Advertisement
เมืองจีน คือที่รับว่าจ้างผลิตสินค้า IT และ Gadget ระดับต้นของโลกามานานนม โดยเหตุที่ทุนเดิมทางฝ่ายค่าแรงและต้นทุนด้านการผลิตต่างๆ ที่จีนนั้นแย่ ฉะนั้นจึงเป็นที่ตั้งการผลิตของสมาร์ทโฟนที่เรารู้จักกันเกือบทุกแบรนด์
ถึงกระนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในวงการเทคโนโลยีโลก แต่ช่วงเวลา 5-6 ปีก่อนหน้านี้ลงไป สินค้าที่แนบสัญลักษณ์จากประเทศจีนโดยตรง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์แวดวงโทรศัพท์เคลื่อนที่ค่อนข้างไม่ได้รับเครดิตจากผู้ซื้อเท่าที่ควร ชะรอยถูกมองว่าเป็นของประเภทชั้นล่าง เนื่องด้วยทำมาในสนนราคาที่ถูกไม่ว่าจะเป็นราคาและถูกทั้งคุณภาพ
อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นที่ดึงดูดมากๆ คือไม่กี่ปีมานี้โทรศัพท์เคลื่อนที่จากจีนได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก โดยเฉพาะ OPPO ที่ในบ้านเราได้ครองใจลูกค้าวัยรุ่นไปได้เป็นเบือ
ยี่ห้อ OPPO ได้ถูกลงทะเบียนทั่วพื้นโลกครั้นเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง ดำรงตำแหน่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และตั้ง OPPO ในเมืองจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO ประสบผลอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดเพลงชนิดเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 ต่อจากนั้นก็ริเริ่มเข้าสู่ท้องตลาดมือถือ OPPO รุ่นเริ่มแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้เริ่มบุกไปท้องตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ซึ่งเปิดตัวจากที่สยามเป็นประเทศชาติทีแรกสุดในการเปิดฉากยี่ห้อ OPPO ข้างนอกประเทศจีน เมื่อปี 2009 ต่อจากนั้นเริ่มทำผลิตสมาร์ทโฟนหลายหลากรุ่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
OPPO คือยี่ห้อจากจีนที่ในตอนต้น หลายๆ คนคงจะคิดว่ามาจากดินแดนเกาหลี เนื่องมาจากใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนเด่นจากเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และจัดว่าเป็นยี่ห้อที่เอาจริงเอาจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยเอ๊าะและคนทันสมัยไม่เบา เนื่องจากการเลือกเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้ตัวละคร ดารา ตัวท็อป อาทิเช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือล่าสุดอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมทั้ง ญาญ่า อุรัสยา ฯลฯ มีการบอกข่าวผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) ตลอดเวลา ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว OPPO ยังมีป้ายโฆษณากลางแจ้งทั่วกันมณฑล รวมไปถึงตามสนามบินจังหวัดใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าแผ่กระจายสื่อโฆษณาและจับทุกโอกาสในการบริโภคสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีเลิศ เป็นเหตุให้เพิ่มจำนวนความถี่ในการพบเจอะสื่อโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายท้องถิ่น
นอกจากการตลาดที่ดีแล้ว ทางด้านมูลค่า OPPO ก็ครองใจผู้ซื้อเป็นอย่างดี ด้วยราคาที่มิสูง ผนวกกับการชูเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่เซลฟี่คุณสมบัติที่ครบถ้วนและเพียงพอกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
ทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนมองว่าสินค้าจากประเทศจีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแย่ผลิตออกมาโดยไม่ได้ตระเตรียมการตลาด ก้าวย่างขึ้นมาคือแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของเมืองไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าน่าสนใจ ทั้งสมรรถนะและราคา สะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม มาพร้อมกับจอสัมผัส ขนาด 5 นิ้ว กล้องถ่ายภาพหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล ถึงแม้ OPPO A37 จะมิบอกว่าตัวเองคือ Selfie Exper เหมือนกับรุ่นพี่ที่มูลค่าสูงกว่า แต่เพราะคุณสมบัติทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะมองออกได้ว่า OPPO A37 เน้นหนักจุดขายในส่วนกล้องถ่ายรูปด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเท่ากันที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องถ่ายภาพด้านหน้าและกล้องถ่ายรูปข้างหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องข้างหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่เซ็นเซอร์กล้องด้านหน้านั้น เป็นประเภท OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปภายในโปรแกรมกล้องถ่ายรูปแทน มีฟีเจอร์การถ่ายรูปเซลฟี่ ด้วยการยกฝ่ามือ ด้านกล้องส่วนหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดโดยมากจับเหมาะกับมือ ผลิตจากวัสดุดี มาพร้อมกับกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้เพื่อเสียบหูฟังอยู่ที่ส่วนบนของตัวเครื่อง ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเพื่อเสียบสายรีชาร์ต ซึ่งมีลำโพงอยู่ด้านขวาและทางซ้ายเป็นไมโครโฟน แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอพตรวจเช็คดินฟ้าอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอพ ไว้สำหรับสดับรับฟังเสียงเพลง
มูลค่าล่าสุดในในเวลานี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะสมกับคนที่อยาก สมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานในสมัยนี้ในมูลค่าที่ไม่แพง โดยเว้นเสียแต่ รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์มือถือรุ่นหลากหลาย อีกมากมายก่ายกองที่น่าสนใจครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
oppo a37Tags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37