เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มนูน สร้างมูลค่าให้สินค้า สติ๊กเกอร์ เข้าหัวปฏิทินด้ว

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มนูน สร้างมูลค่าให้สินค้า สติ๊กเกอร์ เข้าหัวปฏิทินด้ว  (อ่าน 4 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Puttichai9876
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25904


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2020, 03:05:04 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

สร้างมูลค่าให้สินค้า จดหมาย พลาสติก ด้วย  ปั๊มไดคัปั๊มเคทอง ปั๊มไดคัท
การขอเลข ISBN การขอ CIP รวมทั้งวิธีการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN เป็นยังไง จำเป็นต้องมีหรือไม่
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ เป็นรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์ชนิดหนังสือ เพื่อใช้สำหรับในการแบ่งหนังสือแต่ละเรื่องออกมาจากกันครับผม แล้วยังนำไปใช้อำนวนความสบายในกระบวนการทั้งปวงที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าคลังที่มีไว้เก็บสินค้าตามร้านหนังสือ ไปจนกระทั่งวิธีขายที่หน้าร้านเลยครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเช่นกันทั้งสิ้นทั้งประเทศเพราะเป็นรหัสบอกว่าเป็นหนังสือจากประเทศไทย มันก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักสุดท้ายจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจตรารหัสในชุดอีกทีหนึ่ง


ถ้าสงสัยว่าแล้วหนังสือที่พวกเรากำลังจะพิมพ์จึงควรมีเลข ISBN ไหมยังไง ง่ายๆเลยก็คือถ้าเกิดเรามีแผนที่จะวางจำหน่ายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรือปรารถนาให้หนังสือเข้าระบบแนวทางการขายที่ใช้ barcode สำหรับการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็จำเป็นที่จะต้องมีเลข ISBN ขอรับ แต่หากเป็นหนังสือที่ไม่ได้เข้าระบบการขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในหน่วยงานหรือคิดแผนจะทำการขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้นะครับ

CIP เป็นยังไง จำต้องมีหรือไม่
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยคือ ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP เป็นการกำหนดข้อมูลเนื้อหาทางบรรณานุกรมตามหลักเกณฑ์สำหรับในการทำบัตรรายการ เลขกลุ่มหนังสือ หัวเรื่อง เพื่อให้เกิดความสบายในการศึกษาเรียนรู้หรือค้นหาในห้องสมุดโดยทั่วไปบรรณารักษ์ตามห้องหนังสือต่างๆจะใช้เลขหมวดเหล่านี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในหอสมุดครับ ถ้าถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ ควรต้องมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าหากพวกเรามีแผนในการที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็จะต้องมีไว้ครับผม เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่ว่าหากดูแล้ว หนังสือของเราไม่ได้ตั้งใจจะให้บรรจุเข้าไปอยู่ด้านในห้องสมุดแน่ๆก็ไม่มีความจำเป็นต้องมีก็ได้ครับ

บริการขอเลข ISBN และ CIP
ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับเพื่อการขอเลข ISBN รวมทั้งข้อมูล CIP ได้ แม้กระนั้นลูกค้าต้องจัดเตรียมข้อมูลพื้นฐานในการเขียนเลข ISBN ให้ทางโรงพิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้โรงพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com และduudesign@gmail.com ครับ

กระบวนการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็ต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้เพื่อสำหรับในการสแกนตามร้าน ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าครองชีพอะไรนะครับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์อื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางโรงพิมพ์จะทำให้มิได้นะครับ

ข้อเสนอในการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่อยากได้ทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางโรงพิมพ์มีคำแนะนำน้อยดังต่อไปนี้ครับ
1. บาร์โค้ดจะต้องทำเป็นดำผู้เดียวมาแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำคนเดียว ดำ 4 เม็ดเป็นยังไง อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดจำต้องทำให้อยู่ในแบบอย่าง Vector เพียงแค่นั้น เพื่อจะใช้ประโยชน์งานต่อในโปรแกรมเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์ที่เป็นไฟล์ภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การสรุปหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำเป็น แต่ต้องย่อ-ขยายตามรูปร่างแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดข้างในด้านหนึ่งเพียงแค่นั้น ด้วยเหตุว่าจะทำให้สัดส่วนของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป และก็จะสแกนไม่ได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกใบมีด เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ แจ๊กเก็ตหุ้มหนังสือ เป็นต้น

ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ การ์ดแต่งงาน เป็นต้น

ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น

การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) เป็นยังไง?
คือ การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนสามัญ ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แม้กระนั้นยังไม่อาจจะสนองความจะต้องได้ครบถ้วนบริบูรณ์ ทั้งยังด้านจำนวน ,คุณภาพ,เวลาทีใช้ในการพิมพ์ ได้แก่ แนวทางการทำโปสเตอร์ขนาด A3 โดยประมาณ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แม้กระนั้น ประสิทธิภาพ เวลา ที่ได้อาจจะก่อให้ผู้ครอบครองปรินท์เตอร์กำเนิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาคราวเสีย รวมทั้งได้มาซึ่งคุณภาพที่ไม่สามารถสนองตอบการใช้งานได้ ก็เลยเกิดเครื่องปรินท์ ที่มารองรับความต้องการในลักษณะนี้ คือ เครื่อง Digital Press ที่ให้ท่านภาพงานพิมพ์เนื้อหาใกล้เคียงกับระบบ offset มากมายจนถึงแทบจะแยกไม่ออก และก็ยังทำความเร็วได้ทันความอยากได้ รวมทั้งสามารถพิมพ์ได้นานาประการอุปกรณ์เป็นต้นว่า กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษครึ้มไม่เกิน 300 แกรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากสินค้า, โฮโลมึงรม ฯลฯ

จุดเด่น ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ย่นระยะเวลาสำหรับในการดำเนินงาน ความสะดวกรวดเร็ว ลดขั้นตอนแนวทางการทำฟิล์มรวมทั้งแม่พิมพ์ แม้งานที่อยากนั้นเร่งด่วนก็เลือก แนะนำพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับปรุงแก้ไขงานได้ง่าย ในกรณีที่อยากปรับปรุงแก้ไขเนื้อหาข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ แก้ไขได้โดยทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์จำนวนน้อย) เนื่องจากว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. มัธยัสถ์ทรัพยากร เหมาะกับงานพิมพ์ปริมาณน้อย ลดของเสียในขั้นตอนการผลิต เวลา,กระดาษ,น้ำหมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เสมอกันในทุกๆหน้า เนื่องจากไม่ต้องควบคุมน้ำหมึกและน้ำ ดังเช่นการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่ต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนิชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามปริมาณที่อยาก เหมาะกับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด หากอยากได้ 100 เล่ม ก็พิมพ์เพียงแค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากยิ่งกว่าปริมาณที่ปรารถนา มีความยืดหยุ่นสำหรับการทำงาน
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันทางอุตสาหกรรมต่างๆในปัจจุบัน มีการเติบโตที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งในประเทศและเมืองนอก ด้วยเหตุผลดังกล่าวเทคโนโลยีก็เลยมีหน้าที่สำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือออกแบบประดิษฐ์ของใหม่ๆการผลิตของใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อจะเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองในสิ่งที่ต้องการของตลาดผู้ผลิตจำต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพและตรงตามอยากของลูกค้าให้เยอะที่สุด

เนื้อหานี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์แล้วก็เทคโนโลย ีที่ใช้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้าเพื่อมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ชนิดใหญ่ๆคือ

1. บรรจุภัณฑ์จำพวกแข็งตัว (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้เป็นต้นว่า แก้ว กระป๋องโลหะ รวมทั้งพลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้มีความแข็งแรงและก็คงรูปได้ดิบได้ดี สามารถลำเลียงขนบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์ชนิดกึ่งแข็งตัว (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้เป็นต้นว่าขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีข้อกำหนดในการรับแรงอัดแล้วก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์จำพวกนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ได้แก่ซองใส่อาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก


เทคโนโลยีที่ใช้ในลัษณะของการดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบ่งได้ 3 ส่วนสำคัญๆอาทิเช่น...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยสำหรับเพื่อการออกแบบจะใช้เครื่องใช้ไม้สอยสองส่วนร่วมกันนั้นก็ เป็น ด้าน Hardware และก็ Software เพื่อช่วยสำหรับในการคิดค้นวางแบบสินค้า ออกแบบด้านกราฟฟิค อาจรวมถึงประเด็นการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในลักษณะต่างๆSoftware ที่ใช้ออกแบบในตอนนี้ได้พัฒนาให้เป็นต้นแบบ 3D เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการพิจารณาความถูกต้องรวมทั้งการติดต่อสื่อสารที่เข้าใจได้ง่ายขึ้นหรือสามารถผลิตงานแบบอย่างออกมาเพื่อมองเห็นรูปลักษณ์ของสินค้านั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการผลิตและก็การพิมพ์ประยุกต์ใช้สำหรับในการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องสำอางหรือถุงใส่เครื่องแต่งตัว อาหารเเละอุตสาหกรรมอื่นๆล้นหลามซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีมากมายต้นแบบ อย่างเช่นการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบกราวเวียร์ แล้วก็การพิมพ์แบบเฟ็กโซ เดี๋ยวนี้อุปกรณ์และวัสดุเครื่องจักรสำหรับเพื่อการพิมพ์มีความทันสมัยแล้วก็มีเทคโนโลยีสูงเพื่อได้สีสันที่สวยและก็เย้ายวนใจสิ่งที่มีความต้องการของคนซื้อ

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือบรรจุได้ในทุกวันนี้ บางทีอาจยังไม่ใช้ปริมาณความจำเป็นในขณะนี้แค่นั้น การเลือกเครื่องจักรจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องรองรับการผลิตในอนาคตและก็ยังต้องปฏิบัติงานร่วมกับอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในด้านการขนส่งขน บรรจุ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างแม่นยำแล้วก็รวดเร็ว

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุใส่หีบห่อ เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของกรรมวิธีการทางการตลาดเนื่องมาจากในปัจจุบันนี้บริษัทต่างๆเป็นจำนวนมากได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการจนถึงมีคุณภาพทัดเทียมกันแทบทุกยี่ห้อแบรนด์ โดยเหตุนั้นนักการตลาดก็เลยได้หันมาย้ำหัวข้อการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนาลักษณะของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยอีกทั้งในด้านการรักษาวิธีขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์จึงเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสม จะช่วยให้การดำเนินงานจัดจำหน่าย การขนส่งโยกย้ายและผู้กระทำระจายสินค้าดำเนินไปได้ด้วยดีสะดวกเร็วทันใจ มัธยัสถ์

อีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นมากซึ่งก็คือหัวข้อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสังคมเดี๋ยวนี้ ผู้อุปโภคบริโภคมีความสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากเป็นทวีคูณ คนซื้อนอกจากจะมีความต้องการความสวยสดงดงามข้างนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังปรารถนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จำต้องพิจารณาถึงความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการลดจำนวนบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วสิ่งที่จำเป็นดังกล่าวข้างต้นนี้ได้นำไปสู่กระแสทางสังคมในประเทศที่พัฒนาแล้ว ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งไปจำหน่ายประเทศพวกนี้ ต้องสอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับทางด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยได้แก่ ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในผู้ซื้อจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน เช่น ขวดที่บรรจุผลิตภัณฑ์กลับบ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้คนขายนำกลับไปใช้ใหม่ แผนการนำกลับมาใช้ ซึ่งออกจะใหม่นี้ย่อมช่วยเหลือกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในระยะเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด  ‪#‎เคทอง ‪#‎embossing ‪#‎ไดคัท‬ ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  คุณชนนิกานต์ มือถือ 087-550-8099

เครดิต : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มเคทอง, เคทอง, ปั๊มมกร์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ