5 กลอุบาย ทำบล็อกยังไงให้ได้เงินล้าน

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5 กลอุบาย ทำบล็อกยังไงให้ได้เงินล้าน  (อ่าน 10 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Navaphon11991
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35359


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 02:41:45 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

“CEO blog” บล็อกเงินล้านจากความรู้ที่สั่งสมมาในอดีตกาล
CEO blogเป็นเว็บไซด์ที่ให้ความรู้ความเข้าใจและแรงบันดาลใจสำหรับการทำธุรกิจ ที่มาของบล็อกนี้มาจากความฝันของคุณพอลในวัยเด็กที่ต้องการทำธุรกิจ ประกอบกับความพอใจสำหรับการตลาดอินเตอร์เน็ตผสมกับความรู้จากประสบการณ์บริหารธุรกิจค้าปลีกออฟไลน์ร่วม 10 ปี ทำให้คุณพอลเห็นข้อกำหนดของวิธีการทำธุรกิจออฟไลน์และก็ความสามารถของธุรกิจออนไลน์ ที่นักธุรกิจออฟไลน์แล้วก็ SMEs ยังไม่รู้เรื่อง คุณพอลก็เลยอยากแบ่งปันวิชาความรู้ที่ตนมีให้แก่คนที่พึงพอใจ ซึ่งได้สร้างฐานแฟนเพจขึ้นมา รวมทั้งปรับปรุงกลายมาเป็น CEO blog ในตอนนี้
5 วิธีการ ทำบล็อกยังไงให้ได้เงินล้าน
1. สร้างฐานะตนในโลกออนไลน์
จากความชอบสำหรับการเขียนของคุณพอล เมื่อคุณพอลตั้งอกตั้งใจจะทำบล็อกขึ้นมา กระบวนการที่มีพลังมากที่สุดเป็น “การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์” กรรมวิธีนี้เปรียบได้กับพวกเรามีหน้าร้านค้าหรือพื้นที่แสดง “ของ” แต่มันไม่ได้อยู่ในโลกที่ความเป็นจริง ถ้าเกิดแต่ว่ามันอยู่ในโซเซียล การปรากฏตัวตนในโลกออนไลน์มีด้วยกันมากมายหลากหลายวิธี แม้กระนั้นกระบวนการที่คุณพอลเลือกใช้คือ “การแบ่งปัน” แต่เดิมสำหรับการทำบล็อกคุณพอลอยากได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ตนได้ทำความเข้าใจมาตลอดเวลากว่า 10 ปี ในวงการธุรกิจ และก็โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นการตลาดออนไลน์ การแบ่งปันในครั้งนั้นมิได้คำนึงถึงว่าควรมีรายได้เข้ามา “คุณพอล” เขียนบล็อกเกือบจะทุกวี่วัน และก็เขียนด้วยความเต็มใจรักจริงๆความปรารถดีในตอนนั้นได้สร้างฐานแฟนเพจจำนวนมหาศาลให้กับ CEO blog ในเวลาถัดมา และเป็นพื้นฐานสำคัญของความสำเร็จของ CEO blog ในวันนี้
2. มี model ธุรกิจที่เด่นชัดแล้วก็รู้ดีว่าตนเองเชี่ยวชาญสิ่งใด
เมื่อ CEO blog มีผู้ติดตามมากไม่น้อยเลยทีเดียวเพียงพอ และเริ่มสร้างรายได้ด้วยตัวของมันเอง คุณพอลรู้เรื่องในความเชี่ยวชาญของตนจึงวาง model ธุรกิจของ CEO blog ให้เป็นธุรกิจ “Information Product” โดยเน้นให้ความรู้และแรงดลใจในการทำธุรกิจแก่นักธุรกิจแล้วก็คนที่พึงพอใจ “CEO blog”
จึงเป็นธุรกิจที่เน้นย้ำการแบ่งปันให้ความรู้ความเข้าใจเป็นดั่งสังคมหนึ่งที่มีศูนย์กลางความพอใจคือเรื่องของธุรกิจและกระบวนการทำธุรกิจแนวคิดที่น่าสนใจแนวความคิดหนึ่งของคุณพอลก็คือ คุณพอลคิดว่าเพราะว่าถ้าเกิดเห็นว่าแนวทางการทำบล็อกเป็นการสร้างรายได้ มันก็ไม่มีความแตกต่างต่างอะไรกับ การทำงานฟรีแลนซ์ ที่เมื่อดำเนินการกระทั่งจบแล้วได้รับค่าจ้างเป็นรายได้แล้วก็จบกันไป แล้วหลังจากนั้นก็จำเป็นต้องเร่หางานใหม่เป็นลูปที่ไม่มีความยั่งยืนและมั่นคงใดๆเลย
แต่เมื่อใดที่เรามีแนวคิดว่า แนวทางการทำบล็อกคือการสร้างธุรกิจขึ้นมา บล็อกก็คือทรัพย์สินที่มีค่าในตัวของมันเอง มันสามารถเป็นได้แบรนด์ที่มีอีกทั้งสินค้ารวมทั้งลูกค้าโดยตัวของมันเอง เมื่อนั้นหากว่าสินค้าจะไม่มีใครซื้อหรือตายไปสุดแท้แต่ความเป็นแบรนด์รวมทั้งฐานลูกค้าก็ยังคงอยู่ พวกเราสามารถหาผลิตภัณฑ์ใหม่มาตอบสนองต่อลูกค้าได้เสมอ แนวคิดแบบนี้จะก่อให้เรามองเห็นความยั่งยืนมั่นคงในอนาคตจากการเป็นคนทำบล็อก
3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่กระจ่างแจ้งและสร้างสินค้าที่ตอบปัญหาลูกค้า
เมื่อคิดแผน วางโมเดลธุรกิจที่กระจ่างแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยเป็น “ระบุกลุ่มเป้าหมายที่เราจะเข้าไปเซอร์วิส” กลุ่มเป้าหมายของ CEO blog อยู่ที่นักธุรกิจ ,SMEs แล้วก็คนที่สนใจอยากทำธุรกิจ คอนเทนต์ที่อยู่ในบล็อกก็เลยเป็นคอนเทนต์ที่มุ่งตอบโจทย์ให้กับกลุ่มเป้าหมายข้างต้นได้อย่างตรงประเด็น เนื่องจากว่ากลุ่มเป้าหมายถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจนเดิมทีแล้ว
เวลาเดียวกัน CEO blog ยังสร้างผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการของกรุ๊ปลูกค้าด้วยเหมือนกัน ผลิตภัณฑ์ของ CEO blog แบ่งออกเป็นสินค้ารวมทั้งบริการภายใต้แบรนด์ CEO blog.co โดยสินค้าของ CEO blog อย่างเช่น E-book ,คอร์สออนไลน์, DVD-VDO รวมทั้งการประชุมสด ซึ่งสินค้าทุกชิ้นของ CEO blog ล้วนเป็นสินค้าในกรุ๊ป Information Product ทั้งนั้น
4. Passive Income: เปลี่ยนบล็อกเป็นแหล่งสร้างกระแสการเงินสด
นี่เป็นยอดเยี่ยมมุ่งมาดปรารถนาของคนทำบล็อก เป็นการเปลี่ยนบล็อกเป็นเครื่องผลิตเงินสดและก็จะยิ่งดีกว่าถ้าเงินสดนั้นถูกสร้างออกมาเรื่อยตลอดเวลาในรูปของ “passive income” เช่นเดียวกับบล็อกอื่นๆรายได้อีกส่วนหนึ่งส่วนใดของบล็อกนอกเหนือไปจากการผลิตสินค้าแล้วก็บริการออกมาขายแล้ว CEO blog ยังรับเงินเพิ่มจากค่าโฆษณาในบล็อก รวมถึงการเป็นนายหน้าขายสินค้าออนไลน์หรือระบบ “Affiliate” ซึ่งรายได้ทั้งยัง 2 ส่วนหลังนี้ เกิดขึ้นมาจากฐานแฟนเพจของบล็อกที่มากพอ จนถึงผู้ประกอบการอื่นเห็นสมรรถนะของบล็อกนี้ แต่ว่าเหนือสิ่งอื่นใด จำนวนแฟนเพจก็สะท้อนกลับไปยังประสิทธิภาพของทั้งยังบล็อกและผู้ทำบล็อกว่าข้อมูลที่แบ่งปันนั้นเป็นประโยชน์แล้วก็สร้างอิมแพคมากเพียงใด จึงเกิดเป็นกลุ่มผู้ติดตามบล็อกได้ถึงเพียงนี้
5.content marketing คือหัวใจของการทำบล็อกแล้วก็ธุรกิจ
สิ่งหนึ่งที่คุณพอลมีความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจก็คือ ในมุมนักการตลาดออนไลน์ การเขียนเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์แล้วแบ่งปันปันข้อมูลพวกนั้นฟรีๆก็คือการทำ content marketing ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์เหล่านั้นได้อย่างง่ายๆแบบเดียวกันหมด แต่สิ่งที่จะวัดว่าคอนเทนต์ของเราแตกต่างจากคอนเทนต์ อื่นๆหรือเปล่านั่นก็คือ “รายละเอียด” และก็ “ผลดี” ที่คนอ่านจะได้รับจากคอนเทนต์ของพวกเรา ซึ่งหลักคิดการเขียนบทความที่มีคุณภาพของคุณพอลก็คือ
– บทความนั้นจำเป็นต้องเขียนให้คนอ่านง่าย
 -บทความควรมีประโยชน์
 -จำเป็นต้องเขียนให้ตลอด
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : หัดทำธุรกิจ

Tags : หัดทำธุรกิจ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ