Advertisement
ถ้าลองเล่าถึงยี่ห้อ Mitsubishi หรือมิตซูบิชิ ภายในบ้านเราเกือบจะไม่มีใครไม่คุ้นเคยเพราะเรื่องที่ยี่ห้อเชื้อชาติญี่ปุ่นยี่ห้อนี้คงอยู่คู่กับชาวไทยมาช้านาน รวมไปถึงการที่ Mitsubishi เองมีสินค้าหลายหลากสายมีอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในครัวเรือนจนถึงการสร้างสรรค์ระบบสำหรับที่จะเอื้ออำนวยความง่ายดายหลายอย่าง ซ้ำร้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นในตอนนี้หรือในสมัยก่อนสิ่งที่แทบจะไม่เปลี่ยนไปจากเริ่มแรกก็คือความวางใจของชาวไทยในแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งนี้เพราะไม่เว้นแต่ในประเด็นของคุณลักษณะ การผลิต และตัวยี่ห้อเองก็เป็นที่น่าวางใจส่งผลให้มิตซูบิชิยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เชื่อได้สำหรับคนไทยตลอดมา
อย่างไรก็ตามถ้ามองภายในช่วงหลายสิบปีที่เปลี่ยนผ่านมาจะเห็นได้ว่าธุรกิจของแอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นรวมถึงของ Mitsubishi ในอดีตเป็นผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือนของชาติไทยได้ผลพวงที่มาจากการเข้าของคู่แข่งขันคนใหม่อย่างมาก ก็เพราะว่ามีคู่แข่งขันมาสู่ธุรกิจเยอะขึ้นเป็นเหตุให้มีคู่แข่งภายในตลาดมากกว่าเดิมเมื่อก่อนนี้ โดยมิตซูบิชิเองก็คือหนึ่งยี่ห้อที่ได้มาความกระทบกระเทือนโดยตรงเหมือนกัน แม้กระนั้นจะเห็นว่ามิตซูบิชิเองก็ไม่ได้ละเลยต่อการที่จะดึงส่วนตลาดของตนเองกลับมาและเพียรพยายามเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ตนเองในความคิดของผู้บริโภคพร้อมด้วยการค้นแผนการหลายอย่าง มาฟาดฟัน รวมทั้งการสื่อโฆษณา การพาดาราดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ การใช้ ผู้มีอิทธิพล ของสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียมาใช้งาน เพื่อให้ได้ทำให้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าสะดวกมาก ไม่ส่งผลยี่ห้อของตนเองโดนกลืน พร้อมทั้งสนับสนุนเพื่อให้ผู้ซื้อคิดว่ายี่ห้
มิตซูบิชิ[/url]มิได้เป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์เก่าแก่ตามอายุของยี่ห้อ
หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่กลายเป็นที่นิยมชมชอบของ Mitsubishi คงหลีกเลี่ยงไม่พ้นเครื่องปรับอากาศหรือแอร์คอนดิชันนั่นเอง เครื่องปรับอากาศของมิตซูบิชิประกอบด้วย 2 ระบบหลัก เป็น มีระบบ Inverter กับ ไม่มีระบบ Inverter ประเภทที่เป็นที่นิยมชมชอบจะมี 2 อย่างคือ Heavy Duty กับ Mr.slim โดยที่ในส่วนของ Heavy Duty จะมีอย่างที่มีระบบ Inverter และไม่มี Inverter โดยในอย่างนี้ก็ไม่เหมือนกันตรงจุดที่ตัวที่มีระบบ Inverter จะช่วยควบคุมอุณภูมิให้มั่นคงได้มากกว่าทำให้คอมแอร์ทำงานลดน้อยลง โดบที่แต่ก่อนแอร์คอนดิชัน Heavy Duty โดนผลิตมาเพื่อจะใช้งานกับสำนักงานหรือไม่ก็ที่โถงทำให้ควรต่อการใช้งานณส่วนของอาคารบ้านเรือนที่มีสถานที่กว้างขวางมากกว่าอย่างไรก็ดีตัวที่ไม่มีระบบ Inverter จะให้แอร์คอนดิชันที่เย็นชุ่มฉ่ำมากกว่าตัวระบบ Inverter พร้อมกับมีระบบตัดแอร์ พร้อมกับยังได้มีการพัฒนาฟังก์ชั่น Jetflow เสริมเข้าไปในรุ่นนี้เพื่อจะให้เหมาะกับการทำงานเพิ่มมากขึ้น ส่วนในฝ่ายของ Mr.slim ที่ทำให้พัฒนามาเพื่อจะใช้เป็นแอร์คอนดิชันบ้านพักอาศัยอยู่แล้วก็ประกอบด้วยจุดดีแตกต่างจากเครื่อง Heavy Duty ก็คือจะเบามากกว่า เหมาะสมสำหรับพื้นที่สถานที่ไม่ใหญ่หรือกว้างขวางมาก เช่นว่าห้องนอน ที่จะทำหน้าที่ได้ดีรวมถึงหลังๆ ลงมามีการพัฒนาฟังก์ชัน Econo เข้าเพื่อให้ให้ประหยัดไฟฟ้าขณะการใช้งานมากขึ้น แบบในกรณีของความคงทนไม่ต่างกันเพราะวัสดุข้างในได้รับดีไซน์มาให้ทำงานมากได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในแต่ละอย่างที่ออกขายก็มีส่วนดีที่ต่างกันไปขึ้นอยู่กับความสอดคล้องรวมทั้งรูปแบบการทำงานของผู้ซื้อเองว่าจะเอาแอร์ไปใช้งานในสถานที่รูปแบบอย่างไรใช้มากมากน้อยเท่าใดก็ช่วยสรรหาได้ตามแบบการใช้งานของผู้ซื้อเอง นอกจากนั้นแล้วอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านอันอื่นของ Mitsubishi เองก็เป็นสินค้าที่ผู้ใช้เป็นส่วนใหญ่เลือกซื้อเช่นกันไม่เว้นแต่ พัดลม โทรทัศน์ หรือตู้เย็น หากเป็นแบรนด์มิตซูบิชิแล้วก็มักจะเป็นความเชื่อมั่นแล้วหากซื้อสินค้าจากยี่ห้อนี้แล้วจะไม่เสียใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้มิตซูบิชิสามารถเป็นแบรนด์ที่สามารถชนะใจผู้บริโภคมาได้แบบนาน
จะเห็นได้ว่า นอกเหนือจากแอร์ที่เป็นที่นิยมต่อจากนั้นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของมิตซูบิชิเองก็เป็นความชื่นชมไม่ต่างกันทั้งนี้เพราะมีชื่อเสียงประเด็นความทน ช่วยใช้ได้นาน รวมถึงมีคุณภาพสูง เลยส่งผลได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ซื้อว่าถ้าหากเลือกสินค้าของ
มิตซูบิชิไปจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยคุณภาพ ทนทาน รวมทั้งคุ้มกับทรัพย์สินที่จ่ายไป ส่งผลให้ Mitsubishi ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราใกล้ชิดกันเป็นเป็นอันดีว่าเวลาเลือกซื้อหรือเลือกที่จะเสนออุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อให้กับผู้ใช้คนอื่นก็โดยมากมีมิตซูบิชิเป็นหนึ่งในสิ่งที่เลือกของสินค้าหมวดหมู่อุปกรณ์ไฟฟ้าเสมอ
Tags : ตู้เย็นมิตซูบิชิ,มิตซูบิชิ,mitsubishi