ประกอบความไม่เหมือนและเพิ่มจำนวนมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์เหตุด้วยกล่องบรรจุภัณฑ์

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกอบความไม่เหมือนและเพิ่มจำนวนมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์เหตุด้วยกล่องบรรจุภัณฑ์  (อ่าน 3 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ManUThai2017
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16265


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2019, 05:12:30 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ต่อความต่างและเติมให้ค่าให้ผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยกล่องบรรจุภัณฑ์

รอบกายพวกเราล้วนเต็มไปด้วยบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าเราเดินห้าง ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านค้าโชว์ห่วยแตก หรือจนถึงในบ้านของเราเองเราก็จะเจอบรรจุภัณฑ์เต็มไปหมด กล่องบรรจุภัณฑ์กลุ่มนี้มาในหลายรูปแบบหลายสัดส่วน ตั้งแต่ลังสี่เหลี่ยมปกติของบะหมี่ครึ่งหนึ่งสำเร็จรูปไปจนถึงขวดเครื่องแต่งหน้าไฮโซที่มีรูปทรงสลับซับซ้อน เราเห็นพวกมันกลุ่มนี้จนชินตา แต่เคยทราบหรือไม่ว่ากว่าที่จะออกมาสดบรรจุภัณฑ์ให้เราได้ใช้กันนั้นผู้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้ผ่านกรรมวิธีออกแบบและก็ขั้นตอนคิดอะไรมาบ้าละโมบว่าจะได้ออกมาสู่ยังมีชีวิตอยู่บรรจุภัณฑ์ที่ “ดี” สักชิ้นหนึ่ง

- ปัญหาที่สำคัญของกล่องบรรจุภัณฑ์
ปัญหาสำคัญของบรรจุภัณฑ์เป็นบรรจุภัณฑ์หลายประเภทมีคุณภาพต่ำและถูกออกแบบมาอย่างผิดๆไม่ว่าจะโดยนักออกแบบมือสมัครเล่นที่ไม่มีความรู้รวมทั้งประสบการณ์หรือดีไซน์เนอร์ฟรีแลนซ์บางคนที่สักแต่ว่าวางแบบไปวันๆเพื่อหาเงินประทังชีพ บางรายทีท่าหนักถึงกับขนาดเข้าใจผิดว่าการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นวิธีการทำกราฟิกลวดลายเพื่อติดบนกล่องหรือขวดเพียงแค่นั้น ทำเอามีบรรจุภัณฑ์ชนิดที่ว่านี้ออกสู่ตลาดเต็มไปหมด อย่างเช่นพวกครีมทาหน้ากวนเองที่มีฉลากดูด้อยคุณภาพติดอยู่ ไม่ก็ภัตเสริมที่ใส่ในขวดหรือกล่องที่ดูไม่ได้กฏเกณฑ์ หรือจนกระทั่งสินค้าบางประเภทในห้างชั้นหนึ่งก็ตาม พวกเราในฐานะคนซื้อก็ถูกบังคับให้ต้องดำเนินชีวิตอยู่กับกล่องบรรจุภัณฑ์เหล่านั้นจนชาชินโดยไม่ทันรู้ตัวรวมทั้งแทบเป็นไปไม่ได้เลือก เป็นการบั่นทอนคุณภาพชีวิตอย่างที่เราคิดไม่ถึงรวมทั้งเรามักจะมองข้ามไปเป็นนิตย์

กิจการงานเอ้ที่สุดของบรรจุภัณฑ์ก็คือการคุ้มครองป้องกันสินค้าให้อยู่ในภาวะสมบูรณ์ตั้งแต่พ้นจากอ้อมอกของผู้สร้างจนมาถึงมือผู้ใช้อย่างเราๆดีไซน์เนอร์บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำเป็นจะต้องพิจารณาถึงจุดนี้เป็นข้อสำคัญที่สุด แม้กล่องบรรจุภัณฑ์ไม่อาจจะปกป้องผลิตภัณฑ์ภายในให้อยู่ในสภาพดีได้ โน่นก็ไม่ใช่บรรจุภัณฑ์ที่ดี รวมทั้งถือได้ว่าเป็นการวางแบบที่ล้มเหลวเพราะบรรจุภัณฑ์ไม่อาจจะปฏิบัติภารกิจโดยกำเนิดของมันได้ พูดได้ว่าดำรงฐานบรรจุภัณฑ์[/url]พิการ แต่เมื่อพวกเราลองมองดูให้ทั่วตัวเรากลับทำให้พบว่ามีบรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้อยู่เต็มไปหมด โดยเฉพาะเราจะเห็นได้เด่นชัดจากผลิตภัณฑ์ที่แตกหักเสียหายได้ง่ายดังเช่นว่าของกินจำพวกของหวานกรุบกรอบ ซึ่งโดยมากขนมข้างในมักจะแตกหักก่อนที่จะพวกเราจะได้กัดมันให้แตกด้วยปากเพื่อชิมรสอันโอชาของมัน หรือกระทั่งกล่องบรรจุภัณฑ์สิ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาไม่แพงบางประเภท เมื่อแกะออกมาชอบพบว่าผลิตภัณฑ์ข้างในได้รับความทรุดโทรมหรือไม่เป็นรอยบุบ ฯลฯ

คำถามกลุ่มนี้เกิดขึ้นจาก “ผู้สร้าง” สินค้าจำพวกนั้นๆอยากได้ลดต้นทุนสำหรับการผลิตให้ต่ำที่สุด ด้วยจะได้มีกำไรจากแนวทางการขายให้สูงที่สุด ก็เลยบีบให้ดีไซน์เนอร์กล่องบรรจุภัณฑ์แทบจะเข้าตาจนด้วยงบสำหรับการออกแบบรวมทั้งพัฒนาบรรจุภัณฑ์อันแสนจำกัด และก็ยังมีการกำหนดทุนต่อชิ้นของบรรจุภัณฑ์ไว้ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ทำให้นักออกแบบแทบจะไม่มีวันออกสำหรับเพื่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณลักษณะเลย บางเวลาเสื่อมโทรมความจุจำต้องถือเอาบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เอ็ดมาใส่สินค้าอีกชนิดหนึ่ง ผลจึงออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์คุณภาพต่ำอย่างที่เราเห็นกัน เช่นคุกกี้บางแบรนด์ที่ใช้ซองพลาสติกธรรมดามาหุ้มไว้ ตราบแกะออกมาทีไรก็เจอแต่ชิ้นที่แตกก่อนที่จะได้รับประทานทุกที

เว้นเสียแต่ผู้สร้างบางรายจะละเลยความสำคัญของกล่องบรรจุภัณฑ์ไปแล้ว ยังกลับไปทุ่มงบประมาณอย่างใหญ่โตไปกับแนวทางการทำการตลาดให้แก่สินค้าของตัวเอง ตัวอย่างเช่นว่าจ้างนางแบบค่าตอบแทนแพงลิบลิ่วมายังไม่ตายพรีเซ็นเตอร์ สามารถซื้อสื่อ ซื้อพื้นที่สำหรับเพื่อการหมายประกาศโปรโมทให้โลกรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์นี้มีตัวตนอยู่ มีดีอย่างนู้นแบบงี้ได้โดยไม่ต้องคอยให้ผู้ซื้อพิสูจน์ถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์และแจ้งต่อ หากมีทุนหนาอย่างนั้นก็ช่างเถอะ แต่ว่าถ้าหากเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่มีเงินถุงใส่เงินถังให้ใช้อย่างนั้นล่ะจะทำยังไงก็เลยจะสามารถมีจุดยืนในตลาดร่วมกับข้าวกับหุ้นส่วนยักษ์ใหญ่เหล่านั้นได้

- การสร้างความไม่เหมือน
การสร้างความแตกต่างเป็นคำตอบ เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่สินค้าสองยี่ห้อมีราคาใกล้เคียงกัน มีคุณภาพไม่ต่างกัน หรือครั้งคราวเป็นผลิตภัณฑ์จากโรงงานเดียวกันแต่ติดป้ายคนละแบรนด์ ผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อสินค้าโดยเลือกที่วางแบบของใช้บรรจุภัณฑ์ยังมีชีวิตอยู่หลัก กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์แปลกใหม่กว่า มีสาระใช้สอยมากกว่า เปิดปิดสบายกว่า งดงามกว่า ดูมีคุณภาพมากยิ่งกว่าก็จะสื่อเป็นนัยๆถึงคุณภาพของสินค้าภาพในว่าดียิ่งกว่าของคู่แข่งขัน บริษัทผู้ผลิตเชื่อถือได้ ซึ่งบางครั้งอาจจะเป็นไหมเป็นความจริงก็ได้ แต่ว่าการที่ผู้บริโภคมีทัศนคติเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของพวกเราไปในทางที่ดีมากยิ่งกว่าของคู่ต่อสู้ก็เทียรเป็นการเพิ่มค่ารวมทั้งภาพลักษณ์ของสินค้าให้มากเพิ่มขึ้น และยิ่งถ้าเกิดสินค้าข้างในมีคุณภาพด้วยและจากนั้นก็จะเกิดการบอกต่อๆกันไปจากปากของผู้บริโภค ทำให้พวกเราไม่ต้องทุ่มงบประมาณอย่างใหญ่โตไปกับกระบวนการทำการตลาด แต่ว่าเอางบประมาณพวกนั้นมาพัฒนาบรรจุภัณฑ์แล้วก็ผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพยิ่งๆขึ้นไปจะดีกว่า

Tags : กล่องบรรจุภัณฑ์,บรรจุภัณฑ์,กล่องบรรจุภัณฑ์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ