เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มไดคัท สร้างมูลค่าให้สินค้า ผ้า เข้าหัวปฏิทินด้วยหัวเ

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มไดคัท สร้างมูลค่าให้สินค้า ผ้า เข้าหัวปฏิทินด้วยหัวเ  (อ่าน 7 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ittipan1989
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25925


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 10:25:17 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า จดหมาย กระดาษ ด้วย  ปั๊มไดคัท , ปั๊มเคทอง ปั๊มจม
การขอเลข ISBN การขอ CIP และกระบวนการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN คืออะไร ควรต้องมีหรือไม่
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ เป็นรหัสที่กำหนดให้ใช้กับสิ่งพิมพ์จำพวกหนังสือ เพื่อใช้สำหรับการแยกประเภทหนังสือแต่ละเรื่องออกมาจากกันครับผม แล้วยังเอาไปใช้อำนวนความสบายในขั้นตอนการทั้งหมดทั้งปวงที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าโกดังเก็บสินค้าตามร้านหนังสือ ไปจนถึงแนวทางการขายที่หน้าร้านค้าเลยนะครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเช่นกันทั้งสิ้นทั่วทั้งประเทศเพราะว่าเป็นรหัสระบุว่าเป็นหนังสือจากเมืองไทย มันก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักสุดท้ายจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจทานรหัสในชุดอีกทีหนึ่ง


ถ้าสงสัยว่าแล้วหนังสือที่เรากำลังจะพิมพ์ต้องมีเลข ISBN หรือไม่ยังไง กล้วยๆเลยก็คือถ้าหากเรามีแผนในการที่จะขายในร้านหนังสือ หรือต้องการให้หนังสือเข้าระบบวิธีขายที่ใช้ barcode ในการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็ต้องมีเลข ISBN ครับ แต่หากเป็นหนังสือที่มิได้เข้าระบบการขายตามร้านหนังสือทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในองค์กรหรือคิดแผนจะกระทำขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้ครับ

CIP เป็นยังไง จะต้องมีหรือไม่
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยคือ ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP คือการกำหนดข้อมูลรายละเอียดทางบรรณานุกรมตามหลักหลักเกณฑ์สำหรับในการทำบัตรรายการ เลขกลุ่มหนังสือ หัวเรื่อง เพื่อเกิดความสะดวกในการศึกษาเรียนรู้หรือค้นหาในห้องหนังสือโดยปกติบรรณารักษ์ตามห้องสมุดต่างๆจะใช้เลขหมวดกลุ่มนี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในห้องหนังสือนะครับ ถ้าหากถามคำถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ ต้องมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าหากพวกเรามีแผนการที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็ควรมีไว้ขอรับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่หากดูแล้ว หนังสือของเราไม่ได้ตั้งใจจะให้บรรจุเข้าไปอยู่ในห้องสมุดแน่ๆก็ไม่จำเป็นที่ต้องมีก็ได้ครับผม

บริการขอเลข ISBN รวมทั้ง CIP
ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการขอเลข ISBN รวมทั้งข้อมูล CIP ได้ แต่ว่าลูกค้าควรต้องเตรียมข้อมูลพื้นฐานสำหรับเพื่อการจดเลข ISBN ให้ทางสถานที่พิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้สำนักพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com แล้วก็duudesign@gmail.com นะครับ

แนวทางการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จะต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อใช้สำหรับเพื่อการสแกนตามร้านขายของ ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรนะครับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักเพียงแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสำนักพิมพ์จะทำให้ไม่ได้นะครับ

คำแนะนำสำหรับในการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่อยากทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางสถานที่พิมพ์มีข้อเสนอนิดหน่อยดังนี้ขอรับ
1. บาร์โค้ดต้องทำเป็นดำลำพังมาเพียงแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำคนเดียว ดำ 4 เม็ดคืออะไร อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดต้องทำให้อยู่ในรูปแบบ Vector เพียงแค่นั้น เพื่อที่จะใช้ประโยชน์งานต่อในโปรแกรมได้แก่ Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์ที่เป็นรูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การสรุปหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำได้ แต่ว่าจะต้องย่อ-ขยายตามรูปร่างเพียงแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดภายในด้านหนึ่งแค่นั้น ด้วยเหตุว่าจะมีผลให้รูปร่างของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป แล้วก็จะสแกนมิได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกใบมีด เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ แฟ้ม เป็นต้น

ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่  ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น

ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ กล่องกระดาษ เป็นต้น

การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) เป็นอย่างไร?
คือ การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนสามัญ ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แต่ว่ายังไม่สามารถที่จะสนองความจะต้องได้ครบบริบรูณ์ ทั้งด้านจำนวน ,คุณภาพ,เวลาทีใช้ในการพิมพ์ เป็นต้นว่า กระบวนการทำโปสเตอร์ขนาด A3 ประมาณ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แม้กระนั้น คุณภาพ เวลา ที่ได้อาจจะก่อให้ผู้ครอบครองปรินท์เตอร์เกิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาคราวเสีย และก็ได้มาซึ่งคุณภาพที่ไม่สามารถสนองตอบการใช้งานได้ ก็เลยกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบโจทย์ความต้องการในลักษณะนี้ คือ เครื่อง Digital Press ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์เนื้อหาใกล้เคียงกับระบบ offset มากจนกระทั่งแทบจะแยกไม่ออก แล้วก็ยังทำความเร็วได้ทันความจำเป็น รวมทั้งสามารถพิมพ์ได้หลากหลายสิ่งของอาทิเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษครึ้มไม่เกิน 300 เอ็งรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากสินค้า, โฮโลแกรม อื่นๆอีกมากมาย

จุดเด่น ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ทุ่นเวลาสำหรับเพื่อการปฏิบัติงาน ความสบายรวดเร็วทันใจ ลดขั้นตอนแนวทางการทำฟิล์มแล้วก็แม่พิมพ์ ถ้าเกิดงานที่อยากนั้นเร่งด่วนก็เลือก เสนอแนะพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับปรุงแก้ไขงานได้ง่าย ในกรณีที่อยากปรับแต่งเนื้อหาข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับแก้ได้ในทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์จำนวนน้อย) ด้วยเหตุว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาพิมพ์จะถูกกว่า

4. มัธยัสถ์ทรัพยากร เหมาะสมกับงานพิมพ์ปริมาณน้อย ลดของเสียในแนวทางการผลิต เวลา,กระดาษ,หมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบระเบียบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เสมอกันในทุกๆหน้า เพราะไม่ต้องควบคุมหมึกและน้ำ เป็นต้นว่าการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จำเป็นต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนิชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามปริมาณที่อยากได้ เหมาะกับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด ถ้าหากอยาก 100 เล่ม ก็พิมพ์เพียงแค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากยิ่งกว่าปริมาณที่อยาก มีความยืดหยุ่นสำหรับการดำเนินงาน
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันชิงชัยด้านอุตสาหกรรมต่างๆในปัจจุบัน มีการเติบโตที่สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งในประเทศรวมทั้งต่างชาติ โดยเหตุนี้เทคโนโลยีก็เลยมีบทบาทสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือดีไซน์ประดิษฐ์ของใหม่ๆการผลิตสิ่งใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับในการรองรับในสิ่งที่ต้องการของตลาดผู้สร้างจำเป็นที่จะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพแล้วก็ตรงตามอยากของลูกค้าให้สูงที่สุด

เนื้อหานี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์และเทคโนโลย ีที่ใช้ออกแบบบรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้าเพื่อมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวสินค้านั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ชนิดใหญ่ๆเป็น

1. บรรจุภัณฑ์ชนิดแข็งตัว (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้เช่น แก้ว กระป๋องโลหะ และพลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้มีความแข็งแรงและคงรูปก้าวหน้า สามารถลำเลียงขนถ่ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์จำพวกครึ่งแข็งตัว (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้เป็นต้นว่าขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอติม สินค้าประเภทนี้จะมีข้อกำหนดในการรับแรงอัดแล้วก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์ประเภทอ่อนนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้เช่นซองบรรจุอาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ถุงก๊อบแก๊บ


เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อสำหรับการดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบ่งได้ 3 ส่วนสำคัญๆเป็นต้นว่า...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยสำหรับการวางแบบจะใช้เครื่องใช้ไม้สอยสองส่วนด้วยกันนั้นก็ เป็น ด้าน Hardware แล้วก็ Software เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการคิดค้นวางแบบสินค้า ดีไซน์ด้านกราฟฟิค อาจรวมไปถึงประเด็นการปรับปรุงสินค้าในลักษณะต่างๆSoftware ที่ใช้วางแบบในขณะนี้ได้ปรับปรุงให้เป็นแบบ 3D เพื่อง่ายต่อการตรวจตราความถูกต้องและก็การติดต่อสื่อสารที่เข้าใจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นหรือสามารถผลิตชิ้นงานตัวอย่างออกมาเพื่อให้มองเห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการผลิตและการพิมพ์ประยุกต์ใช้สำหรับเพื่อการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งตัวหรือถุงใส่เครื่องแต่งหน้า อาหารเเละอุตสาหกรรมอื่นๆมากซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีนานัปการรูปแบบ เช่นการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบกราวเวียร์ แล้วก็การพิมพ์แบบเฟ็กโซ เดี๋ยวนี้เครื่องมือรวมทั้งอุปกรณ์เครื่องจักรสำหรับเพื่อการพิมพ์มีความล้ำยุครวมทั้งมีเทคโนโลยีสูงเพื่อได้สีสันที่สวยงามและก็ยั่วยวนใจความต้องการของผู้ซื้อ

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ จำนวนของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือใส่ได้ในปัจจุบันนี้ บางทีอาจยังไม่ใช้ปริมาณสิ่งที่ต้องการในขณะนี้เพียงแค่นั้น การเลือกเครื่องจักรก็เลยเป็นสิ่งสำคัญที่จะจะต้องรองรับการสร้างในอนาคตและยังจำต้องดำเนินงานร่วมกับอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ได้อย่างดี ในด้านการลำเลียงขนย้าย บรรจุ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างถูกต้องและก็เร็ว

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุจัดใส่หีบห่อ เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของวิธีการทางการตลาดเพราะว่าในตอนนี้บริษัทต่างๆเป็นจำนวนมากได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์และก็บริการจนถึงมีคุณภาพทัดเทียมกันแทบทุกยี่ห้อยี่ห้อ ฉะนั้นนักการตลาดจึงได้หันมาย้ำเรื่องการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนาลักษณะของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยอีกทั้งในด้านการรักษาแนวทางการขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์ก็เลยเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดเยอะขึ้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและสมควร จะช่วยให้การปฏิบัติงานจำหน่าย การขนส่งย้ายที่และก็ผู้กระทำระจายสินค้าดำเนินไปได้ด้วยดีสะดวกเร็ว ประหยัด

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ซึ่งก็คือประเด็นการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมในสังคมเดี๋ยวนี้ ผู้อุปโภคบริโภคมีความสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากเป็นทวีคูณ ผู้ซื้อนอกเหนือจากที่จะมีความต้องการความสวยงามภายนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังอยากได้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาถึงความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการลดปริมาณบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วสิ่งที่จำเป็นดังที่กล่าวถึงมาแล้วนี้ได้ส่งผลให้เกิดกระแสทางด้านสังคมในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว ทำให้สินค้าที่ส่งไปจำหน่ายประเทศเหล่านี้ จะต้องสอดคล้องกับระเบียบทางด้านสภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยได้แก่ ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในลูกค้าจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน ได้แก่ ขวดที่ใส่ผลิตภัณฑ์กลับไปอยู่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้ผู้ขายนำกลับไปใช้ใหม่ แผนการนำกลับมาใช้ ซึ่งค่อนข้างจะใหม่นี้ย่อมช่วยเหลือกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในช่วงเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด  ‪#‎เคทอง ‪#‎รวีวิริยะ‬  ‪#‎กล่องไดคัท ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  คุณชนนิกานต์ มือถือ 087-550-8099

ขอบคุณบทความจาก : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มจม



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ