Advertisement

ธุรกิจโรงแรมจะได้รับความนิยมช่วงไฮซีซั่นที่มีนักเดินทางจากต่างถิ่น สัญจรสู่เมืองไทย เช่น สงกรานต์ หรือช่วงวันหยุดต่อเนื่องกันและสิ้นปีที่มีชาวไทยจองที่พักล่วงหน้านานนับเดือน แต่โรงแรมบางแห่งกลับไม่มีโอกาสได้รับรองแขกดีเท่าที่ตั้งความหวังไว้ ก่อนการ
สร้างโรงแรมคุณได้คิดถึงข้อดี - ข้อเสียหรือไม่ ถ้าหากไม่มีการคาดการณ์สถานการณ์อื่นมารองรับ ธุรกิจประเภทนี้อาจจะอยู่ยากและจำต้องปรับนิสัยให้เหมาะเจาะมากขึ้น เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจของคุณ ควรเทียบเคียงตั้งแต่ก่อนเริ่มสร้างโรงแรมเลยดีกว่า
พื้นที่: หากได้ที่ตั้งที่ดี อาทิ ติดกับถนนเส้นหลัก, เส้นรอง ที่สัญจรเข้าออกสะดวก ก็ไม่ใช่อุปสรรคว่าเหตุไฉนโรงแรมของคุณจึงทำเป้าไม่ได้ตามกำหนด โดยมากแล้วพื้นที่ติดถนนมักมีแขกเข้าพักทั้งจากการจองล่วงหน้าและแขกสัญจร ส่วนที่ตั้งซึ่งอยู่ลึกจากถนนเส้นหลัก ทางโรงแรมจำต้องมีบริการรถรับ - ส่งเพื่ออำนวยความสบายแก่ผู้เข้าพักที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวด้วย อาจใช้รถกอล์ฟหรือรถตู้ ซึ่งจัดเวลาเข้า - ออกให้เหมาะสม
ฮวงจุ้ย: ไม่ควรคิดว่าเรื่องเหล่านี้ไม่สำคัญเลย การค้นหาทิศทางสำหรับตั้งส่วนรับรองหรือทางเข้าก่อน
สร้างโรงแรมให้ตรงกับหลักของศาสตร์นี้ จะเสริมความเชื่อมั่นแก่เจ้าของมากที่สุด เพราะทิศทางตามธรรมชาติเองก็ส่งผลให้โรงแรมนั้นน่าอยู่หรือไม่ด้วย เช่น ถ้าทางเข้าโรงแรมตั้งอยู่ทิศตะวันตก ตัวตึกจำเป็นต้องสะสมความร้อนแน่นอน เพราะคุณคงไม่กล้าปลูกต้นไม้ใหญ่ปิดบังความงดงามที่สร้างมาก หากคุณมาปรับเปลี่ยนหลัง
สร้างโรงแรมเรียบร้อยแล้ว คงจะเสริมความมั่นใจได้ยากเพราะห้องตั้งไว้ไม่เหมาะเจาะ
การสร้างโรงแรมโดยอิงศาสตร์ฮวงจุ้ยจะเสริมความมั่นใจของคุณมากกว่า ถ้าหากจะไม่ใช่ศาสตร์นี้ก็ได้ แต่จำเป็นต้องรู้ทิศที่ชัดเจนและวางตำแหน่งแต่ละห้องให้เหมาะเจาะกับการใช้บริการของลูกค้า อาทิเช่น ส่วนรับรองแขกไม่ควรเก็บความร้อนเท่าไหร่ หรือควรปลูกต้นไม้ชื่อมงคลทั้งหลายให้เป็นร่มเหงา เป็นต้น การศึกษาก่อนปลูกสร้าง จะช่วยประหยัดงบประมาณ เพราะการแก้ไขต้องใช้งบที่สูงกว่าแน่นอน แทนที่จะทำยอดได้ตลอดทั้งปี คงจะทำได้เพียงแค่ช่วงเทศกาลซึ่งไม่พอเพียงต่อค่าใช้จ่ายของทางโรงแรมแน่นอน
Tags : สร้างโรงแรม