ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาถูก ไม่มีอันตราย คุ้มครองป้องกันความสูญเสีย

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาถูก ไม่มีอันตราย คุ้มครองป้องกันความสูญเสีย  (อ่าน 5 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jirasak2708
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22854


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 08:00:20 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศและก็บังคับใช้ให้ติดตั้งและก็คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับแล้วก็ผู้โดยสารตอนต่อไปตั้งแต่ พุทธศักราช 2538 หรือกว่า 22 ปีกลาย แม้จะมีแรงต่อต้านในระยะแรก แต่ก็ได้รับความร่วมแรงร่วมใจจนถึงถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจสอบปัจจุบัน(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ เจออัตราการคะเนสายรัดเอวตอนต่อไป เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือร้อยละ 60 กว่าๆแม้ว่าจะยังไม่ 100% แต่ถึงกระนั้น ก็พบว่ามีคนขับรถยนต์แล้วก็ผู้โดยสารไม่น้อยเลยทีเดียวมาย ที่รอดตายเนื่องจากคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
ความเสี่ยงสำหรับเพื่อการเดินทางของรถเมล์สาธารณะของเมืองไทย

เป็นเรื่องน่าประหลาดที่ ผู้โดยสารรถเมล์สาธารณะไม่รู้ถึงข้อมูลทั้งเรื่องความเสี่ยงอันตรายสำหรับเพื่อการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้แต่ ผลประโยชน์ที่ตัวเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงจะรีบผลักดันรวมทั้งจัดการกับปัญหา เพื่อลดการเสี่ยงที่เกิดขึ้นมาจากการเดินทางโดยรถเมล์สาธารณะอย่างสม่ำเสมอ ได้แก่ การตำหนิดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถโดยสารสาธารณะทุกจำพวกแล้วก็บังคับให้ผู้โดยสารจะต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การตำหนิดตั้งระบบ GPS ในรถประจำทางสาธารณะทุกคัน ฯลฯ แต่เนื่องจากมีผู้ประกอบการที่ไร้คุณภาพเยอะแยะเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายแล้วก็จำนวนบุคลากรข้าราชการไม่เพียงพอที่จะใช้ควบคุมทำให้มีช่องว่างของปัญหาจนถึงสร้างความเสี่ยงอันตรายให้เกิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 ส่วนประกอบเช่น

พนักงานขับรถ โดยต้นสายปลายเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความอ่อนเพลีย และพฤติกรรมการขับที่เสี่ยงอันตราย เช่น การขับรถเร็ว การขาดประสบการณ์แล้วก็ความชำนาญในการขับรถ รวมถึงระบบสวัสดิการต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”แล้วก็ระบบการทดสอบความแข็งแรงด้านส่วนประกอบแล้วก็การยึดเกาะเก้าอี้ รวมทั้งระบบการควบคุมมาตรฐานรถที่เอามาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบการ ไม่จัดแจงระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนในการรองรับการเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ขาดเงินทุน มีรถยนต์เฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง รวมทั้ง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับในการซ่อม
ภาวะเส้นทาง โดยในประเทศไทยมีเส้นทางเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายและไม่เหมาะกับรถประจำทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถสองชั้น สูงถึง 85 ทาง อีกทั้งยังขาดระบบการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยทำให้ถนนหนทางไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับในการใช้งาน
ระบบประกันภัยและก็การชดเชยแก้ไขอุบัติเหตุจากรถโดยสารสาธารณะในประเทศไทย

จากความเสี่ยงอีกทั้งภาวะคนขับที่ไม่มีความพร้อม สภาพรถที่ไม่ปลอดภัย การดูและใส่ใจของผู้ประกอบกิจการสภาพเส้นทาง ส่งผลให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนหนทางของรถเมล์สาธารณะซึ่งหลายๆสถานะการณ์สามารถคุ้มครองป้องกันได้ แม้กระนั้นอย่างไรก็ดี ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้โดยสารบาดเจ็บและเสียชีวิตปริศนาเป็น เมืองไทยมีระบบในการให้ความช่วยเหลือเพื่อชดเชยเยียวยามากมายน้อยแค่ไหนแล้วก็เหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ไหม จึงควรทำความเข้าใจระบบการชดเชยเยียวยาในตอนนี้ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบอย่าง ดังเช่น



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็น่าจะเพียงพอไหม ?

ผู้โดยสารภายหลัง จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งข้างหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนราวกับผู้ที่นั่งตอนต่อไป แถมยังมีเบาะไว้คอยกันอีกด้วย ถ้าเกิดเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานเดี๋ยวก็ลงแล้ว ในส่วนรถยนต์ปิกอัพ ที่ธรรมดาจะขึ้นทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนตัวสองที่นั่ง ก็มีสายรัดเอวเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แต่ว่าในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่กระทั่งปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ทั้งยังรถตู้โดยสารและแท๊กซี่ เข็มขัดผู้โดยสารตอนหลัง จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากในการนำมาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งปวงนี้ ล้วนทำให้ ม.44 ป้ายประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้นำไปสู่แรงต้านทานพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มรถสาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่และก็ปิกอัพ
จากความเลื่อมใสว่านั่งข้างหลังไม่เป็นอันตรายหากแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ตามความเป็นจริง รถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. จะก่อให้ทุกคนบนรถพุ่งไปข้างหน้าและเมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถยนต์ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกอาคาร 5 ชั้น” นำมาซึ่งการทำให้คนที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนหน้าให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้เข็มขัดภายหลังเมื่อ 2 ปีกลาย แต่ที่น่าดึงดูดเป็น ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการเสียชีวิตของผู้โดยสารภายหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารภายหลังถูกเอ่ยถึงกันมากในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash ผู้ครอบครองรางวัลโนเบิลพงส์ ที่เสียชีวิตบนรถแท๊กซี่เพราะว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนแล้วก็ประชาชนหันมารณรงค์ให้เพิ่มการครัดเคร่งและก็ใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารภายหลัง เพราะเหตุว่ามีข้อมูลที่กล่าวว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย นอกเหนือจากนี้ยังมีถึง 22 เมืองที่มิได้มีข้อบังคับบังคับใช้การคาดเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์แท๊กซี่

บ้านพวกเราถึงแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกผู้ที่นั่งตอนต่อไปและก็ช่วงท้าย แม้กระนั้นในช่วงเทศกาล (ปีใหม่-วันสงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า คนที่เสียชีวิตจากรถส่วนตัว จะมีสัดส่วนที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแค่1 ใน 4 แสดงว่าส่วนใหญ่ (3 ใน 4 หรือปริมาณร้อยละ 75) ของคนเสียชีวิตไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

แนวทางขึ้นรถรถตู้ให้ไม่เป็นอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถโดยสารอย่างหนึ่งที่สะดวกสบาย ไม่ต้องจอดรถทุกป้ายเหมือนอย่างรถเมล์ รวมทั้งสามารถทำเวลาได้อย่างเร็ว แต่ว่ารถตู้ก็เป็นวิถีทางหนึ่งให้มิจฉาชีพดำเนินการได้สบาย เพราะมีผ้าม่านบังสายตาคนนอก ภายในกว้างใหญ่เอื้อต่อการก่อเหตุ แล้วก็สามารถเปลี่ยนที่แอบหนีได้อย่างเร็ว


ควรเป็นรถตู้ถูกกฎหมายเพียงแค่นั้น
คุณจำเป็นที่จะต้องเลือกรถตู้ที่อยู่ในเส้นทางประจำ และก็วิ่งบนเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวจนเกินความจำเป็น เนื่องจากว่ารถตู้ที่วิ่งในเส้นทางประจำ จะมีผลให้คุณเดาได้ว่าอีกนานมากแค่ไหนจะถึงที่หมาย หรือรถวิ่งออกนอกเส้นทางหรือไม่ เป็นการสร้างความปลอดภัยในตนเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าทางลัดแปลกๆอยู่เสมอ


อย่าอยู่บนรถตู้ผู้เดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนท้ายที่สุด ทางที่ดีคุณควรจะรอคอยให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งรอคอยผู้เดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายอมคนขับตู้ที่กล่าวถึงว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เนื่องจากจะไปเส้นทางนั้นแบบเดียวกันตอบไม่ยอมรับแม้ว่าเขาจะดูเป็นคนดีหรืออ่อนโยนเพียงใดก็ตาม


แล่นนอกทางรีบถาม
การนั่งรถยนต์สาธารณะไม่ใช่การนั่งรถกินลม คุณควรต้องสังเกตว่ารถออกนอกทางตั้งแต่เวลาใด แม้กระนั้นถามหรือแย้งผู้ขับว่าจะไปทางไหน หากให้คำตอบที่ทำให้ท่านยังไม่แน่ใจนักให้คนขับจอดในที่ชุมชนแล้วคิดแผนหารถต่อ ไปเองดีมากยิ่งกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่เคยรู้


ผู้ขับแปลงเป็นคนร้าย
แม้เวลาผ่านไปคนขับฉีกหน้ากากออกเปลี่ยนเป็ยผู้ร้ายที่มุ่งต่อชีวิตและก็ทรัพย์สินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตะคอกขอร้อง และสร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ ตัวอย่างเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ ถ้าฆาตกรไม่หยุดรถยนต์ คอยจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถแล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโจนเข้าบีบแตรรถยนต์ให้ดัง ถ้าประตูเปิดได้ให้เกลือกตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือป่ายปีนหน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เครดิตบทความจาก : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : รถตู้เช่า,รถตู้พร้อมคนขับ,เช่ารถตู้ กรุงเทพ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ