Advertisement
อิชิตัน ลุยต่อตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ส่งสินค้าใหม่ ผสมวิตามิน เกาะกระแสผู้บริโภครักสุขภาพ สานกลยุทธ์บุกช่องทางจำหน่าย "ร้านค้าทั่วไป" หลังเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ร้านสะดวกซื้อเจอพิษโควิด "ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิวส์" กระทบเปิด-ปิดร้าน ทำยอดขายดิ่ง
ตลาดชาเขียวผ่านยุคเฟื่องฟู ผู้ประกอบการขับเคี่ยวทำตลาด โปรโมชั่น หนุนการเติบโต และช่วงชิง “ส่วนแบ่งทางการตลาด” ทว่า การโหมแคมเปญ อัดเงินมหาศาลห้ำหั่นกัน จึงเป็นตัวเลขเติบโตที่ “ลวงตา” สุดท้าย ค่ายใหญ่ปรับเกมกันใหม่ เพื่อให้ธุรกิจมี “กำไร” ท่ามกลางตลาดหดตัว
นอกจากนี้ ทิศทางตลาดที่ดิ่งลง ทำให้เจ้าพ่อชาเขียว “ตัน ภาสกรนที” ปรับตัว หาหมากรบใหม่ๆ บุกตลาดเครื่องดื่ม โดยเฉพาะ 1-2 ปีที่ผ่านมา “น้ำผสมวิตามิน” มาแรง จึงเบนทิศรับเทรนด์ เสริมพอร์ตโฟลิโอ ผลักดันให้ Non-Tea หรือธุรกิจที่ไม่ใช่เครื่องดื่มชาเขียว มาช่วยทำเงินอีกขา
ทว่า ชาเขียวยังเป็นธุรกิจหลัก โจทย์ที่ผ่านมา คือการพยายามมุ่งเจาะช่องทางขายผ่าน “ร้านค้าทั่วไป” หรือ Traditional Trade: TT อย่างต่อเนื่อง เพราะการขายออก “เร็ว” [url=https://www.ad4ever.com/เว็บแทงหวยออนไลน์/]ถูกกฎหมายเชื่อถือได