ให้บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูป

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูป  (อ่าน 74 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iAmtoto007
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16806


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: เมษายน 15, 2019, 05:39:51 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้บริการงาน ปั๊มไดคั
บริการหลังงานพิมพ์ ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง
หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานหลังพิมพ์กับการเพิ่มมูลค่าให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นแต่ฉาบเพื่อเพิ่มความสวยสดงดงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ผลดีที่ได้รับในขั้นต่อมาคือ เพิ่มความคงทนให้กับงานรวมทั้งสามารถกันความชุ่มชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีเทคนิคงานข้างหลังพิมพ์อีกมากมายนาๆประการ อยู่ที่พวกเราอยากได้งานในลักษณ์ใดแล้วก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาแนะนำวิถีทาง เพื่อใช้เป็นหนทางหรือเป็นไอเดียในการดีไซน์บรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับคือเพิ่มความสวยงามคงทนถาวรแล้วก็กันความชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความใหม่และก็ล้ำสมัย

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้มองเรียบง่าย ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสำหรับในการเข้าถึงเจริญ มองดูแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความสดใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นย้ำคุณลักษณะเด่นที่อยาก เป็นต้นว่า โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะดูเรียบหรู ด้วยเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้สึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะดูสะดุดตาและก็สดุดตาขึ้นมาในทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความโดดเด่นของรูปภาพหรือข้อความที่อยากติดต่อให้สะดุดตา

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความเด่นสำหรับการสัมผัส ให้งานมีมิติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพิ่มTEXTURE ให้กับผลิตภัณฑ์ และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันปลอม
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางทีเรียกว่าระยะเผื่อเจียน เป็นยังไง และก็ทำไมต้องมี มาว่ากันในบทความเดียว

ประการแรกจำเป็นต้องทำความเข้าใจในแนวทางการพิมพ์ก่อนบางส่วนนะครับ ว่าในความเป็นจริงแล้วเวลาสำนักพิมพ์ พิมพ์งานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่ว่าจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมถึงไกด์สีรวมทั้งรายละเอียดอื่นๆสำหรับช่างพิมพ์ ดังนั้นพิมพ์รายงานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ควรมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อกระทำการตัดกระดาษแล้ว แน่นอนว่าพวกเราไม่อาจจะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและก็ม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายแหล่พันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับผม ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรทันสมัยขั้นเทพเท่าใด ก็ไม่สามารถทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นขอรับ สิ่งนี้ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดๆนะครับ และนักออกแบบโดยมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานกับโรงพิมพ์มาก่อนจะไม่รู้เรื่อง งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก ครั้งคราวจะมีผลให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์งานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ด้วยเหตุนี้เวลาออกแบบกราฟฟิคอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบควรต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยธรรมดาแล้วทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. แจ่มแจ้งลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมาไม่ได้เผื่อตัดตกไว้ หากลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางสำนักพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้นะครับ

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าหากถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จำเป็นต้องตอบว่าใช้กับงานทุกจำพวกที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองมาศึกษางานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสถานที่พิมพ์พิมพ์งานหนังสือจะมิได้พิมพ์ทีละหน้า แต่จะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละชูมาพับเพื่อคอยกระทำเย็บเล่มอีกครั้งนึง รูปตัวอย่างที่นำมาแสดงนี้ เป็นการเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา โดยเหตุนี้เมื่อพับงานแต่ละชูมาเสร็จแล้ว ก็จะเอามาซ้อนกันเพื่อรอเข้าสู่ขั้นตอนเย็บเล่มอีกครั้ง

เมื่อทำเย็บเล่มแล้ว ก็จะต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะนะครับ (แน่ล่ะ เนื่องจากมีขั้นต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะก่อให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานรวมทั้งรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ นี้มีข้อควรปฏิบัติตามสำหรับลูกค้าและก็ดีไซน์เนอร์ทุกคนนิดหน่อยนะครับ ก็คือพวกเราไม่สมควรที่จะวางรายละเอียดสำคัญของหนังสือไว้ชิดขอบกระดาษมากจนเกินความจำเป็น เนื่องจากว่าได้โอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ชิดขอบกระดาษจะถูกเอาออกระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่ามีโอกาสในที่นี้คือ อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม หรือเปล่าโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับผม ฉะนั้นเพื่อให้มีความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยครับผม ว่าด้วยเรื่องการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้ารวมทั้งดีไซน์เนอร์ทุกคนอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางโรงพิมพ์มี

ระยะตัดตกน่าจะเผื่อให้มากแค่ไหนดี
โดยทั่วไปทั่วๆไปแล้ว หากเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยปกติระยะตัดตกควรเว้นไว้ไม่ต่ำลงยิ่งกว่า 3 มม. เป็นขั้นต่ำ แต่ก็มีหลายสาเหตุที่น่าจะเว้นระยะตัดตกมาให้เพิ่มมากขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้น ? ด้วยเหตุว่าหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าหากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อกระทำการเข้ารูปเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มม. เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรจะมีราวๆ 5-6 มม.เหมือนกัน

สาเหตุจากจำนวนหน้าที่เยอะของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความครึ้มเกิน 80 หน้าโดยประมาณ ถ้าเกิดหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. แนะนำให้ลูกค้าเข้ารูปเล่มแบบไสกาวจะดีกว่าครับผม เนื่องจากหากแม้เรามีความรู้สึกว่าเราวางแบบ artwork มาดีแล้ว แต่ว่าด้วยความดกของหนังสือ หน้าด้านในสุดก็มีโอกาสที่รายละเอียดหรือเนื้อความจะโดนเอาทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวครับ
 

 ‪#‎ไดคัท‬, ‪#‎กล่องไดคัท‬, ‪#‎เจาะรูป้ายสินค้า ‪#‎debossing‬, ‪#‎foiling‬‬ ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
แนวทางเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่มีความต้องการของการใช้แรงงาน โรงพิมพ์เป็นสถานที่รับพิมพ์งานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีเป็นจำนวนมากและมีหลายขนาด การเลือกใช้สถานที่พิมพ์ก็มิใช่ดูที่เป็นสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่อย่างเดียว เราจำเป็นจะต้องนึกถึงหลักเกณฑ์สำหรับเพื่อการพิเคราะห์เลือกใช้โรงพิมพ์ด้วยนะคะ เนื้อหานี้ขอแนะนำกฏเกณฑ์สำหรับเพื่อการเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่มีความต้องการของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การไตร่ตรอง ดังนี้

สถานที่พิมพ์

คุณภาพของงาน คุณภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่กลับไม่ให้ความสำคัญกับส่วนนี้เท่าไหร่ โดยเฉพาะงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์และยอดจำหน่ายของสินค้าที่โปรโมท จะเป็นที่น่าเสียดายอย่างมากถ้าเกิดมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนสำหรับการตลาดที่ดี แต่ว่าสื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งอาจจะทำให้แนวทางการขายไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีขององค์กร ความน่าวางใจ ตลอดจนความเป็นสากลขององค์กรในการเลือกสรรโรงพิมพ์จำเป็นต้องตรวจประสิทธิภาพงานพิมพ์ของโรงพิมพ์โดยดูได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำแล้วก็รายนามลูกค้าของสำนักพิมพ์จ้ะ ด้วยเหตุนั้นสิ่งที่ลูกค้าน่าจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจคือการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและไม่น่าจะจุดโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ

การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเพราะเหตุว่า ใครๆก็อยากที่จะได้รับการบริการที่ดี เนื่องจากจะรู้สึกถึงความซาบซึ้งสำหรับในการเป็นลูกค้า สำนักพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่จำนวนมาก บางครั้งอาจจะมีความสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสำนักพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีจำนวนพิมพ์สูงบางทีอาจจะให้ความสำคัญในงานพิมพ์เล็กไม่ดีเท่าที่ควร หรือดูง่ายๆว่าถ้าหากสำนักพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นข้างโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความเจริญก้าวหน้าในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมกับแนะแนวแนวทางแก้ไขในกรณีที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การส่งมอบงาน การส่งมอบงานพิมพ์เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะเมื่อมีความสำคัญจำต้องใช้งานพิมพ์เมื่อถึงกำหนดเวลา เพราะว่าถ้าหากโรงพิมพ์กลับยังไม่สามารถที่จะพิมพ์งานให้พวกเราเสร็จได้ จะทำให้เกิดความย่ำแย่อย่างมาก โดยเหตุนั้นโรงพิมพ์จำต้องเป็นที่เชื่อใจของลูกค้าในประเด็นการส่งให้ตรงตามที่ได้มีการกำหนดเวลา นอกจากเรื่องประสิทธิภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยปกติจะคำนึงถึงเรื่องราคาเป็นต้นสายปลายเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดอะไร ด้วยเหตุว่าใครๆก็ย่อมอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกใช่ไหมล่ะค่ะ รวมทั้งแน่ๆคำว่าถูกแล้วก็ดี อาจจะมิได้หากันกล้วยๆนะคะ โรงพิมพ์ในปัจจุบัน มีการแข่งขันกันสูงมากมาย ทำให้บางที่อยากได้ที่กำลังจะได้งานพิมพ์ ต้องทำตัดราคาลงมาเพื่อได้ตามความอยากได้ของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งนี้นั้นส่งผลเสียต่อทั้งแวดวงพิมพ์อย่างแน่แท้จ้ะ เนื่องจากต่างก็จะำากันลดราคาเพื่อได้ลูกค้า รวมทั้งเมื่อลดลงมาก็จำต้องจำเป็นจะต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือวัสดุตามมาด้วยเพื่อมีกำไร ดำเนินธุรกิจถัดไปได้ สุดท้ายแล้วมีแม้กระนั้นผลกระทบในทางร้ายต่อทั้งสถานที่พิมพ์รวมทั้งลูกค้าค่ะ เนื่องจากว่าดรงพิมพ์บางทีอาจจะแทบไม่เหลือกำไร และก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกสำนักพิมพ์ เราจะต้องดูซิว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่องานพิมพ์นั้นตรงกับสิ่งที่ต้องการของพวกเราที่สุดนั่นเองจ้ะ

ขนาดของสถานที่พิมพ์ ซึ่งขนาดของสำนักพิมพ์นั้นจะบอกถึงมาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิต ยิ่งสถานที่พิมพ์ยิ่งใหญ่ โดยมากมาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิตก็จะยิ่งสูงมากขึ้น แม้กระนั้นราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวเนื่องจากต้นทุนสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงกว่าสถานที่พิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งโรงพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อเด่นทางด้านราคา เพราะเหตุว่า มีเครื่องจักร แล้วก็จำนวนบุคลากรน้อย แต่มีข้อเสียที่ส่วนใหญ่งานจะมิได้มาตรฐานและก็งานช้าเนื่องจากว่าทรัพยากรมีจำกัด
 
วางแบบบรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้คนทั่วไปจำตัวสินค้าได้ง่ายรวมทั้งเร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยจะต้องผ่านกระบวนการคิดและสร้างสรรค์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อสินค้าเป็นจุดแข็งแล้วก็สร้างยอดขายที่มากขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่ดึงดูดสายตาต่อผู้บริโภค ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ เพิ่มความน่าสนใจรวมทั้งดึงดูดสายตาให้กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นย้ำไปที่การทำงานที่ใกล้เคียง และเป็นระบบWork Process ที่นับว่าเป็นส่วนประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่ดีไซน์เนอร์นำมาใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อแนวทางการคิดเป็นระบบและจบงานได้เป็นอย่างดี ไม่กำเนิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาสะดุดตาและตรงใจผู้ครอบครองแบรนด์สูงที่สุด

แนวทางการในการดำเนินงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือขั้นตอนการทำงานที่ช่วยสร้างค่าให้กับตัวงาน ส่งเสริมให้แบรนด์เป็นที่นิยม จดจำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อผลิตภัณฑ์ แล้วก็เป็นเหตุให้เกิดยอดเยี่ยมขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มวิธีการนี้ตั้งแต่การเริ่มเสวนากับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบสิ่งที่มีความต้องการของผู้ครอบครองผลิตภัณท์ผู้ออกแบบต้องเก็บเกี่ยวสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้าและเป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาคนซื้อมากที่สุด เมื่อก่อนที่จะตกผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ควรจะมีการค้นคว้าความอยากของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความอยากได้นี้มาประสานเข้ากับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซนเทชั่น แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมเยอะที่สุดมาประยุกต์เข้ากับตัวสินค้าให้สมควร นอกเหนือจากนั้นยังควรมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจะต้องจำลองความนึกคิดและความรู้สึกตนเองให้อย่างกับกลุ่มเป้าหมาย ถ้าเกิดเราอยากได้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้แล้วพวกเราต้องการมองเห็นอะไร? แล้วก็ปรารถนาบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเราสูงที่สุด หลังจากนั้นก็กระทำการประชุม (Brainstroming) กับทีมงานรวมทั้งเจ้าของแบรนด์จนกว่าจะได้รูปแบบที่น่าสนใจสูงที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมความคิดออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะเปลี่ยนเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต เอามาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มหนทางที่มากมายให้กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น การออกแบบให้เลือกหลายสี, หลายตัวหนังสือ หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากแล้วหลังจากนั้นก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่งาม โดดเด่นไม่ซ้ำแบบผู้ใดกัน แล้วก็สร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรคิดถึงนอกเหนือจากความสวยสดงดงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางจำหน่ายแล้ว คงจะต้องคำนึงถึงการขนส่งด้วยว่าแพคเกจจิ้งนั้นต้องมีลักษณะเป็นอย่างไร แข็งแรงไหม จัดวางอย่างไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและก็มัธยัสถ์ทุนของลูกค้าอีกด้วย



แบบอย่างของงานวางแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านขั้นตอนคิดมาอย่างมีระบบตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย มีการวางแบบที่มากมายเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบ โลโก้แบรนด์เน้นย้ำให้มองเห็นถึงความยุติธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่ปรารถนาหมอนคุณภาพได้เห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาลูกไม้จากธรรมชาติที่เกี่ยวโยงกับตัวสินค้ามาเป็นโลโก้ที่สร้างคุณลักษณะเด่น เสริมความเรียบหรูมองเป็นผลิตภัณฑ์สไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งรูปทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมรวมทั้งแบบภาพวาดลายเส้นงามมาเป็นโอกาส ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างเยอะขึ้นเรื่อยๆ ผิดนิยามคิดมากจนถึงเกินความจำเป็น ภายในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวกับแนวทางการผลิตมาเป็นลักษณะเด่น ทำให้ผลิตภัณฑ์มองมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์เยอะขึ้นอีกด้วย



จากแบบอย่างที่นำมาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและส่งผลต่อยอดจำหน่ายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจะต้องสอดคล้องกับตัวสินค้ารวมทั้งสื่อให้ผู้ซื้อมองเห็นผลดีหรือเห็นคุณค่าของสินค้าข้างในได้ เพราะผู้ซื้อนั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีการสำหรับเลือกซื้อสินค้าจำเป็นต้องใคร่ครวญจากด้านนอกหรือจากเพียงบรรจุภัณฑ์ที่เห็นเท่านั้น เว้นเสียแต่ความงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่รายละเอียดที่จำเป็นต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย อาทิเช่นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับในการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต รวมทั้งวันหมดอายุ รวมทั้งสัญลักษณ์รับประกันต่างๆยกตัวอย่างเช่น ฮาลาล อย.ฯลฯ เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags :  ปั๊มมกร์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ