Advertisement
ให้บริการงาน
ปั๊มไดคัท หลังงานพิมพ์ เย็บท้ายปฎิทิน บริการปั๊มจม
บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท
ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานหลังพิมพ์กับการเพิ่มราคาให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นแต่ฉาบเพื่อเพิ่มความสวยให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว คุณประโยชน์ที่ได้รับในขั้นถัดมาคือ เพิ่มความทนทานให้กับชิ้นงานรวมทั้งสามารถกันความชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีแนวทางงานข้างหลังพิมพ์อีกมากมายแตกต่างกันไป อยู่ที่เราอยากได้งานในลักษณ์ใดแล้วก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาเสนอแนะทาง เพื่อใช้เป็นหนทางหรือเป็นไอเดียสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่
การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับคือเพิ่มความงดงามความคงทนและก็กันความชื้น
ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความใหม่รวมทั้งทันสมัย
ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้มองเรียบง่าย ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสำหรับการเข้าถึงก้าวหน้า มองดูแล้วสบายตา
ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความแจ่มใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นย้ำลักษณะเด่นที่อยาก เช่น โลโก้
ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะดูเรียบหรู เพราะเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะดูโดดเด่นแล้วก็สดุดตาขึ้นมาโดยทันที
ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความเด่นของรูปภาพหรือข้อความที่อยากติดต่อสื่อสารให้เด่น
ปั๊มนูนหรือ
ปั๊มจม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสำหรับการสัมผัส ให้งานมีมิติมากเพิ่มขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับสินค้า และยังรวมไปถึงเป็นการกันปลอม
ตัดตก (Bleed) หรือบางโอกาสเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร และเพราะเหตุใดต้องมี มาว่ากันในบทความเดียวอันดับแรกจำเป็นต้องทำความเข้าใจในวิธีการพิมพ์ก่อนเล็กน้อยครับ ว่าอันที่จริงแล้วเวลาโรงพิมพ์ พิมพ์งานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่จะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีรวมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับช่างพิมพ์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพิมพ์รายงานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็จะต้องมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป
เมื่อกระทำตัดกระดาษแล้ว แน่ๆว่าพวกเราไม่สามารถที่จะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวรวมทั้งม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายแหล่พันหลายหมื่นแผ่น ก็มิได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นนะครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรทันสมัยขั้นเทวดาแค่ไหน ก็ไม่สามารถทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นนะครับ สิ่งนี้ขาดไม่ได้ๆนะครับ รวมทั้งนักออกแบบส่วนใหญ่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานกับโรงพิมพ์มาก่อนจะไม่รู้เรื่อง งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางทีจะก่อให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์งานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้เพราะฉะนั้นเวลาวางแบบกราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค ดีไซน์เนอร์ต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยปกติแล้วทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. ชัดเจนลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมาไม่ได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าเกิดลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางสำนักพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้นะครับ
ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
หากถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จะต้องตอบว่าใช้กับงานทุกชนิดที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองดูงานหนังสือกันบ้างครับผมว่าระยะตัดตกนี้ ส่งผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสำนักพิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะไม่ได้พิมพ์ทีละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นชูแล้วนำแต่ละยกมาพับเพื่อคอยกระทำการเข้ารูปเล่มอีกทีนึง รูปแบบอย่างที่นำมาแสดงนี้ เป็นการเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ฉะนั้นเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะเอามาทับกันเพื่อคอยไปสู่กรรมวิธีการเย็บเล่มอีกที
เมื่อกระทำเย็บเล่มแล้ว ก็จะต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้ามิได้น่ะครับ (แน่ล่ะ เพราะว่ามีขั้นต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะทำให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานแล้วก็รูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ตรงนี้มีข้อควรคำนึงสำหรับลูกค้าแล้วก็ดีไซน์เนอร์ทุกท่านนิดนึงครับผม ก็คือพวกเราไม่สมควรที่จะวางเนื้อหาสำคัญของหนังสือไว้ติดขอบกระดาษมากเกินความจำเป็น เพราะมีโอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ติดขอบกระดาษจะถูกตัดทิ้งระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่าได้โอกาสในที่นี้คือ อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม ไหมโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้นะครับ ด้วยเหตุนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยครับผม กล่าวถึงเรื่องการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้าและดีไซน์เนอร์ทุกคนอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสถานที่พิมพ์มี
ระยะตัดตกควรจะเผื่อให้เท่าไหร่ดี
โดยทั่วไปทั่วไปแล้ว ถ้าเกิดเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยปกติระยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำกว่า 3 มม. เป็นขั้นต่ำ แต่ก็มีหลายกรณีที่น่าจะเว้นระยะตัดตกมาให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือที่เย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุไรถึงเป็นแบบนั้น ? เนื่องจากว่าหนังสือที่เย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าเกิดหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อทำเข้ารูปเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มม. เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ต้องมีราว 5-6 มม.เช่นเดียวกัน
สาเหตุจากปริมาณหน้าที่มากมายของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความครึ้มเกิน 80 หน้าโดยประมาณ ถ้าหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. เสนอแนะให้ลูกค้าเย็บเล่มแบบไสกาวจะดียิ่งกว่าครับ เพราะแม้ว่าเรามีความคิดว่าเราดีไซน์ artwork มาดีแล้ว แต่ด้วยความดกของหนังสือ ไม่มียางอายในสุดก็ได้โอกาสที่เนื้อหาหรือใจความจะโดนตัดทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวครับ
#ไดคัท, #กล่องไดคัท, #เจาะรูป้ายสินค้า #ปฏิทินแขวน, #ปฏิทินตั้งโต๊ะ, #เย็บท้ายปฏิทิน #รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
วิธีการเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อให้ตรงความอยากได้ของการใช้งาน สถานที่พิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์รายงานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีหลายชิ้นและก็มีหลายขนาด การเลือกใช้สำนักพิมพ์ก็มิใช่ดูที่เป็นโรงพิมพ์ขนาดใหญ่อย่างเดียว พวกเราต้องคำนึงถึงหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเลือกใช้สำนักพิมพ์ด้วยนะคะ เนื้อหานี้ขอแนะนำมาตรฐานสำหรับการเลือกสำนักพิมพ์ เพื่อให้ตรงสิ่งที่มีความต้องการของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การใคร่ครวญ ดังต่อไปนี้
สำนักพิมพ์
คุณภาพของงาน ประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แต่ว่าลูกค้าส่วนมากกลับไม่ให้ความสำคัญกับส่วนนี้เยอะแค่ไหน โดยเฉพาะงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์แล้วก็ยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ที่ประชาสัมพันธ์ จะเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งถ้าเกิดมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนตลาดที่ดี แต่ว่าสื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้ประสิทธิภาพ ซึ่งอาจจะทำให้วิธีขายไม่ได้เป็นไปตามจุดหมาย สิ่งพิมพ์ที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีของหน่วยงาน ความน่าไว้วางใจ ตลอดจนความเป็นสากลของหน่วยงานในการเลือกเฟ้นสำนักพิมพ์ควรต้องตรวจประสิทธิภาพงานพิมพ์ของโรงพิมพ์โดยดูได้จากตัวอย่างงานที่เคยทำรวมทั้งรายนามลูกค้าของสถานที่พิมพ์จ้ะ ดังนั้นสิ่งที่ลูกค้าน่าจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกสำนักพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้อุปกรณ์ที่ตามมาตรฐานและไม่ควรจะโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ
การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจาก ใครๆก็อยากได้ที่จะได้รับการบริการที่ดี เนื่องจากจะรู้สึกถึงความตรึงใจในการเป็นลูกค้า สำนักพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย อาจจะให้ความสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสถานที่พิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีจำนวนพิมพ์สูงอาจจะให้ความเอาใจใส่ในงานพิมพ์เล็กไม่ดีเท่าที่ควร หรือสังเกตง่ายๆว่าหากสำนักพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นข้างโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความเจริญในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมกับแนะแนวทางออกในเรื่องที่งานมีปัญหาอีกด้วย
การมอบงาน การส่งงานพิมพ์เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะเมื่อมีความจำเป็นจำเป็นต้องใช้งานพิมพ์เมื่อถึงเวลาเวลา เนื่องจากว่าถ้าเกิดสถานที่พิมพ์กลับยังไม่สามารถที่จะพิมพ์งานให้เราเสร็จได้ จะก่อให้กำเนิดความเสียหายอย่างหนัก ด้วยเหตุนี้โรงพิมพ์จำต้องเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าในประเด็นการส่งมอบให้ตรงตามที่มีการกำหนดเวลา นอกเหนือจากเรื่องประสิทธิภาพของงานพิมพ์
ราคา ลูกค้าโดยทั่วไปจะนึกถึงเรื่องราคาเป็นต้นสายปลายเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เพราะว่าใครๆก็ย่อมอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกใช่ไหมล่ะคะ และแน่นอนคำว่าถูกแล้วก็ดี อาจมิได้หากันกล้วยๆนะคะ สถานที่พิมพ์ในปัจจุบัน มีการชิงชัยกันสูงมาก ทำให้บางพื้นที่ปรารถนาที่กำลังจะได้งานพิมพ์ จำเป็นต้องกระทำตัดราคาลงมาเพื่อได้ตามความปรารถนาของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งนี้นั้นทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่ออีกทั้งแวดวงพิมพ์อย่างแน่นอนจ้ะ เพราะเหตุว่าต่างก็จะำากันตัดราคาเพื่อให้ได้ลูกค้า และก็เมื่อลดราคาลงมาก็ต้องจำเป็นจะต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือวัสดุตามมาด้วยเพื่อมีกำไร ดำเนินธุรกิจถัดไปได้ สุดท้ายแล้วมีแต่ว่าผลกระทบในทางร้ายต่ออีกทั้งสำนักพิมพ์แล้วก็ลูกค้าค่ะ เนื่องจากว่าดรงพิมพ์อาจจะแทบจะไม่เหลือกำไร รวมทั้งลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง
งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกสำนักพิมพ์ พวกเราจำต้องดูซิว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลายชนิด เพื่อให้งานพิมพ์นั้นตรงกับสิ่งที่ต้องการของเราที่สุดนั่นเองค่ะ
ขนาดของสำนักพิมพ์ ซึ่งขนาดของโรงพิมพ์นั้นจะบ่งบอกถึงมาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิต ยิ่งสถานที่พิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่มาตรฐานสำหรับการผลิตก็จะยิ่งสูงมากขึ้น แต่ราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวเพราะเหตุว่าทุนสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงกว่าสำนักพิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสำนักพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อดีทางด้านราคา เนื่องจากว่า มีเครื่องจักร และก็จำนวนพนักงานน้อย แม้กระนั้นมีข้อเสียที่ส่วนใหญ่งานจะมิได้มาตรฐานและก็งานช้าเนื่องจากว่าทรัพยากรมีจำกัด
ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่นที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้คนทั่วๆไปจดจำตัวสินค้าได้ง่ายรวมทั้งเร็วมากเพิ่มขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานจึงจำต้องผ่านขั้นตอนคิดและก็ประดิษฐ์มาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อสินค้าเป็นจุดแข็งและสร้างยอดจำหน่ายที่มากขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะเหตุว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่น่าสนใจสายตาต่อผู้ซื้อ ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ เพิ่มความน่าดึงดูดใจแล้วก็ดึงดูดสายตาให้กับผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นไปที่การทำงานที่ใกล้เคียง แล้วก็เป็นระบบWork Process ที่นับว่าเป็นโครงสร้างการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่นักออกแบบประยุกต์ใช้กับการทำงานสูงที่สุดเพื่อกรรมวิธีการคิดเป็นระบบและจบงานได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เกิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาโดดเด่นแล้วก็ตรงหัวใจเจ้าของแบรนด์เยอะที่สุด
แนวทางการสำหรับเพื่อการดำเนินงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือการทำงานที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับตัวงาน ช่วยเหลือให้แบรนด์เป็นที่นิยม จำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อสินค้า และก็นำมาซึ่งการก่อให้เกิดเป็นยอดขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มต้นกรรมวิธีนี้ตั้งแต่การเริ่มพูดคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบสิ่งที่มีความต้องการของเจ้าของผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจำต้องเก็บเกี่ยวสิ่งที่ต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วเอามากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความปรารถนาของลูกค้าและก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาผู้ใช้เยอะที่สุด แต่ก่อนที่จะตกผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง จะต้องมีการค้นคว้าความปรารถนาของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำสิ่งที่จำเป็นนี้มาประสานกับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซนเทชั่น แล้วนำแบบบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมสูงที่สุดมาประยุกต์เข้ากับตัวผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม นอกเหนือจากนี้ยังควรมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบต้องจำลองความนึกคิดและความรู้สึกตนเองให้ดังกลุ่มเป้าหมาย ถ้าหากเราอยากได้สินค้าชิ้นนี้แล้วเราอยากมองเห็นอะไร? แล้วก็อยากได้บรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาเราเยอะที่สุด หลังจากนั้นก็ทำการสัมมนา (Brainstroming) กับทีมงานรวมทั้งผู้ครอบครองแบรนด์ตราบจนกระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าสนใจมากที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมความคิดออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะแปลงเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต เอามาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มโอกาสที่มากมายให้กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น การออกแบบให้เลือกหลากสี, หลายตัวเขียน หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าต้องการและก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวยงาม สะดุดตาไม่ซ้ำแบบคนไหนกัน และสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่นักออกแบบควรคิดถึงเว้นแต่ความสวยสดงดงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางจำหน่ายแล้ว อาจต้องคำนึงถึงการขนส่งเพราะว่าแพคเกจจิ้งนั้นควรมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงไหม จัดวางยังไงให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและก็มัธยัสถ์ทุนของลูกค้าอีกด้วย
ตัวอย่างของงานออกแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกรรมวิธีการคิดมาอย่างมีระบบตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย มีการดีไซน์ที่หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความชื่นชอบ โลโก้แบรนด์ย้ำให้มองเห็นถึงความเป็นธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการหมอนประสิทธิภาพได้มองเห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาลูกไม้จากธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างข้อดี เสริมความเรียบหรูมองเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งยังรูปทรงเลขาคณิตแบบสิ่งที่เป็นนามธรรมและแบบภาพวาดลายเส้นสวยงามมาเป็นทางเลือก ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างเพิ่มมากขึ้น ผิดให้ความหมายคิดมากกระทั่งเกินความจำเป็น ด้านในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวสินค้า รวมถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการผลิตมาเป็นจุดเด่น ทำให้ผลิตภัณฑ์มองมี Story telling ที่สามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้นอีกด้วย
จากแบบอย่างที่เอามาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการดีไซน์บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและมีผลต่อยอดขายของตัวสินค้าเป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำเป็นต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์และก็สื่อให้ผู้ใช้มองเห็นผลดีหรือเห็นค่าของผลิตภัณฑ์ข้างในได้ เพราะเหตุว่าผู้ซื้อนั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีสำหรับการเลือกซื้อสินค้าจำเป็นต้องพินิจจากด้านนอกหรือจากเพียงบรรจุภัณฑ์ที่มองเห็นแค่นั้น เว้นเสียแต่ความสวยงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่เนื้อหาที่จำเป็นเกี่ยวกับสินค้าลงไปด้วย เช่นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต และก็วันหมดอายุ รวมถึงเครื่องหมายค้ำประกันต่างๆตัวอย่างเช่น ฮาลาล อย.ฯลฯ เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเยอะขึ้น
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]https://rvydiecut.com/[/url]
Tags : ปั๊มมกร์, บริการหลังการพิมพ์