ให้บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูป

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูป  (อ่าน 5 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teeratum123
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20032


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2019, 12:07:33 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้บริการงาน ปั๊มไดคั
บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง
หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานข้างหลังพิมพ์กับการเพิ่มราคาให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น นอกเหนือจากฉาบเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว คุณประโยชน์ที่ได้รับในขั้นถัดมาเป็น เพิ่มความคงทนถาวรให้กับผลงานและก็สามารถกันความชุ่มชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราเคลือบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีวิธีการงานหลังพิมพ์อีกเพียบเลยนาๆประการ อยู่ที่เราอยากได้งานในลักษณ์ใดและสื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาแนะนำหนทาง เพื่อใช้เป็นทางเลือกหรือเป็นไอเดียสำหรับการวางแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับเป็นเพิ่มความสวยความคงทนถาวรแล้วก็กันความชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้สึกถึงความใหม่และก็ล้ำยุค

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้สึกสำหรับในการเข้าถึงก้าวหน้า มองแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะมองมีความแจ่มใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะย้ำจุดเด่นที่อยากได้ ตัวอย่างเช่น โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะดูเรียบหรู ด้วยเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้สึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะดูสะดุดตาและก็สดุดตาขึ้นมาในทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความสะดุดตาของรูปภาพหรือใจความที่อยากติดต่อให้สะดุดตา

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสำหรับการสัมผัส ให้งานมีมิติมากขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับผลิตภัณฑ์ หรือแม้กระทั่งเป็นการกันเลียนแบบ
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางทีเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร รวมทั้งเพราะอะไรจะต้องมี มาว่ากันในบทความเดียว

ข้อแรกจำต้องทำความเข้าใจในวิธีการพิมพ์ก่อนน้อยครับ ว่าที่จริงแล้วเวลาสำนักพิมพ์ พิมพ์งานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่จะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีแล้วก็รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับช่างพิมพ์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็จะต้องมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อทำการตัดกระดาษแล้ว แน่นอนว่าพวกเราไม่อาจจะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและก็ม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายพันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรนำสมัยขั้นเทวดาแค่ไหน ก็ไม่อาจจะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นขอรับ สิ่งนี้จำเป็นอย่างมากๆนะครับ รวมทั้งนักออกแบบจำนวนมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานกับโรงพิมพ์มาก่อนจะไม่รู้เรื่อง งานที่มิได้เผื่อตัดตก บางโอกาสจะมีผลให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์รายงานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ด้วยเหตุผลดังกล่าวเวลาออกแบบกราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบจึงควรเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยธรรมดาแล้วทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. จะแจ้งลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าหากลูกค้าไม่ได้เผื่อตัดตกมาให้ทางสถานที่พิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ครับ

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จะต้องตอบว่าใช้กับงานทุกประเภทที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองมาศึกษางานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาโรงพิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะมิได้พิมพ์ครั้งละหน้า แต่ว่าจะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละชูมาพับเพื่อรอคอยกระทำการเข้ารูปเล่มอีกทีนึง รูปแบบอย่างที่เอามาแสดงนี้ เป็นการเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะฉะนั้นเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาทับกันเพื่อรอเข้าสู่แนวทางการเย็บเล่มอีกครั้ง

เมื่อทำเย็บเล่มแล้ว ก็ต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะขอรับ (แน่ล่ะ ด้วยเหตุว่ามีอย่างต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะทำให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ที่ตรงนี้มีข้อควรปฏิบัติตามสำหรับลูกค้าและก็นักออกแบบทุกคนนิดนึงครับ ก็คือเราไม่สมควรที่จะวางเนื้อหาสำคัญของหนังสือไว้ชิดขอบกระดาษมากจนเกินความจำเป็น เนื่องจากมีโอกาสที่ตัวหนังสือรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ชิดขอบกระดาษจะถูกตัดทิ้งระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่ามีโอกาสในที่นี้เป็น อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม หรือเปล่าโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับผม ด้วยเหตุนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยนะครับ เกี่ยวกับหัวข้อการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้ารวมทั้งนักออกแบบทุกท่านอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสถานที่พิมพ์ประกอบด้วย

ระยะตัดตกควรจะเผื่อให้เท่าไหร่ดี
โดยทั่วไปทั่วไปแล้ว ถ้าเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยปกติระยะตัดตกควรจะเว้นไว้ไม่ต่ำลงยิ่งกว่า 3 มม. เป็นขั้นต่ำ แต่ว่าก็มีหลายกรณีที่ควรเว้นระยะตัดตกมาให้มากยิ่งขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุไรถึงเป็นแบบนั้น ? เพราะว่าหนังสือที่เย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา หากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อทำการเข้ารูปเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร อย่างยิ่งจริงๆในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรจะมีโดยประมาณ 5-6 มิลลิเมตรด้วยเหมือนกัน

สาเหตุจากจำนวนหน้าที่เยอะของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความหนาเกิน 80 หน้าโดยประมาณ ถ้าหากหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. ชี้แนะให้ลูกค้าเข้ารูปเล่มแบบไสกาวจะดีมากกว่าขอรับ เนื่องจากว่าถึงแม้พวกเรามีความรู้สึกว่าพวกเราวางแบบ artwork มาดีแล้ว แต่ด้วยความหนาของหนังสือ ไม่มียางอายในสุดก็มีโอกาสที่รายละเอียดหรือข้อความจะโดนตัดทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวขอรับ
 

 ‪#‎ไดคัท‬, ‪#‎กล่องไดคัท‬, ‪#‎เจาะรูป้ายสินค้า ‪#‎debossing‬, ‪#‎foiling‬‬ ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
แนวทางเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงความอยากได้ของการใช้งาน สำนักพิมพ์เป็นสถานที่รับพิมพ์งานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ สิ่งพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ โรงพิมพ์มีมากมายแล้วก็มีหลายขนาด การเลือกใช้สำนักพิมพ์ก็มิใช่มองที่เป็นโรงพิมพ์ขนาดใหญ่อย่างเดียว พวกเราจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงหลักเกณฑ์สำหรับการพินิจพิเคราะห์เลือกใช้สถานที่พิมพ์ด้วยนะคะ เนื้อหานี้ขอชี้แนะมาตรฐานสำหรับเพื่อการเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงความจำเป็นของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การไตร่ตรอง ดังต่อไปนี้

โรงพิมพ์

คุณภาพของงาน ประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะจ้ะ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่กลับไม่ให้ความใส่ใจกับส่วนนี้เท่าใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์แล้วก็ยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ที่โปรโมท จะเป็นที่โชคร้ายอย่างมากถ้าหากมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนการตลาดที่ดี แต่ว่าสื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้ประสิทธิภาพ ซึ่งอาจจะทำให้แนวทางการขายมิได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีขององค์กร ความน่าวางใจ ตลอดจนความเป็นสากลของหน่วยงานสำหรับในการเลือกสรรโรงพิมพ์ควรต้องตรวจประสิทธิภาพงานพิมพ์ของโรงพิมพ์โดยมองได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำและรายนามลูกค้าของโรงพิมพ์ค่ะ ด้วยเหตุนี้สิ่งที่ลูกค้าน่าจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจคือการเลือกสำนักพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้สิ่งของที่ได้มาตรฐานและไม่ควรโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ

การบริการ การบริการเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจาก ใครๆก็ปรารถนาที่กำลังจะได้รับการบริการที่ดี เพราะเหตุว่าจะรู้สึกถึงความตรึงใจสำหรับการเป็นลูกค้า สถานที่พิมพ์ที่มีงานประจำอยู่เป็นจำนวนมาก บางครั้งก็อาจจะให้ความสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสถานที่พิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีปริมาณพิมพ์สูงบางครั้งก็อาจจะให้ความใส่ใจในงานพิมพ์เล็กไม่ดีเท่าที่ควร หรือพิจารณาง่ายๆว่าถ้าสำนักพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นฝ่ายโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความเจริญในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมด้วยแนะแนวทางออกในเรื่องที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การส่งมอบงาน การส่งงานพิมพ์เป็นเรื่องจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความสำคัญจำต้องใช้งานเอกสารเมื่อถึงเวลาเวลา เพราะว่าหากสถานที่พิมพ์กลับยังไม่อาจจะพิมพ์งานให้พวกเราเสร็จได้ จะมีผลให้กำเนิดความย่ำแย่อย่างมาก ดังนั้นโรงพิมพ์จำเป็นต้องเป็นที่ไว้ใจของลูกค้าในเรื่องการมอบให้ตรงตามที่ได้กำหนดเวลา นอกเหนือจากเรื่องประสิทธิภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยทั่วไปจะคำนึงถึงเรื่องราคาเป็นสาเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เนื่องจากว่าใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่ราคาแพงถูกใช่ไหมล่ะคะ แล้วก็แน่ๆคำว่าถูกแล้วก็ดี อาจจะมิได้หากันง่ายๆนะคะ สำนักพิมพ์ในยุคปัจจุบัน มีการชิงชัยกันสูงมาก ทำให้บางแห่งอยากได้ที่กำลังจะได้งานพิมพ์ จะต้องกระทำลดราคาลงมาเพื่อให้ได้ตามความจำเป็นของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งนี้นั้นไม่ดีต่อทั้งยังวงการพิมพ์อย่างแน่นอนค่ะ เนื่องจากว่าต่างก็จะำากันลดราคาเพื่อให้ได้ลูกค้า แล้วก็เมื่อลดลงมาก็จำเป็นต้องจำเป็นที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือวัสดุตามมาด้วยเพื่อให้มีผลกำไร ดำเนินธุรกิจถัดไปได้ ท้ายที่สุดแล้วมีแม้กระนั้นผลร้ายต่ออีกทั้งสถานที่พิมพ์แล้วก็ลูกค้าค่ะ เพราะดรงพิมพ์บางครั้งก็อาจจะแทบจะไม่เหลือกำไร และก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนที่จะเลือกสถานที่พิมพ์ พวกเราจำเป็นต้องดูกรว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลายชนิด เพื่อให้งานพิมพ์นั้นตรงกับความต้องการของเราที่สุดนั่นเองค่ะ

ขนาดของโรงพิมพ์ ซึ่งขนาดของสำนักพิมพ์นั้นจะบ่งบอกถึงมาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิต ยิ่งสถานที่พิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่มาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิตก็จะยิ่งสูงมากขึ้น แม้กระนั้นราคาก็จะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวเหตุเพราะทุนสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงกว่าสถานที่พิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งโรงพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อดีทางด้านราคา เนื่องมาจาก มีเครื่องจักร แล้วก็จำนวนพนักงานน้อย แต่ว่ามีข้อเสียที่โดยมากงานจะมิได้มาตรฐานแล้วก็งานช้าด้วยเหตุว่าทรัพยากรมีจำกัด
 
ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยส่วนประกอบการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งลักษณะเด่นที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนทั่วๆไปจำตัวผลิตภัณฑ์ได้ง่ายแล้วก็เร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยต้องผ่านวิธีการคิดแล้วก็ประดิษฐ์มาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อผลิตภัณฑ์เป็นจุดแข็งแล้วก็สร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง ด้วยเหตุว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่น่าสนใจสายตาต่อผู้ซื้อ ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับสินค้า เพิ่มความน่าสนใจแล้วก็ดึงดูดสายตาให้กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นย้ำไปที่การทำงานที่ใกล้เคียง รวมทั้งเป็นระบบWork Process ที่ถือว่าเป็นโครงสร้างการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่ดีไซน์เนอร์นำมาใช้กับการทำงานมากที่สุดเพื่อให้ขั้นตอนการคิดเป็นระบบและก็จบงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่กำเนิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาโดดเด่นรวมทั้งตรงดวงใจผู้ครอบครองแบรนด์สูงที่สุด

ขั้นตอนการสำหรับในการดำเนินการหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือการทำงานที่ช่วยสร้างคุณประโยชน์ให้กับตัวงาน ช่วยเหลือให้แบรนด์เป็นที่นิยม จำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อผลิตภัณฑ์ แล้วก็นำมาซึ่งเป็นยอดขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มต้นแนวทางการนี้ตั้งแต่การเริ่มคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อทราบความปรารถนาของผู้ครอบครองผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจำเป็นต้องเก็บเกี่ยวความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความปรารถนาของลูกค้าและก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาลูกค้าเยอะที่สุด เมื่อก่อนที่จะกลายเป็นผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ต้องมีการศึกษาเรียนรู้วิจัยสิ่งที่จำเป็นของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำสิ่งที่ต้องการนี้มาประสานกับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกเสนอ แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมสูงที่สุดมาปรับใช้กับตัวสินค้าให้สมควร ยิ่งไปกว่านี้ยังควรจะมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจะต้องเลียนแบบความคิดแล้วก็ความรู้สึกตนเองให้ดังกลุ่มเป้าหมาย หากเราปรารถนาผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้แล้วพวกเราอยากเห็นอะไร? และก็ปรารถนาบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาเราเยอะที่สุด แล้วก็ทำสัมมนา (Brainstroming) กับคณะทำงานรวมทั้งผู้ครอบครองแบรนด์กระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมสมองออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะแปลงเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต นำมาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มโอกาสที่หลากหลายให้กับลูกค้า เช่น การออกแบบให้เลือกหลายสี, หลายตัวอักษร หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าต้องการและเพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวยงาม โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร รวมทั้งสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ถัดไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่นักออกแบบควรคำนึงถึงนอกจากความสวยงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางจำหน่ายแล้ว อาจจำต้องพิจารณาถึงการขนส่งเพราะแพคเกจจิ้งนั้นจะต้องมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงไหม จัดวางเช่นไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งมัธยัสถ์ทุนของลูกค้าอีกด้วย



แบบอย่างของงานดีไซน์บรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกรรมวิธีคิดมาอย่างมีระบบตั้งแต่ขั้นแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการดีไซน์ที่มากมายเพื่อลูกค้าได้เลือกตามความพอใจ โลโก้แบรนด์ย้ำให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากหมอนประสิทธิภาพได้มองเห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาเล่ห์เหลี่ยมจากธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างคุณลักษณะเด่น เสริมความเรียบหรูมองเป็นผลิตภัณฑ์สไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีอีกทั้งรูปทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมแล้วก็แบบภาพวาดลายเส้นสวยมาเป็นทางเลือก ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างมากเพิ่มขึ้น ผิดนิยามคิดมากจนเกินความจำเป็น ด้านในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวโยงกับแนวทางการผลิตมาเป็นจุดเด่น ทำให้สินค้าดูมี Story telling ที่สามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวสินค้าเยอะขึ้นอีกด้วย



จากตัวอย่างที่นำมาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและก็มีผลต่อยอดจำหน่ายของตัวสินค้าเป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจะต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์และสื่อให้ผู้ซื้อมองเห็นคุณประโยชน์หรือเห็นคุณค่าของสินค้าด้านในได้ เพราะผู้ใช้นั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู การเลือกซื้อสินค้าต้องตรึกตรองจากข้างนอกหรือจากเพียงบรรจุภัณฑ์ที่มองเห็นเท่านั้น เว้นแต่ความสวยสดงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่เนื้อหาที่จำเป็นจะต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย ตัวอย่างเช่นวัตถุดิบที่ใช้เพื่อสำหรับการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต และก็วันหมดอายุ รวมถึงสัญลักษณ์ค้ำประกันต่างๆยกตัวอย่างเช่น ฮาลาล อย.ฯลฯ เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเยอะขึ้น

ที่มา : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มจม, เคทอง, ปั๊มมกร์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ