หลักการซื้อ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีหลายสิ่งที่ต้องคำนึง

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลักการซื้อ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีหลายสิ่งที่ต้องคำนึง  (อ่าน 84 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lnwneverdie2015
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5251


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 03:13:58 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


วิธีการสรรหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสักชุดหนึ่งนั้น ส่วนมากแล้วเรามักจะเน้นปัจจัยในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ความเนี๊ยบของงาน และโทนสีเพียงเท่านั้น ที่อาจจะมีผลกระทบต่อความรู้สึกของบุคลากร ถึงกระนั้นในงานค้นคว้าทางด้านจิตวิทยา บ่งชี้ว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน นั้นเป็นสาเหตุต่อการทำงานของผู้ปฏิบัติงานมากกว่าที่คาด นี่คือ 4 บทสรุป ซึ่งงานค้นคว้าชิ้นได้สรุปออกมา

  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สามารถเป็นปัจจัยส่งผลต่อความเชื่อมั่น
    ไม่นานมานี้ มีงานวิจัย จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู แคนาดา โดยทดลองให้กลุ่มพนักงานนั่งใช้งานที่โต๊ะทำงานเหมือนๆ กัน แต่ใช้เก้าอี้หลายชนิดและมีผิวที่ทำจากวัสดุแตกต่างกัน หลังจากนั้นแต่ละคนจะถูกขอให้ลงคะแนน ความเชื่อมั่นในตัวเอง ผลปรากฏว่าพนักงานที่นั่งบนเก้าอี้ที่คลอนแคลน มีความโน้มเอียงที่จะมองหาเสถียรภาพมากกว่า

    ดังนี้ งานวิจัยนี้สรุปว่า การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แต่ละรูปแบบกันย่อมเป็นสาเหตุต่อความเชื่อมั่น ของ ลูกจ้างยิ่งไปกว่านี้ เราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับการทำงาน ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมบุคลิก ศักยภาพ ความมั่นใจให้กับลูกจ้างได้ เช่น ในหอประชุมไม่ควรใช้เก้าอี้มีล้อเลื่อน แต่ควรหันมาใช้เก้าอี้ที่มีลักษณะมั่นคง เพราะมันจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกจ้างในเวลามีตติ้ง
  • ที่ตั้งและท่าในการนั่งเป็นปัจจัยส่งผลต่อความศรัทธาในตัวเอง

    โดยจากงานรีพอร์ทนี้เอง ยังระบุว่า บุคลากรมีการรับรู้ตัวเอง และความฉลาดทางความมั่นใจ หรือ CQ สัมพันธ์อย่างไรกับที่ตั้งในการนั่งทำงาน ซึ่งชัดเจนว่า กลุ่มที่นั่งในที่ตั้งที่ไม่เหมาะสม ย่อมมีความคิดเห็นต่อตนเองในมุมบวกน้อยกว่า และมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นที่ค่อนข้างจะไม่ดีมากกว่า

    เพราะเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จะมีอิทธิพลอย่างยิ่ง ต่อการส่งเสริมท่านั่งที่ดี การนั่งเก้าอี้ที่พอดีวางในตำแหน่งที่พอดีจะช่วย ทำให้ไม่กดดัน และส่งเสริมบุคลิก ได้ และนอกจากนี้ยังลดความเมื่อยล้าในการนั่งด้วย อย่างเช่น การเลือกเก้าอี้มีพนักสูง จะช่วยให้เจ้าหน้าที่นั่งสบายมากขึ้น และส่งผลดีต่อสุขภาพ
  • การวางผังที่ว่างสร้างศักยภาพของลูกจ้างได้

    การจัดพื้นที่ว่าง หรือช่องไฟ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และมีความสำคัญอย่างมากทีเดียว ดังเช่น การวางผังที่คับแคบ จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถยืนขาได้นั้น มันจะส่งผลกระทบต่อความสร้างสรรค์ในการทำงานของพนักงานได้ หรือแม้แต่การมีที่ว่างสามารถนั่งไขว่ห้างได้ ก็ช่วยสร้างความมั่นใจเพิ่มขึ้น ความโปร่งโล่ง และดูสะอาดสะอ้านของสถานประกอบการช่วยลดความตึงเครียดและความวิตกกังวลในการทำงาน ยิ่งไปกว่านี้ พวกเก้าอี้เลื่อนได้ ช่วยสร้างการเคลื่อนไหวทางกาย เช่น เวลาเอี้ยวตัวหยิบของทำได้สะดวกมากกว่า
  • ความสบายในการนั่งเฟอร์นิเจอร์ที่ดีเกินไปไม่ใช่เรื่องดี

    เราต้องจำกัดความสบายที่มาเกินไปในที่ทำงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีเบาะนุ่มและน่านอนเกินไป จะทำให้ศักยภาพในการทำงานลดลงได้เช่นกัน รวมถึงทำให้ความสามารถในการเจรจาต่อรองลดลงด้วย ถึงกระนั้นพวกเก้าอี้ออฟฟิศ หรือเก้าอี้โดยทั่วไปเราควรเลือกที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพของพนักงาน

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งเราต้องทำให้เหมาะสมให้ดี บางครั้งอาจจะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่กระนั้นมันช่วยเพิ่มผลสำเร็จ, การทำงานการทำงานของบุคลากร และความสัมพันธ์กับผู้อื่นที่ดีได้ในระยะยาว

เครดิต : [url]http://www.rungcharoen.com/[/url]

Tags : จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ