Advertisement
ข้อความสำคัญจำเป็นต้องจัดให้ครบครันเหตุด้วยการทำ facebook marketing เอาล่ะ อีฉันอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ใครก็ตามก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันหมายความว่าข้อความมีชีวิตราวแล้ว ทีนี้คำถามที่หลายคนมักไล่เบี้ย (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือว่าอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราในศักราช 2014 ดี ซึ่งจนถึงพอเจอคำถามนี้ ผมเผ้าล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดสภาพไม่นานว่าสมมติคุณจะนฤมิต ลง
โฆษณา facebook ต่อกันในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น มึงจำต้องจักสัมผัสเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับผม
- ทำความเข้าใจถ้อยคำ facebook marketing กีดกันให้แม่นๆ
เป็นได้เป็นเรื่องน่าน่าขำอยู่บ้าง อย่างไรก็ดีเชื่อไหมครับตวาดนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ฟังรู้เรื่องว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายความว่า Fan Like Reach และ Talking about this แถมหนักๆ เข้าหมายความว่าไม่รู้ว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ติดสอยห้อยตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้ถือเอาว่าการตั้งเจตนารมณ์โดยอัตคัดความรู้เรื่องว่ากระไรหมายความว่าอะไร แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าพึงประสงค์ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่เล่นอยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองหมาย 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about นิยมวันและรายจันทร์อีก ชิ้นที่จะถูกโยนทวนกลับไปถือเอาว่าเอาเลขไหนกักคุมแน่
ปัญหาที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมทั้งลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเช่นกันกันเองเป็นขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายถึงอะไร ดึงมาแต่ไหน เยอะแยะคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report ฝ่ายเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวทำให้รุ่งเรืองขึ้น และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันภีมเมื่อทิวาที่คุณจงซูบคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ประสิทธิภาพหรือเปล่า
- เคลียร์เป้าหมายให้ถนัดถนี่ว่าเอ็งจะทำ facebook marketing จากไปฉันใด และจะใช้กระไรเทียบ
น่าน่าชวนหัวอีกราวกันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของงานมี Facebook Page กันทรงจริงๆ จังๆ แต่กลับไปใฝ่ใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะครุ่นคิดครอบครองกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว หัวมันเลยดำรงฐานะเรื่องแปลกประหลาดๆ อยู่พอพอประมาณหากข้ามุ่งไปสนใจการให้คะแนนเพราะไม่ได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในหลักใหญ่ที่เกศพูดบ่อยเวลาบรรยาย/สอนเปลาะ Digital Marketing Analytics หมายถึงที่แล้วจะวัดค่าสิ่งไรนั้น มันเทศต้องที่คุณต้องหยั่งถึงเสียก่อนว่าคุณตั้งใจที่ใดและคุณจะทำอะไร สมมตสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันจบ ของที่จะเอาไปประเมินผลก็ควรสืบไปไปด้วย
facebook marketing แต่ตัวปัญหาที่เรามักเจอะเจอกับการตลาดดิจิทัลเหมือน facebook marketing ตกว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้ทรรศนะ ก็มักจะก่อเกิดสภาวะ “สติฟั่นเฟือนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งหมายให้ทุกเลขสูงและดูดีสิ้นสุด ทั้งที่บางเลขจำนวนไม่ไหวสอดคล้องเสด็จกับที่คาดหวังพร้อมด้วยหลักแห่งหนแปะเก็บ
ลงโฆษณา facebook แบบอย่างง่ายๆ ตัวอย่างเช่นสมมติแบรนด์ใคร่ใช้คืน facebook marketing คือหนทางการโปรโมตของซื้อของขายใหม่ๆ แล้ว สิ่งที่แบรนด์ตะกลามจะชั่งประเภทต้นๆ คือว่างานมาถึงถึงกลุ่มจุดหมายปลายทางกี่คนที่แล้วที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้สัมพันธ์ทางตรง)
แห่งความเชี่ยวชาญของผมนั้น ปมที่ผมค่อนข้างเจอพร้อมกับสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอเหมาะสมคือการที่นรชาติที่จะสร้าง facebook marketing นั้นเปล่าเผงถนัดถนี่ในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองพึงปรารถนาจัดการ ค่อยก็มุ่งหวังเป็นสิ้นชีพทุกๆ เหมือนจนไม่ศักยโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในบั้นปลายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย โง่ถ้อยคำ ไร้ศักยภาพจาก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://paktaitoday.com/index.php/topic,370065.new.html#new[/url]
Tags : facebook marketing