร์ที่ต้องการรถที่ใช้งานธรรมดา แม้กระนั้นถ้าเป็นคุณพ่อจอมซ่าที่ต้องการมีรถยนต์ไว้ขับครึกครื้นในเวลาว่างจากครอบครัว ก็เป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจสำหรับรถยนต์รุ่นนี้
.

.
Website รีวิว รถยนต์ : https://www.autostation.com

Tags : รีวิว รถยนต์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
SEO.No1
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14253


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 02:15:33 am »

รวมข่าวสารยานยนต์ รีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ งานThailand Motor Show รถใหม่ 2017 และ 2018 ตลาดรถ มอเตอร์โชว์ Motor Expo รีวิว รถยนต์ โตโยต้า Honda , ข่าววงการรถยนต์, Jaguar, I-Pace , Honda City , Hyundai Santa Fe, Hyundai, มินิ (Mini), Mini, มินิ, มาสด้าม SKYACTIV, พอร์ช/ปอร์เช่ (Porsche), Porsche, Porsche Mission E, Interview, Mitsubishi, ยี่ห้อรถยนต์, Ferrariคลิก >> https://www.autostation.com/

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
HONDA CIVIC ใส่แม็กซ์ FOREST 18" + ยาง YOKOHAMA + โช๊ค BC V1 (CIVIC) พร้อมใบรับประกัน
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 6 โทร.086-395-0310 0 1791 กระทู้ล่าสุด กันยายน 19, 2013, 10:12:37 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 6 โทร.086-395-0310
Honda Civic ในเวอร์ชั่น Hatchback ระหว่างขนส่งไปยัง อเมริกา
สินค้าอื่นๆ
xcepter2016 0 93 กระทู้ล่าสุด สิงหาคม 19, 2016, 10:07:09 pm
โดย xcepter2016
ชุดแต่ง Civic Rs 2017 S-SPORTY,ใหม่ All New Honda Civic 2016-2017,Honda Civic 2017,สปอยเลอร์ civic 2
พูดคุยทั่วไป
dansabom 0 538 กระทู้ล่าสุด มกราคม 17, 2017, 10:42:48 am
โดย dansabom
ชุดแต่ง Civic Rs 2017,ชุดแต่ง Civic Rs 2017 S-SPORTY,ใหม่ All New Honda Civic 2016-2017,Honda Civic
พูดคุยทั่วไป
dansabom 0 456 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 15, 2017, 12:09:55 pm
โดย dansabom
ชุดแต่งCivic2016,ชุดแต่งCivic 2016S-SPORTY,ใหม่All New Honda Civic 2016,HondaCivic2016,สปอยเลอร์ civ
พูดคุยทั่วไป
dansabom 0 280 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 16, 2017, 08:58:54 am
โดย dansabom
ชุดแต่งCivic2016,ชุดแต่งCivic 2016S-SPORTY,ใหม่All New Honda Civic 2016,HondaCivic2016,สปอยเลอร์ civ
พูดคุยทั่วไป
dansabom 0 263 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 18, 2017, 09:24:40 am
โดย dansabom
Civic Rs 2017,ชุดแต่ง Civic Rs 2017 S-SPORTY,ใหม่ All New Honda Civic 2016-2017,Honda Civic 2017,สปอ
พูดคุยทั่วไป
dansabom 0 427 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 20, 2017, 01:53:24 pm
โดย dansabom
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ