Advertisement
การทำ Content Marketing ในการทำ SEO,Google adwords นั้นหลาย ๆ นักการตลาดในแบรนด์และเอเจนซี่โดยมากจะนึกถึงกระบวนการทำwebsite และวัสดุอุปกรณ์ทาง Social Media ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แต่มี ขบวนการหนึ่งที่หลาย ๆ แบรนด์หรือนักการตลาดในสยามจะคิดว่านี่คือรูปแบบ Content Marketing แบบหนึ่ง และยังมีแบรนด์จำนวนน้อยมาก ๆ ที่ทำในไทย นั้นคือ ขบวนการใช้ Blog เพื่อสร้างเรื่องราวให้แบรนด์
ในยุคนี้นักการตลาดหลาย ๆ ท่านนั้นนิยมทำ content marketing กันเป็นเป็นส่วนใหญ่และนับจะเรียกได้ว่าเป็น type ของคำ ๆ นี้ต่อเนื่องจากคำว่า Viral Marketing ทำให้นักการตลาด หลาย ๆ ท่านสนใจในการทำ Content Marketing กันอย่างมากมาย ทั้งผ่าน Social media, Website, Influencer และสื่อ Content อื่น ๆ และโดยส่วนใหญ่จะใช้แนวทางที่กำลังฮิต ในขณะนี้คือการใช้เรื่องราว หรือการเล่าเรื่องต่าง ๆ ซึ่งเรียกว่า Storytelling แต่ในเมืองนอกนั้นกลับมาเทรนด์นึงในการทำ Content Marketing ในแบรนด์ใหญ่ ๆ ที่เป็น Consumer Brand นั้นคือการเขียน Blog
Blog นั้นมีกำเนิดมาจากในช่วงInternetเริ่มต้นใหม่ๆ นั้นผู้คนมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในการใช้งานจากการจดอะไรลงสมุดหรือหนังสือ ก็เปลี่ยนมาเป็นการจดอะไรลงบน โลกOnline สิ่งหนึ่งที่ย้ายการจดจากโลกจริงมาสู่โลกออนไลน์นั้นคือ ไดอารี่ จากไดอารี่นั้นบางรายก็อยากเล่าเรื่องราวและเอาเรื่องราวนั้นมาเผยแพร่ต่อจนทำให้ไดอารี่ออนไลน์ นั้นพัฒนากลายมาเป็น Blog ได้ในที่สุด ซึ่งการเขียน Blog นั้นได้รับความนิยมในกลุ่มคนต่าง ๆ มากมายที่อยากจะจดบันทึกและเผยแพร่แนวคิด หรือประวัติการต่าง ๆ ให้คนได้รับรู้ ซึ่งทำ ให้เรามีข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ และความเห็นมากมายที่เข้าไปอ่านได้ในเวลานี้ ทั้งยังสามารถสร้างอาชีพได้เยอะแยะทำให้กำเนิด Influencer และสร้าง Personal Brand นั้นเกิดขึ้น
ในฝั่งของแบรนด์เองนั้นวิธีการทำ Content Marketing หรือเรื่องราวของแบรนด์เป็นส่วนใหญ่นั้นเกิดขึ้นในwebเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่แบรนด์อยากจะบอกหรือเป็น ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นทางการอย่างมากมาย หรือเปลี่ยนเป็นเนื้อหาของเชิงวิชาการต่าง ๆ แต่จากการที่โลกเปลี่ยนไปและผู้ซื้อเปลี่ยนไปในยุคนี่ ที่พึงปรารถนาเนื้อหาที่ตรง เพิ่มขึ้น อยากรู้อะไรที่เกี่ยวข้องตัวเองเยอะขึ้น และปรารถนาความจริงใจของแบรนด์ ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ นั้นต้องมีแนวทางที่ใหม่ในการเชื่อมต่อกับผู้ซื้อยุคใหม่มากขึ้น ประกอบ กับอุตสาหกรรมในขณะนี้ที่ผู้ซื้อต่างความหวังในขบวนการทำงานที่โปร่งใสเพิ่มมากขึ้น หรือรู้เพิ่มมากขึ้นในขั้นตอนทำงานหรือจัดทำของซื้อของขายของแบรนด์ต่าง ๆ ทำให้แบรนด์ นั้นต้องเปลี่ยนแนวทางสื่อสารในการสร้างความโปร่งใสผ่าน Blog ได้ เหมือนกับที่ McDonald’s โดน วิธีการโจมตีจากการจัดหาวัตถุดิบ หรือ KFC ที่โดนเรื่องไก่ GMO ว่าสร้างไก่ที่มี 6 ขา หรือแบรนด์Technologyอื่น ๆ ที่มีตัวปัญหาเรื่องการใช้แรงงานต่างชาติเหมือนแรงงานทาส
ขั้นตอนสร้าง Blog ของแบรนด์จึงได้เริ่มขึ้นนับจากนั้นเพื่อรับสนองผู้ซื้อในเรื่องนี้ ทั้งยังสร้างภาพและการสื่อสารในหนทางของ Consumer Talk ได้เยอะขึ้น ขั้นตอนทำ Blog นั้นสามารถสร้างความเชื่อใจของแบรนด์ และความเชื่อมั่นของแบรนด์ผ่านเนื้อหาที่เข้าถึง Consumer ได้เพิ่มขึ้น จากเนื้อหานี่จะทำให้ Consumer รู้สึกถึงความโปร่งใส ความจริงใจของแบรนด์และทำให้แบรนด์นั้นรู้สึกใกล้ชิดลูกค้าเยอะขึ้น ซึ่งเนื้อหาใน Blog เองนั้นจะประกอบด้วยเรื่องราวหลาย ๆ เรื่องเพื่อสร้างความน่าดึงดูดใจให้คนเข้ามา ติดตาม แถมยังทำให้เชื่อมกับคนที่มีความโอนเอียงว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย หรือสามารถส่งต่อข้อมูลที่อยากจะบอกให้กลุ่มคนที่ประสงค์ได้อีกดังเช่น Adobe ที่ทำ Blog เจาะกลุ่ม นักการตลาด หรือ Addidas เอง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
tel : 026420450
website :http://www.ndrankseo.com/product/3/รับทำ-โฆษณา-google-adwords-ppc