เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มไดคัท สร้างมูลค่าให้สินค้า กำมะหยี่ เข้าหัวปฏิทินด้ว

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มไดคัท สร้างมูลค่าให้สินค้า กำมะหยี่ เข้าหัวปฏิทินด้ว  (อ่าน 12 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suChompunuch
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23655


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 04:43:48 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า จดหมาย สติ๊กเกอร์ ด้วย  ปั๊มไดคปั๊มเคทอง
การขอเลข ISBN การขอ CIP แล้วก็แนวทางการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN เป็นอย่างไร จำต้องมีหรือเปล่า
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ คือรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์ประเภทหนังสือ เพื่อใช้ในการแบ่งแยกหนังสือแต่ละเรื่องออกจากกันครับ แล้วยังใช้ประโยชน์อำนวนความสบายในกรรมวิธีการทั้งหมดที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าแบกรับหนี้สินตามร้านจำหน่ายหนังสือ ไปจนถึงวิธีขายที่หน้าร้านเลยครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเช่นเดียวกันทั้งผองทั่วประเทศเพราะว่าเป็นรหัสกล่าวว่าเป็นหนังสือจากประเทศไทย มันก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักท้ายที่สุดจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจตรารหัสในชุดอีกทีหนึ่ง


แม้สงสัยว่าแล้วหนังสือที่เรากำลังจะพิมพ์จำเป็นต้องมีเลข ISBN หรือเปล่าอย่างไร กล้วยๆเลยก็คือหากพวกเรามีแผนสำหรับการที่จะวางขายในร้านหนังสือ หรืออยากให้หนังสือเข้าระบบการขายที่ใช้ barcode สำหรับเพื่อการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็จำเป็นจะต้องมีเลข ISBN ขอรับ แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นหนังสือที่มิได้เข้าระบบการขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในองค์กรหรือคิดแผนจะกระทำขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้ครับ

CIP คืออะไร จะต้องมีหรือไม่
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยเป็น ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP คือการกำหนดข้อมูลรายละเอียดทางบรรณานุกรมตามหลักหลักเกณฑ์สำหรับการทำบัตรรายการ เลขกลุ่มหนังสือ หัวเรื่อง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการศึกษาหรือค้นหาในห้องสมุดโดยปกติบรรณารักษ์ตามห้องหนังสือต่างๆจะใช้เลขหมวดพวกนี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในห้องสมุดครับ หากถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จำต้องมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าเรามีแผนในการที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในห้องสมุด ก็ควรมีไว้ครับผม เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แม้กระนั้นถ้าหากดูแล้ว หนังสือของเราไม่ได้ตั้งใจจะให้บรรจุเข้าไปอยู่ข้างในห้องสมุดแน่นอนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีก็ได้ขอรับ

บริการขอเลข ISBN และก็ CIP
ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับการขอเลข ISBN และก็ข้อมูล CIP ได้ แม้กระนั้นลูกค้าจำเป็นจะต้องจัดแจงข้อมูลเบื้องต้นสำหรับในการจดเลข ISBN ให้ทางสถานที่พิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้สำนักพิมพ์ทางอีเมล์
wacharinpp@gmail.com รวมทั้งduudesign@gmail.com ครับ

กระบวนการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จำเป็นต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้สำหรับการสแกนตามร้านขายของ ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าใช้สอยอะไรขอรับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักเท่านั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสถานที่พิมพ์จะทำให้ไม่ได้นะครับ

คำเสนอแนะสำหรับในการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่ต้องการทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางสถานที่พิมพ์มีข้อเสนอนิดหน่อยดังนี้ครับผม
1. บาร์โค้ดจำต้องทำเป็นดำคนเดียวมาเพียงแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำเดี่ยว ดำ 4 เม็ดเป็นยังไง อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดต้องทำให้อยู่ในต้นแบบ Vector เท่านั้น เพื่อจะนำไปใช้งานต่อในโปรแกรมตัวอย่างเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์ภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การย่อหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำได้ แต่ว่าจำเป็นต้องย่อ-ขยายตามสัดส่วนเพียงแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดภายในด้านหนึ่งเท่านั้น เพราะเหตุว่าจะก่อให้รูปร่างของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป รวมทั้งจะสแกนไม่ได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกปั๊ม เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นต้น

ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ กล่องกระดาษ เป็นต้น

ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น

การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) คืออะไร?
เป็น การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนสามัญ ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แม้กระนั้นยังไม่อาจจะสนองความจำต้องได้ครบสมบูรณ์ ทั้งยังด้านจำนวน ,คุณภาพ,เวลาทีใช้เพื่อสำหรับในการพิมพ์ อย่างเช่น การทำโปสเตอร์ขนาด A3 ราวๆ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แต่ว่า คุณภาพ เวลา ที่ได้อาจจะส่งผลให้ผู้ครอบครองปรินท์เตอร์กำเนิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาคราวเสีย รวมทั้งได้มาซึ่งคุณภาพที่ไม่อาจจะตอบสนองการใช้แรงงานได้ จึงกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบนี้ เป็น เครื่อง Digital Press ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์รายละเอียดใกล้เคียงกับระบบ offset มากจนถึงเกือบจะแยกไม่ออก รวมทั้งยังทำความเร็วได้ทันความอยากได้ รวมถึงสามารถพิมพ์ได้มากมายอุปกรณ์เป็นต้นว่า กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษดกไม่เกิน 300 มึงรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากสินค้า, โฮโลมึงรม ฯลฯ

ข้อดี ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ทุ่นเวลาสำหรับในการทำงาน ความสบายเร็วทันใจ ลดขั้นตอนกระบวนการทำฟิล์มแล้วก็แม่พิมพ์ ถ้างานที่อยากได้นั้นเร่งด่วนก็เลือก เสนอแนะพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับแก้งานได้ง่าย ในเรื่องที่ต้องการปรับแต่งรายละเอียดข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับแก้ได้ทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์จำนวนน้อย) เนื่องจากไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. ออมทรัพยากร เหมาะสมกับงานพิมพ์ปริมาณน้อย ลดของเสียในกรรมวิธีการผลิต เวลา,กระดาษ,น้ำหมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เสมอกันในทุกๆหน้า เนื่องจากไม่ต้องควบคุมหมึกรวมทั้งน้ำ เป็นต้นว่าการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จะต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนิชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามจำนวนที่ต้องการ เหมาะสำหรับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด หากปรารถนา 100 เล่ม ก็พิมพ์เพียงแค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากยิ่งกว่าปริมาณที่อยากได้ มีความยืดหยุ่นสำหรับการปฏิบัติงาน
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันชิงชัยทางอุตสาหกรรมต่างๆในขณะนี้ มีการเติบโตที่สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งในประเทศแล้วก็เมืองนอก ด้วยเหตุนี้เทคโนโลยีจึงมีหน้าที่สำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือวางแบบประดิษฐ์ของใหม่ๆการผลิตสิ่งใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพในการรองรับความต้องการของตลาดผู้ผลิตจำเป็นที่จะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพและก็ตรงตามอยากได้ของผู้บริโภคให้เยอะที่สุด

เนื้อหานี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์รวมทั้งเทคโนโลย ีที่ใช้ออกแบบบรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 จำพวกใหญ่ๆคือ

1. บรรจุภัณฑ์ชนิดแข็ง (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ดังเช่นว่า แก้ว กระป๋องโลหะ รวมทั้งพลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้มีความแข็งแรงและคงรูปได้ดิบได้ดี สามารถลำเลียงขนถ่ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์ชนิดครึ่งหนึ่งแข็ง (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้ได้แก่ขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอศกรีม สินค้าประเภทนี้จะมีข้อจำกัดสำหรับเพื่อการรับแรงอัดและก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ได้แก่ซองใส่อาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ถุงก๊อบแก๊บ


เทคโนโลยีที่ใช้สำหรับเพื่อการดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบ่งได้เป็น 3 ส่วนหลักๆได้แก่...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการดีไซน์จะใช้เครื่องไม้เครื่องมือสองส่วนด้วยกันนั้นก็ เป็น ด้าน Hardware แล้วก็ Software เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการคิดค้นวางแบบสินค้า ออกแบบด้านกราฟฟิก อาจรวมถึงหัวข้อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในลักษณะต่างๆSoftware ที่ใช้ดีไซน์ในตอนนี้ได้พัฒนาให้เป็นรูปแบบ 3D เพื่อง่ายต่อการวิเคราะห์ความถูกต้องแน่ใจและการติดต่อสื่อสารที่เข้าใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นหรือสามารถผลิตผลงานตัวอย่างออกมาเพื่อให้มองเห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการสร้างและการพิมพ์ประยุกต์ใช้ในการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งตัวหรือถุงใส่เครื่องสำอาง อาหารเเละอุตสาหกรรมอื่นๆเยอะแยะซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีนานัปการต้นแบบ ตัวอย่างเช่นการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบกราวเกรียวเวียร์ รวมทั้งการพิมพ์แบบเฟ็กโซ ปัจจุบันวัสดุอุปกรณ์และวัสดุเครื่องจักรสำหรับเพื่อการพิมพ์มีความทันสมัยและก็มีเทคโนโลยีสูงเพื่อได้สีสันที่สวยสดงดงามแล้วก็ยั่วยวนใจความจำเป็นของลูกค้า

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ จำนวนของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือบรรจุได้ในทุกวันนี้ อาจยังไม่ใช้จำนวนความปรารถนาในตอนนี้เพียงแค่นั้น การเลือกเครื่องจักรจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะจำต้องรองรับการผลิตในอนาคตและยังจำต้องทำงานร่วมกับอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในด้านการขนย้ายขนย้าย ใส่ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างถูกต้องแล้วก็เร็วทันใจ

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุใส่หีบห่อ เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของกรรมวิธีการทางการตลาดเนื่องจากในทุกวันนี้บริษัทมากหมายได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์และบริการกระทั่งมีคุณภาพทัดเทียมกันดูเหมือนจะทุกยี่ห้อแบรนด์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนักการตลาดจึงได้หันมาเน้นเรื่องการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนารูปแบบของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยอีกทั้งในด้านการเก็บรักษาแนวทางการขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์ก็เลยเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดมากยิ่งขึ้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและสมควร จะช่วยให้การจัดการจำหน่าย การขนส่งเปลี่ยนที่และผู้กระทำระจายผลิตภัณฑ์ดำเนินไปได้ด้วยดีสะดวกเร็วทันใจ ออม

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ซึ่งก็คือหัวข้อการอนุรักษ์ธรรมชาติในสังคมเดี๋ยวนี้ ผู้อุปโภคบริโภคสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากมายเป็นทวีคูณ ผู้ใช้นอกจากจะมีความต้องการความสวยงามข้างนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังปรารถนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาถึงความสามารถในการลดปริมาณใส่ภัณฑ ์ที่ใช้แล้วความอยากได้ดังกล่าวนี้ได้นำไปสู่กระแสทางสังคมในประเทศที่พัฒนาแล้ว ทำให้สินค้าที่ส่งไปจัดจำหน่ายประเทศพวกนี้ ต้องสอดคล้องกับกฎที่ต้องปฏิบัติตามทางด้านสภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยอาทิเช่น ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในลูกค้าจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน ดังเช่นว่า ขวดที่ใส่ผลิตภัณฑ์กลับไปอยู่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้คนขายนำกลับไปใช้ใหม่ โครงงานนำกลับมาใช้ ซึ่งค่อนข้างจะใหม่นี้ย่อมช่วยเหลือกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในระยะเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด  ‪#‎ปฏิทินแขวน ‪#‎เส้นพับ  ‪#‎ไดคัทแฟ้ม ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ คุณวิลาวรรณ มือถือ 089-088-2848

เครดิต : [url=https://rvydiecut.com/][url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มเคทอง,ปั๊มจม, ปั๊มปรุฉีก



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ