Advertisement
การสร้างอพาร์ทเม้นท์ที่มีกลุ่มเป้าหมายแบบทั่ว ๆ ไป ย่อมได้ผู้เข้าพักที่เร็วกว่า เพราะสนนราคาอยู่ในระดับกลาง ๆ สามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเบื้องต้นครบถ้วน จะดีกว่าหรือไม่... ถ้าคุณจำแนกกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น เพื่อขยับเงินรายได้และการให้บริการที่สามารถมอบแก่ผู้เข้าพักได้ การเจาะจงกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนการสร้างอพาร์ทเม้นท์ทำให้ขอบเขตการทำงานของหน่วยงานสร้างง่ายขึ้น ตั้งแต่การออกแบบตึก สิ่งของก่อสร้าง และการตกแต่งภายในที่ดูแพงมากขึ้น หากแบ่งแยกกลุ่มของเป้าหมายก็แยกได้ 3 กลุ่ม ดังนี้
- กลุ่มผู้มีรายรับสูง (ตั้งแต่ 40,000 บาทขึ้นไป) ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับกลางถึงสูง ชาวต่างประเทศ พนักงานเอกชนตำแหน่งสูง ๆ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมาก แน่นอนว่าต้องการความสะดวกสบายอย่างครบวงจร การจะสร้างอพาร์ทเม้นท์เพื่อผู้ซื้อกลุ่มนี้ จำเป็นต้องจัดเต็มทั้งการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ และมีทำเลที่ตั้งย่านศูนย์การค้าหรือใกล้ระบบการขนส่งที่ดี รวมไปถึงเลือกสรรระบบความปลอดภัยที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้
- กลุ่มผู้มีรายรับปานกลาง (ตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป) โดยมากเป็นพนักงานเอกชน นักเรียนและนักศึกษา หรือผู้ประกอบอาชีพทั่วไป ก่อนการสร้างอพาร์ทเม้นท์ ต้องคิดถึงความคล่องตัวก่อน ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี การออกแบบอาจจะไม่หรูหราแต่คงความสวยงามไว้ ส่วนทำเลคงจะไกลจากระบบการขนส่งอยู่บ้าง แต่เดินเท้าได้ไม่เหนื่อยเกินไป ตลอดเส้นทางมีแสงสว่างพอเพียง มีทำเลที่ตั้งจอดรถจักรยานยนต์มากกว่ารถยนต์ก็ดี
- กลุ่มผู้มีรายได้น้อย (ไม่เกิน 10,000 บาท) หนีไม่พ้นกลุ่มนักเรียน - นักศึกษา หรือแรงงานชั้นล่างสุดของวัฏจักร การก่อนการสร้างอพาร์ทเม้นท์ คงจะซ่อนอยู่ลึกมากขึ้นแต่สัญจรด้วยรถจักรยานยนต์ได้ หรือมีวินมอเตอร์ไซต์ให้บริการ เดินเท้าอาจจะจะนานกว่า 15 นาที แต่มีแสงสว่างตลอดเส้นทาง
เมื่อทราบถึงกลุ่มผู้ซื้อที่จะเข้าพักในอพาร์ทเม้นท์ของคุณแล้ว ก็สามารถวิเคราะห์จากทำเลที่เป็นเจ้าของอยู่ จากนั้นก็ดำเนินการสร้างอพาร์ทเม้นท์ให้แล้วเสร็จ และอย่าลืมการประชาสัมพันธ์ให้คนได้ทราบว่า ณ ทำเลดังกล่าวมีอพาร์ทเม้นท์คอยให้บริการในเรทสนนราคาเท่าไหร่ ลูกค้าซึ่งมองหาที่พักในราคาดังกล่าวจะทยอยติดต่อและขอเข้าพักในเวลาต่อมาเอง
Tags : สร้างอพาร์ทเมนท์