Advertisement
ใช้ขุมพลังเดียวกับ 790 Duke ที่ออกมาตอนปี 2018 ขนาด 799 ซีซี 2 สูบ DOHC แต่นำมา mapping ใหม่เน้นแรงบิดช่วงกลาง ได้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 95 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิด 88 นิวตันเมตร ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงใกล้เคียงกับฮอนด้า CRF1100L ที่มี 99 แรงม้า แรงบิด 103 นิวตันเมตร รวมไปถึง BMW 850GS ที่มี 95 แรงม้า แรงบิด 92 นิวตันเมตร แต่ทั้งสองรุ่นน้ำหนักตัวเกินระดับ 200 กก. ไปพอควร ต่างจาก 790 Adventure ที่หนักเพียง 189 กก. ทำให้แรงม้าต่อน้ำหนักดีสุด ตอบสนองได้การเปิดคันเร่งได้ดีกว่า ถังน้ำมันจุ 20 ลิตร น้อยกว่าแอฟริกา ทวิน แต่มากกว่า 850 GS
ระบบอิเลคทรอนิคส์ของรุ่นนี้ใช้ BOSCH มีโหมดขี่ให้เลือก 3 แบบ ที่ใหม่เข้ามาคือ แรลลี่ โหมด และฟังก์ชันสำคัญมากสำหรับสายขี่่ทางไกลคือ คอร์เนอร์ริ่ง เอบีเอส แต่ถ้าเป็นออฟโร้ดเอบีเอสทำงานเฉพาะที่ล้อหน้า ล้อหลังปล่อยเบรกล็อค ภาพรวมด้านระบบช่วยเหลือ และความทันสมัยต่างๆ อาจเป็นรอง 2 รุ่นที่กล่าวมาอยู่ แต่ถ้าเน้นสมรรถนะล้วนๆ นี่นับว่าโดดเด่น ช่วงล่างด้านหน้าโช้กอัพ WP แบบ USD 43 มม. ด้านหลังเป็น WP เช่นกัน เบรกหน้าจานคู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์ 4 พอต จานหลังเดี่ยวขนาด 260 มม. คาลิเปอร์ 2 พอต ยางหน้าขนาด 90/90-21″ หลังขนาด 150/70-18″
เรือนไมล์หน้าจอ TFT ไม่ต่างจากรุ่นน้องอย่าง 390 แค่มีฟังก์ชันเพิ่มเข้ามา ยังดูง่ายและเลือกปรับผ่านชิฟต์คอนโทรลด้านซ้าย ศึกษาไม่นานก็คุ้น ไม่รู้ว่าเรือนไมล์รุ่นนี้ยังมีปัญหาเรื่องฝุ่นกับไอน้ำเข้าอยู่เหมือน 390 ยุคก่อนหน้านี้หรือไม่
รถมอเตอร์ไซด์ใหม่ 2022 : KTM 790 ADVENTURE ดูอัลสปอร์ต ดูเพิ่มเติมที่นี่ [url]https://www.checkraka.com/motorcycle/review/126777/[/url]