รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร  (อ่าน 422 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moopinginter
Full Member
***

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 12, 2020, 07:05:34 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


 
รีวิวฮอนด้า 2020 All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร พลังหนุ่ม แต่ว่าตอนล่างอ่อนโยนกลางคน
ต้องเกริ่นก่อนว่า การมาทดลอง Honda City ในครั้งนี้ เป็นการถูกชวนมาทดลองกันแบบพอหอมปากหอมคอ ก่อนที่จะ Full Test กันในกลางเดือนม.ค.อีกที ทำให้การทดสอบ ณ สนามทดลอง ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ทวีปเอเชีย แปซิฟิค จังหวัดปราจีนบุรี เป็นการลองขับแบบ First Impression หรือ แรกสัมผัสขนาดแท้

ฮอนด้า ซิตี้ แรกเริ่มเป็นรถยนต์ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเบอร์ต้นของตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาด บีเซ็กเมนท์ ชิงชัยเบียดกันแบบล้อต่อล้อมาโดยตลอดในด้านยอดขายกับคู่แข่งขันสำคัญในกรุ๊ปเดียวกันจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า

การกลับมากับการเช็ดกนำเข้าไปอยู่ในชนชั้นของ Eco Car Phase 2 แล้วก็เรียกแทนตนเองว่าเป็น รถยนต์ซิตี้คาร์ จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มองมีความแปลกใหม่รวมทั้งน่าดึงดูดในหลายเรื่อง
All New Honda City มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่าง ในการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ แอลอีดี และไฟท้ายแบบ แอลอีดี กระเต็มหน้าแบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบปลาฉลาม และก็ล้ออัลลอยออกแบบใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ด้านในห้องโดยสารแลดูหรูหราด้วยโทนสีดำ เบาะหนัง คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูข้างในตกแต่งโครเมียม แต่จะมีข้างในสีทูโทน ไอเวอปรี่/ดำ เฉพาะรุ่น SV ให้เลือก

เครื่องวัดเรืองแสงพร้อมหน้าพร้อมตาหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แล้วก็ระบบสั่งด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงแล้วก็ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฯ

Honda City ในรุ่น RS จะดูเด่นขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน กระจังหน้าแบบ Gloss Black และสัญลักษณ์ RS กันชนหน้ารวมทั้งกระเต็มหน้าสไตล์สปอร์ต กระจกดูข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สปอยเลอร์หลัง Gloss Black สัญลักษณ์ RS และล้ออัลลอยวางแบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสาร เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยด้ายสีแดง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ มิเตอร์เรืองแสงสีแดง

เครื่องยนต์เบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ มอบพละกำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ฮอนด้าเคลมอัตราออมน้ำมันที่ 23.8 กม./ลิตร

ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT มีระบบระเบียบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงดอกไม้แบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กิโล และสามารถรองรับน้ำมัน E20

ส่วนประกอบตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคุ้มครองป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) แล้วก็กล้องถ่ายรูปส่องภาพข้างหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

ทรรศนคติต่อ ฮอนด้า สิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5…
จำต้องบอกว่า ฮอนด้า ดูเหมือนถนัดมากมายในประเด็นการทำรถยนต์ให้เกิดความสวยสดงดงามชอบใจผู้ใช้ การเลือกใช้เส้นเพื่อเกิดอัตลักษณ์ที่สะดุดตามองลงตัวในเกือบทุกจุด
การจัดวางเครื่องใช้ไม้สอยการดูแลเกี่ยวกับด้านความสะดวกสบายด้านในอยู่เกณฑ์ดี นอกเหนือจากสวยสดงดงามยังเน้นรองรับการใช้งานจริง ในทุกพื้นที่ซึ่งก็นับว่าเป็นอีกเรื่องเด่นของฮอนด้า

แม้กระนั้นการเลือกเน้นย้ำไปที่ความงาม อีกทั้งภายนอกภายใน ไปจนถึงการเลือก Downsizing เครื่องยนต์จากเดิมเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เป็น 1.0 ลิตร 3 สูบแทน ดูจะกระทบไปถึงการควบคุมต้นทุนการสร้างอยู่บ้าง แม้ว่าจะลดเงินลงทุนไปบ้างจากการเลือกใช้แชสซีย์เดิมแม้กระนั้นปรับแก้ใหม่ แต่ว่าก็ยังมีผลไปถึงการขาดหายไปของออปชั่นบางสิ่งบางอย่าง

ซึ่งมองคล้ายว่าคือปัญหาของฮอนด้า มานาน เมื่อเทียบกับคู่ต่อสู้ทั้งหมดทั้งปวงในตลาด
แม้ว่าจะทำราคาวิธีขายถูกลงกว่ารุ่นเดิม แม้กระนั้นก็ยังมีการถูกแปะป้ายจากคนซื้อว่า ฮอนด้าเป็นสายกั๊กออปชั่น ยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่งขันโดยตรงในช่วงเวลานี้อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่
แม้กระนั้นการทราบดีว่าจะขายอะไรให้กับลูกค้าตนเองของฮอนด้า…ดูจะน่าสยองกว่าอื่นใดทั้งมวล

ข้างในเป็นอีกหนึ่งลักษณะเด่น การจัดวางช่องวางของ ขวดน้ำ ถ้วยน้ำ หรืออีกสารพัดมีพื้นที่อย่างเหลือเฟือ วัสดุข้างในแบบบุนุ่มให้รู้สึกสัมผัสที่ดี

เบาะนั่งด้านหน้าวางแบบทรงมาคล้ายกับฮอนด้า ซีวิค นั่งโอบกระชับแผ่นหลังดี ส่วนเบาะแถวหลังช่วงวางขากว้างเวิ้งขวาง แม้กระนั้นในส่วนของหลังคาดูเหมือนจะเอียงลงมากว่ารุ่นเดิมจนถึงแบบรู้สึกพื้นที่บนหัวน้อยไปนิด
ด้านสมรรถนะ…
คุณต้องลืมภาพรถแม่บ้าน ขับง่าย พวงดอกไม้เบาโหวงเหวง ช่วงล่างอ่อนไหวง่าย ไปได้เลย

แม้ว่าจะเป็นการทดลองอันแสนสั้นกับระยะทาง 2.18 กม.ในรอบใหญ่ รวมทั้ง 1.3 กม.ที่เอาอย่างภาวะถนนจริงในรอบเล็ก ก็พอจะเก็บอาการมาฝากและก็เล่าสู่กันฟังได้โดยย่อ
การกลับมากำเนิดใหม่ของ ฮอนด้า ซิตี้ ยึดดีเอ็นเอความหล่อเหลาไว้ดังเดิม แต่เพิ่มอีกด้วยการอัพเกรดความสามารถใหม่ทั้งสิ้น

เครื่องจักร เป็น สิ่งที่ฮอนด้าภาคภูมิใจจะพรีเซนเทชั่น เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ตัวนี้ คือ เครื่องจักรที่บรรจุอยู่ในซีวิครุ่นที่ขายอยู๋ในประเทศจีน แล้วก็อเมริกา การนำมายัดใส่รถที่มีขนาดเล็กลงและก็จำเป็นต้องปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานอีโคคาร์เฟส 2 เกิดเรื่องที่น่าค้นหา

คุณลักษณะเด่น เป็น เครื่องจักรกล VTEC เต็มระบบอันเลื่องชื่อของฮอนด้า ระบบแคมชาฟท์ Dual VTC เพิ่มลดรองศาของแคมชาฟท์สำหรับในการเปิดปิดวาลว์ไอดี ไอเสีย ให้สนองตอบต่อการทำงานเจริญขึ้น
อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ซึ่งพิเศษด้วยการต่อว่าดตั้งไว้ 2 ตัว ตัวแรกไว้ในการระบายความร้อนปกติ แม้กระนั้นอีกหนึ่งตัวไว้สำหรับในการช่วยระบายความร้อนของเทอร์โบโดยตรง ก็เลยช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานได้เต็มกำลัง

สนามทดลองที่เป็นรูปแบบของไฮสปีด ก็เลยช่วยขับให้พวกเรามองเห็นความสามารถของเครื่องยนต์กลไก 1.0 ลิตร ตัวนี้ได้ชัดแล้วก็ง่ายมากยิ่งขึ้น จังหวะผู้กระทำดคันเร่งเพื่อไล่ความเร็ว พบว่ากำลังมาไวกว่าที่คาด ช่วงทางตรงเผลอเล็กน้อยวิ่งทะลุไปถึง 140-150 กิโลเมตรต่อช่วโมง แต่ว่าตามมาด้วยรอบเครื่องจักรกลที่พุ่งสูงไปถึง 4000 รอบต่อนาที

จังหวะใช้ความเร็วปานกลาง แล้วยกคันเร่งก่อนที่จะกระแทกคันเร่งลงไปซ้ำอีกครั้ง ก็ยังตอบสนองเจริญ เจออาการเหวอออกจะน้อย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการเซ็ทเกียร์ CVT มาได้ลงตัวกว่าเดิม โดยในตัวชุดเกียร์ CVT ก็มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนขององศาของตัวสายพานกระดูกงูใหม่ให้ดำเนินงานได้เต็มประสิทธิภาพเยอะขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ฮอนด้า ยังเป็น ฮอนด้า ที่เจตนาเซ็ทเครื่องจักร ไม่ให้ปรู๊ดปร๊าด หรือกระชากใกล้ ยังคงเซ็ทให้รถเป็นเครื่องจักรเทอร์โบแบบผู้ดี ดำรงชีวิตเรียบง่ายในยามธรรมดา แต่มีขุมสมบัติที่หลบซ่อนไว้ให้ใช้มากเกินเมื่ออยากได้
ช่วงล่าง เป็นสิ่งที่อยากจะจับจ้องเยอะที่สุด ด้วยเหตุว่าส่วนตัวไม่เคยเชื่อในสมรรถนะช่วงล่างของฮอนด้า
การให้ความเอาใจใส่ และก็ไล่แก้ไข ตั้งแต่ตัวบอดี้ที่เสริมให้แข็งแรงขึ้น การปรับเซ็ทแชสซีส์ตัวเดิมให้พอดีกว่าเก่า ไปจนกระทั่งการปรับจูนระบบตอนล่างให้รองรับกับความล้นเหลือของเครื่องจักรกลทำให้ภาพลักษณ์ของ ฮอนด้า สิตี้ เปลี่ยนไป

ยกฐานะ… น่าจะเป็นคำที่เหมาะสมและก็ถูกยกมามอบให้กับสมรรถนะตอนล่างของ ฮอนด้า สิตี้ ใหม่ คันนี้
ช่วงล่างดูเป็นรถประเทศญี่ปุ่นผู้ดี มีความนุ่มนวล แม้กระนั้นแน่นหนึบ รองรับการใช้งานได้อย่างทั่วถึง ในตอนทางตรงใช้ความเร็วสูงมากมาย ตัวรถยั่งนิ่งทรงอาการเจริญ ช่วงเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากด้วยเหมือนกัน ถ้าเกิดเป็นในรุ่นเดิมคงจะมีอาการท้ายออก โยกย้วย แต่ว่าตัวนี้จับสัมผัสได้น้อยมาก
ช่วงถนนที่เอาอย่างเนินหลุมของถนนหนทางเมืองไทย ช่วยขับอาการความนิ่มนวลของช่วงล่างมาให้พวกเราสัมผัสได้ดิบได้ดี การให้ตัวในจังหวะยุบโยก ไม่ส่งให้ช่วยตาลายไปยังผู้โดยสาร
คือ มิได้เซ็ทมาให้ แน่นแข็งเป็นรถยนต์วัยรุ่น แม้กระนั้น เซ็ทมาให้รองรับกับการใช้งานได้อย่างหลากหลายพร้อม ทั้งยังครอบครัว ส่วนพวงมาลัย อ้วนอูมขึ้น จับกระชับมือ มอบสัมผัสที่ดี แม้กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใด พวงดอกไม้พอได้โหวงเหวง น้ำหนักดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากมาย

ซึ่งสิตี้ เจเนอเรชั่น 5 นับเป็นการปรับจูนช่วงล่างกับกำลังเครื่องยนต์กลไกมาได้เหมาะสมกันเป็นอย่างดี แอบหลับตาคิดมีบางอารมณ์แอบรู้สึกว่านั่งอยู่บนรุ่นพี่ อย่างฮอนด้า ซีวิค
แต่แม้กระนั้น จำต้องย้ำอีกทีว่าเป็นการทดลองสั้นๆคงจำเป็นต้องรอคอยการนำมาลองขับในเส้นทางที่ยาวกว่านี้ มองถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแล็คของเกียร์ จะมีมากยิ่งกว่านี้ไหม อัตราการประหยัดจะคืออะไร ไปจนถึงเรื่องของความเงียบด้านในห้องโดยสาร แม้ว่าจะทำได้ดีขึ้น แต่ว่าจำต้องจับอาการบนถนนจริงอีกที
 

Tags : รีวิวฮอนด้า 2020,All New Honda City



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
ล้อแม็ก RG-D ขอบ 17 ใส่ HONDA CITY พร้อมใบรับประกัน
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3 0 10032 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 10, 2012, 09:29:14 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3
ล้อแม็ก RS ขอบ 17 พร้อมยาง ใส่ HONDA CITY
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312 0 8646 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2012, 12:59:19 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312
ล้อแม็ก HONDA CITY HONDA CITY COSMIS RP-F1 + ยาง 195/55-15
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1436 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 15, 2014, 12:55:28 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
้HONDA CITY TRI-Cใส่ล้อมือสอง17 พร้อมยาง205-40-17
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1809 กระทู้ล่าสุด พฤศจิกายน 14, 2014, 09:53:13 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
Onkanya5892 0 427 กระทู้ล่าสุด มกราคม 12, 2020, 09:26:00 am
โดย Onkanya5892
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 439 กระทู้ล่าสุด มกราคม 13, 2020, 10:53:57 am
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 430 กระทู้ล่าสุด มกราคม 13, 2020, 09:43:46 pm
โดย rooneykung1
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ