Advertisement
ข้อจำเป็นต้องจัดเตรียมให้เสร็จเพราะว่าการทำ facebook marketing เอาละ ดีฉันอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทุกท่านก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันคือเรื่องครอบครองราวหลังจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักถามไถ่ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ลงความว่าอีฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราข้างในชันษา 2014 ดี ซึ่งเท่าที่พอเจอปริศนานี้ ฉันล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันถึงแก่กรรมไม่นานว่าหากว่าคุณจะสร้าง ลงโฆษณา facebook กักด่านในพ.ศ.นี้จบ ลื้อพึงจักควรเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งฮะ
- เรียนรู้ตอน facebook marketing ขัดขวางให้แม่นๆ
ทำได้คือเรื่องน่าน่าขำขันอยู่บ้าง อย่างเดียวเชื่อไหมขอรับกระผมนินทานักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ประจักษ์แจ้งว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะเป็น Fan Like Reach กับ Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าหมายความว่าโง่ว่ามันได้มาประการใด สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งที่หมายโดยอัตคัดเหตุตระหนักว่าไหนตกว่ากระไร ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอถือเอาว่าการบอกว่าใคร่ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่ชี้อยู่บนหน้าเพจ แต่ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์ตวง 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about เหล่าวันและรายบุหลันอีก เครื่องที่จะถูกโยนกลับมาไปคือเอาจำนวนไหนซึ่งกันและกันแน่
ตัวปัญหาที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะด้วยกันเองเป็นขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน มากหลายคนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางท่านคอยดู Report ประการเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศส่งเสริม และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันน่าเกลียดน่ากลัวเมื่อเวลากลางวันที่คุณจงตอบคำถามกระทู้ถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอำนาจหรือเปล่า
- จัดการวัตถุประสงค์ให้ถนัดถนี่ว่าท่านจะประพฤติ facebook marketing จากไปเพื่ออะไร และจะใช้อะไรวัดวา
น่าน่าชวนหัวอีกประดุจดังกันว่าหลายคนอาจยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของงานมี Facebook Page กันข้างจริงจัง จังๆ แต่กลับไปง่วนว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะสำนึกคือกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว สนุกเลยยังไม่ตายเรื่องอัศจรรย์ๆ อยู่พอพอประมาณหากผมมุ่งไปเอาใจจดจ่อการตรวจนับเพราะว่าไม่ได้รู้วัตถุประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในข้อเสนอแนะที่ฉันพูดประจำ 2เวลาบรรยาย/สอนส่วน Digital Marketing Analytics คือว่าเก่าจะวัดค่าที่ใดนั้น สนุกขาดไม่ได้ที่คุณต้องตระหนักเสียแต่ก่อนว่าคุณเรียกร้องกระไรและเจ้าจะทำอะไร สมมติสองอย่างนี้มันหยอกล้อต่อกันหลังจากนั้น อันที่จะเอาไปวัดผลก็จำต้องติดต่อกันไปด้วย
facebook marketing แต่อุปสรรคที่เรามักเผชิญกับการตลาดดิจิทัลวิธ facebook marketing รวมความว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้ทัศนะ ก็ค่อนข้างจะชาตภาวะ “สติฟั่นเฟือนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งหมายให้ทุกจำนวนสูงพร้อมด้วยดูดีถึงที่สุด ทั้งที่บางเลขจำนวนมิได้สอดยอมรับเดินทางกับแผนการพร้อมกับกลเม็ดระวางติดตั้งไว้ ลงโฆษณา facebook
แบบง่ายๆ เหมือนกับแม้แบรนด์ละโมบกิน facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่ทางการโปรโมตของซื้อของขายสดๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์หมายมั่นจะพระอารามประเภทต้นๆ เป็นการมาถึงจวบจวนกลุ่มกลยุทธ์กี่คนเก่าที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ดองทางตรง)
ภายในชั่วโมงบินของผมนั้น อุปสรรคที่ผมค่อนข้างเจอกับสร้างเหนื่อยอยู่พอเหมาะคือการที่ปุถุชนที่จะประกอบกิจ facebook marketing นั้นไม่แน่เทียวจะแจ้งในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองปรารถนาลงมือ บ้างก็ตะโกรงเป็นถึงมรณภาพทุกๆ ดุจจนไม่รอบรู้โฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งหลังสุดก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย โง่กถา พ้นไปพลังจากไป
ที่มา :
[url]http://www.classifiedthai.info/index.php?topic=302943.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook,facebook marketing