เคล็ดลับขับเกียร์ออโต้ให้ประหยัด

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับขับเกียร์ออโต้ให้ประหยัด  (อ่าน 22 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petchchacha
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25869


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2018, 03:31:52 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ถอนคันเร่งช่วยในการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น การเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ให้เร็วขึ้นกว่าปกติ มีส่วนช่วยให้เครื่องจักรกินน้ำมันน้อยลงได้ ด้วยเหตุว่ายิ่งใช้รอบเครื่องยนต์สูงมากแค่ไหน ก็จะมีการฉีดจ่ายน้ำมันมากเพิ่มขึ้นเท่านั้น ซึ่งหากว่าระบบเกียร์อัตโนมัติจะมีการเปลี่ยนเกียร์เองตามการสั่งงานของคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว แต่ว่าเรามีกลวิธีที่ทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น โน่นเป็น การถอนคันเร่งบางส่วนแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยเหยียบลงไปใหม่ จะช่วยทำให้อัตราทดเกียร์สูงมากขึ้น 1 ตำแหน่ง ซึ่งวิธีการแบบนี้เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่จำต้องรีบออกตัวอยู่บ่อยๆใส่เกียร์ N ขณะจอดติดไฟแดง การสับเปลี่ยนไปใส่เกียร์ว่าง มีส่วนช่วยให้รถเปลืองน้ำมันน้อยลงได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุนี้ แม้จำเป็นที่จะต้องติดไฟแดงเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ก็ควรจะใส่เกียร์ว่างไว้ แถมยังไม่เมื่อยล้าเท้า และเพิ่มความปลอดภัยไม่เสี่ยงชนคันหน้าด้วย เลี้ยงความเร็วให้คงที่ เมื่อขับรถเป็นระยะทางที่ไกลๆที่จะต้องใช้ความเร็วสูง ควรเลี้ยงน้ำหนักคันเร่งให้คงเดิม ไม่สมควรปล่อยเหยียบบ่อยๆเพราะว่าเกียร์อัตโนมัติในรถบางรุ่นจะลดอัตราทดลงทันที 1 จังหวะ เมื่อปลดปล่อยคันเร่งแล้วเหยียบซ้ำ ทำให้รอบเครื่องจักรกลขึ้นสูงโดยไม่จำเป็น อย่าคิกดาวน์เมื่อไม่จำเป็น การคิกดาวน์เป็นการเหยียบคันเร่งแบบจมมิด หรือราว 3 ใน 4 ของระยะคันเร่งทั้งหมด เพื่อเกียร์ลดอัตราทดลงมา ทำให้รถพุ่งไปข้างหน้าได้ฉับไวขึ้น ซึ่งการคิกดาวน์แต่ละครั้งจะใช้น้ำมันมากกว่าธรรมดา โดยเหตุนี้ แม้เหยียบคิกดาวน์เป็นประจำก็จะทำให้น้ำมันลดฮวบโดยไม่จำเป็นได้ รวมทั้ง สตาร์ทรถช่วงเวลาเช้าต้องวอร์มเครื่องจักรหรือไม่ ถึงแม้เทคโนโลยีเครื่องยนต์จะพัฒนาไปจากสมัยก่อนมากมาย แต่การหลอมลื่นของเครื่องจักรกลก็ยังเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยต่ออายุการใช้งานของเครื่องจักรกลอยู่วันจนกระทั่งเย็น อันจะมองเห็นได้ว่ารถทุกคันยังคงควรต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 10,000 กิโลเมตร หรือภายในเวลา 6 เดือน เพราะเหตุว่าประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องจะน้อยลงตามอายุการใช้งาน สิ่งสำคัญเป็น ไม่ควรใช้รอบเครื่องจักรสูงเกินไปขณะเครื่องเย็น เพราะเป็นจังหวะที่น้ำมันหล่อลื่นกำลังสูบฉีดให้ทั่วเครื่องจักรกล ซึ่งระหว่างนั้นจะมีการสึกกร่อนได้ง่าย ทางที่ดีถ้าเกิดเป็นรถยนต์เกียร์ออโต้ ควรจะใช้รอบเดินเบาขับไปอย่างช้าๆก่อน แล้วเมื่อไฟเตือนน้ำหล่อเย็นสีฟ้าเริ่มดับ หรือเข็มอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นอยู่ในระดับกึ่งกลาง ก็เลยจะเริ่มใช้ความเร็วรอบอย่างที่อยากได้
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เรียกดูไซต์นี้



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ