เรียนพิเศษที่บ้าน | พัฒนา|ขยาย|เจริญ}ปัญญาให้ดีขึ้น ด้วยการเรียนพิเศษตัวต่อตัว

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนพิเศษที่บ้าน | พัฒนา|ขยาย|เจริญ}ปัญญาให้ดีขึ้น ด้วยการเรียนพิเศษตัวต่อตัว  (อ่าน 14 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sudteen555
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8165


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 06:10:58 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

คงจะไม่รับไม่ได้เลยว่า ในยุคที่มีการแข่งขันสูงในสังคมวิชาการอย่างเช่นในปัจจุบันนี้ การศึกษาเล่าเรียนให้ทันคนอื่น และมีปัญญาไปใช้สำหรับการสอบขันแข่ง คือปัจจัยสำคัญที่นักเรียน เด็กนักเรียน ทุกคน ต้องมีไว้เป็นของตน
แต่โดยธรรมชาติแล้ว สติปัญญาของคนเราไม่อาจจะรับปัญญาได้เพียบพร้อม 100% ในครั้งเดียวทุกบุคคล บางมนุษย์คงทำได้ แต่ก็มีบุคคลจำนวนไม่น้อยที่ฟังครูสอนแล้วไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่องในทันที แม้จะหมั่นเพียรทบทวนบทเรียนด้วยตนเองแล้วก็ตาม เพราะเช่นนั้น การศึกษาเล่าเรียนพิเศษ จึงน่าจะมาเป็นวัตถุปัจจัยเสริมที่เป็นเหตุให้ผู้ไม่รู้เรื่องวิชา สามารถเก็บเกี่ยวปัญญาและเรียนรู้กับมันได้มากขึ้น ซึ่งในสมัยปัจจุบัน มีระบบการเรียนพิเศษหลากหลายแบบที่ผุดขึ้นยังกับดอกเห็ด ทั้งการเปิดเป็นโรงเรียนสอนอย่างเป็นการเป็นงาน หรือการเปิดสอนแบบเป็นบุคคล ๆ ไป อย่างที่เราเรียกกันว่า สอนพิเศษตัวต่อตัเรียนพิเศษตัวต่อตัวนี้ ในยุคปัจจุบันมีหนทางการติดต่ออยู่ 2 แบบ ได้แก่ การติดต่อสื่อสารผ่านตัวอาจารย์โดยตรง กับการสื่อสารผ่านสถาบันที่มีหน้าที่จัดสรรครูเพื่อไปสอนให้ผู้เรียน ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ ต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยที่ต่างกันไป สามารถจำแนกได้ดังนี้

การเรียนพิเศษตัวต่อตัวโดยติดต่อสื่อสารผู้สอนด้วยตัวเอง มีข้อดีคือสนับสนุนอดออมค่าใช้สอยได้มาก เพราะว่าเป็นการทำสัญญาสนนราคาค่าสอนกับครูโดยตรง ไม่ต้องมีการหักหัวคิวกับทางสถาบัน แต่ก็มีจุดด้อยคือ หากไม่รู้จักมักคุ้นกับคุณครูเป็นการส่วนบุคคล หรือไม่เคยเลือกหาอาจารย์มาก่อน ก็จะเป็นเรื่องที่ยากลำบากทีเดียวกว่าจะหาครูมาสอนได้ อีกทั้งเราไม่อาจจะรู้ได้ว่าครูผู้สอนบุคคลนั้นจะสามารถอบรมสั่งสอนวิชาตามที่เราประสงค์ได้หรือไม่

การเรียนพิเศษตัวต่อตัวโดยติดต่อผ่านสถาบัน มีข้อดีคือ ให้ความแน่นอนในการเสาะหาครูได้มากกว่า เนื่องมาจากทางสถาบันจะมีการระบุว่าครูบุคคลนี้สามารถสอนวิชาอะไรได้บ้าง อีกทั้งในบางสถาบันยังช่วยเหลือเราเลือกสรรครูที่เหมาะสมกับอุปนิสัยทางการศึกษาให้ได้อีกด้วย บางครั้งเพียงแค่กรอกข้อมูลส่วนตัว และวิชาที่ต้องการสอนลงเว็บไซต์ของโรงเรียนเท่านั้น ทางสถาบันก็สามารถคัดครูมาสอนได้ทันที ไม่ต้องลำบากไปเสาะหาเอง แต่ข้อเสียก็คือ มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เนื่องจากทางโรงเรียนมักคิดค่าใช้จ่ายในการคัดหาด้วย บางครั้งอาจมีค่าใช้จ่ายเป็น 2-3 เท่าของการหาครูมาอบรมสั่งสอนด้วยตัวเองเลยทีเดียว
การติดต่อสื่อสารเพื่อหาครูมาสั่งสอนพิเศษแบบตัวต่อตัว ผู้ศึกษาเล่าเรียนจึงจำเป็นต้องพินิจพิเคราะห์สมรรถนะของตัวเองดูก่อน หากเห็นว่า ตัวเองสามารถหาครูมาสอนพิเศษด้วยตัวเองได้ ก็ขอให้ใช้ช่องทางสื่อสารแรกเพื่อประหยัดรายจ่าย แต่ถ้าเป็นการเล่าเรียนพิเศษครั้งแรก ไม่รู้จักใครเลย ควรใช้โอกาสที่ 2 เพื่อประหยัดเวลาในการหาก่อนจะดีกว่า หากศึกษาเล่าเรียนแล้วพบว่าใช่ ก็อาจจะพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับครูมนุษย์นั้น เพื่อติดต่อด้วยตนเองในภายหลังได้
การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ดังที่บอกกล่าวไปในข้างต้นว่าเป็นแบบการศึกษาเล่าเรียนที่มีความคุ้นเคยสูง เพราะฉะนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่าเรียนทุกท่านต้องให้ความหมาย ก็คือ สไตล์การอบรมของครูแต่ละคน เนื่องด้วยครูแต่ละมนุษย์ย่อมมีสไตล์ไม่เหมือนกัน บางคนมุ่งเน้นวิชาการหนัก บางบุคคลมุ่งเน้นอบรมแบบโปกฮาคลายเครียด ยิ่งพอมีความกันเองสูงด้วยแล้ว แบบเหล่านี้จะยิ่งแจ่มแจ้งขึ้น ซึ่งการสอนแต่ละแบบจะเหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละคนไม่เหมือนกัน การเลือกเฟ้นครูมาสอนพิเศษแบบตัวต่อตัว ผู้เล่าเรียนจึงควรพินิจพิเคราะห์แบบการสอนของครูมนุษย์นั้นด้วยว่าเหมาะสำหรับเราหรือไม่ หากพบว่าไม่เหมาะ หรือพบว่าเรียนแล้วไม่รู้เรื่อง เราอาจจะต้องแจ้งโรงเรียน หรือครูมนุษย์นั้นไปแบบตรง ๆ เพื่อที่เขาจะได้เปลี่ยนแบบให้เหมาะสำหรับเรา หรือเสริมเพิ่มวิชาการบางส่วนเข้ามาให้เราศึกษาเล่าเรียนรู้เรื่องขึ้น อย่าปล่อยเวลาให้เนิ่นนานไปเพราะความเกรงอกเกรงใจ เพราะอาจทำให้การศึกษาเล่าเรียนพิเศษนั้นไม่ได้อะไรเท่าที่ควร กลายเป็นการสิ้นเปลืองเงินไปเปล่า ๆ โดยไม่ได้ความรอบรู้อะไรกลับมา
ข้อสำคัญประการสุดท้ายที่ผู้เรียนควรช่วยเหลือให้คุณครูทำการอบรมสั่งสอนเสริมเพิ่ม ก็คือ บทศึกษาที่ตนได้ศึกษาเล่าเรียนไปแล้วในโรงศึกษาเล่าเรียน เพราะว่าครูสอนพิเศษบางมนุษย์มักเตรียมเนื้อหาของตนเองมา โดยที่ไม่ได้ทำการถามก่อนว่าผู้เล่าเรียนตอนนี้ได้ศึกษาอะไรไปแล้วบ้าง หากเป็นเช่นนี้ ขอให้ผู้เล่าเรียนทำการแจ้งครู เพื่อให้ครูทำการสั่งสอน หรือปรับให้เข้ากับเนื้อหาที่เตรียมมา อย่าปล่อยให้ครูสั่งสอนไปเรื่อย ๆ โดยไม่ได้แจ้งเพราะเกรงอกเกรงใจ เนื่องจากหากปล่อยให้ครูสอนไปเรื่อย ๆ โดยเนื้อหาไม่ตรงกับที่สถานศึกษา การศึกษาพิเศษนั้นย่อมเปล่าประโยชน์ ไม่เสริมให้วิชาการแน่นขึ้นได้
การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ถือเป็นทางเลือกสรรหนึ่งสำหรับเสริมวิชาการที่นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองทุกท่านไม่ควรพลาด ใครที่กำลังแลหาตัวช่วยเหลือสำหรับเสริมวิชาการของตนเองอยู่ ขอแนะนำให้ลองพูดคุยกับครูสอนพิเศษ หรือโรงเรียนที่ทำหน้าที่คัดสรรครูสอนพิเศษดู รับประกันว่าวิชาการของท่านจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมยังให้ความสนิทสนมระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน อย่างที่การศึกษาเล่าเรียนในห้องเรียนทำไม่ได้อีกด้วย
ขอขอบคุณ
บทความ เรียนพิเศษตัวต่อตัว: [url=https://www.chulaguide.com/private-tutorial/]https://www.chulaguide.com/private-tutorial/
, https://www.chulaguide.com/
รีวิว เรียนพิเศษตัวต่อตัว จาก Pantip: www.pantip.com

Tags : เรียนพิเศษตัวต่อตัว ราคา



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ