เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ควรจัดหา โดยใช้ศาสตร์จิตวิทยา

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ควรจัดหา โดยใช้ศาสตร์จิตวิทยา  (อ่าน 33 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lnwneverdie2015
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5251


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2015, 08:53:37 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


Credit : http://1081009online.comwww.be2hand.com/420006-ขายชุดโต๊ะอาหารพร้อมเก้าอี้ไม้สักแท้-สภาพสวยมาก.html
 
วิธีการสรรหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพมากระกอบในบริษัท โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะมองเพียงแต่ประเด็นในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ความสมบูรณ์ของการประกอบ และสีของเฟอร์นิเจอร์ ที่อาจจะเป็นปัจจัยกระทบต่อความรู้สึกของผู้ปฏิบัติงาน แต่กระนั้นในงานวิจัยทางด้านจิตวิทยา บ่งชี้ว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน นั้นเป็นปัจจัยส่งผลต่อประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่มากกว่าที่คาด นี่คือ 4 บทสรุป ซึ่งงานวิจัยชิ้นได้ได้ชี้ให้เห็น

  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สามารถส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น
    ไม่นานมานี้ มีงานค้นคว้าวิจัย จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู แคนาดา โดยใช้ให้กลุ่มพนักงานนั่งใช้งานที่โต๊ะทำงานที่มีหน้าตาเหมือนกัน แต่เปลี่ยนเก้าอี้หลากหลายรูปแบบและมีผิวที่ทำจากวัสดุไม่ซ้ำกัน ต่อจากนั้นแต่ละคนประเมินผล ความเชื่อมั่นในตัวเอง ผลสรุปออกมาว่าลูกจ้างที่นั่งบนเก้าอี้ที่ไม่มั่นคง มีแนวโน้มที่จะต้องการความมั่นคงมากกว่า

    เหตุฉะนี้ งานค้นคว้าวิจัยนี้สรุปว่า การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แต่ละลักษณะกันย่อมเป็นสาเหตุต่อความเชื่อมั่น ของ ลูกจ้างยิ่งไปกว่านี้ เราควรคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้สมควรกับการใช้งาน ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มบุคลิกภาพ ศักยภาพ ความมั่นใจให้กับบุคลากรได้ เช่น ในห้องประชุมไม่ควรใช้เก้าอี้มีล้อเลื่อน แต่ควรเลือกเก้าอี้ที่มีลักษณะแข็งแรง นั่นเพราะว่ามันจะช่วยทำให้ความเชื่อมั่นให้กับบุคลากรในเวลามีตติ้ง
  • ระดับและท่าในการนั่งเป็นปัจจัยส่งผลต่อความศรัทธาในตัวเอง

    โดยจากงานค้นคว้าวิจัยนี้เอง ยังระบุว่า เจ้าหน้าที่มีความเข้าใจในตัวเอง และความฉลาดทางความเชื่อมั่น หรือ CQ เกี่ยวพันอย่างไรกับระดับในการนั่งใช้งาน ซึ่งชัดเจนว่า กลุ่มที่นั่งในจุดที่ไม่ดี ย่อมมีมุมมองต่อตัวเองในมุมบวกต่ำกว่า และมีปฏิสัมพันธ์กับพนักงานคนอื่นที่ออกจะแย่มากกว่า

    เพราะเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จะมีเป็นปัจจัยส่งผลอย่างสูง ต่อการส่งเสริมท่าทางการนั่งที่ดี การเลือกเก้าอี้ที่เหมาะวางในมุมมองที่เหมาะสมจะช่วย ลดความตึงเครียด และเกื้อหนุนบุคลิกภาพ ได้ และนอกจากนี้ลดความปวดเมื่อยในการนั่งเช่นกัน ตัวอย่างเช่น การนั่งเก้าอี้มีที่พิงหลัง จะช่วยให้เจ้าหน้าที่นั่งได้สะดวกสบายมากขึ้น และส่งผลดีต่อร่างกาย
  • ทำให้มีพื้นที่ว่างสร้างสมรรถนะของลูกจ้างได้

    การจัดพื้นที่ว่าง หรือช่องไฟ เป็นเป็นประเด็นที่ต้องคำนึง และมีความสำคัญอย่างมากทีเดียว ยกตัวอย่าง การวางผังที่คับแคบ จนบุคลากรไม่สามารถยืนขาได้นั้น มันจะมีผลกระทบต่อจินตนาการในเวลางานของพนักงานได้ หรือแม้แต่การมีที่ว่างสามารถนั่งไขว่ห้างได้ ก็ช่วยสร้างความมั่นใจเพิ่มขึ้น ความโปร่งโล่ง และดูสะอาดของออฟฟิศช่วยลดความเครียดและความวิตกในการทำงาน ยิ่งไปกว่านี้ พวกเก้าอี้เลื่อนได้ ช่วยสร้างการขยับเขยื้อนทางร่างกาย เช่น เวลาเอี้ยวตัวหยิบของทำได้สะดวกมากกว่า
  • สบายเกินไปก็ไม่ได้

    การนั่งทำงานที่สบายเกินไปควรมีจำกัด เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีความนุ่มและน่านอนเกินไป จะทำให้ศักยภาพในการทำงานลดลงได้เช่นกัน รวมไปถึงความกระปรี้กระเปร่าในการทำงานลดลงด้วย ถึงกระนั้นพวกเก้าอี้สำนักงาน หรือเก้าอี้โดยทั่วไปเราควรมองหาในระดับที่มีมาตรฐาน ดีต่อสุขภาพของพนักงาน

Credit : http://www.kawaiimarket.com/index.php?topic=33152
 
การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสนใจ ซึ่งเราต้องทำให้เหมาะสมให้ดี บางครั้งอาจจะนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่กระนั้นมันช่วยเพิ่มความสำเร็จ, สมรรถนะการทำงานของผู้ปฏิบัติงาน และปฏิสัมพันธ์กับผู้เยี่ยมเยือนที่ดีได้ในระยะยาว

ที่มา : [url]http://www.rungcharoen.com/[/url]

Tags : จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ