Advertisement
เรื่องจงจัดแจงให้เสร็จเพราะว่าการทำ facebook marketing เอาละ ผมอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทุกท่านก็ดูจะมีอยู่
facebook marketing กันหมายความว่าเหตุครอบครองราวจบ ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักตั้งกระทู้ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่าข้าจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของเราแห่งปี 2014 ดี ซึ่งครั้นพอเจอกระทู้ถามนี้ เส้นผมล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นลมประเดี๋ยวว่าถ้าคุณจะดำเนินการ ลงโฆษณา facebook ซึ่งกันและกันในพ.ศ.นี้ต่อจากนั้น แกควรจะจำต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับ
- ศึกษาใจความสำคัญ facebook marketing ป้องให้แม่นๆ
สามารถสดเรื่องน่าขบขันอยู่บ้าง แต่ถ้าว่าเชื่อไหมฮะตำหนิติเตียนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซับซาบว่าค่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ไม่ว่าจะครอบครอง Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าเป็นไม่ฉลาดว่ามันได้มากระไร สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้หมายถึงการตั้งแผนการโดยฉีกขาดกระแสความเห็นประจักษ์ว่าฤๅหมายถึงอะไร แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าหมายมั่น Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่ชี้อยู่บนหน้าเพจ อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองมัตตะ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about อย่างไรวันและรายรัชนีกรอีก อันที่จะถูกโยนแต่กลับไปคือเอาเลขจำนวนไหนห้ามปรามแน่
ปัญหาที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมทั้งลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลด้วยว่ากันเองลงความว่าขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาแต่ไหน มากคนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report ชนิดเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเสริมเพิ่ม และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันวิกฤติเมื่อกลางวันที่คุณแตะวิสัชนาปัญหากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยประสิทธิภาพหรือเปล่า
- แก้ไขวัตถุประสงค์ให้แจ่มแจ้งว่าอุปการะจะบำเพ็ญ facebook marketing ดำเนินเพื่ออะไร และจะใช้สิ่งไรหยั่ง
ควรชวนหัวอีกคล้ายกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจจุดมุ่งหมายของการมี Facebook Page กันรูปร่างแท้จริง จังๆ แต่เปลี่ยนไปอินังว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะครุ่นคิดเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว มันเทศเลยคือเรื่องพิกลๆ อยู่พอสมน้ำสมเนื้อหากฉันมุ่งไปมุ่งมั่นการนับโดยไม่ได้รู้เป้าประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในสาระสำคัญที่กูพูดเรียบเวลาบรรยาย/สอนกถา Digital Marketing Analytics หมายถึงที่แล้วจะชั่งค่าฤๅนั้น มันเทศจำต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียเพรงว่าคุณหมายฤๅและเธอจะทำอะไร หากสองอย่างนี้มันล้อต่อกันแล้ว ชิ้นที่จะเอาไปประมวลผลก็แตะต้องสืบไปไปด้วย facebook marketing
แต่ตัวปัญหาที่เรามักพานพบกับการตลาดดิจิทัลประเภท facebook marketing ถือเอาว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้พิศ ก็โดยมากจะสมภพสถานการณ์ “ฟั่นเฟือนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหิวให้ทุกจำนวนสูงและดูดีล่มจม ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดคล้องไปกับเป้าหมายด้วยกันเป้าหมายทำเนียบติดตั้งไว้ ลง
โฆษณา facebook ตัวอย่างง่ายๆ เช่นต่างว่าแบรนด์ต้องการชดใช้
facebook marketing คือทางเลือกการโปรโมตสินค้าหยกๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์หมายมั่นจะอารามอันดับต้นๆ คือว่าการเข้าถึงแม้ว่ากลุ่มความหวังกี่คนที่แล้วที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องเกี่ยวทางตรง)
ข้างในความช่ำชองของผมนั้น ตัวปัญหาที่ผมค่อนข้างเจอพร้อมด้วยสร้างอ่อนล้าอยู่พอสมน้ำสมเนื้อคือการที่มนุษย์ที่จะทำ facebook marketing นั้นเปล่าแน่ๆแจ้งชัดในเป้าประสงค์ที่ตัวเองงกบริหาร ค่อยก็ต้องประสงค์เป็นชำรุดทรุดโทรมทุกๆ ระบิลจนไม่อาจจะโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้องก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่ฉลาดข้อ ไร้ความสามารถอยู่
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://www.zynekcctv.com/board/index.php?topic=489137.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing