รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร  (อ่าน 148 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rooneykung1
Full Member
***

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229

bangkok


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 20, 2020, 12:39:38 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


 
รีวิวฮอนด้า 2020 All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร พลังหนุ่ม แต่ช่วงล่างสุขุมวัยกลางคน
จำต้องเกริ่นก่อนว่า การมาทดสอบ Honda City ในคราวนี้ เป็นการถูกเชื้อเชิญมาทดลองกันแบบพอหอมปากหอมคอ ก่อนที่จะ Full Test กันในช่วงกลางเดือนม.ค.อีกที ทำให้การทดสอบ ณ สนามทดลอง ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค ปราจีนบุรี เป็นการทดลองขับแบบ First Impression หรือ แรกสัมผัสขนาดแท้

ฮอนด้า สิตี้ แต่ก่อนเป็นรถขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเบอร์ต้นของตลาดในกรุ๊ปรถยนต์นั่งขนาด บีเซ็กเมนท์ ชิงชัยเบียดกันแบบล้อต่อล้อมาโดยตลอดในด้านยอดขายกับคู่แข่งขันสำคัญในกรุ๊ปเดียวกันจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า

การกลับมากับการเช็ดกนำเข้าไปอยู่ในชนชั้นของ Eco Car Phase 2 และเรียกแทนตัวเองว่าเป็น รถยนต์สิตี้คาร์ จึงเป็นการปรับเปลี่ยนที่ดูมีความแปลกใหม่และก็น่าสนใจในหลายเรื่อง
All New Honda City มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่าง สำหรับในการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED แล้วก็ไฟท้ายแบบ แอลอีดี กระจังหน้าแบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอยวางแบบใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ข้างในห้องโดยสารแลดูหรูหราด้วยโทนสีดำ เบาะหนัง คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูด้านในตกแต่งโครเมียม แต่ว่าจะมีข้างในสีทูโทน ไอเวอปรี่/ดำ เฉพาะรุ่น SV ให้เลือก

มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และก็ระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI พวงดอกไม้แบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงแล้วก็ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฯ

Honda City ในรุ่น RS จะดูสะดุดตาขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน กระจังหน้าแบบ Gloss Black และก็สัญลักษณ์ RS กันชนหน้าแล้วก็กระเต็มหน้าสไตล์สปอร์ต กระจกมองดูข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สปอยเลอร์หลัง Gloss Black เครื่องหมาย RS รวมทั้งล้ออัลลอยออกแบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสาร เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยเส้นด้ายสีแดง หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ มาตรวัดเรืองแสงสีแดง

เครื่องจักรเบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ มอบพละกำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ฮอนด้าเคลมอัตรามัธยัสถ์น้ำมันที่ 23.8 กม./ลิตร

ระบบเกียร์ออโตเมติกแบบ CVT มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงดอกไม้แบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กม. และสามารถรองรับน้ำมัน E20

โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคุ้มครองป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการเลี้ยงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) รวมทั้งกล้องถ่ายรูปส่องภาพข้างหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

ทรรศนคติต่อ ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5…
จำเป็นต้องพูดว่า ฮอนด้า ดูเหมือนจะถนัดมากในหัวข้อการทำรถยนต์ให้สวยงามชอบใจผู้ใช้ การเลือกใช้เส้นเพื่อให้เกิดอัตลักษณ์ที่โดดเด่นมองพอดีในดูเหมือนจะทุกจุด
การจัดวางเครื่องใช้ไม้สอยการให้ความสะดวกสบายข้างในอยู่ขั้นดี เว้นแต่งดงามยังย้ำรองรับการใช้แรงงานจริง ในทุกพื้นที่ซึ่งก็ถือเป็นอีกหัวข้อเด่นของฮอนด้า

แต่การเลือกเน้นย้ำไปที่ความงดงาม อีกทั้งด้านนอกภายใน ไปจนถึงการเลือก Downsizing เครื่องจักรกลจากเดิมเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เป็น 1.0 ลิตร 3 สูบแทน ดูเหมือนกระทบไปถึงการควบคุมต้นทุนการสร้างอยู่บ้าง แม้จะลดต้นทุนไปบ้างจากการเลือกใช้แชสซีย์เดิมแม้กระนั้นเปลี่ยนแปลงใหม่ แต่ก็ยังส่งผลไปถึงการขาดหายไปของออปชั่นอะไรบางอย่าง

ซึ่งดูเหมือนว่าเป็นปัญหาของฮอนด้า มานาน เมื่อเทียบกับคู่แข่งขันทั้งผองในตลาด
แม้ว่าจะทำราคาการขายถูกลงกว่ารุ่นเดิม แม้กระนั้นก็ยังมีการถูกแปะป้ายจากผู้ใช้ว่า ฮอนด้าเป็นสายกั๊กออปชั่น ยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่งโดยตรงในตอนนี้อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่
แต่ว่าการรู้ว่าจะขายอะไรให้กับลูกค้าตนเองของฮอนด้า…ดูเหมือนน่าสะพรึงกลัวกว่าอื่นใดทั้งสิ้น

ด้านในเป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่น การจัดวางช่องวางของ ขวดน้ำ ถ้วยน้ำ หรืออีกสารพัดมีพื้นที่อย่างเกินพอ อุปกรณ์ภายในแบบบุนุ่มให้รู้สึกสัมผัสที่ดี

เบาะนั่งด้านหน้าออกแบบทรงมาคล้ายกับฮอนด้า ซีวิค นั่งโอบกระชับแผ่นข้างหลังดี ส่วนเบาะแถวข้างหลังตอนวางขากว้างขวาง แต่ว่าในส่วนของหลังคาดูเหมือนจะลาดเอียงลงมากว่ารุ่นเดิมจนกระทั่งแบบรู้สึกพื้นที่บนหัวน้อยไปนิด
ด้านความสามารถ…
คุณจงลืมภาพรถยนต์แม่บ้าน ขับง่าย พวงดอกไม้เบาโหวงเหวง ช่วงล่างอ่อนไหวง่าย ไปได้เลย

แม้จะเป็นการทดสอบอันแสนสั้นกับระยะทาง 2.18 กิโลเมตรในรอบใหญ่ แล้วก็ 1.3 กม.ที่เลียนแบบสภาพถนนจริงในรอบเล็ก ก็พอเพียงจะเก็บความรู้สึกมาฝากแล้วก็เล่าสู่กันฟังได้พอสังเขป
การกลับมากำเนิดใหม่ของ ฮอนด้า ซิตี้ ยึดดีเอ็นเอความหล่อไว้อย่างเดิม แต่ว่าเพิ่มเติมด้วยการอัพเกรดสมรรถนะใหม่ทั้งสิ้น

เครื่องจักรกล เป็น สิ่งที่ฮอนด้าภูมิใจจะพรีเซ็นท์ เบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ตัวนี้ เป็น เครื่องจักรที่ใส่อยู่ในซีวิครุ่นที่ขายอยู๋ในประเทศจีน และก็อเมริกา การนำมายัดใส่รถยนต์ที่มีขนาดเล็กลงและจำต้องปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานอีโคคาร์เฟส 2 เป็นเรื่องที่น่าค้นหา

จุดแข็ง คือ เครื่องยนต์กลไก VTEC เต็มระบบอันเลื่องชื่อของฮอนด้า ระบบแคมชาฟท์ Dual VTC เพิ่มลดรองศาของแคมชาฟท์ในการเปิดปิดวาลว์ไอดี ไอเสีย ให้ตอบสนองต่อการทำงานก้าวหน้าขึ้น
อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ซึ่งพิเศษด้วยการตำหนิดตั้งไว้ 2 ตัว ตัวแรกไว้ในการระบายความร้อนธรรมดา แต่ว่าอีกหนึ่งตัวไว้สำหรับในการช่วยระบายความร้อนของเทอร์โบโดยตรง จึงช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานได้สุดกำลัง

สนามทดลองที่เป็นลักษณะของไฮสปีด ก็เลยช่วยขับให้เราเห็นความสามารถของเครื่องจักรกล 1.0 ลิตร ตัวนี้ได้ชัดแล้วก็ง่ายขึ้น จังหวะการกดคันเร่งเพื่อไล่ความเร็ว พบว่ากำลังมาไวกว่าที่คาด ตอนทางตรงเผลอเล็กน้อยวิ่งทะลุไปถึง 140-150 กิโลต่อช่วโมง แม้กระนั้นตามมาด้วยรอบเครื่องจักรที่พุ่งสูงไปถึง 4000 รอบต่อนาที

จังหวะใช้ความเร็วปานกลาง แล้วยกคันเร่งก่อนที่จะกระแทกคันเร่งลงไปซ้ำอีกครั้ง ก็ยังตอบสนองก้าวหน้า เจออาการเหวอออกจะน้อย ส่วนหนึ่งส่วนใดน่าจะมาจากการเซ็ทเกียร์ CVT มาได้พอดีกว่าเดิม โดยในตัวชุดเกียร์ CVT ก็มีการแก้ไขในส่วนขององศาของตัวสายพานกระดูกงูใหม่ให้ทำงานได้เต็มสมรรถนะมากขึ้น

แม้กระนั้นอย่างไรก็ดี ฮอนด้า ยังเป็น ฮอนด้า ที่เจตนาเซ็ทเครื่องยนต์กลไก ไม่ให้ปรู๊ดปร๊าด หรือลากกระชั้น ยังคงเซ็ทให้รถยนต์เป็นเครื่องจักรเทอร์โบแบบผู้ดี ใช้ชีวิตเรียบง่ายในยามปกติ แต่ว่ามีขุมเงินขุมทองที่หลบซ่อนไว้ให้ใช้มากเกินเมื่ออยากได้
ช่วงล่าง คือสิ่งที่ต้องการจะจ้องสูงที่สุด ด้วยเหตุว่าส่วนตัวไม่เคยเชื่อในความสามารถช่วงล่างของฮอนด้า
การให้ความใส่ใจ แล้วก็ไล่แก้ไข ตั้งแต่ตัวบอดี้ที่เสริมให้แข็งแรงขึ้น การปรับเซ็ทแชสซีส์ตัวเดิมให้ลงตัวกว่าเก่า ไปจนถึงการปรับจูนระบบช่วงล่างให้รองรับกับความล้นเหลือของเครื่องจักรทำให้ภาพลักษณ์ของ ฮอนด้า ซิตี้ แปรไป

ยกฐานะ… น่าจะเป็นคำที่เหมาะสมและถูกชูมามอบให้กับความสามารถตอนล่างของ ฮอนด้า สิตี้ ใหม่ คันนี้
ตอนล่างดูเป็นรถยนต์ญี่ปุ่นผู้ดี มีความนุ่มนวล แต่ว่าแน่นหนึบ รองรับการใช้งานได้อย่างทั่วถึง ในตอนทางตรงใช้ความเร็วสูงมากมาย ตัวรถยั่งนิ่งทรงอาการได้ดิบได้ดี ตอนเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากมายด้วยเหมือนกัน ถ้าหากเป็นในรุ่นเดิมคงจะมีอาการท้ายออก โยกย้วย แต่ว่าตัวนี้จับสัมผัสได้น้อยมาก
ช่วงถนนหนทางที่เลียนแบบเนินหลุมของถนนประเทศไทย ช่วยขับอาการความนิ่มนวลของช่วงล่างมาให้พวกเราสัมผัสก้าวหน้า การให้ตัวในจังหวะยุบโยก ไม่ส่งให้ช่วยเวียนหัวไปยังผู้โดยสาร
เป็น มิได้เซ็ทมาให้ แน่นแข็งเป็นรถวัยรุ่น แต่ว่า เซ็ทมาให้รองรับกับการใช้งานได้อย่างหลากหลายครบถ้วน อีกทั้งครอบครัว ส่วนพวงมาลัย อวบอูมขึ้น จับกระชับมือ มอบสัมผัสที่ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใด พวงดอกไม้ไม่เบาเบามาก น้ำหนักดียิ่งขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากมาย

ซึ่งซิตี้ เจเนอเรชั่น 5 นับเป็นการปรับจูนช่วงล่างกับกำลังเครื่องจักรมาได้เหมาะสมกันเป็นอย่างดี แอบหลับตาคิดมีบางอารมณ์แอบมีความรู้สึกว่านั่งอยู่บนรุ่นพี่ อย่างฮอนด้า ซีวิค
แต่ว่าอย่างไรก็ดี จำต้องย้ำอีกทีว่าเป็นการทดลองสั้นๆอาจจะต้องรอคอยการนำมาทดลองขับในเส้นทางที่ยาวกว่านี้ ดูถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแล็คของเกียร์ จะมีมากยิ่งกว่านี้ไหม อัตราการประหยัดจะเป็นเยี่ยงไร ไปจนถึงเรื่องของความเงียบด้านในห้องโดยสาร แม้ว่าจะทำเป็นดีขึ้น แต่ว่าจะต้องจับอาการบนถนนจริงอีกที
 
ขอบคุณบทความจาก :
https://www.autostation.com/car/ ... new-honda-city-2020
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : Honda City 2020

Tags : Honda City 2020,รีวิวฮอนด้า 2020,All New Honda City



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า

[url=https://goo.gl/EEsx34]รับซื้อเหรียญ
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
ล้อแม็ก RG-D ขอบ 17 ใส่ HONDA CITY พร้อมใบรับประกัน
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3 0 10032 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 10, 2012, 09:29:14 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3
ล้อแม็ก RS ขอบ 17 พร้อมยาง ใส่ HONDA CITY
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312 0 8645 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2012, 12:59:19 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312
ล้อแม็ก HONDA CITY HONDA CITY COSMIS RP-F1 + ยาง 195/55-15
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1435 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 15, 2014, 12:55:28 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 437 กระทู้ล่าสุด มกราคม 13, 2020, 10:53:57 am
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 363 กระทู้ล่าสุด มกราคม 16, 2020, 09:04:25 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 147 กระทู้ล่าสุด มกราคม 17, 2020, 03:28:33 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
moopinginter 0 93 กระทู้ล่าสุด มกราคม 17, 2020, 01:05:58 pm
โดย moopinginter
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ