รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร  (อ่าน 110 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rooneykung
Full Member
***

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 20, 2020, 11:34:06 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


 
รีวิวฮอนด้า 2020 All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร พลังหนุ่ม แต่ว่าตอนล่างสุขุมวัยกลางคน
ต้องเกริ่นก่อนว่า การมาทดลอง Honda City ในครั้งนี้ เป็นการถูกเชิญมาทดสอบกันแบบนิดๆหน่อยๆ ก่อนจะ Full Test กันในช่วงกลางเดือนม.ค.อีกครั้ง ทำให้การทดสอบ ณ สนามทดสอบ ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค ปราจีนบุรี เป็นการลองขับแบบ First Impression หรือ แรกสัมผัสขนาดแท้

ฮอนด้า สิตี้ เดิมทีเป็นรถขายดิบขายดีเบอร์ต้นของตลาดในกรุ๊ปรถยนต์นั่งขนาด บีเซ็กเมนท์ แข่งแทรกกันแบบล้อต่อล้อมาโดยตลอดในด้านยอดจำหน่ายกับคู่แข่งขันสำคัญในกลุ่มเดียวกันจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า

การกลับมาพร้อมกับการถูกนำเข้าไปอยู่ในชนชั้นของ Eco Car Phase 2 รวมทั้งเรียกแทนตัวเองว่าเป็น รถยนต์สิตี้คาร์ จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มองมีความแปลกใหม่แล้วก็น่าดึงดูดในหลายเรื่อง
All New Honda City มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่าง สำหรับการขับรถในตอนกลางวันแบบ แอลอีดี และไฟท้ายแบบ แอลอีดี กระจังหน้าแบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลาม รวมทั้งล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ข้างในห้องโดยสารมองดูหรูหราด้วยโทนสีดำ เบาะหนัง คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูภายในตกแต่งโครเมียม แต่ว่าจะมีภายในสีทูโทน ไอเวอปรี่/ดำ เฉพาะรุ่น SV ให้เลือก

เครื่องวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แล้วก็ระบบออกคำสั่งด้วยเสียง SIRI พวงดอกไม้แบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฯ

Honda City ในรุ่น RS จะดูสะดุดตาขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน กระจังหน้าแบบ Gloss Black และเครื่องหมาย RS กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต กระจกมองดูข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สปอยเลอร์ข้างหลัง Gloss Black เครื่องหมาย RS รวมทั้งล้ออัลลอยวางแบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสาร เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยเส้นด้ายสีแดง หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ มิเตอร์เรืองแสงสีแดง

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ มอบพละกำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ฮอนด้าเคลมอัตราออมน้ำมันที่ 23.8 กิโลเมตร/ลิตร

ระบบเกียร์ออโตเมติกแบบ CVT มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กม. รวมทั้งสามารถรองรับน้ำมัน E20

ส่วนประกอบตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคุ้มครองล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจัดกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการเลี้ยงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) และกล้องถ่ายภาพส่องภาพข้างหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

ทรรศนคติต่อ ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5…
ต้องพูดว่า ฮอนด้า ดูจะถนัดมากมายในหัวข้อการทำรถให้เกิดความงดงามประทับใจผู้ใช้ การเลือกใช้เส้นเพื่อให้เกิดอัตลักษณ์ที่เด่นมองพอดีในดูเหมือนจะทุกจุด
การจัดวางวัสดุอุปกรณ์การให้ความสะดวกด้านในอยู่ขั้นดี เว้นแต่สวยยังเน้นรองรับการใช้งานจริง ในทุกพื้นที่ซึ่งก็นับว่าเป็นอีกประเด็นเด่นของฮอนด้า

แต่ว่าการเลือกย้ำไปที่ความงดงาม ทั้งข้างนอกด้านใน ไปจนถึงการเลือก Downsizing เครื่องจักรจากเดิมเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เป็น 1.0 ลิตร 3 ดูดแทน ดูจะกระเทือนไปถึงการคุมเงินลงทุนการผลิตอยู่บ้าง แม้จะลดเงินลงทุนไปบ้างจากการเลือกใช้แชสซีย์เดิมแต่ปรับปรุงแก้ไขใหม่ แต่ว่าก็ยังมีผลไปถึงการขาดหายไปของออปชั่นอะไรบางอย่าง

ซึ่งมองเหมือนว่าเป็นปัญหาของฮอนด้า มานาน เมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งหมดทั้งปวงในตลาด
แม้จะทำราคาแนวทางการขายถูกลงกว่ารุ่นเดิม แต่ว่าก็ยังมีการถูกติดป้ายจากผู้ซื้อว่า ฮอนด้าเป็นสายกั๊กออปชั่น ยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับคู่ปรปักษ์โดยตรงตอนนี้อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่
แม้กระนั้นการทราบดีว่าจะขายอะไรให้กับลูกค้าตนเองของฮอนด้า…ดูเหมือนน่ากลัวกว่าอื่นใดทั้งปวง

ด้านในคืออีกหนึ่งจุดเด่น การจัดวางช่องวางของ ขวดน้ำ ถ้วยน้ำ หรืออีกสารพัดมีพื้นที่อย่างเกินพอ อุปกรณ์ภายในแบบบุนุ่มให้รู้สึกสัมผัสที่ดี

เบาะนั่งข้างหน้าออกแบบทรงมาคล้ายกับฮอนด้า ซีวิค นั่งโอบกระชับแผ่นข้างหลังดี ส่วนเบาะแถวหลังตอนวางขากว้างเวิ้งขวาง แม้กระนั้นในส่วนของหลังคาดูเหมือนจะลาดลงมากว่ารุ่นเดิมจนแบบรู้สึกพื้นที่บนหัวน้อยไปนิด
ด้านสมรรถนะ…
คุณต้องลืมภาพรถแม่บ้าน ขับง่าย พวงดอกไม้เบาเหวง ตอนล่างหวั่นไหวง่าย ไปได้เลย

แม้จะเป็นการทดลองอันแสนสั้นกับระยะทาง 2.18 กิโลในรอบใหญ่ รวมทั้ง 1.3 กม.ที่เลียนแบบภาวะถนนหนทางจริงในรอบเล็ก ก็เพียงพอจะเก็บอาการมาฝากและก็เล่าสู่กันฟังได้โดยสังเขป
การกลับมาเกิดใหม่ของ ฮอนด้า สิตี้ ยึดดีเอ็นเอความรูปหล่อไว้ดังเดิม แต่เพิ่มเติมด้วยการอัพเกรดความสามารถใหม่ทั้งหมด

เครื่องยนต์กลไก เป็น สิ่งที่ฮอนด้าภูมิใจจะเสนอ เบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ตัวนี้ คือ เครื่องจักรที่บรรจุอยู่ในซีวิครุ่นที่ขายอยู๋ในประเทศจีน และอเมริกา การนำมายัดใส่รถที่มีขนาดเล็กลงและก็จำต้องปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานอีโคคาร์เฟส 2 เกิดเรื่องที่น่าค้นหา

จุดแข็ง คือ เครื่องยนต์กลไก VTEC เต็มระบบอันโด่งดังของฮอนด้า ระบบแคมชาฟท์ Dual VTC เพิ่มลดรองศาของแคมชาฟท์สำหรับในการเปิดปิดวาลว์ไอดี ไอเสีย ให้ตอบสนองต่อการทำงานก้าวหน้าขึ้น
อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ซึ่งพิเศษด้วยการต่อว่าดตั้งไว้ 2 ตัว ตัวแรกไว้สำหรับการระบายความร้อนปกติ แต่ว่าอีกหนึ่งตัวไว้สำหรับเพื่อการช่วยระบายความร้อนของเทอร์โบโดยตรง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้สุดกำลัง

สนามทดลองที่เป็นลักษณะของไฮสปีด ก็เลยช่วยขับให้พวกเรามองเห็นความสามารถของเครื่องยนต์กลไก 1.0 ลิตร ตัวนี้ได้ชัดและก็ง่ายขึ้น จังหวะการกดคันเร่งเพื่อไล่ความเร็ว พบว่ากำลังมาไวกว่าที่คาด ตอนทางตรงเผลอหน่อยเดียววิ่งทะลุไปถึง 140-150 กิโลต่อช่วนาฬิกา แต่ตามมาด้วยรอบเครื่องยนต์กลไกที่พุ่งสูงไปถึง 4000 รอบต่อนาที

จังหวะใช้ความเร็วปานกลาง แล้วชูคันเร่งก่อนจะกระแทกคันเร่งลงไปซ้ำอีกที ก็ยังสนองตอบได้ดี เจออาการเหวอค่อนข้างจะน้อย ส่วนหนึ่งส่วนใดคงจะมาจากการเซ็ทเกียร์ CVT มาได้พอดีกว่าเดิม โดยในตัวชุดเกียร์ CVT ก็มีการปรับแก้ในส่วนขององศาของตัวสายพานกระดูกงูใหม่ให้ดำเนินงานได้เต็มความสามารถเพิ่มมากขึ้น

แต่แต่ ฮอนด้า ยังเป็น ฮอนด้า ที่เจตนาเซ็ทเครื่องยนต์ ไม่ให้ปรู๊ดปร๊าด หรือกระชากกระชั้น ยังคงเซ็ทให้รถยนต์เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบแบบผู้ดี ดำเนินชีวิตเรียบง่ายในยามปกติ แต่มีขุมสมบัติที่ซ่อนไว้ให้ใช้มากเกินเมื่อปรารถนา
ช่วงล่าง คือสิ่งที่อยากจะจ้องเยอะที่สุด เพราะเหตุว่าส่วนตัวไม่เคยเชื่อในความสามารถช่วงล่างของฮอนด้า
การให้ความใส่ใจ และก็ไล่ปรับแก้ ตั้งแต่ตัวบอดี้ที่เสริมให้แข็งแรงขึ้น การปรับเซ็ทแชสซีส์ตัวเดิมให้ลงตัวกว่าเก่า ไปจนกระทั่งการปรับจูนระบบตอนล่างให้รองรับกับความล้นเหลือของเครื่องจักรกลทำให้ภาพลักษณ์ของ ฮอนด้า สิตี้ แปรไป

ยกฐานะ… น่าจะเป็นคำที่สมควรแล้วก็ถูกยกมามอบให้กับสมรรถนะตอนล่างของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ คันนี้
ตอนล่างดูเป็นรถยนต์ญี่ปุ่นผู้ดี มีความนิ่มนวล แต่ว่าแน่นหนึบ รองรับการใช้งานได้อย่างทั่วถึง ในช่วงทางตรงใช้ความเร็วสูงมากมาย ตัวรถยั่งนิ่งทรงอาการเจริญ ช่วงเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากมายเช่นเดียวกัน ถ้าเป็นในรุ่นเดิมคงจะมีอาการท้ายออก โยกย้วย แม้กระนั้นตัวนี้จับสัมผัสได้น้อยมาก
ตอนถนนหนทางที่เลียนแบบเนินหลุมของถนนหนทางประเทศไทย ช่วยขับอาการความนุ่มนวลของตอนล่างมาให้เราสัมผัสได้ดี การให้ตัวในจังหวะยุบโยก ไม่ส่งให้ช่วยตาลายไปยังผู้โดยสาร
คือ ไม่ได้เซ็ทมาให้ แน่นแข็งเป็นรถวัยรุ่น แม้กระนั้น เซ็ทมาให้รองรับกับการใช้แรงงานได้อย่างนานาประการพร้อม อีกทั้งครอบครัว ส่วนพวงมาลัย เจ้าเนื้ออูมขึ้น จับกระชับมือ มอบสัมผัสที่ดี แม้กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใด พวงดอกไม้ไม่เบาโหวงเหวง น้ำหนักดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากมาย

ซึ่งซิตี้ เจเนอเรชั่น 5 นับเป็นการปรับจูนตอนล่างกับกำลังเครื่องยนต์กลไกมาได้เหมาะสมกันเป็นอย่างดี แอบหลับตานึกมีบางอารมณ์แอบคิดว่านั่งอยู่บนรุ่นพี่ อย่างฮอนด้า ซีวิค
แต่อย่างไรก็แล้วแต่ จำต้องย้ำอีกครั้งว่าเป็นการทดสอบสั้นๆคงจะจำเป็นต้องรอคอยการนำมาทดลองขับในทางที่ยาวกว่านี้ ดูถึงเรื่องของการแล็คของเกียร์ จะมีมากกว่านี้ไหม อัตราการประหยัดจะเป็นอย่างไร ไปจนกระทั่งเรื่องของความเงียบภายในห้องโดยสาร แม้ว่าจะทำเป็นดีขึ้น แต่จำต้องจับอาการบนถนนหนทางจริงอีกครั้ง
 
ขอบคุณบทความจาก :
https://www.autostation.com/car/ ... new-honda-city-2020
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : Honda City 2020

Tags : รีวิวฮอนด้า 2020,All New Honda City



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
ล้อแม็ก RG-D ขอบ 17 ใส่ HONDA CITY พร้อมใบรับประกัน
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3 0 9995 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 10, 2012, 09:29:14 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3
ล้อแม็ก RS ขอบ 17 พร้อมยาง ใส่ HONDA CITY
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312 0 8609 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2012, 12:59:19 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312
ล้อแม็ก HONDA CITY HONDA CITY COSMIS RP-F1 + ยาง 195/55-15
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1406 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 15, 2014, 12:55:28 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 410 กระทู้ล่าสุด มกราคม 13, 2020, 10:53:57 am
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 335 กระทู้ล่าสุด มกราคม 16, 2020, 09:04:25 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 135 กระทู้ล่าสุด มกราคม 17, 2020, 03:28:33 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 138 กระทู้ล่าสุด มกราคม 20, 2020, 12:39:38 pm
โดย rooneykung1
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ