เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มจม สร้างมูลค่าให้สินค้า สติ๊กเกอร์ เข้าหัวปฏิทินด้วย

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มจม สร้างมูลค่าให้สินค้า สติ๊กเกอร์ เข้าหัวปฏิทินด้วย  (อ่าน 14 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Saiswatka
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22027


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 10, 2020, 10:07:17 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

สร้างมูลค่าให้สินค้า จดหมาย พลาสติก ด้วย  ปั๊มไดคัปั๊มเคทอง ปั๊มไดคัท
การขอเลข ISBN การขอ CIP แล้วก็วิธีการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN เป็นอย่างไร ต้องมีหรือเปล่า
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ คือรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์ประเภทหนังสือ เพื่อใช้ในลัษณะของการแยกประเภทหนังสือแต่ละเรื่องออกจากกันครับผม แล้วยังใช้ประโยชน์อำนวนความสบายในกรรมวิธีทั้งผองที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าคลังที่เอาไว้สำหรับเก็บสินค้าตามร้านหนังสือ ไปจนกระทั่งการขายที่หน้าร้านเลยนะครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเช่นเดียวกันทั้งสิ้นทั่วประเทศเนื่องจากเป็นรหัสบอกว่าเป็นหนังสือจากประเทศไทย มันก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักสุดท้ายจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจทานรหัสในชุดอีกครั้งหนึ่ง


แม้สงสัยว่าแล้วหนังสือที่เรากำลังจะพิมพ์จำเป็นที่จะต้องมีเลข ISBN ไหมยังไง ง่ายๆเลยก็คือถ้าเรามีแผนสำหรับการที่จะขายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรืออยากให้หนังสือเข้าระบบการขายที่ใช้ barcode สำหรับการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็จำเป็นที่จะต้องมีเลข ISBN นะครับ แต่แม้เป็นหนังสือที่ไม่ได้เข้าระบบการขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในองค์กรหรือคิดแผนจะกระทำขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้นะครับ

CIP คืออะไร ต้องมีหรือเปล่า
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยคือ ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP คือการกำหนดข้อมูลรายละเอียดทางบรรณานุกรมตามหลักกฏเกณฑ์สำหรับการทำบัตรรายการ เลขกลุ่มหนังสือ หัวเรื่อง เพื่อให้กำเนิดความสบายในการศึกษาเรียนรู้หรือค้นหาในห้องสมุดปกติบรรณารักษ์ตามห้องหนังสือต่างๆจะใช้เลขหมวดกลุ่มนี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในหอสมุดครับ ถ้าเกิดถามคำถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จำต้องมีเลข CIP รึเปล่า หากเรามีแผนที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็จะต้องมีไว้ครับผม เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แม้กระนั้นถ้าเกิดดูแล้ว หนังสือของพวกเราไม่ได้ตั้งใจจะให้บรรจุเข้าไปอยู่ในห้องสมุดแน่นอนก็ไม่จำเป็นที่ต้องมีก็ได้ครับ

บริการขอเลข ISBN รวมทั้ง CIP
ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการขอเลข ISBN และก็ข้อมูล CIP ได้ แม้กระนั้นลูกค้าจะต้องจัดแจงข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการเขียนเลข ISBN ให้ทางสถานที่พิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้โรงพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com รวมทั้งduudesign@gmail.com ขอรับ

วิธีการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จำต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้ในการสแกนตามร้านขายของ ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดครับผม โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสถานที่พิมพ์จะก่อให้มิได้ครับผม

คำเสนอแนะสำหรับในการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่ต้องการทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางสำนักพิมพ์มีคำแนะนำนิดหน่อยดังนี้ครับ
1. บาร์โค้ดต้องทำเป็นดำคนเดียวมาเท่านั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำคนเดียว ดำ 4 เม็ดเป็นยังไง อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดจะต้องทำให้อยู่ในรูปแบบ Vector เท่านั้น เพื่อนำไปใช้งานต่อในโปรแกรมได้แก่ Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์ที่เป็นรูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การสรุปหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำได้ แต่ว่าจะต้องย่อ-ขยายตามรูปร่างแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดภายในด้านหนึ่งแค่นั้น เพราะจะทำให้รูปทรงของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป รวมทั้งจะสแกนมิได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกใบมีด เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นต้น

ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่  ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น

ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ กล่องกระดาษ เป็นต้น

การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) เป็นยังไง?
คือ การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนธรรมดาทั่วไป ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แต่ว่ายังไม่สามารถตอบสนองความจำต้องได้ครบสมบูรณ์ อีกทั้งด้านปริมาณ ,คุณภาพ,เวลาหนใช้สำหรับเพื่อการพิมพ์ ยกตัวอย่างเช่น การทำโปสเตอร์ขนาด A3 ราวๆ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แต่ ประสิทธิภาพ เวลา ที่ได้อาจจะเป็นผลให้ผู้ครอบครองปรินท์เตอร์กำเนิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาทีเสีย และได้มาซึ่งประสิทธิภาพที่ไม่สามารถที่จะตอบสนองการใช้แรงงานได้ จึงกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบนี้ เป็น เครื่อง Digital Press ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์รายละเอียดใกล้เคียงกับระบบ offset มากมายจนแทบจะแยกไม่ออก และยังทำความเร็วได้ทันความจำเป็น รวมถึงสามารถพิมพ์ได้นานัปการสิ่งของอย่างเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษดกไม่เกิน 300 เอ็งรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากผลิตภัณฑ์, โฮโลมึงรม ฯลฯ

ข้อดี ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ย่นระยะเวลาสำหรับเพื่อการดำเนินการ ความสะดวกรวดเร็วทันใจ ลดขั้นตอนการทำฟิล์มและก็แม่พิมพ์ ถ้างานที่ต้องการนั้นเร่งด่วนก็เลือก เสนอแนะพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับปรุงแก้ไขงานได้ง่าย ในเรื่องที่ปรารถนาปรับปรุงแก้ไขเนื้อหาข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับปรุงแก้ไขได้ในทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์จำนวนน้อย) เนื่องจากไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. ประหยัดทรัพยากร เหมาะกับงานพิมพ์จำนวนน้อย ลดของเสียในขั้นตอนการผลิต เวลา,กระดาษ,หมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบระเบียบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เท่ากันในทุกๆหน้า เนื่องจากว่าไม่ต้องควบคุมหมึกรวมทั้งน้ำ ตัวอย่างเช่นการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จะต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนิชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามปริมาณที่อยาก เหมาะสำหรับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด หากอยาก 100 เล่ม ก็พิมพ์แค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากกว่าปริมาณที่ปรารถนา มีความยืดหยุ่นสำหรับการดำเนินงาน
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันทางด้านอุตสาหกรรมต่างๆในตอนนี้ มีการเติบโตที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งในประเทศและเมืองนอก ด้วยเหตุดังกล่าวเทคโนโลยีก็เลยมีหน้าที่สำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือวางแบบประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆการผลิตของใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อจะเพิ่มศักยภาพสำหรับในการตอบสนองในสิ่งที่ต้องการของตลาดผู้ผลิตจำเป็นจะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพแล้วก็ตรงตามอยากของลูกค้าให้มากที่สุด

เนื้อหานี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์และก็เทคโนโลย ีที่ใช้ออกแบบบรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้าเพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวสินค้านั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ชนิดใหญ่ๆคือ

1. บรรจุภัณฑ์ชนิดแข็งตัว (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ดังเช่น แก้ว กระป๋องโลหะ แล้วก็พลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้มีความแข็งแรงและอาจรูปได้ดิบได้ดี สามารถลำเลียงถ่ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์ชนิดกึ่งแข็งตัว (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ดังเช่นขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอติม สินค้าประเภทนี้จะมีความจำกัดสำหรับในการรับแรงอัดรวมทั้งแรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์ชนิดนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้เช่นซองใส่อาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือสินค้าถุงพลาสติก


เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบ่งได้เป็น 3 ส่วนหลักๆตัวอย่างเช่น...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการดีไซน์จะใช้อุปกรณ์สองส่วนด้วยกันนั้นก็ เป็น ด้าน Hardware และก็ Software เพื่อช่วยสำหรับในการสร้างสรรค์ออกแบบสินค้า ออกแบบด้านกราฟฟิก อาจรวมไปถึงเรื่องการพัฒนาสินค้าในลักษณะต่างๆSoftware ที่ใช้ออกแบบในตอนนี้ได้ปรับปรุงให้เป็นต้นแบบ 3D เพื่อง่ายต่อการวิเคราะห์ความถูกต้องแน่ใจแล้วก็การสื่อสารที่รู้เรื่องได้ง่ายขึ้นหรือสามารถผลิตงานตัวอย่างออกมาเพื่อมองเห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการสร้างและก็การพิมพ์ประยุกต์ใช้สำหรับในการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งหน้าหรือถุงใส่เครื่องแต่งตัว ของกินเเละอุตสาหกรรมอื่นๆมากซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีนานาประการต้นแบบ เช่นการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบเกรียวกราวเวียร์ รวมทั้งการพิมพ์แบบเฟ็กโซ เดี๋ยวนี้เครื่องไม้เครื่องมือและวัสดุเครื่องจักรสำหรับเพื่อการพิมพ์มีความล้ำยุคและก็มีเทคโนโลยีสูงเพื่อได้สีสันที่งดงามและเย้ายวนใจสิ่งที่ต้องการของผู้ซื้อ

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือใส่ได้ในทุกวันนี้ อาจยังไม่ใช้จำนวนความจำเป็นในตอนนี้เท่านั้น การเลือกเครื่องจักรก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรองรับการสร้างในอนาคตและยังจำเป็นต้องดำเนินการร่วมกับสิ่งของบรรจุภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในด้านการขนย้ายขนย้าย ใส่ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างถูกต้องและก็เร็วทันใจ

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุจัดใส่หีบห่อ เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของกรรมวิธีการทางการตลาดเนื่องจากว่าในตอนนี้บริษัทต่างๆได้พัฒนาตัวสินค้าและบริการจนถึงมีคุณภาพทัดเทียมกันเกือบทุกตรายี่ห้อ โดยเหตุนั้นนักการตลาดจึงได้หันมาเน้นย้ำหัวข้อการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนาลักษณะของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยอีกทั้งในด้านการเก็บรักษาวิธีขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์ก็เลยเข้ามามีบทบาททางการตลาดเยอะขึ้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและก็เหมาะสม จะช่วยให้การปฏิบัติงานจำหน่าย การขนส่งย้ายที่และการกระจายผลิตภัณฑ์ดำเนินไปได้ด้วยดีสะดวกรวดเร็ว อดออม

อีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นมากนั้นก็คือเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติในสังคมเดี๋ยวนี้ ผู้อุปโภคบริโภคสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากมายเป็นทวีคูณ ผู้ใช้นอกเหนือจากการที่จะมีความต้องการความงามภายนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังปรารถนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาถึงความรู้ความเข้าใจในการลดปริมาณใส่ภัณฑ ์ที่ใช้แล้วสิ่งที่จำเป็นดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนี้ได้ส่งผลให้เกิดกระแสทางสังคมในประเทศที่พัฒนาแล้ว ทำให้สินค้าที่ส่งไปจำหน่ายประเทศพวกนี้ ต้องสอดคล้องกับกฎเกณฑ์ทางด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยอย่างเช่น ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในคนซื้อจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน ตัวอย่างเช่น ขวดที่บรรจุผลิตภัณฑ์กลับไปอยู่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้คนขายนำกลับไปใช้ใหม่ โครงการนำกลับมาใช้ ซึ่งออกจะใหม่นี้ย่อมช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในช่วงเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด  ‪#‎เคทอง ‪#‎diecut  ‪#‎ปั๊มจม ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  Fax 02-235-9480

ขอบคุณบทความจาก : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มไดคัท, เคทอง, เย็บหัว



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ