Advertisement
ร้านแว่นพญาไท ร้านแว่นรุกขยายฐานคนรุ่นใหม่ ผุดไลฟ์สไตล์แบรนด์ วิซ คอนเน็คชั่น ส่งไลน์ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า-เครื่องแต่งกาย-แว่นสายตามัดดวงใจ เล็งทำเลกลางเมืองเปิดแฟลกชิปสโตร์รุกสร้างการรับทราบแบรนด์ พร้อมพัฒนาเว็บไซต์ขายสินค้าเสริมช่องทางหน้าร้าน ท้ายปีตระเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนสนทนาพาร์ตเนอร์เพิ่มสาขาต่างถิ่น
นางสาวสุรีย์พัชร์ นวลปานวรชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิซ คอนเน็คชั่น จำกัด ผู้บริหารแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ วิซ คอนเน็คชั่น ในเครือหอพักแว่น กล่าวกับ ประชาชาติธุรกิจ ว่า กลุ่มหอพักแว่นมีแผนสำหรับการขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงฝูงชนแบบใหม่เพิ่มมากขึ้น เสริมจากกรุ๊ปลูกค้าผู้ใหญ่ที่แข็งแรงตลอดกว่า 50 ปีให้หลัง ด้วยเหตุนั้น นอกจากการปรับภาพลักษณ์ร้านขายปลีกแว่นที่มีกว่าร้อยสาขาทั่วราชอาณาจักรให้ทันสมัยเยอะขึ้น ยังได้แตกแบรนด์ วิซ คอนเน็คชั่น (Wiz Connection) ร้านค้าแว่นสายตาพญาไทร้านไลฟ์สไตล์แฟชั่น ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะมีกลุ่มแว่นสายตาแฟชั่น ยังมีเสื้อผ้าและก็เครื่องนุ่งห่มอื่นๆช่วงราคา 1,000-5,000 บาท ที่ตรงกับความสนใจของคนรุ่นใหม่ด้วย
“พวกเราอยากได้กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น-คนสมัยใหม่ที่หายไป แต่ว่าหากเปลี่ยนหอแว่นให้เป็นร้านค้าไลฟ์สไตล์เลยก็จะส่งผลกับภาพลักษณ์ที่แข็งแรงเรื่องผู้ชำนาญด้านสายตา จึงปรับปรุงแบรนด์วิซฯแยกออกมาเน้นย้ำเจาะกลุ่มของผู้คนรุ่นใหม่อายุ 25-35 ปีไปเลย ส่วนหนึ่งเพราะเหตุว่าคล่องแคล่วกว่าการรีแบรนด์ ลูกค้ายังไม่มีภาพจำเดิมในใจ”
นางสาวสุริยันพัชร์กล่าวต่อว่า เทรนด์ของลูกค้าเดี๋ยวนี้พร้อมเปิดรับแบรนด์ใหม่ที่ตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการ ได้คุณภาพดีในราคาที่คุ้ม ซึ่งข้อดีของวิซฯคือคัตติ้งที่ดี ออกแบบที่ใส่ได้ในหลากหลายโอกาส ที่สามารถปรับชุดให้พอดิบพอดีตัวลูกค้าแต่ละคนได้ ขณะเรื่องแว่นที่ช่ำชองอยู่แล้วก็จะมีดีไซน์ที่ล้ำสมัยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เหมาะสมกับกรอบหน้าชาวเอเชีย ซึ่งเมื่อซื้อกรอบแว่นที่วิซฯสามารถตัดเลนส์ได้ฟรีที่ร้านในเครือหอแว่น
โดยช่วงปลายปีเตรียมจัดอีเวนต์ปิดตัวและก็ประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆเพื่อแนะนำแบรนด์อย่างเป็นทางการ เน้นสร้างการรับรู้ว่าเป็นแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ในราคาเข้าถึงได้ และก็กำลังทำเว็บไซต์ช่วยสร้างการรับทราบให้ลูกค้าได้ติดตามคอลเล็กชั่นใหม่ๆที่จะเพิ่มความถี่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นทุก 2 อาทิตย์จากเดิมทุก 3-4 อาทิตย์ แล้วก็เป็นหนทางให้ลูกค้าสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ค้นหาสาขาของวิซ คอนเน็คชั่น แล้วก็สาขาของร้านพาร์ตเนอร์ที่มีสินค้าของวิซฯได้ ร้านค้าแว่นพญาไทรวมทั้งจะมีบริการดีลิเวอรี่สินค้าให้ทดสอบถึงหน้าบ้านก่อนที่จะคิดที่จะตัดสินใจซื้อเพื่อเพิ่มความสบายให้กับลูกค้ายุคใหม่ คาดว่าจะเริ่มลอนช์เว็บได้ตอนเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้
นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างพิจารณาทำเลกลางเมือง 2-3 แห่ง เพื่อเปิดสาขาแฟลกชิปสโตร์สร้างการรับรู้จากเดี๋ยวนี้มี 4 สาขาที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลปิ่นปักผมเกล้า เซ็นทรัลศาลายา รวมทั้งเซ็นทรัล เวสต์เกต โดยสินค้าภายในร้านค้าเป็นกลุ่มเสื้อผ้า-เครื่องแต่งตัวอื่นๆราว 80% แว่นสายตา 20%
“เรื่องเศรษฐกิจที่กระทบกับตลาดแฟชั่นตอนแรกก็ไม่สบายใจบ้าง แม้กระนั้นมั่นใจว่าลูกค้าจะยังซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้อยู่ แม้กระนั้นจะคิดเรื่องความคุ้มค่าก่อนซื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเปิดตัวแบรนด์จะช่วยทำให้ลูกค้ารู้ดีว่า วิซ คอนเน็คชั่นเป็นยังไง และก็การขยายช่องทางขายทั้งหน้าร้านค้าแล้วก็ออนไลน์จะมีผลให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น จากปัจจุบันนี้ที่วิซฯก็มีแฟนประจำของตนแม้จะยังไม่ได้ทำการตลาดอย่างเป็นจริงเป็นจังก็ตาม”
สำหรับทิศทางในต่างชาติ คาดว่าจะมองเห็นความแจ้งชัดเยอะขึ้นเรื่อยๆในปีถัดไปร้านค้าแว่นสายตาพญาไท ซึ่งอยู่ระหว่างสนทนากับพาร์ตเนอร์ที่ประเทศสิงคโปร์ จากที่ปัจจุบันนี้ร่วมกับพาร์ตเนอร์เปิดร้าน 1 สาขาที่เวียดนามตั้งแต่ 2 ปีก่อน แต่ยังเป็นร้านที่เฉพาะแว่นสายตา
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
ร้านแว่นตาที่มา :
[url]http://www.visionsea.com/[/url]
Tags : ร้านแว่นตา,แว่นตาพญาไท,ร้านแว่นตาราคาถูก