รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร  (อ่าน 431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rooneykung1
Full Member
***

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229

bangkok


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 10:53:57 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


 
รีวิวฮอนด้า 2020 All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร พลังหนุ่ม แม้กระนั้นตอนล่างอ่อนโยนกลางคน
ต้องเกริ่นก่อนว่า การมาทดสอบ Honda City ในคราวนี้ เป็นการถูกเชื้อเชิญมาทดสอบกันแบบนิดๆหน่อยๆ ก่อนจะ Full Test กันในกลางเดือนมกราคมอีกครั้ง ทำให้การทดลอง ณ สนามทดสอบ ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี ทวีปเอเชีย แปซิฟิค จังหวัดปราจีนบุรี เป็นการลองขับแบบ First Impression หรือ แรกสัมผัสขนาดแท้

ฮอนด้า ซิตี้ แต่เดิมเป็นรถขายดิบขายดีเบอร์ต้นของตลาดในกรุ๊ปรถยนต์นั่งขนาด บีเซ็กเมนท์ แข่งเบียดกันแบบล้อต่อล้อมาโดยตลอดในด้านยอดขายกับคู่ปรปักษ์สำคัญในกรุ๊ปเดียวกันจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า

การกลับมาพร้อมกับการเช็ดกนำเข้าไปอยู่ในชนชั้นของ Eco Car Phase 2 รวมทั้งเรียกแทนตนเองว่าเป็น รถซิตี้คาร์ จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มองมีความแปลกใหม่รวมทั้งน่าสนใจในหลายเรื่อง
All New Honda City มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่าง สำหรับการขับรถในกลางวันแบบ LED และไฟท้ายแบบ แอลอีดี กระจังหน้าแบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบปลาฉลาม และล้ออัลลอยวางแบบใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ข้างในห้องโดยสารดูหรูหราด้วยโทนสีดำ เบาะหนัง คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูภายในตกแต่งโครเมียม แม้กระนั้นจะมีภายในสีทูโทน ไอเวอรี่/ดำ เฉพาะรุ่น SV ให้เลือก

มิเตอร์เรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และก็ระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฯ

Honda City ในรุ่น RS จะดูสะดุดตาขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน กระเต็มหน้าแบบ Gloss Black และก็เครื่องหมาย RS กันชนหน้าและก็กระเต็มที่สไตล์สปอร์ต กระจกมองข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สปอยเลอร์หลัง Gloss Black สัญลักษณ์ RS และล้ออัลลอยออกแบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสาร เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยด้ายสีแดง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ มิเตอร์เรืองแสงสีแดง

เครื่องจักรเบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ มอบพละกำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ฮอนด้าเคลมอัตราอดออมน้ำมันที่ 23.8 กิโล/ลิตร

ระบบเกียร์ออโตเมติกแบบ CVT มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงดอกไม้แบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กิโล และก็สามารถรองรับน้ำมัน E20

โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคุ้มครองปกป้องล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) แล้วก็กล้องถ่ายรูปส่องภาพข้างหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

ทรรศนคติต่อ ฮอนด้า ซิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5…
จะต้องพูดว่า ฮอนด้า ดูเหมือนจะถนัดมากมายในหัวข้อการทำรถยนต์ให้มีความสวยงามชอบใจผู้ใช้ การเลือกใช้เส้นสายเพื่อกำเนิดอัตลักษณ์ที่สะดุดตามองลงตัวในดูเหมือนจะทุกจุด
การจัดวางวัสดุอุปกรณ์การให้ความสะดวกสบายข้างในอยู่เกณฑ์ดี นอกเหนือจากสวยงามยังย้ำรองรับการใช้แรงงานจริง ในทุกพื้นที่ซึ่งก็นับว่าเป็นอีกประเด็นเด่นของฮอนด้า

แต่การเลือกย้ำไปที่ความสวยสดงดงาม อีกทั้งด้านนอกด้านใน ไปจนกระทั่งการเลือก Downsizing เครื่องยนต์กลไกจากเดิมเบนซิน 1.5 ลิตร 4 ดูด เป็น 1.0 ลิตร 3 สูบแทน ดูจะกระเทือนไปถึงการควบคุมต้นทุนการสร้างอยู่บ้าง แม้ว่าจะลดเงินลงทุนไปบ้างจากการเลือกใช้แชสซีย์เดิมแต่ปรับแก้ใหม่ แต่ก็ยังส่งผลไปถึงการขาดหายไปของออปชั่นบางสิ่งบางอย่าง

ซึ่งมองคล้ายว่าคือปัญหาของฮอนด้า มานาน เมื่อเทียบกับคู่ปรปักษ์ทั้งปวงในตลาด
แม้จะทำราคาการขายถูกลงกว่ารุ่นเดิม แต่ก็ยังมีการถูกแปะป้ายจากลูกค้าว่า ฮอนด้าเป็นสายกั๊กออปชั่น ยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่งขันโดยตรงเวลานี้อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่
แต่ว่าการทราบว่าจะขายอะไรให้กับลูกค้าตนเองของฮอนด้า…ดูจะน่าสยดสยองกว่าอื่นใดทั้งสิ้น

ด้านในเป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่น การจัดวางช่องวางของ ขวดน้ำ แก้วน้ำ หรืออีกสารพัดมีพื้นที่อย่างมากเกิน สิ่งของข้างในแบบบุนุ่มให้รู้สึกสัมผัสที่ดี

เบาะนั่งข้างหน้าวางแบบทรงมาคล้ายกับฮอนด้า ซีวิค นั่งโอบกระชับแผ่นข้างหลังดี ส่วนเบาะแถวหลังช่วงวางขากว้างขวาง แต่ว่าในส่วนของหลังคาดูเหมือนจะลาดเอียงลงมากว่ารุ่นเดิมจนกระทั่งแบบรู้สึกพื้นที่บนหัวน้อยไปนิด
ด้านสมรรถนะ…
คุณจงลืมภาพรถยนต์แม่บ้าน ขับง่าย พวงมาลัยเบาเหวง ตอนล่างอ่อนไหวง่าย ไปได้เลย

แม้ว่าจะเป็นการทดสอบอันแสนสั้นกับระยะทาง 2.18 กิโลเมตรในรอบใหญ่ และก็ 1.3 กิโลเมตรที่เอาอย่างภาวะถนนหนทางจริงในรอบเล็ก ก็พอเพียงจะเก็บอาการมาฝากแล้วก็เล่าสู่กันฟังได้พอสังเขป
การกลับมากำเนิดใหม่ของ ฮอนด้า ซิตี้ ยึดดีเอ็นเอความหล่อไว้อย่างเดิม แม้กระนั้นเพิ่มเติมอีกด้วยการอัพเกรดความสามารถใหม่ทั้งสิ้น

เครื่องจักรกล เป็น สิ่งที่ฮอนด้าภาคภูมิใจจะนำเสนอ เบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ตัวนี้ คือ เครื่องยนต์กลไกที่ใส่อยู่ในซีวิครุ่นที่ขายอยู๋ในประเทศจีน รวมทั้งอเมริกา การนำมายัดใส่รถที่มีขนาดเล็กลงรวมทั้งจำเป็นต้องปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานอีโคคาร์เฟส 2 เป็นเรื่องที่น่าค้นหา

คุณลักษณะเด่น เป็น เครื่องจักร VTEC เต็มระบบอันโด่งดังของฮอนด้า ระบบแคมชาฟท์ Dual VTC เพิ่มลดรองศาของแคมชาฟท์สำหรับการเปิดปิดวาลว์ไอดี ไอเสีย ให้สนองตอบต่อการทำงานเจริญขึ้น
อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ซึ่งพิเศษด้วยการต่อว่าดตั้งไว้ 2 ตัว ตัวแรกไว้สำหรับในการระบายความร้อนธรรมดา แม้กระนั้นอีกหนึ่งตัวไว้ในการช่วยระบายความร้อนของเทอร์โบโดยตรง จึงช่วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานได้เต็มกำลัง

สนามทดลองที่เป็นรูปแบบของไฮสปีด ก็เลยช่วยขับให้เราเห็นสมรรถนะของเครื่องจักร 1.0 ลิตร ตัวนี้ได้ชัดและก็ง่ายขึ้น จังหวะการกดคันเร่งเพื่อไล่ความเร็ว พบว่าพลังมาไวกว่าที่คาด ตอนทางตรงเผลอน้อยมากวิ่งทะลุไปถึง 140-150 กิโลต่อช่วโมง แต่ตามมาด้วยรอบเครื่องจักรที่พุ่งสูงไปถึง 4000 รอบต่อนาที

จังหวะใช้ความเร็วปานกลาง แล้วยกคันเร่งก่อนที่จะกระแทกคันเร่งลงไปซ้ำอีกรอบ ก็ยังสนองตอบก้าวหน้า พบอาการเหวอออกจะน้อย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการเซ็ทเกียร์ CVT มาได้ลงตัวกว่าเดิม โดยในตัวชุดเกียร์ CVT ก็มีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนขององศาของตัวสายพานกระดูกงูใหม่ให้ดำเนินงานได้เต็มความสามารถมากเพิ่มขึ้น

แม้กระนั้นอย่างไรก็ตาม ฮอนด้า ยังเป็น ฮอนด้า ที่จงใจเซ็ทเครื่องยนต์กลไก ไม่ให้ปรู๊ดปร๊าด หรือลากกระชั้น ยังคงเซ็ทให้รถยนต์เป็นเครื่องยนต์กลไกเทอร์โบแบบผู้ดี ใช้ชีวิตเรียบง่ายในยามปกติ แต่ว่ามีขุมทรัพย์ที่ซ่อนไว้ให้ใช้เหลือเฟือเมื่ออยาก
ช่วงล่าง คือสิ่งที่ต้องการจะจับจ้องมากที่สุด เพราะเหตุว่าส่วนตัวไม่เคยเชื่อในความสามารถตอนล่างของฮอนด้า
การให้ความสำคัญ และไล่ปรับปรุง ตั้งแต่ตัวบอดี้ที่เสริมให้แข็งแรงขึ้น การปรับเซ็ทแชสซีส์ตัวเดิมให้พอดีกว่าเก่า ไปจนถึงการปรับจูนระบบตอนล่างให้รองรับกับความล้นเหลือของเครื่องจักรกลทำให้ภาพลักษณ์ของ ฮอนด้า สิตี้ เปลี่ยนไป

ยกฐานะ… น่าจะเป็นคำที่เหมาะสมรวมทั้งถูกยกมามอบให้กับความสามารถช่วงล่างของ ฮอนด้า สิตี้ ใหม่ คันนี้
ตอนล่างมองเป็นรถญี่ปุ่นผู้ดี มีความนุ่มนวล แต่แน่นหนึบ รองรับการใช้แรงงานได้อย่างทั่วถึง ในช่วงทางตรงใช้ความเร็วสูงมากมาย ตัวรถยั่งนิ่งทรงอาการได้ดิบได้ดี ตอนเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากเหมือนกัน ถ้าเป็นในรุ่นเดิมน่าจะมีลักษณะด้านหลังออก โยกย้วย แม้กระนั้นตัวนี้จับสัมผัสได้น้อยมาก
ตอนถนนที่เอาอย่างเนินหลุมของถนนประเทศไทย ช่วยขับอาการความนิ่มนวลของช่วงล่างมาให้พวกเราสัมผัสก้าวหน้า การให้ตัวในจังหวะยุบโยก ไม่ส่งให้ช่วยตาลายไปยังผู้โดยสาร
เป็น ไม่ได้เซ็ทมาให้ แน่นแข็งเป็นรถวัยรุ่น แต่ เซ็ทมาให้รองรับกับการใช้แรงงานได้อย่างนานาประการพร้อม อีกทั้งครอบครัว ส่วนพวงดอกไม้ เจ้าเนื้ออูมขึ้น จับกระชับมือ มอบสัมผัสที่ดี แต่เหนืออื่นใด พวงดอกไม้พอได้เบามาก น้ำหนักดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากมาย

ซึ่งสิตี้ เจเนอเรชั่น 5 นับเป็นการปรับจูนช่วงล่างกับกำลังเครื่องยนต์กลไกมาได้เหมาะสมกันอย่างดีเยี่ยม แอบหลับตาคิดมีบางอารมณ์แอบมีความคิดว่านั่งอยู่บนรุ่นพี่ อย่างฮอนด้า ซีวิค
แม้กระนั้นแม้กระนั้น จำต้องย้ำอีกครั้งว่าเป็นการทดลองสั้นๆอาจต้องคอยการนำมาทดลองขับในเส้นทางที่ยาวกว่านี้ ดูถึงเรื่องเกี่ยวกับการแล็คของเกียร์ จะมีมากยิ่งกว่านี้ไหม อัตราการประหยัดจะเป็นอย่างไร ไปจนกระทั่งเรื่องของความเงียบด้านในห้องโดยสาร แม้ว่าจะทำได้ดียิ่งขึ้น แต่ว่าจะต้องจับอาการบนถนนหนทางจริงอีกครั้ง
 

Tags : Honda City 2020,All New Honda City



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า

[url=https://goo.gl/EEsx34]รับซื้อเหรียญ
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
ล้อแม็ก RG-D ขอบ 17 ใส่ HONDA CITY พร้อมใบรับประกัน
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3 0 10019 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 10, 2012, 09:29:14 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3
ล้อแม็ก RS ขอบ 17 พร้อมยาง ใส่ HONDA CITY
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312 0 8634 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2012, 12:59:19 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312
ล้อแม็ก HONDA CITY HONDA CITY COSMIS RP-F1 + ยาง 195/55-15
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1427 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 15, 2014, 12:55:28 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
้HONDA CITY TRI-Cใส่ล้อมือสอง17 พร้อมยาง205-40-17
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1798 กระทู้ล่าสุด พฤศจิกายน 14, 2014, 09:53:13 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
Onkanya5892 0 419 กระทู้ล่าสุด มกราคม 12, 2020, 09:26:00 am
โดย Onkanya5892
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
moopinginter 0 414 กระทู้ล่าสุด มกราคม 12, 2020, 07:05:34 pm
โดย moopinginter
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 426 กระทู้ล่าสุด มกราคม 13, 2020, 09:43:46 pm
โดย rooneykung1
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ