Advertisement
Wide Body Style By Veilsideแต่สำหรับ
NSX คันนี้ก็น่าจะพอสร้างสีสันให้กับวงการคนรักรถ HONDA ได้ไม่น้อย เพราะว่าสวมใส่ด้วยชุดแต่งระดับสุดยอดจาก Veilside ในเวอร์ชั่น Fortune พร้อมกับสีสันสะดุดตาด้วยสีส้มเบอร์เดียวกับสุดยอดสปอร์ตของโลกตรากระทิงเปลี่ยวลันเบอร์กินี่
ในบอดี้ของ NSX คันนี้ได้สวมชุดแต่ง Wide Body จาก
Veilside ในเวอร์ชั่น Fortune โดยแบบเต็มพิกัด ตั้งแต่กันชนหน้า แก้มหน้าช้าย ขวา ฝากระโปรงที่เจาะช่องสไตล์เรซซิ่ง ไฟ หน้าเปลี่ยนจากไฟแบบป๊อปัพ มาเป็นแบบโฉบใหม่ที่มากับไฟโปรเจ็คเตอร์ หล่อเป้าด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ด้านข้างเพิ่มขนาดแบบฉบับ Wide Body รับกับด้านท้ายที่เสริมชายล่างแบบสปอร์ต เติมความเข้มด้วยสปอยเลอร์ท้าย 2 ขาทรง GT และกระจกมองข้างทรงสปอร์ตที่จากคาร์บอนไฟเบอร์
ช่วงล่าง
BC Sport พร้อมระบบเบรก VEILSIDE
สุดท้ายก็มาถึงสมรรถนะช่วงล่างที่ได้รับการปรับให้ขับสนุก และมั่นใจขึ้นอีกระดับด้วยการเปลี่ยนชุดโช้คอัพมาเป็นผลิตภัณฑ์ BC SPORT แบบที่สามารถปรับได้ถึง 30 ระดับ เรียกว่าเลือกกันได้ตามความพอใจของผู้ขับขี่ นอกจากนั้นยังได้เปลี่ยนชุดเบร กเอาไว้ขู่ฝูงม้าคอกใหญ่ด้วยชุดดิสก์เบรกจาก VEILSIDE ซึ่งในล้อคู่หน้าเป็นจานเบรกขนาด 380 ม.ม. ที่มาพร้อมกับคาร์ลิปเปอร์ 6 พอร์ทใหญ่ ส่วนคู่หลังมากับจานดิสก์ขนาด 355 ม.ม. มาคู่กับคาร์ลิปเปอร์ 4 พอร์ท
และที่ขาดไม่ได้ที่ทำให้รถคันนี้เท่ห์สุดๆกับล้อ Premium ภายใต้แบรนด์ NAYA (นาญ่า) โมเดล Victor ล้อหน้าขนาด 20 X8.5J ล้อหลังขนาด 20 X9.5J ที่มาพร้อมกับยาง Autogrip 235/45/20 และ ยางหลังขนาด 245/35/20
ภายในโหดในแบบ Carbon setส่วนภายในห้องโดยสาร Honda เขาก็ออกแบบเอาไว้อย่างพิถีพิถัน การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ มีความสวยงามเรียบร้อย แผงหน้าปัทม์และคอนโซลเป็นชิ้นเดียวยาวตลอด หุ้มด้วยหนังอย่างดี เบาะนั่งแบบมีปีก โอบกระชับและสะดวกสบายโดย NSX คันนี้เพิ่มความเป็นสปอร์ตขึ้นอีกนิดด้วยการตกแต่งคอนโซลกลางและแผงควบคุมที่ประตูรวมถึงแผงมาตราวัดด้วยลายเคฟล่าร์ แถมท้ายด้วยการจัดชุดเครื่องเสียงคุณภาพดี
ขุมพลัง 3.0 ลิตร เล่นแรงในสเต็ป N/Aในส่วนของขุมพลังเป็นพื้นฐานเคริ่องยนต์แบบ v6 วางกลางลำ ขับเคลื่อนล้อหลัง พิกัดความจุ 2.977 ซี.ซี. ฝาสูบ Vtec ขนาดกระบอกสูบ 90.0 มม. และระยะซัก 78.0 มม. กำลังอัด 10.2:1 ฝาสูบแบบ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ หัวฉีด electronic ให้พลังเดิมๆอยู่ 280 แรงม้า ที่ 7,300 รอบต่อนาที และแรงบิด 30.0 กก.-ม. ที่ 5,400 รอบต่อนาที
ซึ่ง NSX Veilside Fortune คันนี้ได้จัดการโมดิฟายตามสเต็ปรถ N/A คือ ทำฝาสูบ พร้อมกับการขัดพอร์ต เปลี่ยนชุดสายไฟทั้งหมด การฉีดจ่ายน้ำมันสม่ำเสมอขึ้นด้วยปั๊มติ๊กของ RB 26 เพื่อประสิทธิภาพการขับขี่ และที่เป็นจุดช่วยให้ NSX คันนี้ทรงพลังมากขึ้นคือ การรอมกล่อง เซ็ตโปรแกรมการฉีดจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมในทุกรอบทำงานของเครื่องยนต์
คงมีให้เห็นกับบนถนนเมืองไทยไม่มากนักกับสุดยอดสปอร์ตจากแดนปลาดิบ และหากใครที่สนใจแนวทางการแต่ง และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-372-4066