แนะนำกรรมวิธีเมื่อเปิดร้านออนไลน์เสร็จแล้ว…แล้วไงต่อ? (วิธีดูแลร้านค้าออนไลน์ประ

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำกรรมวิธีเมื่อเปิดร้านออนไลน์เสร็จแล้ว…แล้วไงต่อ? (วิธีดูแลร้านค้าออนไลน์ประ  (อ่าน 30 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Petchchacha
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25869


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 08:43:32 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

เปิดร้านออนไลน์ไม่ยาก ดูแลร้านยากกว่าจริงมั้ย? มาจนกระทั่งปัจจุบันนี้ คุณมีร้านออนไลน์แล้วเป็นระเบียบเรียบร้อย คุณยังจำวันแรกที่เปิดร้านก้าวหน้า ไหนจะขายอะไรดี? ตั้งชื่อร้านค้าว่าอะไรลูกค้าถึงจะจำได้? จะมีคนสั่งมั้ยนะ? ลูกค้าจะถูกใจหรือไม่? ไปจนถึงปริศนาสำคัญอย่าง…
เมื่อไรจะมีคนทักมาซักที?
ใจเย็นๆนะคะ ไม่มีร้านออนไลน์ไหนที่เปิดปุบปับ ลูกค้าจะทักเข้ามาปั๊บ ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างจะต้องอาศัยการทดลอง ความอดทน การเบาๆแก้ไขปัญหาไปทีละอย่าง มันถึงไม่มีสูตรสำเร็จคงที่ในการเปิดร้านออนไลน์ให้ขายดี ที่มองเห็นเปิดสอนกันเว้นเสียแต่องค์วิชาความรู้รากฐานแล้ว ที่เหลือก็น่าจะเป็น “ประสบการณ์จากมืออาชีพ” ซึ่งจุดนี้ “แม่ค้าผู้น่าlike” ชี้แนะให้ศึกษาเล่าเรียนไว้มากๆเนื่องจากอย่างที่บอกไปว่ามันไม่มีสูตรคงที่จำพวกที่ว่า ลงประชาสัมพันธ์แบบไหนคนถึงจะซื้อ? เลือกกลุ่มเป้าหมายแบบไหนสำเร็จแน่นอน? หรือถ่ายรูปสินค้าแบบไหนคนถึงคลิกซื้อ? เจ้าของร้านอย่างเราก็ทำเป็นเพียงแค่เบาๆปรับ ค่อยๆแก้ยุทธวิธีการขายออนไลน์กันไป เพราะเหตุว่าบนโลกออนไลน์มันได้ตลอดเวลาเลยจ้ะ
facebook-pages-admins-life
เปิดร้านออนไลน์แล้ว มีตรงไหนที่จะต้องดูเป็นพิเศษมั้ย?
ที่ “แม่ค้าผู้น่าlike” ดูแลอยู่เวลาเปิดเพจร้านออนไลน์ จะแยกออกมาได้ดังต่อไปนี้ค่ะ
– วางแผนโพสต์ใหม่ๆให้สม่ำเสมอ
– สะสาง Inbox ว่าไม่มีลูกค้าคนใดตกหล่น
– กลับมาตรวจเช็คความเรียบร้อยของโพสต์ที่เราได้สร้างไป ว่ามีที่ไหนสะกดไม่ถูกหรือไม่?
– เอาโพสต์ไปให้คนรู้จักช่วยมองว่าวาดแบบนี้น่าซื้อหรือยัง?
– ภาพผลิตภัณฑ์เซ็ทนี้ยั่วยวนใจให้น่าซื้อมั้ย?
– เช็คว่าเนื้อหาเกี่ยวกับร้านพื้นฐานใส่ครบหมด อ่านแล้วไม่มีเบื่อ
– เช็คกับลูกค้าที่ส่งของไปแล้ว ว่าได้รับผลิตภัณฑ์เป็นระเบียบดีหรือไม่?
– **สำคัญมาก** คำนวณว่างบที่เราประชาสัมพันธ์ลงไป คุ้มกับยอดขายที่ได้กลับมาหรือเปล่า?
– วางแผนโปรโมชั่น หรือกิจกรรมใหม่ๆโดยพินิจจากความประพฤติและยอดขายจากข้อข้างบน ^
onlinemarketing
ใจเย็นๆและก็มองหาวิธีการใหม่ๆอยู่เป็นประจำ
เมื่อเปิดร้านออนไลน์ใหม่ๆแล้วก็เริ่มลงประชาสัมพันธ์ในระยะแรกๆพวกเราจะพบว่าค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ยังแพงอยู่ ขอให้ใจเย็นๆรวมทั้งค่อยๆปรับแต่งกันไป แบบไหนที่เห็นผลตอบรับไม่ดีก็คัดออกแล้วใส่แบบใหม่เข้าไป อีกทั้งตอนเปิดร้านใหม่ๆคนยังไลค์น้อยอยู่ ตรงนี้เราก็ต้องเบาๆสะสมปริมาณแฟนเพจไปก่อน ให้ฐาน “ว่าที่” ลูกค้ามองเห็นแบรนด์ของพวกเราผ่านตาบ้าง 2-3 ครั้ง ยังไม่ต้องซื้อก็ได้จ้ะ
ลูกค้าส่วนน้อยมากมาย ที่จะจ่ายตลาดตั้งแต่คราวแรกที่มองเห็น
นี่จึงเป็นต้นเหตุว่าเพราะเหตุไรพวกเราถึงต้องสร้าง Brand Awarness ก่อนที่จะมีการซื้อ มันก็เช่นเดียวกับการที่เราเดินออกไปภายนอกแล้วมีคนแปลกหน้าเอาลูกอมมายื่นให้พวกเราก็คงไม่รับ แต่ถ้าเป็นเพื่อนหรือคนรู้จักกันรู้จักยื่นให้ พวกเราจึงเปิดใจรับทอฟฟี่ ถูกต้องมั้ยขา? กับการขายออนไลน์ก็เหมือนกัน ลูกค้าจำนวนมากมักไม่ตัดสินใจซื้อของตั้งแต่ทีแรกที่มองเห็นโพสต์โฆษณา จะต้องเห็นไปก่อนซัก 2-3 ครั้งก็เลยเริ่มคิดออก (Recall) รวมทั้งตกลงใจซื้อค่ะ
การเปิดร้านออนไลน์เป็นทั้งศาสตร์และก็ศิลป์ จำต้องใช้ความทรหดอดทน หมั่นวัดผลสิ่งที่ตนเองโพสต์ออกไป ถ้าไม่ดีก็แปลงแผนการใหม่ หลักเรียบง่ายแค่นี้ ที่เหลือก็คือการลงมือภาคปฏิบัติแล้วจ้ะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายของออนไลน์

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : [url]http://xn--22cap6ea7bify1fba3dza2p0cvcze.blogspot.com/[/url]

Tags : เริ่มต้นขายของออนไลน์,วิธีขายสินค้าออนไลน์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ