Advertisement
ถ้าพูดถึงการตลาดที่ได้ผลหนักหนาวิธีหนึ่ง หลายคนย่อมนึกถึงการตลาดแบบปากต่อปาก (Word of Mouth Marketing) เพราะเป็นการสื่อสารพร้อมทั้งบอกต่อกันระหว่างผู้บริโภคที่ได้ใช้สินค้าจริงๆ ดังนั้นหลายๆ แบรนด์จึงเลือกที่จะใช้การตลาดแบบใช้คนที่มีชื่อหมดลมหายใจงอย่าง Influencer Marketing เพราะเปรียบเสกรนหนึ่งในผู้บริโภคที่ได้ใช้สินค้า พร้อมกับมีอิทธิพลในการบอกต่อ กับโน้มน้าวให้คนมาใช้สินค้าพร้อมทั้งบริการตาม
Influencer คือ
Influencer คือ ผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล โดยเป็นผู้ที่เนรมิต คอนเทนต์เผยแพร่ตามแพลตฟอร์มต่างๆ อย่าง แล้วมีคนสนใจติดตาม ยิ่งมีผู้ติดตามมากมายก่ายกองก็ยิ่งมีอิทธิพลสะพรั่ง ผู้ติดตามส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ตั้งแค่นั้นเด็กไปจนถึงวัยสร้างงาน และมักคล้อยตามเนื้อหาหรือสิ่งที่ Influencer พูดโน้มน้าวใจได้ง่าย เพราะรู้สึกถึงความใกล้ชิดและจริงใจกว่าสื่อโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ
[url=http://www.oknation.net/blog/logo-design/2022/08/17/entry-2]Influencer Marketing คื