ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาไม่แพง ไม่มีอันตราย ปกป้องความสูญเสีย

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาไม่แพง ไม่มีอันตราย ปกป้องความสูญเสีย  (อ่าน 16 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iAmtoto007
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16806


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2019, 09:22:56 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศแล้วก็บังคับใช้ให้ติดตั้งแล้วก็คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ขับและก็ผู้โดยสารตอนต่อไปตั้งแต่ พุทธศักราช 2538 หรือกว่า 22 ปีก่อน แม้จะมีแรงต้านทานในช่วงแรก แม้กระนั้นก็ได้รับความร่วมมือจนถึงนับว่าเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจล่าสุด(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ พบอัตราการคาดเข็มขัดตอนหน้า เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือปริมาณร้อยละ 60 กว่าๆแม้จะยังไม่ 100% แต่ว่าแต่กระนั้น ก็พบว่ามีคนขับรถยนต์และผู้โดยสารเยอะแยะมาย ที่รอดชีวิตเนื่องจากว่าคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
ความเสี่ยงสำหรับในการเดินทางของรถเมล์สาธารณะของประเทศไทย

เป็นเรื่องน่าแปลกที่ ผู้โดยสารรถเมล์สาธารณะไม่เคยรู้ถึงข้อมูลทั้งยังเรื่องความเสี่ยงอันตรายสำหรับในการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้แต่ ผลตอบแทนที่ตนเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้ว่าหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทรับผิดชอบโดยตรงจะเร่งส่งเสริมและจัดการกับปัญหา เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดจากการเดินทางโดยรถเมล์สาธารณะอย่างต่อเนื่อง เช่น การต่อว่าดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถเมล์สาธารณะทุกจำพวกแล้วก็บังคับให้ผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การติดตั้งระบบ GPS ในรถเมล์สาธารณะทุกคัน ฯลฯ แต่ว่าเนื่องจากมีผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่มีคุณภาพจำนวนมากเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้ข้อบังคับและปริมาณบุคลากรข้าราชการไม่พอที่จะใช้ควบคุมนำมาซึ่งการทำให้มีช่องว่างของปัญหาจนสร้างความเสี่ยงอันตรายให้กำเนิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 ส่วนประกอบตัวอย่างเช่น

พนักงานขับรถ โดยปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุมาจากความอ่อนล้า และก็พฤติกรรมการขับที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย เช่น การขับรถยนต์เร็ว การขาดประสบการณ์รวมทั้งความถนัดสำหรับในการขับขี่รถ รวมถึงระบบสวัสดิการต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”แล้วก็ระบบการทดสอบความแข็งแรงด้านโครงสร้างแล้วก็การยึดเกาะเก้าอี้ รวมทั้งระบบการควบคุมมาตรฐานรถยนต์ที่นำมาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบธุรกิจ ไม่จัดแจงระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนสำหรับการรองรับการเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ไม่มีเงินทุน มีรถเฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตนเอง รวมทั้ง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับในการซ่อม
ภาวะทาง โดยในประเทศไทยมีเส้นทางเสี่ยงอันตรายและไม่เหมาะกับรถเมล์โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถสองชั้น สูงถึง 85 เส้นทาง ทั้งยังยังขาดระบบกระบวนการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยนำมาซึ่งการทำให้ถนนหนทางมิได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยในการใช้งาน
ระบบประกันภัยและก็การทดแทนแก้ไขอุบัติเหตุจากรถเมล์สาธารณะในประเทศไทย

จากการเสี่ยงทั้งยังสภาพคนขับรถที่ปราศจากความพร้อม ภาวะรถยนต์ที่ไม่ปลอดภัย การดูและใส่ใจของผู้ประกอบการสภาพทาง ส่งผลให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนหนทางของรถเมล์สาธารณะซึ่งหลายๆเรื่องราวสามารถปกป้องได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุกระทั่งมีผู้โดยสารบาดเจ็บและก็เสียชีวิตคำถามเป็น เมืองไทยมีระบบสำหรับการให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อทดแทนแก้ไขมากมายน้อยแค่ไหนรวมทั้งเหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้หรือเปล่า ควรต้องทำความเข้าใจระบบการชดเชยแก้ไขในปัจจุบันโดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ อาทิเช่น



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็คงจะพอไหม ?

ผู้โดยสารตอนหลัง จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งข้างหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนราวกับคนที่นั่งตอนหน้า แถมยังมีเบาะไว้รอกันอีกด้วย ถ้าหากเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานประเดี๋ยวก็ลงแล้ว ในส่วนรถปิกอัพ ที่ปกติจะจดทะเบียนเป็นรถส่วนบุคคลสองที่นั่ง ก็มีสายรัดเอวเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แต่ว่าในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่จนถึงเป็นปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งยังรถตู้ขึ้นรถและก็แท๊กซี่ เข็มขัดผู้โดยสารหลังจากนั้น จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากสำหรับการประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งผองนี้ ล้วนนำมาซึ่งการทำให้ ม.44 ป้ายประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้นำไปสู่แรงต้านพอสมควร โดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มรถยนต์สาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่รวมทั้งปิกอัพ
จากความเลื่อมใสว่านั่งข้างหลังปลอดภัยหากแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ในความจริง รถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชั่วโมง จะมีผลให้ทุกคนบนรถยนต์พุ่งไปข้างหน้าและก็เมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกอาคาร 5 ชั้น” ทำให้คนที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนหน้าให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้สายรัดเอวตอนหลังเมื่อ 2 ปีกลาย แม้กระนั้นที่น่าสนใจคือ ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการถึงแก่กรรมของผู้โดยสารตอนหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารภายหลังถูกกล่าวถึงกันมากมายในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash เจ้าของรางวัลโนเบิลพงส์ ที่สิ้นชีวิตบนรถยนต์แท๊กซี่ด้วยเหตุว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนและพลเมืองหันมารณรงค์ให้เพิ่มการครัดเคร่งและใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารต่อมา เนื่องจากว่ามีข้อมูลที่บอกว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย ยิ่งไปกว่านี้ยังมีถึง 22 รัฐที่ไม่ได้มีกฎหมายบังคับใช้การคาดเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์แท๊กซี่

บ้านเราถึงแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกผู้ที่นั่งตอนต่อไปและก็ส่วนท้าย แต่ในตอนเทศกาล (ปีใหม่-วันสงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากรถส่วนบุคคล จะมีรูปร่างที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแค่1 ใน 4 แสดงว่าจำนวนมาก (3 ใน 4 หรือร้อยละ 75) ของผู้เสียชีวิตไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

แนวทางขึ้นรถรถตู้ให้ไม่เป็นอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถเมล์อย่างหนึ่งที่สะดวกสบาย ไม่ต้องหยุดรถทุกป้ายราวกับอย่างรถเมล์ และก็สามารถทำเวลาได้อย่างรวดเร็ว แม้กระนั้นรถตู้ก็เป็นวิถีทางหนึ่งให้มิจฉาชีพปฏิบัติงานได้สะดวก เพราะว่ามีผ้าม่านบังสายตาคนภายนอก ด้านในกว้างใหญ่เอื้อต่อการก่อเหตุ รวมทั้งสามารถเปลี่ยนที่หลบหนีได้อย่างรวดเร็ว


จะต้องเป็นรถตู้ถูกกฎหมายเพียงแค่นั้น
คุณจึงควรเลือกรถตู้ที่อยู่ในเส้นทางประจำ รวมทั้งวิ่งบนทางที่ไม่เปลี่ยวจนเกินไป เพราะรถตู้ที่วิ่งในเส้นทางประจำ จะก่อให้คุณเดาได้ว่าอีกนานเท่าไรกำลังจะถึงเป้าหมาย หรือรถยนต์วิ่งออกนอกเส้นทางไหม เป็นการสร้างความปลอดภัยในตนเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าเส้นทางลัดแปลกๆอยู่ตลอด


อย่าอยู่บนรถตู้คนเดียว
จดจำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนท้ายที่สุด ทางที่ดีคุณควรจะรอให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งรอผู้เดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายอมคนขับตู้ที่อ้างว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เนื่องจากว่าจะไปเส้นทางนั้นเช่นเดียวกันตอบปฏิเสธถึงแม้เขาจะดูเป็นคนดีหรือนอบน้อมมากแค่ไหนก็ตาม


แล่นนอกเส้นทางรีบถาม
การนั่งรถยนต์สาธารณะไม่ใช่การนั่งรถเล่น คุณต้องสังเกตว่ารถยนต์ออกนอกทางตั้งแต่เวลาใด แต่ถามหรือท้วงติงผู้ขับว่าจะไปทางไหน หากให้คำตอบที่ทำให้คุณไม่มั่นใจนักให้ผู้ขับหยุดในที่ชุมชนแล้ววางแผนหารถต่อ ไปเองดีกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่เคยรู้


ผู้ขับเปลี่ยนเป็นคนร้าย
แม้เวลาผ่านไปผู้ขับฉีกหน้ากากออกเปลี่ยนเป็ยฆาตกรที่มุ่งต่อชีวิตรวมทั้งทรัพย์สินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตะโกนขอร้อง รวมถึงสร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ ตัวอย่างเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ ถ้าหากฆาตกรไม่หยุดรถยนต์ คอยจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถแล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโจนเข้าบีบแตรรถยนต์ให้ดัง ถ้าเกิดประตูเปิดได้ให้เกลือกตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือป่ายปีนหน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : รถตู้ให้เช่า,รถตู้พร้อมคนขับ,เช่ารถตู้ด่วน



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ