ทำความไม่เหมือนและก็บวกค่าให้ผลิตภัณฑ์เพราะกล่องบรรจุภัณฑ์

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความไม่เหมือนและก็บวกค่าให้ผลิตภัณฑ์เพราะกล่องบรรจุภัณฑ์  (อ่าน 13 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petchchacha
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25869


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: ตุลาคม 24, 2019, 04:54:23 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ต่อเรือไม่เหมือนกันและก็เสริมราคาให้ผลิตภัณฑ์เนื่องด้วยกล่องบรรจุภัณฑ์[/u]

รอบข้างเราล้วนเต็มไปด้วยบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าพวกเราเดินห้าง ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านโชว์ห่วยแตก หรือไม่กระทั่งในบ้านของพวกเราเองเราก็จะพบบรรจุภัณฑ์เยอะไปหมด กล่องบรรจุภัณฑ์พวกนี้มาในหลายทรวดทรงหลายสัดส่วน ตั้งแต่ลังสี่เหลี่ยมปกติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปจนถึงขวดเครื่องแต่งตัวไฮโซที่มีรูปทรงสลับซับซ้อน เราเห็นพวกมันพวกนี้จนชินตา แต่ว่าเคยรู้หรือเปล่าว่ากว่าที่จะออกมาคือบรรจุภัณฑ์ให้พวกเราได้ใช้กันนั้นผู้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้ผ่านขั้นตอนวางแบบแล้วก็ขั้นตอนการคิดอะไรมาบ้างกว่าจะได้ออกลงมาสดบรรจุภัณฑ์ที่ “ดี” สักชิ้นหนึ่ง

- ปัญหาที่สำคัญสรรพสิ่งกล่องบรรจุภัณฑ์
ปัญหาที่สำคัญของบรรจุภัณฑ์เป็นบรรจุภัณฑ์หลากหลายประเภทมีคุณภาพต่ำและถูกดีไซน์มาอย่างผิดๆไม่ว่าจะโดยนักออกแบบมือสมัครเล่นที่ไม่มีความรู้และก็ประสบการณ์หรือนักออกแบบฟรีแลนซ์บางคนที่สักแต่ว่าดีไซน์ไปวันๆเพื่อหารายได้ประทังชีพ บางรายท่าหนักถึงขั้นเข้าใจผิดว่าการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์คือการทำกราฟิกลวดลายเพื่อแปะบนกล่องหรือขวดแค่นั้น ทำเอามีบรรจุภัณฑ์ประเภทที่ว่านี้ออกสู่ท้องตลาดเยอะไปหมด ดังเช่นพวกครีมทาหน้ากวนเองที่มีฉลากดูด้อยคุณภาพติดอยู่ หรือเหยื่อเสริมที่บรรจุในขวดหรือไม่กล่องที่ดูไม่ได้กฏเกณฑ์ หรือจนกระทั่งผลิตภัณฑ์บางจำพวกในห้างชั้นนำก็ตาม พวกเราในฐานะผู้ซื้อก็ถูกบังคับให้จำเป็นต้องดำเนินชีวิตอยู่กับกล่องบรรจุภัณฑ์เหล่านั้นจนกระทั่งชินโดยไม่ได้คาดคิดและแทบจะไม่มีทางเลือก เป็นการบ่อนทำลายคุณภาพชีวิตอย่างที่พวกเราคิดไม่ถึงแล้วก็เราชอบละเลยไปสมดุล

ข้อผูกมัดเอ้ที่สุดของบรรจุภัณฑ์ก็คือการคุ้มครองป้องกันสินค้าให้อยู่ในสภาพบริบูรณ์ตั้งแต่พ้นจากอ้อมอกของผู้ผลิตจนมาบรรลุมือผู้บริโภคอย่างเราๆดีไซน์เนอร์บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำเป็นจะต้องคิดถึงจุดนี้เป็นหัวใจหลักที่สุด ถ้ากล่องบรรจุภัณฑ์ไม่สามารถปกป้องผลิตภัณฑ์ภายในให้อยู่ในสภาพดีได้ นั่นก็ไม่ใช่บรรจุภัณฑ์ที่ดี และก็ถือว่าเป็นการวางแบบที่ล้มเหลวเพราะบรรจุภัณฑ์ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่โดยกำเนิดของมันได้ เรียกได้ว่าหมายถึงบรรจุภัณฑ์พิการ แต่เมื่อเราทดลองมองดูให้ทั่วตัวเรากลับทำให้พบว่ามีบรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้อยู่เต็มไปหมด โดยเฉพาะพวกเราจะเห็นได้แจ้งจากผลิตภัณฑ์ที่แตกหักเสียหายได้ง่ายได้แก่อาหารจำพวกของหวานกรุบกรอบ ซึ่งโดยมากของหวานด้านในชอบแตกหักก่อนที่จะพวกเราจะได้กัดมันให้แตกด้วยปากเพื่อชิมรสอันโอชะของมัน หรือจนกระทั่งกล่องบรรจุภัณฑ์สิ่งเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ราคาไม่แพงบางจำพวก เมื่อแกะออกมามักจะพบว่าผลิตภัณฑ์ข้างในได้รับความย่ำแย่หรือไม่ก็ดำรงฐานะรอยบุบ เป็นต้น

ปมกลุ่มนี้เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจาก “ผู้สร้าง” ผลิตภัณฑ์จำพวกนั้นๆต้องการลดเงินลงทุนสำหรับในการผลิตให้ต่ำที่สุด ด้วยจะได้มีกำไรจากแนวทางการขายให้มากที่สุด ก็เลยบีบให้นักออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์แทบหมดปัญญาด้วยงบสำหรับเพื่อการดีไซน์แล้วก็ปรับปรุงบรรจุภัณฑ์อันแสนจำกัด และยังมีการระบุต้นทุนต่อชิ้นสรรพสิ่งบรรจุภัณฑ์ไว้ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ทำให้ดีไซน์เนอร์แทบเป็นไปไม่ได้ออกสำหรับเพื่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณลักษณะเลย บางครั้งบางคราวตกต่ำสัดส่วนต้องจับเอาบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เอ็ดมาใส่สินค้าอีกชนิดหนึ่ง ผลจึงออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์คุณภาพต่ำอย่างที่เรามองเห็นกัน เช่นคุกกี้บางยี่ห้อที่ใช้ซองพลาสติกปกติมาห่อไว้ จนถึงแกะออกมาทีไรก็พบแต่ชิ้นที่แตกก่อนที่จะได้ทานทุกครั้ง

นอกจากผู้ผลิตบางรายจะมองข้ามความสำคัญของกล่องบรรจุภัณฑ์ไปแล้ว ยังกลับไปทุ่มงบประมาณพรั่งพร้อมไปกับแนวทางการทำการตลาดให้แก่สินค้าของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่นว่าจ้างนางแบบค่าตอบแทนแพงลิบลิ่วมาดำรงฐานะพรีเซ็นเตอร์ เก่งซื้อสื่อ ซื้อพื้นที่สำหรับเพื่อการป่าวร้องโฆษณาให้โลกรับทราบว่าผลิตภัณฑ์นี้มีตัวตนอยู่ มีดีอย่างโน้นแบบงี้ได้โดยไม่ต้องรอให้ผู้ซื้อพิสูจน์ถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์แล้วก็บอกให้ทราบต่อ หากมีทุนดกแบบนั้นก็ไม่เป็นไร แต่ว่าหากเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่มีเงินถุงใส่เงินถังให้ใช้แบบนั้นล่ะจะทำยังไงก็เลยจะสามารถมีจุดยืนในกลุ่มตลาดร่วมด้วยกันกับกองกลางยักษ์ใหญ่เหล่านั้นได้

- การสร้างไม่เหมือนกัน
การผลิตความไม่เหมือนคือวิสัชนา เนื่องจากว่าเมื่อใดก็ตามที่ผลิตภัณฑ์สองแบรนด์แพงใกล้เคียงกัน มีคุณภาพไม่แตกต่างกัน หรือบางทีเป็นผลิตภัณฑ์จากโรงงานเดียวกันแต่ว่าติดป้ายคนละแบรนด์ ผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โดยเลือกที่ดีไซน์สิ่งบรรจุภัณฑ์ยังไม่ตายหลัก กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์แปลกใหม่กว่า มีประโยชน์ใช้สอยมากยิ่งกว่า เปิดปิดสะดวกกว่า สวยสดงดงามกว่า ดูมีคุณภาพมากยิ่งกว่าก็จะสื่อเป็นนัยๆถึงคุณภาพของสินค้าภาพในว่าดียิ่งกว่าของคู่แข่ง บริษัทผู้ผลิตเชื่อถือได้ ซึ่งบางทีอาจจะเป็นหรือไม่เป็นความจริงก็ได้ แม้กระนั้นการที่ผู้ใช้มีทัศนคติเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของพวกเราไปในทางที่ดีมากกว่าของคู่ปรับก็เที้ยรเป็นการเพิ่มค่าและก็ภาพลักษณ์ของสินค้าให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งถ้าสินค้าข้างในมีคุณภาพด้วยแล้วหลังจากนั้นก็จะเกิดการบอกต่อๆกันไปจากปากของผู้ซื้อ ทำให้พวกเราไม่ต้องทุ่มงบประมาณอย่างมากมายไปกับวิธีการทำการตลาด แม้กระนั้นเอางบประมาณเหล่านั้นมาปรับปรุงบรรจุภัณฑ์และสินค้าให้มีคุณภาพยิ่งๆขึ้นไปจะดีมากกว่า

Tags : กล่องบรรจุภัณฑ์,บรรจุภัณฑ์,กล่องบรรจุภัณฑ์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ