Advertisement
หัวข้อแตะตระเตรียมให้พร้อมทั้งเหตุด้วยงานทำ facebook marketing เอาล่ะ ฉันอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกท่านก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันทั้งเป็นข้อความสำคัญทั้งเป็นราวแล้วไป ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักเสนอคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ลงความว่าอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราแห่งปี 2014 ดี ซึ่งจนกระทั่งพอเจอปริศนานี้ ข้าพเจ้าพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันล่วงลับไม่ช้าว่าสมมติคุณจะทำ
ลงโฆษณา facebook กีดกันในพ.ศ.นี้จากนั้น คุณชอบจักจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งฮะ
- เรียนรู้เหตุ facebook marketing กันและกันให้แม่นๆ
สามารถยังมีชีวิตอยู่เรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง ถึงกระนั้นเชื่อไหมขอรับเตือนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ทราบว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะหมายถึง Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าหมายความว่าไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาไง สิ่งที่ยินยอมมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้หมายความว่าการตั้งจุดประสงค์โดยอัตคัดความฟังรู้เรื่องว่าเช่นไรคือว่าที่ใด ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอลงความว่าการบอกว่าหมาย Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่ชี้ให้เห็นอยู่บนหน้าเพจ เสียแต่ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังคร่าวๆ 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about ฝ่ายวันและรายเดือนอีก สิ่งที่จะถูกโยนทวนไปหมายความว่าเอาจำนวนไหนแยกแน่
ตัวปัญหาที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยเข้ากับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลสำหรับกันเองคือขาดโพธเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าเป็นอะไร ดึงมาจากไหน หลายคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางท่านคอยดู Report จำพวกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มปริมาณ และนั่นเปลี่ยนแปลงเป็นจุดบอดอันเห็นทีเมื่อกลางวันที่คุณแตะตอบปัญหากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยความสามารถหรือเปล่า
- สะสางจุดประสงค์ให้ชัดแจ้งว่าอุปการะจะดำเนินงาน facebook marketing เดินทางฉันใด และจะใช้ไหนวัดวาอาราม
น่าจะน่าขำอีกอย่างกับกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของงานมี Facebook Page กันแบบแผนผังมาก จังๆ แต่ผกผวนไปตอแยว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะครุ่นคิดเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยเป็นเรื่องพิลึกพิลั่นๆ อยู่พอเหมาะสมหากเรามุ่งไปฝักใฝ่การประมวลผลเพราะว่ามิได้รู้จุดมุ่งหมาย ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในหลักใหญ่ที่กูพูดเสมอไปเวลาบรรยาย/สอนคำกล่าว Digital Marketing Analytics ตกว่าเก่าจะวัดค่าที่ใดนั้น เลี่ยนจำเป็นจะต้องที่คุณต้องซึมซาบเสียเพรงว่าคุณพึงปรารถนาที่ใดและความเกื้อกูลจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันแล้ว สิ่งที่จะเอาไปตรวจนับก็จำเป็นจะต้องสืบเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ปัญหาที่เรามักติดกันกับการท้องตลาดดิจิทัลคล้าย facebook marketing ตกว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้เห็น ก็มักจะผลิตสภาพความเป็นอยู่ “เพี้ยนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะเรียกร้องให้ทุกตัวเลขสูงด้วยกันดูดีเจ๊ง ทั้งที่บางเลขมิได้สอดยอมรับเดินกับเจตนารมณ์กับเป้าหมายแหล่งแปะเก็บ
ลงโฆษณา facebook อุทาหรณ์ง่ายๆ เหมือนแม้แบรนด์งกชำระคืน facebook marketing มีชีวิตทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ ร้อนๆ ต่อจากนั้น สิ่งที่แบรนด์อยากได้จะวัดวาอารามอนุกรมต้นๆ เป็นงานเข้าถึงแม้กลุ่มวัตถุประสงค์กี่คนที่แล้วที่จะไปสนใจส่วนแบ่ง Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องแวะทางตรง)
ในความจัดเจนของผมนั้น โจทย์ที่ผมมักจะเจอพร้อมกับสร้างเหนื่อยอยู่พอพอดูคือการที่บุคคลที่จะสร้าง
facebook marketing นั้นมิแน่นอนอร่ามในเป้าหมายที่ตัวเองเห็นแก่ตัวสร้าง น้อยก็เรียกร้องเป็นได้เสียทุกๆ ดั่งจนไม่ทำเป็นโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้องก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เหตุการณ์ ปราศจากประสิทธิภาพเที่ยวไป
ที่มา :
[url]http://www.losoth.com/index.php?topic=393196.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook